happy on March 13, 2023, 07:18:12 PM
แอดฮับ มีเดีย รุกตลาดสื่อ OOH เคลื่อนที่ เสริมทัพรถยนต์กว่า 200 คัน
พร้อมเปิดตัวแอปฯ ให้ติดตามเส้นทางได้แบบเรียลไทม์ เพื่อให้การวางแผนสื่อ​ คุ้มค่าที่สุดสำหรับทุกแบรนด์


บริษัท แอดฮับ จำกัด (Adhub Co., Ltd.) ผู้ให้บริการสื่อ OOH เคลื่อนที่ที่ครอบคลุมทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล เสริมทัพฟลีตรถยนต์อีกกว่า 200 คัน เพิ่มศักยภาพในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ครอบคลุมและบ่อยครั้งมากขึ้น พร้อมเปิดตัวแอปพลิเคชันเพื่อติดตามเส้นทางการเดินรถแบบเรียลไทม์และเช็คระยะทางการเดินรถได้ในแต่ละวัน เพื่อให้แบรนด์สามารถออกแบบและปรับเปลี่ยนเส้นทางการเดินรถ ให้ทุกเม็ดเงินที่ลงทุนไปเกิดความคุ้มค่ามากที่สุด แอดฮับตั้งเป้าขยายฟลีตรถยนต์ และรถตุ๊กตุ๊กให้ได้อีก 100% ภายในสิ้นปีนี้


นางสาวอัยย์ญดา ทองเงิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดฮับ จำกัด กล่าวว่า “สื่อโฆษณาแบบ Out of Home หรือสื่อ OOH เป็นสื่อโฆษณาที่แบรนด์ต่างๆ กลับมาให้สนใจและนิยมใช้มากอีกครั้งหนึ่งจากแบรนด์ต่างๆ นั่นก็เพราะว่าเป็นสื่อที่สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ หลังจากช่วงโควิดที่ผ่านมามีการใช้ลดลงไป แต่ปัจจุบันที่ผู้คนต่างออกมาอยู่บนท้องถนนเหมือนเดิม และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น การจราจรหนาแน่นมากขึ้นในบางพื้นที่ ก็ส่งผลให้ Eyeball ที่เสพสื่อ OOH มีมากขึ้นตามไปด้วย”


จากรายงานของ Nielsen ยอดโฆษณาสื่อ OOH ในปี 2022 เพิ่มขึ้นถึง 46% เมื่อเปรียบเทียบปีต่อปี คาดว่ายอดโฆษณาสื่อ OOH จะเพิ่มขึ้นต่อเนื่องในอีกสามปีข้างหน้า นั่นเป็นเพราะผู้คนดูทีวีน้อยลง และหันมาใช้เวลาอยู่นอกบ้านมากขึ้น หลังจากที่ต้องอยู่ในบ้านมาตลอด 2 ปีที่ผ่านมาจากวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด

“หลายๆ แบรนด์อาจจะมองว่าสื่อ OOH เคลื่อนที่ เช่นพวกรถยนต์ หรือรถตุ๊กตุ๊ก เป็นสื่อที่ไม่มีลูกเล่นมากนัก แต่ในความเป็นจริงแล้ว สื่อบนรถเคลื่อนที่พวกนี้สามารถดึงความสนใจจากผู้คนบนท้องถนนได้ดีเช่นกัน โดยเทคนิคก็คือ ต้องใช้งานครีเอทีฟที่เข้าใจง่าย สื่อความหมายชัดเจนให้คนรับสารสามารถเข้าใจได้ภายในไม่กี่วินาที และสามารถมีแอคชั่นหรือปฏิสัมพันธ์ได้ทันที และยิ่งถ้าเป็นรถคันเล็กที่สามารถย้ำข้อความให้เห็นบ่อยๆ ตามท้องถนน และเมื่อประกอบกับการวางแผนสื่อออนไลน์ที่ควบคู่กันก็จะสามารถสร้าง Conversion ได้อย่างคุ้มค่าเม็ดเงิน” นางสาวอัยย์ญดา อธิบายถึงการใช้งานสื่อ OOH เคลื่อนที่ให้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ


แอดฮับ ยังได้เปิดตัวแอปพลิเคชัน Adhub GPS Manager เพื่อให้แบรนด์สามารถติดตามเส้นทางการเดินรถของรถที่เลือกใช้ได้อย่างเรียลไทม์ พร้อมรายละเอียดของรถยนต์แต่ละคันที่ใช้ สามารถย้อนดูเส้นทางของรถยนต์ที่วิ่งในแคมเปญได้ และติดตามรายงานของรถยนต์แต่ละคันที่ใช้ย้อนหลังตามระยะเวลาของแคมเปญได้อีกด้วย


“สาเหตุที่เราสร้างแอปฯ นี้ขึ้นมาก็เพื่อทำให้แบรนด์สามารถติดตามผลได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว เพื่อประเมินผลว่าต้องมีการปรับเปลี่ยนอะไรในการวางแผนสื่อหรือไม่ ทำให้แบรนด์ทำงานได้อย่างคล่องตัว หรือ Agile มากขึ้น ซึ่งทำให้สื่อ OOH เคลื่อนที่แบบรถยนต์ขนาดเล็กของเราแตกต่างจากสื่อ OOH เคลื่อนที่ชนิดอื่นๆ และยังสอดคล้องกับวิธีการทำงานของแบรนด์ต่างๆ ในปัจจุบันที่ต้องมีการปรับเปลี่ยนตามสถานการณ์ และพฤติกรรมของผู้บริโภค” นางสาวอัยย์ญดา กล่าวเสริม

“แอดฮับ ต้องการทำให้การใช้สื่อ OOH เคลื่อนที่แบบรถขนาดเล็กเปลี่ยนรูปแบบไป มีความทันสมัย และตอบรับกับการเปลี่ยนแปลงของการวางแผนสื่อในโลกปัจจุบัน เราตั้งเป้าว่าฟลีตรถยนต์ของเราจะมีการเติบโตขึ้นอีก 100% ภายในสิ้นปีนี้ เพราะเราเชื่อว่าสื่อชนิดนี้เป็นสื่อที่จะตอบโจทย์แบรนด์ในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดอีกชนิดหนึ่ง” นางสาวอัยย์ญดา กล่าวสรุป

สำหรับท่านที่สนใจหรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อผ่านทาง

Line: @adhubmedia
โทร: 095-895-6995
หรือทางเว็บไซต์:
www.adhubmarketplace.com
« Last Edit: March 13, 2023, 09:32:47 PM by happy »