happy on March 11, 2023, 09:44:42 PM
"ส่องดาวรุ่ง ซอฟท์เทนนิส" สมาคมกีฬาซอฟท์เทนนิสแห่งประเทศไทย พร้อมสนับสนุน 2 เยาวชนสาวดาวรุ่ง ขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญให้กับทีมชาติซอฟท์เทนนิสรุ่นใหม่


                วันที่สามของการแข่งขันซอฟท์เทนนิสเยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทย และชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2566 ที่ สนามซอฟท์เทนนิส มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ปทุมธานี วันที่ 11 มี.ค.66  เป็นการแข่งขันซอฟท์เทนนิสเยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทย ซึ่งนายบรรลือชัย ผิวสานต์ นายกสมาคมกีฬาซอฟท์เทนนิสแห่งประเทศไทย และนางอุดมลักษณ์ ศิริกุลเลิศรัฐ ประธานเทคนิค มีความภูมิใจนำเสนอ 2 สาวน้อยมหัศจรรย์กีฬาซอฟท์เทนนิสให้แฟนกีฬาชาวไทยได้ทำความรู้จัก






                เริ่มกันที่ "น้องชาช่า" อลิชา มายา ซีกเลอร์ สาวน้อยมหัศจรรย์วัย 13 ปี เจ้าของส่วนสูง 170 ซ.ม. น้ำหนัก 57 ก.ก. น้องชาช่า มีคุณพ่อเป็นชาวเยอรมันชื่อ โทเบียส ซีกเลอร์ ชาวเมืองสตุ๊ดการ์ท และคุณแม่คนไทยชาวศรีสะเกษ นาริฐา ซีกเลอร์ โดยคุณพ่อทำธุรกิจส่วนตัวมีรีสอร์ทและบริษัททัวร์ น้องชาช่ามีความสามารถพูดได้ถึง 4 ภาษา ไทย - เยอรมัน - อังกฤษ - กัมพูชา น้องชาช่ามีความสามารถด้านภาษาจากการที่เธอเข้าเรียนโรงเรียนนานาชาติในสีหนุวิลล์ เพราะคุณพ่อไปทำธุรกิจในกัมพูชา โดยเรียนตั้งแต่อนุบาล - ชั้นป.3 ก่อนกลับมาเรียนชั้น ป.4 - ป.6 ที่โรงเรียนอนุบาลศรีสะเกษ และในระดับมัธยมศึกษาตอนต้นที่โรงเรียนศรีสะเกษวิทยาลัย ปัจจุบันศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 น้องชาช่าที่มีอายุ 13 ปีในปัจจุบันมีพื้นฐานด้านกีฬาจากการเต้นบัลเล่ต์ และกีฬาขี่ม้า ก่อนหันมามุ่งมั่นกับกีฬาซอฟท์เทนนิสได้ 5 ปี โดยเธอบอกว่าซอฟท์เทนนิสเป็นกีฬาที่ต้องอาศัยความอดทน และการขยันฝึกซ้อม และเธอเองมีจุดเด่นในกีฬาซอฟท์เทนนิสด้วยลูกเสิรฟที่แรง และการตีตัดให้ลูกเปลี่ยนทาง หลังเก็บเกี่ยวประสบการณ์มาพอสมควร น้องชาช่าด้วยการสนับสนุนของครอบครัวเริ่มฉายแววในกีฬาซอฟท์เทนนิสด้วยการคว้าแชมป์หญิงเดี่ยวรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 15 ปีรายการนานาชาติชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ที่สนามพัทยาอินเตอร์คลับ ชลบุรี ในขณะที่น้องชาช่ามีอายุเพียง 12 ปี สำหรับในรายการนี้เธอสมัครแข่งขันรวม 3 รายการ คือ เยาวชนหญิงเดี่ยว 18 ปี , เยาวชนหญิงเดี่ยว 21 ปี และเยาวชนหญิงคู่ 21 ปี ซึ่งนายบรรลือชัย ผิวสานต์ นายกสมาคมกีฬาซอฟท์เทนนิส และนางอุดมลักษณ์ ศิริกุลเลิศรัฐ ประธานฝ่ายเทคนิค มุ่งมั่นในการสนับสนุน "น้องชาช่า"ในการแข่งขันอย่างเต็มที่ พร้อมคาดหวังให้เธอเติบโตมาเป็นกำลังสำคัญให้กับทีมชาติซอฟท์เทนนิสไทยต่อไป




                สำหรับผลงานของ"น้องชาช่า"ในรายการนี้ รุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปี สาวน้อยวัย 13 ประเดิมนัดแรกในรอบ 16 คนชนะ จิราพัชร เจนชัยมงคล 4 ต่อ 0 จากนั้นในรอบ 8 คนสุดท้ายยังโชว์ความแข็งแกร่งหวดชนะ ณิราชา วิทูประพัทธ์ 4 ต่อ 1 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศก็ยังแข็งแกร่งเอาชนะรุ่นพี่อย่าง ณัชชา มณีเขียว 4 ต่อ 1 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศต่อไป




                ส่วนอีกหนึ่งดาวรุ่งที่ทางสมาคมฯหมายมั่นว่าจะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง คือ "น้องน้ำหนึ่ง" น.ส.ณิชาวรินทร์ ธนัญชัยสิริโชติ วัย 16 ปี เจ้าของส่วนสูง 170 ซ.ม. น้ำหนัก 55 ก.ก. ปัจจุบันศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย น้องน้ำหนึ่งเป็นบุตรสาวของคุณพ่ออธิวัฒน์ ธนัญชัยสิริโชติ และคุณแม่พรทิภา แสนอุดม "น้องน้ำหนึ่ง" มีบุคลิกสดใสร่าเริงและชอบเล่นกีฬา เธอเริ่มเล่นกีฬาจากกีฬาเทควันโด้ ก่อนแต่ด้วยการถูกผู้ฝึกสอนวางตัวให้แข่งพุมเซ่หรือร่ายรำ ในขณะที่น้องน้ำหนึ่งชอบแข่งในประเภทต่อสู้ ทำให้เธอถูกชักชวนเข้าสู่การเล่นกรีฑา ในสังกัดกรุงเทพมหานคร และเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในกีฬากรีฑาถึง 5 ปี ก่อนมีอาการบาดเจ็บอุ้งเท้า และหันมาสนใจในกีฬาซอฟท์เทนนิสได้ปีกว่า และในการแข่งขันซอฟท์เทนนิสชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2566 "น้องน้ำหนึ่ง" ลงชิงชัยใน 3 รายการ คือ เยาวชนหญิงเดี่ยว 18 ปี , เยาวชนหญิงเดี่ยว 21 ปี และเยาวชนหญิงคู่ 21 ปี ด้วยความแข็งแกร่งในพื้นฐานด้านกีฬาหลายชนิด และไหวพริบแก้เกมในสนามแข่งขัน "น้องน้ำหนึ่ง" จึงเป็นดาวรุ่งอีกดวงของวงการซอฟท์เทนนิสที่อยู่ในสายตาของ นายบรรลือชัย ผิวสานต์ นายกสมาคมฯ และนางอุดมลักษณ์ศิริกุลเลิศรัฐ ประธานเทคนิค ด้วยความคาดหวังว่า"น้องน้ำหนึ่ง"จะก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญให้กับสมาคมกีฬาซอฟท์เทนนิสแห่งประเทศไทยต่อไป สำหรับเส้นทางของ"น้องน้ำหนึ่ง"ในประเภทเยาวชนหญิงเดี่ยวอายุไม่เกิน 21 ปี รอบ 16 คนเอาชนะ สุธาวัลย์ พนาสันติสุข 4 ต่อ 3 ( 7 ต่อ 2 ) ก่อนหยุดเส้นทางในรุ่นนี้แค่รอบ 8 คนสุดท้ายต้านความแข็งแกร่งของ วรรณิกา เพ็งประไพ ไม่ไหวพ่ายไป 2 ต่อ 4​ ต้องไปลุ้นต่อในรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี และหญิงคู่อายุไม่เกิน 21 ปี




                ส่วนวันพรุ่งนี้แฟนกีฬายังสามารถติดตามชมการแข่งขันซอฟท์เทนนิสเยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทย และชิงแชมป์ประเทศไทย ( รุ่นทั่วไป ) ประจำปี 2566 วันสุดท้ายรวมถึงพิธีปิดและมอบรางวัลการแข่งขันได้ตั้งแต่เวลา 07.30 น. - 17.30 น.

                รวมถึงบทสรุปของสองนักกีฬาซอฟท์เทนนิสสาวดาวรุ่งที่นำเสนอในวันนี้ พวกเธอลงแข่งขันกัน 3 รายการเท่ากันและเรามีสรุปผลงานของทั้งสองสาวในวันพรุ่งนี้ต่อไป