happy on March 10, 2023, 01:16:23 AM
“นวพร ประเดิม 4 อันเดอร์ ตามผู้นำสโตรคเดียว เปิดศึก “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก” รอบแรก


นวพร สุนทรียภาส

สิงคโปร์ – นวพร สุนทรียภาส นักกอล์ฟโครงการทีมชาติไทย ออกตัวเยี่ยมหวด 4 อันเดอร์พาร์ 68 รั้งอันดับ 2 ร่วม ตามหลัง มินโซล คิม จากเกาหลีใต้ เพียงสโตรคเดียวในรอบแรกของศึก “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก” ที่สนามสิงคโปร์ ไอส์แลนด์ คันทรี คลับ ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 9 มีนาคมที่ผ่านมา

อาร์แอนด์เอ ร่วมกับ สมาพันธ์กอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก จัดการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นหญิงรายการ “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก” หรือ “ดับเบิ้ลยูเอเอพี” เป็นปีที่ 5 ณ สนามสิงคโปร์ ไอส์แลนด์ คันทรี คลับ ระยะ 6,171 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 9-12 มีนาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟสมัครเล่นชั้นนำ 85 คนจาก 22 ประเทศสมาชิกสมาพันธ์ฯ ร่วมชิงชัย ซึ่งเป็นนักกอล์ฟชาวไทย 6 คน ได้แก่ กัญจน์ บรรณบดี, ภัทรรัตน์ รัตนวรรณ, เอลล่า แกลิทสกีย์, นวพร สุนทรียภาส, สุวิชยา วินิจฉัยธรรม และปริม ปราชญ์นคร


ฮวง ติง ชวน

เปิดฉากการแข่งขันรอบแรกปรากฎว่า น้ำผึ้ง-นวพร สุนทรียภาส นักกอล์ฟโครงการทีมชาติไทย มือ 385 ของโลก ประเดิมเยี่ยมหวด 4 อันเดอร์พาร์ 68 จากการทำ 7 เบอร์ดี้ เสีย 3 โบกี้ รั้งอันดับ 2 ร่วมกับ ชีซิน นี จากจีน และ โซฟี ฮาน จากฮ่องกง โดยมีสกอร์ตามหลัง มินโซล คิม มืออันดับ 15 สมัครเล่นโลก จากเกาหลีใต้ เพียงสโตรคเดียว

นวพร สุนทรียภาส ซึ่งลงเล่นรายการนี้เป็นครั้งที่สอง เผยว่า “รายการนี้เมื่อปีที่แล้วไม่ผ่านตัดตัว แต่ปีนี้มีการเตรียมตัวเยอะมาก ทั้งเก็บตัวทีมชาติด้วย เลยตั้งใจกับปีนี้มากๆ ไม่ตื่นเต้นเหมือนปีที่แล้ว จะมีตื่นเต้นก็ที่หลุมแรกช็อตไดร์เวอร์ แต่พอตีออกไปแล้วก็โล่ง วันนี้พัตต์ดี มีพลาดเรื่องพัตต์ไกลบ้าง ไดร์เวอร์ดีขึ้นกว่าเมื่อก่อนมาก จะมีปรับแก้ไขก็เรื่องพัตต์ที่วันนี้มี 3 พัตต์ และไม่อยากให้เกิดขึ้นในวันพรุ่งนี้ ตอนแรกก็ตั้งเป้าไว้แค่ผ่านตัดตัว แต่พอตีมาได้ขนาดนี้ก็เริ่มหวังถึงแชมป์แล้ว”


มินโซล คิม

ทางด้าน มินโซล คิม มืออันดับ 15 สมัครเล่นโลก จากเกาหลีใต้ จบรอบแรกในตำแหน่งผู้นำเดี่ยว หลังหวดเข้ามา 5 อันเดอร์พาร์ 67 จากการทำ 5 เบอร์ดี้ กับ 1 อีเกิ้ล พลาดเสีย 1 ดับเบิ้ลโบกี้ที่หลุม 16 พาร์ เจ้าตัวกล่าวว่า “สนามสวยมาก วันนี้ทำ 1 อีเกิ้ล แต่ก็มีเสียไป 1 ดับเบิ้ลโบกี้ โดยรวมถือว่าเล่นได้ดี แต่วันนี้เพิ่งเป็นการแข่งขันรอบแรก ยังเหลืออีก 3 วันให้เล่น ฉันจะพยายามรักษาฟอร์มการเล่นให้ได้แบบนี้ต่อไปเพื่อให้ได้ลุ้นในวันสุดท้าย และหวังว่าจะมีโอกาสเป็นนักกอล์ฟจากเกาหลีคนแรกที่ชนะรายการนี้”

ขณะที่ แพงกี้-แอลล่า แกลิทสกีย์ นักกอล์ฟโครงการทีมชาติไทย วัย 16 ปี จากจังหวัดเชียงใหม่ ตีเข้ามา 3 อันเดอร์พาร์ 69 ตามมาที่อันดับ 5 ร่วม โดยมี ฮวง ติง ชวน แชมป์เก่าปีที่แล้ว จากไต้หวัน ทำ 2 อันเดร์พาร์ 70 รั้งที่ 8 ร่วม


กัญจน์ บรรณบดี

ส่วนนักกอล์ฟไทยอีก 4 ราย ทำสกอร์ดังนี้ ภัทรรัตน์ รัตนวรรณ เกิน 1 โอเวอร์พาร์ 73 อยู่อันดับ 21 ร่วม, ปริม ปราชญ์นคร และ สุวิชยา วินิจฉัยธรรม ตีเกินคนละ 2 โอเวอร์พาร์ 74 อยู่อันดับ 28 ร่วม ส่วน กัญจน์ บรรณบดี สกอร์ 3 โอเวอร์พาร์ 75 รั้งอันดับ 41 ร่วมกับ ริน โยชิดะ นักกอล์ฟสมัครเล่นสาวมือ 4 ของโลก ซึ่งเป็นอันดับโลกดีสุดในรายการนี้

ทั้งนี้แชมป์รายการนี้จะได้รับเชิญเข้าร่วมแข่งขันรายการใหญ่ระดับเมเจอร์ 3 รายการ ได้แก่ เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น, อามังดี เอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ และ เซฟรอน แชมเปี้ยนชิพ รวมถึงรายการ ฮานา ไฟแนลเชียล กรุ๊ป แชมเปี้ยนชิพ และยังได้รับสิทธิ์ร่วมแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นสตรีรายการใหญ่อย่าง ออกัสต้า เนชั่นแนล วีเมนส์ อเมเจอร์

ติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขันกอล์ฟ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก และรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์​ https://www.randa.org/championships/womens-amateur-asia-pacific-championship