happy on March 03, 2023, 05:57:27 PM
Scania Top Team รอบภูมิภาค 2023
ค้นหาสุดยอดทีมช่างเป็นตัวแทนแข่งขันรอบสุดท้ายที่สวีเดน




Scania Top team Regional Thailand 2023 สุดยอดการแข่งขันที่ให้เกียรติและยกย่องทีมช่างเป็นฮีโร่ขององค์กร การแข่งขันที่มีมาอย่างยาวนาน พัฒนางานบริการของสแกนเนีย ให้รถลูกค้าสร้างกำไรได้อย่างต่อเนื่อง ในรอบภูมิภาค ตัวแทนสุดยอดช่าง 4 ทีมสุดท้าย ได้แก่ นิวซีแลนด์ มาเลเซีย ไต้หวัน และอิหร่าน ได้ไปร่วมการแข่งขันรอบสุดท้ายกับอีก 12 ทีมตัวแทนจากทวีปต่างๆ ทั่วโลกที่สวีเดนเมษายนนี้




กลับมาแข่งขันกันอีกครั้ง สำหรับ Scania Top team Regional Thailand 2023 หรือการแข่งขันเพื่อค้นหาสุดยอดทีมช่างจากบริษัทสแกนเนียทั่วโลก โดยการแข่งขันรอบภูมิภาคในครั้งนี้ ประเทศไทยได้รับคัดเลือกให้เป็นสถานที่ดำเนินการแข่งขัน ซึ่งมีทีมต่างๆ ทั้งในและนอกทวีปเอเชีย และโอเชียเนีย ทั้ง ออสเตรเลีย เกาหลีใต้  ไต้หวัน ฮ่องกง สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์  อิหร่าน อินเดีย กานา แอฟริกาใต้  แทนซาเนีย นิวซีแลนด์ จีน มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย สิงคโปร์ ญี่ปุ่น และไทย เข้าร่วมแข่งขัน เพื่อค้นหาทีมตัวแทน 4 ทีมไปแข่งขันรอบสุดท้ายกับอีก 12 ทีม ที่สำนักงานใหญ่ในประเทศสวีเดนต่อไป


Mr. Håkan Sjögren Senior Project Manager, Scania CV  กล่าวถึงกิจกรรมการแข่งขัน Scania Top team Regional Thailand 2023 ภายใต้สโลแกน “The Ultimate Challenge For Professional Service Teams” ว่ากิจกรรมการแข่งขันช่างซ่อมบริการของสแกนเนีย เป็นเวทีแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ของช่างสแกนเนียทั่วโลก เป็นการวัดฝีมือด้านการทดสอบทั้งเชิงทฤษฎี-ปฏิบัติเกี่ยวกับการแก้ปัญหา ซ่อม และบำรุงรักษารถสแกนเนีย นอกจากการแข่งขันที่จะช่วยพัฒนาฝีมือของทีมช่างแล้ว ยังเป็นอีกงานหนึ่งที่สแกนเนียทำให้ช่างเห็นว่า พวกเขามีความสำคัญกับองค์กรเรามากแค่ไหน และถือเป็นการขอบคุณพวกเขาด้วย


สำหรับการแข่งขันนี้เกิดขึ้นครั้งแรกในปี ค.ศ.1989 หรือเมื่อ 33 ปีมาแล้ว ที่ประเทศสวีเดน และที่ผ่านมามีทีมช่างซ่อมบริการเข้าร่วมการแข่งขันจำนวนมากกว่า 70 ประเทศทั่วโลก หรือคิดเป็นจำนวนช่างกว่า 8,000 คน


“งานนี้เราจัดให้ทีมช่างทุกคน เป็นบุคคลสำคัญที่สุด มีเกียรติที่สุด มากกว่าผู้บริหารคนไหน ๆ เรามอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับพวกเค้า โต๊ะงานเลี้ยงหรูหรา ที่พักระดับโรงแรมห้าดาว รถรับส่งอย่างดี การต้อนรับสุดพิเศษ ให้พวกเค้าภาคภูมิใจในงานของตัวเอง และรับรู้ว่าสแกนเนียเห็นความสำคัญของพวกเค้าเหล่านี้มากแค่ไหน” คุณ Håkan กล่าว​ สำหรับในรอบภูมิภาคที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพนี้ มี 4 ทีมที่ดีที่สุดไปร่วมการแข่งขัน World Final รอบสุดท้ายที่ประเทศสวีเดน ได้แก่ ตัวแทนจากประเทศนิวซีแลนด์ มาเลเซีย ไต้หวัน และอิหร่าน


“การจัดกิจกรรมลักษณะนี้จะเป็นกระตุ้นการฝึกพัฒนาฝีมือช่าง เราจึงมีกิจกรรมต่อเนื่อง ให้ช่างได้ฝึกฝนลักษณะงาน และการแก้ไขปัญหางานช่างได้มากขึ้น สุดท้ายนอกจากได้พัฒนาฝีมือช่างให้มีความสามารถมากขึ้นแล้วก็จะสร้างผลประโยชน์ให้กับองค์กร ทีมช่างซ่อมบริการของสแกนเนียเป็นเสมือนฮีโร่ที่ออกทำงานแม้ในช่วงแพร่ระบาดโควิด-19 ที่ผ่านมา เพื่อดูแลรถให้กับลูกค้าได้ออกไปทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และปลอดภัย ให้ธุรกิจขนส่งที่เป็นเสมือนเส้นเลือดใหญ่ยังคงหล่อเลี้ยงเศรษฐกิจและผู้คนต่อไปได้ ให้ลูกค้าเองก็ยังสามารถสร้างรายได้ ได้และแน่นอนว่าสร้างรายได้ให้กับสแกนเนียด้วย ” Mr. Håkan กล่าว

###

Scania​ เป็นผู้ให้บริการชั้นนำระดับโลกด้านโซลูชั่นการขนส่ง ร่วมกับพันธมิตรและลูกค้าผลักดันการเปลี่ยนไปสู่ระบบการขนส่งที่ยั่งยืน Scania ก่อตั้งขึ้นในปีพ. ศ. 2434 มีสำนักงานในกว่า 100 ประเทศและมีพนักงาน 51,000 คน ทั่วโลก มีศูนย์วิจัยและพัฒนาในสวีเดน โดยมีสาขาในบราซิลและอินเดีย การผลิตจะเกิดขึ้นในยุโรปละตินอเมริกาและเอเชีย พร้อมศูนย์การผลิตระดับภูมิภาคในแอฟริกาเอเชียและยูเรเซีย Scania เป็นส่วนหนึ่งของ TRATON SE สำหรับการเยี่ยมชมข้อมูลเพิ่มเติม: www.scania.com

เกี่ยวกับ Scania ในประเทศไทย
ในประเทศไทย  Scania  เริ่มต้นด้วยการนำเข้ารถบรรทุกเพื่อจัดหน่าย โดยบริษัท โฟฟร้อนท์ (ประเทศไทย) จำกัด ในปี พ. ศ. 2529 และในปี 2543 บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด ก่อตั้งขึ้นเป็นบริษัท ในเครือของ Scania ประเทศสวีเดน ในปี 2552 ได้ลงทุนในสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ในจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งตั้งอยู่บนพื้นที่ 16 ไร่ ดำเนินงานเป็นสำนักงานขายและศูนย์บริการหลังการขายที่ครบวงจร ขณะนี้เรามี 11 สาขาในประเทศไทย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมดูได้ที่: www.scania.co.th
« Last Edit: March 03, 2023, 06:16:25 PM by happy »