happy on January 29, 2023, 11:53:03 PM
ติ๊นา คริสติน่า เล่าโมเมนท์รรวมตัว 4 ดีว่าเมืองไทย ใหม่-แอม-มาช่า-ติ๊น่า ในรอบหลายปี น้ำตาไหลเล่าถึงการสูญเสียคุณพ่อ พร้อมอัพเดตเรื่องความรัก ไม่ปิดใจ


คริสติน่า อากีล่าร์ ควงน้องสาวเอ๋ เทเรซ่า เปิดใจหลังสูญเสียคุณพ่อ อัพเดตถึงสภาพจิตใจ โดยสาวติ๊นาถึงขั้นเสียน้ำตากลางรายการ พร้อมเล่าโมเมนท์การรวมตัว 4 ดีว่าเมืองไทย ใหม่-แอม-มาช่า-ติ๊น่า ในรอบหลายปีบอกเลยว่าสนุกกันสุดๆ แถมยังพูดถึงความรักที่ไม่ได้ปิดใจ มีไปเดทแต่ยอมรับว่าตัวเองเรื่องเยอะ พร้อมออกอาการรักและหวงหลานชายหนักมาก ทุกประเด็นในรายการคุยแซ่บ SHOW ออกอากาศทางช่องวัน 31 ที่มี เป็กกี้ ศรีธัญญา และชมพู่ก่อนบ่าย เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

รวมตัว 4 ดีว่าเมืองไทย ใหม่-แอม-มาช่า-ติ๊น่า มารวมตัวกันได้ยังไง?
ติ๊นา : พวกเราจะคุยตลอดว่าต้องนัดทานข้าว แต่นัดกันหลายปีมาก พอดีเพิ่งทำบ้านเสร็จด้วยเลยนัดคนอื่นๆด้วย ลองโทรไปควรจะเจอกันบ้างไม่ได้เจอกันนานแล้ว จะได้อัพเดตชีวิตของแต่ละคนให้ฟังเพราะไม่ได้เจอกันนานแล้ว ทุกคนปลดปล่อยแย่งกันมาก แต่สนุกมากเลย

พูดคุยย้อนอดีตกัน?
ติ๊นา : นิดเดียวเองค่ะ หลักๆก็จะถามหลังจากช่วงโควิดชีวิตแต่ละคนเป็นยังไง เปลี่ยนแปลงอะไรกันบ้าง ดูแลสุขภาพยังไง แต่ละคนจะมีมุมไม่เหมือนกัน มีการปลดปล่อยเล็กน้อย เป็นค่ำคืนที่สนุก มีเสียงหัวเราะ มีน้ำตา แต่เป็นน้ำตาที่เราได้คุยกับเพื่อน

เสียน้ำตาเรื่องอะไร?
ติ๊นา : คุยกับแอมเรื่องคุณพ่อ แอมก็เสียคุณพ่อเค้าด้วย คุยกันไปกันมา อยู่ดีๆก็น้ำตาไหล

ที่นัดเพราะไม่อยากเสียเวลา ไม่รู้ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นบ้าง?
ติ๊นา : ถูกต้อง จากที่คุณพ่อป่วย เราจะมีมุมมอลชีวิตอีกแบบนึว เราต้องมีความสุขกับชีวิต เพราะเราไม่รุ้ว่าพรุ่งนี้อะไรจะเกิดขึ้นกับเรา ทุกคนไม่ได้จากไปเพราะอายุมาก ทำงานเราก็ทำงาน อยู่กับเพื่อนก็อยู่กับเพื่อน อยู่กัรอบครัวก็อู่กับครอบครัว ทุกอย่าวต้องบาลานซ์กัน

ก่อนเกิดเหตการณ์คุณพ่อไม่ได้คิดแบบนี้?
ติ๊นา :  เมื่อก่อนนี้เวลาส่วนใหญ่ที่ไม่ได้ทำงานโฟกัสไปที่ครอบครัวชอบอยู่กับเพื่อนฝูงมากกว่า ครอบครัวนี้น้อยมากไม่ค่อยได้ออกไปไหน ไม่ค่อยได้เจอใครเท่าไหร่ ตอนนี้เรามีความรู้สึกว่าต้องเปิดมากกว่านี้ ได้เรียนรู้ได้รับอะไรที่มันต่างจากทุกวัน

คุณพ่อจากไปเดือนกันยายน สภาพจิตใจตอนนี้?
ติ๊นา :  ดีขึ้น แต่มันจะมีเวลาที่เราอยู่คนเดียวมีน้ำตาไหลออกมา ถ้าดูหนังเป็นมุมของครอบครัวร้องไห้ออกมาก็มี นั่งขับรถฟังเพลงที่พ่อยากให้ฟังก็ร้องไห้ออกมา

คุณพ่อป่วยเป็นอะไร?
เอ๋ : เป็นเบาหวานปกติ แต่อาการหนักเกี่ยวกับเรื่องหัวใจ เราก็ดูแลกันมาตลอด วันนั้นเกิดอาการไม่คาดคิดว่าจะเป็นแบบนี้ พลิกเลยในวันเดียวกลายเป็นเข้า ICU
ติ๊นา : เค้าบอกรู้สึกเจ็บอก แล้วมันจะมีปัญหาตามมา พาไปหาหมอก็เข้า ICU เลย หมอให้เลือกบายพาสกับบอลลูนเราเลือกบอลลูนเพราะพ่ออายุมากเราไม่อยากให้เค้าผ่าตัด ทำบอลลูนแล้วไม่สำเรจ เส้นเลือดเค้าเปราะมาก
เอ๋ : ก็อยู่ ICU เดือนนึง ช่วงนั้นเป็นช่วงโควิดด้วยติ๊นาว่าง เราจะไปหาพ่อทุกวัน เค้านอนไม่มีสตินาน จนเริ่มรู้สึกตัวแต่ก้ไม่เหมือนเดิม ทุกอย่างจะช้าลง ออกจาก ICU ก็ติดเชื้อในกระแสเลือด ต้องกลับเข้าไปอีก สุดท้ายโขคดีได้กลับบ้านเราก็ดูแลกัน ปะป๋ายังให้โบนัสเราปีนึงที่ยังได่อยู่ด้วยกัน ได้ดูแลกัน

เริ่มพูดเรื่องเตรียมใจ?
ติ๊นา : เราเห็นก็รู้แล้วว่าเค้าไม่รุ้มีเวลากับเราถึงเมื่อไหร่ แต่ไม่ค่อยโอเคแล้ว เราพยายามทำให้ดีที่สุดเท่าที่เราทำได้

พอมาถึงวันที่คุณพ่อจากไป?
เอ๋ : จากปกติวันก่อนหน้านี้ไปฟอกไต เช้านั้นมาหายใจไม่ปกติแล้วค่ะ ย้ายไม่ได้ แล้วไปเลยคือเร็วมาก









หลังคุณพ่อเสีย ทั้งติ๊นา เอ๋ เข้าโรงพยาบาลต่อเลย?
เอ๋ : เรื่องจิตใจอย่างนึงที่ไม่ดี เรื่องพิธีการเราทำทุกอย่างให้เสร็จเรียบร้อย ก็ไม่สบายกันเข้าโรงบาล หลังจากนั้นกว่าจะฟื้นก็นานเหมือนกัน
ติ๊นา : ก่อนพ่อเรามีการคุยกันแล้วว่าถ้าวันนึงเราไม่สบาย ติดเตียง ไม่ต้องยื้อเลย มันทรมานทั้งคนที่ไม่สบายและคนที่ต้องเห็น

ให้กำลังใจกัน?
ติ๊นา : จริงเราเจอกันบ่อย
เอ๋ : บ่อยมาก
ติ๊นา : พูดยังกับเบื่อ เมือกี๊บอกให้ติ๊นามีแฟนจะปัดความรับผิดชอบแหละ
เอ๋ : เราสนิทกันมากๆอยู่แล้ว มีอะไรจะนึกถึงกัน สนับสนุนเค้าค่ะ แต่ดูจากไลฟ์สไตลืแล้วก็ยากอยู่ เค้าไม่ไปไหน

ไม่เจอคนถูกใจเลย?
ติ๊นา : เราไม่ค่อยออกไปไหน ไม่ค่อยได้เจอใคร
เอ๋ :  10 ปีที่เลี้ยงลูกมา เราไม่ออกไปไหน เค้าก็ไม่ออกไปรอเอ๋อยู่ เอ๋ว่าเค้าหาความสุขด้วตัวเค้าเองได้ แฮปปี้อยู่บ้าน
ติ๊นา : อาจจะเป็นคนที่มีโลกส่วนตัวค่อนข้างสูง อาจจะเป็นยังงี้มาตั้งแต่เด็กด้วย ยิ่งมาทำงานมันเป็นส่วนนึงของการที่เราปกป้องตัวเอง เหมือนเรามีกำแพง

มีคนมาจีบหรือจู่โจมมั้ย?
เอ๋ : ถ้าจู่โจติ๊นาจะมองว่าไม่มีมารยาท
ติ๊นา : มันโจ่งแจ้งไป ดูน่ากลัวไปหน่อย ส่วนตัวชอบคนที่มีความเป็นผู้ใหญ่ มีความเป็นผู้นำ เราคุยได้ทุกเรื่องไม่
น่าเบื่อ เราเปิดใจนะ มีไปเดท การที่เราจะยอมเปิดใจไปรู้จักอีกคนบางทีผู้ใหญ่บอกคนนี้เป็นคนดีนะ เราลองคุยดู ถ้าเพื่อนบอกเราลองคุยดู แต่เราจะเป็นคนเรื่องเยอะ

มีหมอดูทักว่ายังไงก็มีเนื้อคู่?
เอ๋ : ทักมาหลายคน ทักมตลอด จนไม่ดูแล้ว เค้าบอกว่ามี
ติ๊นา : เชื่อว่าทุกคนมีคู่ เพียงแต่ว่าจะเจอหรือไม่เจอ ก็นั่งรออยู่(หัวเราะ) ถ้าขอพรจะขอสุขภาพ การงาน ครอบครัวมากกว่า ถ้าเรื่องความรักถ้ามันจะมีมันก็มี เราไม่ใช่คนเดือดร้อนที่จะต้องมีแฟน ทุกวันนี้ก้ไม่รู้สึกขาด
เอ๋ : อยากให้มีคนดูแล เราน้องดูแลพี่มันก็ปกติ ถ้ามีอีกคนนึงมาช่วยดูแลเค้าก็น่าจะมีความสุขในอีกแบบ อยากให้เค้ามีความสุข

มีหนุ่มน้อยในดวงใจแล้ว?
เอ๋ : เป็นลูกของเอ๋เอง อายุ 14 เปนนักกีฬาว่ายน้ำทุนโรงเรียนแข่งคัดเลือกเยาวชนทีมชาติ คัดเลือกยุวชนโลกด้วย

อยากให้ติดทีมชาติ?
เอ๋ : ไม่ได้คาดหวังอะไรเลยค่ะ ให้ลุกว่ายน้ำปกติ อยู่ดีๆเค้าก็มีความตั้งใจว่ายน้ำจริงจัง เราก็สนับสนุนแค่นั้นเอง
ติ๊นา : พอมีหลานเรามีความรู้สึกว่าไม่ต้องมีลูกแล้ว เราโฟกัสที่หลาน มอบความรักให้เค้าดีกว่า

อยากให้เข้าวงการบันเทิง?
เอ๋ : จริงๆไม่ได้ห้าม ไม่ได้สนับสนุน แล้วแต่เค้าเลย แต่ตอนนี้ฝันของเค้าคือการว่ายน้ำอยากให้เค้าทำฝันเค้าให้เรียบร้อยก่อน

หล่อขนาดนี้หวงมั้ย?
เอ๋ : ติ๊นาหวงมากกว่า
ติ๊นา : หวงนิดนึงแต่ว่าเราเป็นห่วงมากกว่า เราเห็นสังคมปัจจุบันน่ากลัวมาก แต่มีความโล่งใจพอเค้าโฟกัสเรื่องว่ายน้ำเค้าไม่มีเวลาอย่างอื่นเลย เค้าไม่ค่อยชอบออกไปข้างอนกเหมือนกัน เราก็เคยแอบถามเค้ามีสาวหรือยัง ก็มีคุยบ้าง

ถ้ามีสาวเข้ามาใครสแกน?
ติ๊นา : มันคือชีวิตของเค้า เพียงแต่ว่าหลานเราเด็ก เรากลัวโดนผู้หญิงหลอก


ติดตามชมรายการคุยแซ่บShow ทุกวันจันทร์-วันศุกร์  เวลา‪13.15-14.15‬ น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์ คริสติน่า- เอ๋ เทเรซ่า​
https://youtu.be/Hv2ERfKBwO4

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=Hv2ERfKBwO4" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=Hv2ERfKBwO4</a>