happy on January 28, 2023, 09:28:19 PM
โอบกอดทุกการเดินทางไปกับ True Square Limited Edition โดย Ash Barty กับ Rado


Ash Barty อดีตนักเทนนิสมือหนึ่งของโลก และแชมป์หญิงเดี่ยวออสเตรเลียนโอเพ่นคนล่าสุด ได้ร่วมมือกับพาร์ตเนอร์ที่รู้ใจมาเนิ่นนานอย่าง Rado สร้างสรรค์นาฬิกา Limited Edition III ขึ้นมา


               เป็นที่รู้กันว่าความสามารถของ Ash รวมถึงความอดทนอดกลั้น ความมั่นใจ และความเป็นตัวเองของเธอคือรากฐานความสำเร็จอันเป็นประวัติศาสตร์ของนักเทนนิสออสเตรเลีย ซึ่งในโลกของการผลิตนาฬิกา คุณสมบัติเหล่านี้ก็สะท้อนอยู่ในแบรนด์ Rado ผู้รังสรรค์นาฬิกาที่มีความแม่นยำ เชื่อถือได้เสมอ และเป็นผู้นำในการใช้ไฮเทคเซรามิก วัสดุที่ทนทานต่อรอยขีดข่วนได้จริง


               Ash Barty Limited Edition III นี้ คือการนำ True Square นาฬิกาไฮเทคเซรามิกรุ่นคลาสสิกอันเป็นซิกเนเจอร์ของ Rado มาดัดแปลงจนเกิดเป็นช่วงเวลาใหม่ๆ ที่น่าตื่นเต้นของทั้งแบรนด์และตัว Ash Barty เอง




               จากความตั้งใจที่จะสร้างสรรค์นาฬิกาอันมีเอกลักษณ์ มีความเป็นผู้หญิง และอยู่กับผู้สวมใส่ได้ตั้งเช้าจรดค่ำ แบรนด์ Rado กับ Ash จึงออกแบบให้ตัวเรือนไฮเทคเซรามิกทรงสี่เหลี่ยมให้เป็นสีชมพูกุหลาบอ่อนๆ หน้าปัดใช้เปลือกหอยมุกสีขาว ส่วนดัชนีบอกเวลาเป็นสีโรสโกลด์ให้ความรู้สึกหรูหรามีระดับ นอกจากนี้ยังมีการเจาะช่องกลมๆ บนหน้าปัดเพื่อให้เห็นกลไกด้านใน สะท้อนถึงการตั้งใจทำงานอย่างหนักก่อนจะได้เป็นรูปลักษณ์ที่สวยงามนี้


               ส่วนแซฟไฟร์คริสตัลมีการเคลือบสารป้องกันแสงสะท้อน ด้านในใช้กลไกการเดินคุณภาพสูงอย่างคาลิเบอร์ R734 ที่สำรองพลังงานได้นานถึง 80 ชั่วโมง มาพร้อมNivachronTM แฮร์สปริงป้องกันสนามแม่เหล็กช่วยให้นาฬิกาบอกเวลาได้อย่างแม่นยำและน่าเชื่อถือเสมอ ซึ่งระบบอุตสาหกรรมกำหนดให้นาฬิกาต้องผ่านการทดสอบใน 3 ตำแหน่ง แต่ Rado ทดสอบผ่านถึง 5 ตำแหน่ง เป็นเครื่องยืนยันถึงความเที่ยงตรงได้เป็นอย่างดี


               ทั้งนี้ Ash Barty ผู้หลงใหลและรักนาฬิกาได้พูดถึงการทำงานร่วมกับทีมออกแบบของ Rado และการทำให้นาฬิกาในฝันมีชีวิตจริงขึ้นมาว่า:


               “Rado True Square เป็นนาฬิกาเรือนโปรดของฉันมาตลอด มันคือสไตล์ที่มีความพอดี ฉันถึงได้มีเก็บสะสมไว้เยอะมาก แล้วเราก็ตัดสินใจกันว่าจะเลือกรูปทรงนี้มาใช้ในรุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่น


               “เราเลือกหนังสีชมพูอ่อนๆ มาแมตช์กับตัวเรือนไฮเทคเซรามิกซึ่งเป็นโครงสร้างหลัก เสริมด้วยหน้าปัดเปลือกหอยมุกที่เจาะเป็นวงให้เห็นด้านใน ทำให้นาฬิกาทรงสี่เหลี่ยมนี้โดดเด่น หรูหรา และดูมีมิติหลากหลายพอให้ใส่ได้ทุกโอกาส ทั้งกลางวันและกลางคืน


               “ตัวหน้าปัดมีลูกเทนนิสจิ๋วสีโรสโกลด์ประดับอยู่ด้วย พร้อมสลักคำว่า Jeu, Set และ Match ซึ่งเป็นคำที่ใช้ในการแข่งขันเทนนิส ลูกเล่นตรงนี้เป็นเหมือนสัญลักษณ์ที่เชื่อมฉันกับ Rado ไว้ด้วยกันในโลกของเทนนิส


               “ฉันชอบประสบการณ์ที่ได้ร่วมงานกับ Rado เพราะนี่คือโอกาสที่ทำให้ฉันได้ดึงความรักในนาฬิกาออกมาหลอมรวมกับความคิดสร้างสรรค์ และในช่วงเวลาแบบนี้ งานนี้เหมือนเป็นเครื่องเตือนใจให้ฉันมีความสุขไปกับทุกๆ โมเมนต์ของการเดินทางในชีวิตด้วย แล้วฉันก็หวังว่าทุกคนจะสัมผัสได้ถึงความสุขผ่านนาฬิกาเรือนนี้เหมือนกับฉัน”




               นาฬิกาทรงสี่เหลี่ยมคือส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์การออกแบบของ Rado ซึ่งมีการเปิดตัวเรือนแรกไปเมื่อปี ค.ศ.1976 ตอนนั้น Rado ค้นคว้าทดลองเรื่องนาฬิกาเซรามิกทรงสี่เหลี่ยมอยู่ แล้วในปีค.ศ.1990 ก็เปิดตัว Ceramica ออกมา หลังจากนั้นอีก 30 ปี จึงมีการนำวัสดุที่ป้องกันรอยขีดข่วนได้มาใช้ผลิตตัวเรือนนาฬิกาทรงสี่เหลี่ยม โดยใช้เทคโนโลยีการฉีดขึ้นรูปแบบชิ้นเดียวขึ้นมา และนี่ก็คือโครงสร้างและรากฐานสำคัญของ True Square Limited Edition รุ่นล่าสุดที่ Rado ร่วมสร้างสรรค์กับ Ash Barty
« Last Edit: January 28, 2023, 09:37:34 PM by happy »