happy on January 27, 2023, 04:38:16 PM
3 สอยคิวไทยบินล่าแชมป์แดนจิงโจ้


“ไบร์ท-ควิด-ใบพัด” บินสู้ศึกใหญ่ที่ออสเตรเลีย โดย “เอสวัน” ไชยพงศ์ กรวสุรมย์ พ่อยกแอบลุ้นแชมป์และตั๋วโปรไปทัวร์สนุกเกอร์โลก

เมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 27 ม.ค. ที่ผ่านมา 3  นักสนุกเกอร์ ดาวรุ่งไทย “ไบร์ท ศรีราชา”ณัทณพงศ์ ชัยกุล ดีกรีแชมป์ประเทศไทยรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี หมาดๆ  วัย 18 ปี และ “ใบพัด ศรีราชา”ศิริภาพร นวนทะคำจัน พร้อมด้วย “ควิด คิวเฮาส์” มนัสวินษ์ เพชรมาลัยกุล วัย 24 ปี ออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันศึกใหญ่ที่ประเทศออสเตรเลีย โดย ไบร์ท จะเข้าชิงชัยในรายการดับบิวเอสเอฟ จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ  ระหว่าง 31 ม.ค.- 3 ก.พ. ซึ่งเป็นการชิงความเป็นเบอร์หนึ่งของโลกในรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี จากนั้นจะมาสมทบกับ ควิด ลงลุ้นตั๋วโปร ในรายการดับบิวเอสเอฟ แชมเปี้ยนชิพ ระหว่าง 4 ก.พ.-11 ก.พ.2566 ส่วน ใบพัด จะลงทำศึก เอเชียน-แปซิฟิค วูเมนส์ แชมเปี้ยนชิพ ระหว่าง 31 ม.ค.-3 ก.พ. 2566 เพื่อเก็บคะแนนไต่อันดับโลก โดยทั้งสามรายการจะปักหลักปะทะคิวกันที่ มอนตี้ คลับ เมืองซิดนีย์

“เอสวัน”ไชยพงศ์ กรวสุรมย์ ในฐานะผู้สนับสนุน กล่าวว่า การเดินทางครั้งนี้มีความหมายกับทั้งสามคนนี้มาก โดย ไบร์ท จะเป็นการชิงมือ1 ของโลกในรุ่นอายุ 18 ซึ่งหากได้แชมป์ก็จะได้ตั๋วโปร 2 ปีและเมื่อจบรายการนี้ก็จะเข้าร่วมแข่งขันกับ ควิด ในรายการดับบิวเอสเอฟ แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งรายการนี้แชมป์จะได้ตั๋วโปร เข้าไปเล่นเวิลด์ทัวร์ร่วมกับมือระดับโลก ขณะที่ ใบพัด ก็ต้องเข้ารอบให้ลึกที่สุดในเอเชียน-แปซิฟิค วูเมนส์ แชมเปี้ยนชิพ เพื่อที่จะเก็บคะแนนให้ได้มากๆ  ซึ่งตอนนี้อยู่อันดับ 15 ของโลก โดยจะเข้าท็อปเท็นให้ได้ก่อนสิ้นปี ส่วน ควิด นั้นมีความมุ่งมั่นมาก และตั้งเป้าเข้าถึงแชมป์ให้ได้ ซึ่งรายการนี้เขาเคยเข้าถึงรอบ 16 คนมาแล้ว คราวนี้หวังเก็บแชมป์เพื่อคว้าตั๋วไปลุยสนุกเกอร์โลก

“สำหรับผมแล้ว ไบร์ท มีโอกาสคว้าแชมป์รุ่น 18 ปีมาก คู่แข่งที่น่ากลัวก็มี ลูเลีย พอยโก จาก ยูเครน  เลียม พุลเลอร์ ดาวรุ่งของอังกฤษ และอีกคนเป็นชาวเวลส์คือ เลียม เดวิดส์ ทั้งสามคนเป็นด่านอันตราย แต่ด้วยฟอร์มของไบร์ทในช่วงนี้ต้องบอกว่าร้อนแรงมาก ล่าสุดก็ทำเซ็นจูรี่เบรกได้หลายเฟรม ในการแข่งขันรุ่น 21 ปีชิงแชมป์ประเทศไทย จึงแอบหวังลึกว่า ไบร์ท จะหิ้วถ้วยแชมป์กลับมาสร้างความสุขให้คนไทยครับ” เอสวัน กล่าวในตอนท้าย