happy on January 18, 2023, 08:07:10 PM
สแกนเนีย สยาม เปิดตัวผู้นำทัพคนใหม่หลากความสามารถ
พร้อมคงความเป็นผู้นำตลาดเบอร์ 1 รถใหญ่แบรนด์ยุโรปในประเทศไทย


นายลุค มูแลน กรรมการผู้จัดการคนใหม่ บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด ด้วยประสบการณ์รอบด้าน การทำงานแบบเข้าถึงพนักงาน และใกล้ชิดลูกค้า ย้ำสแกนเนียปรับตัว พัฒนาตอบโจทย์ลูกค้าคนไทยได้ดียิ่งขึ้นทั้งรถบรรทุก รถหัวลาก แชสซีส์รถโดยสาร และงานบริการแบบครบวงจร

นายลุค มูแลน ปัจจุบันเป็นกรรมการผู้จัดการคนใหม่ของบริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด มีประสบการณ์หลากหลายด้าน เริ่มจากพื้นฐานด้านการเงินที่แข็งแรงจากสถานบันการเงินในยุโรปก่อนเข้าร่วมงานกับสแกนเนีย และเมื่อเริ่มงานกับสแกนเนียได้ร่วมในทีมเปิดตัวบริการด้านการเงินในประเทศลักเซมเบิร์กเป็นครั้งแรก ความสนใจของนายลุคคืองานขาย และงานบริการ ทำให้หลังจากนั้นไม่นานเขาจึงได้รับหน้าที่เป็นผู้บริหารงานขาย และงานบริการในฝั่งการค้าของสแกนเนีย เบลเยี่ยม และก้าวขึ้นเป็นผู้จัดการทั่วไป บริหารงานทั้งหมดที่สแกนเนีย ลักเซมเบิร์ก 

ด้วยประสบการณ์ทั้งในเรื่องการเงิน งานขายและงานบริการ จึงได้รับการชักชวนให้เป็นผู้อำนวยการฝ่ายขายรถโดยสารในตลาดที่ใหญ่ที่สุดของสแกนเนียในยุโรป คือตลาดประเทศ เยอรมันนี และออสเตรีย ซึ่งมียอดจดทะเบียนกว่า 8,000 คันต่อปี โดยนายลุคได้เป็นผู้เปิดตัวรถโดยสารพลังงานไฟฟ้าสแกนเนียในตลาดเยอรมันนีด้วย ปัจจุบันเขาได้นำความสามารถและประสบการณ์ทั้งหมดมาเป็นกรรมการผู้จัดการที่ประเทศไทย


“สไตล์ของผม ผมเป็นคนเข้าถึงง่าย ชอบที่จะทำงานอย่างใกล้ชิดกับพนักงาน และใกล้ชิดยิ่งกว่ากับลูกค้าของสแกนเนีย เพื่อที่จะเข้าใจ ตอบโจทย์ความต้องการคนไทยได้ดีขึ้น ตรงจุด ยั่งยืน” นายลุค กล่าว

นายลุคได้เปิดมุมมองเกี่ยวกับสามส่วนธุรกิจหลักของสแกนเนียว่า เริ่มจากรถบรรทุกหรือรถหัวลากในตลาดประเทศไทย ซึ่งยังคงมีความต้องการจากตลาดอย่างต่อเนื่องแม้ว่าจะเป็นช่วงการแพร่ระบาดโควิด-19 ที่ผ่านมา ซึ่งสแกนเนียยังคงครองอันดับ 1 ของรถบรรทุกแบรนด์ยุโรปในเมืองไทยได้อย่างต่อเนื่องตลอดหลายปีที่ผ่านมา และคาดการณ์ว่าจะรักษาตำแหน่งไว้ได้ในปีหน้าอีกด้วย โดยปี 2023 ตั้งเป้าที่จะนำเข้ารถให้ได้มากขึ้นเพื่อตอบความต้องการของตลาด

“ปี 2023 รถบรรทุก รถหัวลากสแกนเนีย จะพัฒนาไปอีกขั้น สมรรถนะ และอัตราประหยัดน้ำมันที่ดีขึ้นไปอีกขั้น ให้ลูกค้าคนไทยทำดำเนินธุรกิจ ทำกำไรได้มากขึ้นไปอีก” นายลุคกล่าว


ส่วนหลักที่สองคือรถโดยสาร สแกนเนียสร้างชื่อเสียงเรื่องคุณภาพมาอย่างยาวนานต่อเนื่องในตลาดประเทศไทย ปัจจุบันธุรกิจรถโดยสารกำลังฟื้นตัว สแกนเนียสนับสนุนลูกค้ารถโดยสารอย่างเต็มที่ตลอดช่วงสถานการณ์ที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นด้านเงื่อนไขการเงินที่ยืดหยุ่นทั้งการผ่อนชำระ และสินเชื่อ รวมถึงบริการหลังการขายหลากหลายรูปแบบที่ปรับให้ตรงกับความต้องการของลูกค้า ซึ่งเกิดจากการรับฟัง และเข้าใจถึงปัญหา และข้อจำกัดที่ลูกค้าต้องเผชิญ

“เราไม่มีข้อจำกัดในการนำเข้าแชสซีส์รถโดยสารในปี 2023 เพียงสัญญาณฟื้นตัว และมีความต้องการจากลูกค้าในตลาดมา เราสามารถตอบสนองได้”

นายลุค กล่าวถึงอีกหนึ่งบริการสำคัญที่ได้รับความนิยมมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้ว่า “การทำการตลาดที่ดีที่สุดคือการให้ผู้ประกอบการขนส่งได้ลองขับ ให้รถสแกนเนียวิ่งบนท้องถนน ขนส่งสินค้าให้มากที่สุด ซึ่งไฟแนนซ์ หรือ สินเชื่อการเงินของสแกนเนียมีความเข้าใจธุรกิจขนส่ง ยืดหยุ่นด้วยเงื่อนไขที่หลากหลาย ทำให้หลายปีมานี้ เรามีลูกค้าใหม่ๆ มากมาย ยกตัวอย่างการให้ขับก่อน จ่ายทีหลัง ช่วยให้ลูกค้ารักษากระแสเงินสดในการดำเนิน และขยายธุรกิจได้อย่างต่อเนื่องเป็นต้น วันนี้ผู้ประกอบการขนส่งในไทยสามารถเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์สแกนเนียได้ง่ายขึ้น และในปี 2023 ยังมองขยายบริการใหม่ๆ อย่างการเช่าใช้ เป็นทางเลือกเพิ่มเติม ตอบโจทย์รูปแบบธุรกิจที่หลากหลาย”


ส่วนที่สามคืองานบริการซ่อม บำรุงรักษา ซึ่งสแกนเนียมีแผนที่จะขยายหน่วยให้บริการให้มากขึ้น พร้อมรองรับรถสแกนเนียที่มากขึ้นครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ เน้นคุณภาพงานมาตรฐานระดับเดียวกันทั่วประเทศ เพื่อให้ลูกค้ามีรถสแกนเนียที่พร้อมใช้งานเต็มประสิทธิภาพและคงทน

“นอกจากมาตรฐานความพร้อมของอุปกรณ์ เทคโนโลยี ในการดูแลรถแล้ว เรายังมุ่งเน้นพัฒนาบุคลากรให้มีคุณภาพมาตรฐาน ทั้งในส่วนงานบริการ และงานขาย” นายลุคกล่าว

สแกนเนียพร้อม และสนับสนุนให้ประเทศไทยเปลี่ยนไปใช้เครื่องยนต์มาตรฐานปล่อยไอเสียยูโร 5 ซึ่งเรามีความสามารถและชำนาญอยู่แล้ว โดยเทคโนโลยีสแกนเนียมีไปถึงมาตรฐานยูโร 6 มานานกว่า 10 ปี แล้ว ดังนั้น เป็นเทคโนโลยีที่ได้รับการใช้งานมายาวนานทั่วยุโรปและอเมริกาใต้ มีความเสถียรสูง


“ปัจจุบันเราพูดเรื่องรถบรรทุกไฟฟ้ากันมากมาย แต่จะดีแค่ไหน ถ้าเราสามารถใช้รถในปัจจุบันซึ่งเป็นเครื่องยนต์สันดาปได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ปล่อยมลพิษได้น้อยลงตั้งแต่ในวันนี้ กับรถสแกนเนีย” นายลุค ออกความเห็น

“เราให้ความสำคัญกับทุกความคิดเห็นของลูกค้า เราดำเนินการพัฒนาแก้ไขอย่างจริงจังอย่างเป็นระบบ เป็นขั้นตอน ผมต้องขอบคุณลูกค้าทุกคนที่ให้ความสนใจสแกนเนีย เราเป็นผู้นำตลาดเบอร์ 1 ของรถบรรทุกแบรนด์ยุโรปในประเทศไทย ผมมั่นใจว่าเราจะรักษาตำแหน่งไว้ได้ทั้งปีนี้ และปีต่อไป ด้วยผลิตภัณฑ์และบริการที่ดีขึ้น” นายลุค กล่าวทิ้งท้าย