happy on January 13, 2023, 07:33:27 PM
กองทุนกีฬาเปิดห้องรับนักกีฬาทีมชาติยันไม่ทิ้งมวยไทยเตรียมชดเชยเงินรางวัล


              การกีฬาแห่งประเทศไทยและกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เปิดสำนักงานต้อนรับนักกีฬาทีมชาติ ชุดแข่งขันมวยไทยสมัครเล่นชิงแชมป์โลก รายการ IFMA  Senior World Championships 2022 ระหว่างวันที่  26 พ.ค.-4มิ.ย. 2565 ที่ อบูนาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เพื่อชี้แจงปัญหาเรื่องเงินรางวัลที่กองทุนฯ ได้โอนเข้าบัญชีของนักมวยไปแล้วเมื่อสัปดาห์ก่อน แต่เกิดปัญหาข้อข้องใจ เกี่ยวกับการจ่ายเงินรางวัล จึงเปิดห้องต้อนรับชี้แจงกรณี ดังกล่าว เมื่อเวลา 10.00น.เวันที่ 13 มกราคม 2566 ที่สำนักงานกองทุนฯ โดยมี นายประชุม บุญเทียบ รองผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศ ในฐานะประธานที่ประชุม พรัอมด้วย ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เป็นผู้ชี้แจงรายละเอียดของเงินรางวัลแต่ละคนที่ได้รับโดยละเอียด โดยเฉพาะประเด็นที่เป็นปัญหาข้อข้องใจของ กัปปิตัน ซึ่งเมื่อได้รับคำชี้แจงแล้วกัปปิตันได้แสดงความพึงพอใจกับเงินรางวัลที่ได้รับ เพราะเป็นไปตามหลักเกณฑ์  ประกาศ ระเบียบการจ่ายเงินรางวัลอยู่แล้ว


              หลังจากนั้นผู้จัดการกองทุนฯ ได้กล่าวกับคณะผู้เข้าร่วมประชุมว่า การครั้งนี้ ถือว่าเป็นการพบกันฉันมิตร ของคณะบุคคลในครอบครัวสหพันธ์มวยไทยสมัครเล่นนาชาติ (IFMA Family) ทั้งนี้เพราะผู้จัดการกองทุนเองมีความสนใจและรักกีฬามวยไทย ในฐานะศิลปะการต่อสู้ และวัฒนธรรมประจำชาติของไทย โดยในช่วงเวลาผ่านมา ได้พยายามดำเนินการสร้างกระแสสนับสนุนมวยไทยตลอด โดยมีเป้าหมายอยู่ที่การแข่งขัน โอลิมปิกเกมส์ ซึ่งเมื่อวันก่อนได้แถลงข่าวดีเกี่ยวกับมวยไทยไปแล้ว ในกรณีที่คณะกรรมการโอลิมปิกและพาราลิมปิกของสหรัฐอเมริกาได้ขึ้นทะเบียนประกาศรับรองมวยไทยไปแล้ว ทำให้โอกาสมวยไทยสดใสขึ้น  หลังจากนั้นผู้จัดการกองทุนยังเปิดโอกาสให้สมาคมกีฬามวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทยฯ นำเสนอรายชื่อ นักมวยอีก 9 คนที่ยังไม่ได้รับรางวัล ตามระเบียบ ไปที่สำนักงานกองทุนฯ เพื่อรับการพิจารณาซึ่งกองทุนจะดำเนินการช่วยเหลือให้ภายในเวลา 7 วัน ในการนี้มีผู้แทนจากสมาคมกีฬามวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทยฯ ประกอบด้วย นายขจร พราวศรี อุปนายก พลอกาศตรีมังกร เสมารัตน์  เลขาธิการสมาคมฯ นาวาอากาศเอกบุญส่ง นวลย่อง หัวหน้าผู้ฝึกสอนกีฬามวยไทยสมัครเล่นทีมชาติไทย นายสานิต กุงไธสง ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย และนักมวย นายอนึ่ง คัฒมารศรี (กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี่) นายพงศธร จรัลอริยเจริญ(คมปภัฏ ซินบีมวยไทย) นายปรเมษฐ์ อ่อนด้วง (เพชรวันชัย ว.สังข์ประภัย)


              หลังจากนั้น ผู้จัดการกองทุนฯ และประธานที่ประชุมเสร็จสิ้นการชี้แจงแล้วได้มีการบันทึกภาพกับผู้เข้าพบพร้อมแถลงข่าวผ่านระบบสื่อ ทีวี เกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วย