happy on January 13, 2023, 03:00:39 PM
รพ.ธนบุรี ผนึกกำลัง AVIC รุกเฮลท์แคร์ สร้างเวลเนส-ศูนย์มะเร็งในไทย และรพ.ที่เวียดนาม ใช้เงินทุนมากกว่า 5,000 ล้านบาท




บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ผนึกกำลังพันธมิตรสัญชาติจีน บริษัท The Aviation Industry Corporation of China (AVIC) International Project Engineering จำกัด เพื่อร่วมลงทุนในโครงการ Van Phuc Hospital Group ที่นครโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม และโครงการร่วมทุนสร้างศูนย์มะเร็ง ศูนย์ดูแลฟื้นฟูผู้ป่วยหลังผ่าตัด ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุครบวงจร และศูนย์ดูแลสุขภาพองค์รวม ย่านปิ่นเกล้า


นอกจากนี้ บริษัท ไทย เมดิเคิล กรุ๊ป จํากัด (TMG) ยังได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับ AVIC-INTL Project Engineering Company เพื่อพัฒนาโครงการ La Torre Medical Wellness Center พระราม 3 ด้วย


นพ.บุญ วนาสิน ประธานกรรมการบริษัท ไทย เมดิเคิล กรุ๊ป จำกัด เผยว่า ปัจจัยที่ทำให้ตกลงร่วมมือกับ AVIC เนื่องจาก เป็นรัฐวิสาหกิจขนาดใหญ่ของประเทศจีน ที่ทำธุรกิจหลายประเภท ได้แก่ อุตสาหกรรมการบิน การวิจัยและพัฒนา การค้าและระบบการจัดการขนส่งสินค้า การบริหารสินทรัพย์ การบริการทางการเงิน อุตสาหกรรมยานยนต์ การก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐาน การบริการด้านสุขภาพ และธุรกิจพลังงาน


สำหรับการสร้างโรงพยาบาลที่นครโฮจิมินห์ เวียดนาม นพ.บุญ เผยว่า ที่นครโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม มีการลงทุนไป 3 โรงพยาบาล รวมแล้ว 700 เตียง มูลค่ารวมกว่า 5 พันล้านบาท และปีต่อไปจะมีการลงทุนที่ฮานอย ในสเกลที่เพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว รวมถึงเมืองเล็ก ๆ ด้วย คาดว่าจะเปิดให้บริการในส่วนของโรงพยาบาลเก่าที่พัฒนาใน 6 เดือน และอีก 2 ปีข้างหน้าสำหรับโรงพยาบาลใหม่ที่กำลังสร้าง โดยใช้บุคลากรของเวียดนามเอง ซึ่งต้องฝึกฝนค่อนข้างมาก นอกจากนี้ยังมีการร่วมทุนกับมหาวิทยาลัยแพทย์ของสหรัฐอเมริกาอีก 2 แห่ง ในแคลิฟอร์เนีย และฟลอริด้า เพื่อให้แพทย์ที่เรียนจบมาได้กลับไปทำงานในโรงพยาบาลที่เวียดนาม


ทั้งนี้ นพ.บุญ กล่าวต่อว่า “La Torre Medical Wellness Center” พระราม 3 เป็นโครงการ Medical Wellness Center ระดับ world class ที่ให้บริการดูแลสุขภาพองค์รวมในรูปแบบ Luxury service ระดับ 6 ดาว มีมูลค่าการลงทุนประมาณ 4 พันล้านบาท บนที่ดิน 5 ไร่ ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา พื้นที่ใช้สอยกว่า 50,000 ตารางเมตร บริเวณฝั่งตรงข้ามบางกระเจ้า ปอดกลางเมืองหลวง ซึ่งคาดว่าจะเปิดให้บริการในอีก 2 ปีข้างหน้า ในส่วนของศูนย์มะเร็ง ศูนย์ดูแลฟื้นฟูผู้ป่วยหลังผ่าตัด ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุครบวงจร และศูนย์ดูแลสุขภาพองค์รวม ย่านปิ่นเกล้า จะเป็นสถาบันมะเร็งที่ดีที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ คาดว่าจะเปิดให้บริการในอีก 3 ปีข้างหน้า ที่แห่งนี้จะกลายเป็นศูนย์มะเร็งที่ครบวงจรที่สุด มีทั้งการรักษาทางยา เจเนติก จีโนม การเปลี่ยนอวัยวะ และการรักษาระดับเซลล์ โดยจะมีศูนย์ตาและศูนย์กระดูกรวมอยู่ในอาคารด้วย​ หมอบุญ ยังเผยถึงแผนในอนาคตด้วยว่า จะมีการเปิดเวลเนสผู้สูงอายุในย่านสีลมและพระราม 9 เพิ่มเติม ซึ่งมีมูลค่าการลงทุนประมาณ 5 พันล้านบาท และ 2 พันล้านบาท ตามลำดับ




ด้าน​ นพ.พิชิต กังวลกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาโรงพยาบาลธนบุรีบำรุงเมือง กล่าวเสริมว่า ความร่วมมือทั้ง 3 โครงการดังกล่าว ถือเป็นการร่วมมือในอนาคตอันใกล้  ในปัจจุบัน คนกำลังให้ความสนใจเรื่องการดูแลตัวเองไม่ให้ป่วย และการมีชีวิตยืนยาวด้วยสุขภาพที่ดี ในส่วนหนึ่งของเวลเนส ทั้งการตรวจสุขภาพทั่วไปและเชิงลึก ไม่ว่าจะเป็นการกิน การออกกำลังกายอย่างถูกต้องตามคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญ ความแข็งแรงของกระดูกและกล้ามเนื้อ ไปจนถึงความแข็งแรงของหัวใจ ถ้าหากหลีกเลี่ยงไม่ได้และต้องป่วยจริง ๆ ก็ควรชะลอออกไปให้ได้นานที่สุด ให้มีอายุยืนนานที่สุด ผ่านการเปลี่ยนแปลงของตัวเอง สิ่งนี้คือแนวโน้มของเวลเนสที่เกิดขึ้นทั่วโลก​ https://www.youtube.com/watch?v=_x0SE7A9YMI
« Last Edit: January 13, 2023, 03:45:16 PM by happy »