happy on December 09, 2022, 06:56:33 PM
TECNO จัดงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์เรือธงประจำปีที่ดูไบ พร้อมเผยโฉม PHANTOM X2
นวัตกรรมสมาร์ทโฟนระดับไฮเอนด์

TECNO แบรนด์เทคโนโลยีนวัตกรรมที่ดำเนินธุรกิจในกว่า 70 ประเทศทั่วโลก ประกาศจัดงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์เรือธงประจำปี 2565 ภายใต้ธีม “Beyond the Extraordinary” หรือ “เหนือกว่าความพิเศษ” ณ นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา

ภายในงานได้มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์เรือธงอย่างเป็นทางการของ 2 ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่โดดเด่น ได้แก่ PHONTOM X2 ซีรีส์ และ MEGABOOK S1

โดย PHANTOM แบรนด์ย่อยระดับพรีเมียมจาก TECNO ได้เปิดตัว PHANTOM X2 ซีรีส์ ผลิตภัณฑ์เรือธงรุ่นใหม่ สมาร์ทโฟนเครื่องแรกของโลกที่มีเลนส์ถ่ายภาพบุคคลแบบยืดหดได้ เทียบเท่ากับกล้องระดับมืออาชีพ เปิดตัวที่งาน TECNO Flagship Product Launch 2022 ซึ่งเป็นงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์เรือธงของ TECNO ในปี 2565 ที่ดูไบ PHANTOM X2 ซีรีส์ ประกอบด้วย PHANTOM X2 Pro 5G และ PHANTOM X2 5G นับเป็นการก้าวเข้าสู่ตลาดสมาร์ทโฟนระดับไฮเอนด์ระดับโลกของแบรนด์ด้วยคุณสมบัติที่แปลกใหม่และประสิทธิภาพที่โดดเด่น



ด้วยระยะเลนส์ 65 มม. เลนส์ถ่ายภาพบุคคลที่ยืดหดได้ซูมออปติคอลได้ 2.5 เท่า ทำให้ PHANTOM X2 Pro 5G ปฏิวัติการสร้างภาพในอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟน เลนส์ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถถ่ายภาพบุคคลได้เทียบเท่ากับภาพจากกล้องมืออาชีพ ด้วยอุปกรณ์ขนาดพกพา X2 Pro 5G วางจำหน่ายในรุ่น Eco-Friendly ซึ่งใช้ฝาหลังเป็นไมโครไฟเบอร์รุ่นบุกเบิกที่ทำจากพลาสติกรีไซเคิล นับเป็นยกระดับมาตรฐานการออกแบบที่ยั่งยืนในอุตสาหกรรมอีกด้วย

สิ่งสำคัญในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมียมของแบรนด์ ทั้ง PHANTOM X2 Pro 5G และ PHANTOM X2 5G คือ ชิป Dimensity 9000 4nm 5G ของ MediaTek ซีรีส์นี้ยังมีโครงสร้างโค้งสองชั้นแบบ Unibody อันเป็นเอกลักษณ์และหลุมอุกกาบาตบนดวงจันทร์แบบ 3.5D ในสามสีลึกลับที่ได้แรงบันดาลใจจากอวกาศ ส่งผลให้รูปลักษณ์สะดุดตาและให้ความรู้สึกสบาย


Jack Guo ผู้จัดการทั่วไป TECNO กล่าวในงานเปิดตัว PHANTOM X2 ซีรีส์ ทั่วโลกอย่างเป็นทางการที่ดูไบว่า TECNO พยายามอย่างยิ่งที่จะเปิดเผยเทคโนโลยีระดับพรีเมียมล่าสุดและดีที่สุด ในฐานะที่เป็นสมาร์ทโฟนระดับเรือธงรุ่นใหม่ของ PHANTOM PHANTOM X2 ซีรีส์ นำแบรนด์ PHANTOM เข้าสู่ตลาดระดับไฮเอนด์ด้วยจิตวิญญาณแห่งการบุกเบิกนวัตกรรมทั้งภายในและภายนอก ซีรีส์ใหม่นี้ไม่เพียงแต่นำเสนอเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลกอย่างเลนส์ถ่ายภาพบุคคลแบบยืดหดได้เท่านั้น แต่ยังสะท้อนถึงความมุ่งมั่นของแบรนด์ที่มีต่อปัญหาสิ่งแวดล้อมด้วยฝาหลังของรุ่นที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย จากความสำเร็จของสมาร์ทโฟน PHANTOM X ซีรีส์เดิม PHANTOM X2 ซีรีส์ จะนำประสบการณ์ระดับพรีเมียมขึ้นไปสู่อีกขั้น


เลนส์ถ่ายภาพบุคคลตัวแรกของโลกกำหนดมาตรฐานใหม่ที่เหลือเชื่อ

จุดเด่นของกล้องที่ยอดเยี่ยมสี่ตัวของ PHANTOM X2 Pro 5G คือนวัตกรรมเลนส์ถ่ายภาพบุคคลแบบยืดหดได้ ซึ่งเป็นความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่ลดเกณฑ์สำหรับการถ่ายภาพบุคคลแบบ "เหมือนในสตูดิโอ" ในขณะที่เลนส์ยืดหดได้ช่วย แต่โทรศัพท์ก็ยังคงบางและเบา การซูมแบบออปติคอล 2.5x ของเลนส์ 65 มม. รูรับแสงขนาดใหญ่ F1.49 และระยะชัดลึกตื้น 18.9 ซม. สร้างโบเก้ออปติคอลบริสุทธิ์ที่น่าทึ่งสำหรับการถ่ายภาพบุคคลที่ ดังที่แสดงในชุดภาพบุคคล ซึ่งถ่ายโดย Rankin ช่างภาพมืออาชีพที่มีผลงานตั้งแต่การถ่ายภาพบุคคลไปจนถึงสารคดี รวมทั้งยังเคยถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง The Rolling Stones, David Bowie, Kate Moss, Kendall Jenner และ The Queen เป็นต้น Rankin ยังให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการพัฒนาชุด "ฟิลเตอร์หลัก" สำหรับ PHANTOM X2 ซีรีส์ เลนส์อันชาญฉลาดของ PHANTOM X2 Pro 5G จะสร้างภาพใหม่ที่เป็นไปได้ด้วยกล้องสมาร์ทโฟนขนาดพกพา กล้องหลัก 50MP อันทรงพลัง พร้อมเซ็นเซอร์ 1/1.3” และโหมด Super Night ช่วยให้ถ่ายภาพกลางคืนได้อย่างสวยงามอีกด้วย


บุกเบิกใช้ฝาหลังทำจากวัสดุรีไซเคิล

PHANTOM X2 ซีรีส์ รวมถึง PHANTOM X2 Pro 5G Eco-Friendly Edition รุ่นพิเศษนี้ บุกเบิกใช้ฝาหลังที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งทำจากวัสดุรีไซเคิลที่ได้จากมหาสมุทร ผ่านกระบวนการหลายขั้นตอนที่ซับซ้อน เศษวัสดุถูกเปลี่ยนเป็นไมโครไฟเบอร์ แล้วถักทอเป็นวัสดุที่แข็งแรงทนทาน ใช้สร้างฝาครอบ Eco-Friendly Edition ซึ่งได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงและได้รับรางวัลการออกแบบระดับนานาชาติอันทรงเกียรติ รวมถึงรางวัล LOOP Design Awards มีการออกแบบสีส้ม Mars Orange ที่โดดเด่นซึ่งเป็นตัวแทนของภูมิทัศน์ที่เด่นชัดของดาวเคราะห์สีแดง และเตือนถึงความสำคัญของการดูแลโลกและมหาสมุทร

โดยรวมแล้ว ฝ​8าหลังรุ่น Eco-Friendly แต่ละแผ่นใช้วัสดุรีไซเคิล 14.4% เมื่อเทียบกับพลาสติกเพียงอย่างเดียว การใช้วัสดุรีไซเคิลในการผลิตฝาหลัง ช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนได้ประมาณ 38% โดยฝาแต่ละชิ้นปล่อยมลพิษน้อยลงประมาณ 2.4 กรัมโดยเฉลี่ย PHANTOM หวังว่าความมุ่งมั่นในการปกป้องสิ่งแวดล้อมจะกระตุ้นให้ผู้บริโภคทั่วโลกยอมรับวิถีชีวิตที่ยั่งยืนมากขึ้น


การออกแบบโค้งสองชั้นแบบ Unibody อันเป็นเอกลักษณ์และ Lunar Craters

PHANTOM X2 ซีรีส์ ได้รับการออกแบบมาเพื่อมอบสไตล์ ความสะดวกสบาย และประสิทธิภาพสูงสุด ตั้งแต่หน้าจอด้านหน้าไปจนถึงฝาหลัง ด้วยแรงบันดาลใจจากศิลปะ ธรรมชาติ และคณิตศาสตร์ PHANTOM X2 ซีรีส์ มีดีไซน์โค้งมน 2 ชั้นแบบชิ้นเดียวที่เรียบลื่น พร้อมเส้นรูปทรงเรขาคณิตที่ให้รูปลักษณ์ล้ำยุคล้ำสมัย หลุมอุกกาบาตบนดวงจันทร์แบบ 3.5D ช่วยให้มั่นใจได้ว่าโมดูลเลนส์แบบยืดหดได้ จะคงรูปลักษณ์ที่เพรียวบางและกำจัดขอบที่แหลมคม เพื่อการใช้งานที่สะดวกสบาย พร้อมปรับปรุงเพิ่มเติมด้วยการออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ของหน้าจอ เพื่อการถือที่ทำมุม 71° ในการใช้งาน


ประสิทธิภาพที่ราบรื่นเป็นพิเศษจากชิป Dimensity 9000 5G ของ MediaTek

PHANTOM X2 ซีรีส์ มาพร้อมกับชิป Dimensity 9000 5G ที่โดดเด่นของ MediaTek ซึ่งเป็น SoC มือถือ TSMC 4nm 5G ตัวแรกของโลก ด้วยซีพียู octa-core ขั้นสูง ชิปนี้รับประกันประสิทธิภาพที่ทรงพลัง เพื่อยกระดับประสิทธิภาพในการใช้งานเพื่อธุรกิจ ความบันเทิง และการใช้งานในชีวิตประจำวัน ในขณะที่ ISP อันทรงพลังของ Imagiq 790 เจนเนอเรชั่นที่ 7 ของชิป สามารถประมวลผลได้ 9 พันล้านพิกเซล/วินาที สำหรับการถ่ายภาพที่ดี ทั้งยังมอบประสิทธิภาพการใช้พลังงานที่ยอดเยี่ยมและประสบการณ์การใช้งานที่ราบรื่นอย่างเหลือเชื่อ โดยมีคะแนน AnTuTu Benchmark มากกว่า 1,000,000 คะแนน


หน่วยความจำระดับพีซีและสมาร์ทฟีเจอร์ที่ทำให้ชีวิตง่ายขึ้น

เทียบเท่ากับแล็ปท็อปและแท็บเล็ตหลายรุ่น PHANTOM X2 ซีรีส์ มี RAM สูงสุด 12GB และหน่วยความจำ 256GB หน่วยความจำขนาดใหญ่ทำให้ผู้ใช้สามารถเล่นเกมโปรดและเรียกใช้แอพที่ใช้งานหนักได้พร้อมกันโดยไม่หยุดทำงาน ขณะที่ UFS 3.1 flash storage ช่วยให้แชร์และรับวิดีโอ รวมถึงไฟล์ขนาดใหญ่ได้ด้วยความเร็วสูง แบตเตอรี่ขนาด 5160mAh ใช้งานได้นานของ PHANTOM X2 ซีรีส์ ชาร์จไวได้ด้วย 45W Flash Charge  ช่วยให้ผู้ใช้ประชุมสำคัญหรือดูภาพยนตร์เรื่องโปรดจนจบได้อย่างไม่สะดุด

จากเครื่องมือการแปลภาษาหลักที่ได้รับการปรับปรุงพร้อมการแปลภาพถ่ายและเอกสาร ไปจนถึง Smart Panel พร้อมคำบรรยายแบบเรียลไทม์ และ Smart Scanner พร้อมการเซ็นเอกสาร PHANTOM X2 ซีรีส์ ปฏิวัติการใช้สมาร์ทโฟนสำหรับธุรกิจ นอกจากนี้ Smart 5G 2.0 ยังช่วยลดการใช้ 5G ลงได้อย่างมาก และ AI Voice Assistant “Ella” ได้รับการอัปเกรดเพื่อพร้อมใช้งานในโหมดออฟไลน์ ทำให้การใช้งานโทรศัพท์สะดวกกว่าที่เคย ในขณะเดียวกัน HiOS 12 ของ TECNO เป็นระบบปฏิบัติการที่ได้รับการปรับให้เหมาะสมเพื่อประสบการณ์ที่มีชีวิตชีวาและคล่องตัวที่สุด

โดย PHANTOM X2 ซีรีส์ จะวางจำหน่ายทั่วโลกตั้งแต่สิ้นเดือนธันวาคม นับเป็นการเข้าสู่ตลาดสมาร์ทโฟนระดับไฮเอนด์ของ TECNO ด้วย PHANTOM X2 ซีรีส์ รุ่นเรือธงที่มีนวัตกรรมทางเทคโนโลยีขั้นสูงและประสิทธิภาพที่โดดเด่น ซีรีส์นี้สะท้อนถึงจิตวิญญาณที่กล้าหาญและความเป็นเป็นผู้บุกเบิกของ PHANTOM โดยมอบประสบการณ์การใช้งานระดับพรีเมียมที่เหนือชั้นให้ผู้บริโภคทั่วโลกได้ใช้งานด้วยความเพลิดเพลิน
« Last Edit: December 09, 2022, 07:47:13 PM by happy »