happy on December 06, 2022, 05:07:21 PM
3 หนังสงครามกอบกู้แผ่นดิน ที่คนรักชาติต้องดูที่ทรูโฟร์ยู ช่อง 24


ทรูโฟร์ยู ช่อง 24  ชวนดูหนังประวัติศาสตร์ไทย กับหนังสงครามกอบกู้ชาติที่มีฉากเหตุการณ์สำคัญถึง 3 เรื่องด้วยกัน บางระจัน ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช 1 ภาคองค์ประกันหงสา และตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช 2 ภาคประกาศอิสรภาพ​ ภาพยนตร์แอคชั่นสุดมันส์ที่คนรักชาติจะต้องฟินไปกับเรื่องราวสุดเข้มข้นของวีรบุรุษไทยที่ต่อสู้เพื่อชาติ




บางระจัน ออกอากาศวันพุธที่ 7 ธันวาคม 2565 เวลา 18.00 น.​ เป็นภาพยนตร์ไทยอิงประวัติศาสตร์ ผลงานลำดับที่ 10 ของ ธนิตย์ จิตนุกูล ที่ที่สร้างมาจากเรื่องจริง โดยนำเสนอเรื่องราวของชาวบ้าน ๑๑ คน ที่กลายเป็นตำนานด้วยต่างหยิบดาบสู้กับพม่าที่บุกมาตีกรุงศรีอยุธยา ทัพหนึ่งบุกเข้ามาทางใต้ นำโดย มังมหานรธา อีกทัพหนึ่งเป็นทัพผสมรามัญบุกเข้ามาทางเหนือ นำโดย เนเมียวสีหบดี การบุกของทัพนี้ต้องเจออุปสรรคเป็นรายทาง เพราะต้องพบกับกองกำลังต่อต้านโดยชาวบ้านธรรมดา ๆ ทำให้ต้องเดินทัพล่าช้า โดยชาวบ้านที่แตกระสานซ่านเซ็นมารวมตัวกันที่บ้านระจัน โดยมี พ่อแท่น (ชุมพร เทพพิทักษ์) ผู้อาวุโสที่สุดเป็นแกนนำ และชาวบ้านฝีมือดีอย่าง อ้ายจัน (จรัล งามดี) อ้ายอิน (วินัย ไกรบุตร) อีสา (บงกช คงมาลัย) และ อ้ายทองเหม็น (บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์)




ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช 1 ภาคองค์ประกันหงสา ออกอากาศวันพุธที่ 7 ธันวาคม 2565 เวลา 20.30 น. ในปีพุทธศักราช 2106 พระเจ้าหงสาวดีบุเรงนอง (สมภพ เบญจาทิกุล) ทรงกรีฑาทัพเข้าตีราชอาณาจักรอยุธยาทางด่านระแหงแขวงเมืองตาก ทัพพม่ารามัญได้เข้ายึดครองหัวเมืองทางฝ่ายเหนือของราชอาณาจักรอยุธยาได้สำเร็จ ครั้งนี้ สมเด็จพระมหาธรรมราชา (ฉัตรชัย เปล่งพานิช) พระราชบิดาของ สมเด็จพระนเรศวร หรือ พระองค์ดำ จำต้องยอมอ่อนน้อมต่อพระเจ้าบุเรงนอง เพื่อไม่ให้ชีวิตของราษฎรมีอันตราย ศึกครั้งนั้น สมเด็จพระมหาจักรพรรดิ (ศรัณยู วงษ์กระจ่าง) พระเจ้าแผ่นดินอยุธยาทรงยอมเจรจาหย่าศึกกับพม่ารามัญ และยอมถวายช้างเผือกให้ทั้งหมด 4 เชือก ด้านสมเด็จพระมหาธรรมราชาได้ยอมอ่อนน้อมต่อ พระเจ้าบุเรงนอง จึงได้ถวายสมเด็จพระนเรศวรราชโอรสองค์โต ที่มีพระชนมายุได้เพียง 9 ชันษา ให้ไปเป็นองค์ประกันประทับยังหงสาประเทศเช่นกัน




ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 2 ตอน ประกาศอิสรภาพ  ออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 8 ธันวาคม 2565 เวลา 20.45 น. หลังจากพระเจ้าหงสาวดีบุเรงนอง (สมภพ เบญจาทิกุล) สิ้นพระชนม์ในปีพุทธศักราช 2124 พระเจ้านันทบุเรง (จักรกฤษณ์ อำมะรัตน์) ได้ขึ้นเสวยราชสืบต่อและได้สถาปนามังสามเกียดขึ้นเป็นรัชทายาทครองตำแหน่งมหาอุปราชแห่งราชอาณาจักรหงสาวดี เมื่อแผ่นดินหงสามีอันต้องผลัดมือมาอยู่ในปกครองของพระเจ้านันทบุเรง สัมพันธไมตรีระหว่างอยุธยาและหงสาวดีก็เริ่มสั่นคลอน ด้วยพระเจ้าหงสาวดีพระองค์ใหม่มิได้วางพระทัยในสมเด็จพระนเรศวร(วันชนะ สวัสดี) มิเพียงเท่านั้น สมเด็จพระนเรศวรยังได้ทรงแสดงพระปรีชาสามารถให้เป็นที่ปรากฏครั่นคร้าม ดังคราวนำกำลังทำยุทธนาวีกับพระยาจีนจันตุ พระเจ้านันทบุเรงทรงเกรงว่าสืบไปเบื้องหน้าสมเด็จพระนเรศวรจะเป็นภัยต่อพระราชวงศ์ มาร่วมติดตามความภาคภูมิใจในประวัติศาสตร์ และเหล่าวีรบุรุษผู้กล้าของไทยได้ทาง ทรูโฟร์ยู ช่อง 24 และทาง https://true4u.com/live
« Last Edit: December 06, 2022, 05:57:13 PM by happy »