happy on December 05, 2022, 06:50:00 PM
ซื้อรถมือสองทางเลือกของคนงบจำกัด เลือกยังไงให้คุ้ม

               สำหรับใครที่เพิ่งเริ่มทำงานบางครั้งก็อาจมองหารถสักคนไว้ใช้เพราะการเดินทางไปไหนมาไหนด้วยรถประจำทางในแต่ละทีนั้นมันช่างเสียเวลาเหลือเกินทั้งร้อน ทั้งเหนื่อย ดีไม่ดีก็อาจเจอผู้ร่วมทางที่น่าปวดหัว รู้ตัวอีกทีก็หมดเวลาไปแล้วก็กว่าครึ่งวัน ครั้นจะให้เลือกซื้อรถยนต์ก็มีราคาแพงเกินไปหรือจะให้ซื้อรถยนต์มือสองก็ไม่รู้ว่าจะเลือกอย่างไรให้คุ้มเพราะกลัวว่าซื้อไปแล้วจะโดนหลอกใช้แปปเดียวก็พังซะแล้ว ไม่คุ้มเอาเสียเลย อย่าเพิ่งท้อใจไปเพราะในบทความนี้เราจะมาเผยเคล็ดลับการเลือกซื้อรถยนต์มือสองอย่างไรให้คุ้มค่าไม่เสียใจภายหลังแน่นอนจะมีเคล็ดลับอะไรบ้างไปติดตามอ่านกันได้เลย


ทำไมคนถึงเลือกซื้อรถยนต์มือสอง มีดีกว่ารถยนต์มือ 1 อย่างไร

               ถ้าหากพูดถึงข้อดีของการเลือกใช้รถยนต์มือสองอันดับแรกเลยก็คงต้องให้เป็นเรื่องของราคาที่ถูกกว่า ประหยัดกว่าแถมยังไม่ต้องเสียเงินดาวน์รถอีกด้วย แต่นอกจากในเรื่องของราคาแล้วก็ยังมีข้อดีอีกเรื่องนั่นก็คือในส่วนของการซื้อขายรถนั่นเองเพราะคุณสามารถนำรถมือสองที่มีอยู่ ไปขายต่อได้อีก ไม่ว่าจะเป็นกรณีที่ซื้อแบบเงินผ่อน แต่ผ่อนต่อไม่ไหว หรืออยากได้รถรุ่นใหม่ ก็ขายต่อเป็นรถมือสามมือสี่ได้ทั้งหมด สำหรับคนที่ซื้อรถด้วยวิธีผ่อนชำระการซื้อรถยนต์มือ 2 โอกาสผ่านการอนุมัติจะง่ายกว่า เนื่องจากมีวงเงินในการกู้ซื้อรถไม่สูงมากเท่ารถมือ 1 การจะเลือกซื้อรถมือสอง​ จะต้องศึกษาการซื้อ การเลือกรถมาก่อน เพราะจะทำให้คุณได้รถคุณภาพ แถมได้ราคาที่คุ้มค่ามาอีกด้วย

เลือกรถมือสองอย่างไรให้คุ้มค่า

               สำหรับเคล็ดลับในการเลือกซื้อรถมืองสองนั้นเราก็มีเคล็ดลับให้พิจารณา ดังนี้

1.​ กำหนดงบประมาณของรถมือสองที่ต้องการ

               เคล็ดลับที่สำคัญที่สุดก่อนการเลือกซื้อรถมือสองคือการกำหนดงบประมาณที่เหมาะกับสถานะทางการเงินของคุณ คุณสามารถค้นหารถรุ่นต่าง ๆ ตามงบประมาณที่ตั้งไว้ สมมติว่าคุณมีงบประมาณอยู่ที่ 370,000 บาท คุณสามารถรับเงินกู้รายเดือนได้ตั้งแต่ 2,000 บาทถึง 3,500 บาทเป็นเวลา 5 ถึง 7 ปีขึ้นอยู่กับรายจ่ายรายเดือนของคุณ

2.​ ตรวจสอบอายุและเลขไมล์สะสมรถยนต์

               ส่วนสำคัญที่บ่งบอกบอกได้ว่ารถคันนี้มีอายุการใช้มาแล้วมาเท่าใด จะคุ้มค่าหรือไม่ถ้าจะซื้อเมื่อเปรียบอายุการใช้งานของรถกับราคา

3.​ ตรวจสอบประวัติรถยนต์

               ตรวจสอบเพื่อให้รู้ว่ารถเคยมีประวัติการชน การทำสีใหม่ หรือกระทำการใด ๆ ทีมีผลต่อการขับขี่หรือไม่

4.​ บันทึกตารางการบำรุงรักษารถยนต์

               หากเป็นไปได้คุณควรมองหาเจ้าของรถที่เข้ารับบริการที่ศูนย์บริการของแบรนด์นั้น ๆ ซึ่งศูนย์บริการเหล่านี้จะมีบันทึกการให้บริการทั้งหมดกับรถอย่างถูกต้อง ข้อมูลการบำรุงรักษานี้มีประโยชน์อย่างยิ่งเมื่อคุณต้องการทราบข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับรถมือสองที่คุณต้องการซื้อ

5.​ ตรวจสอบภายนอกและภายในของรถ

               ตรวจสอบให้ครบไม่ว่าจะเป็น สี รอยขีดข่วน สภาพเครื่องยนต์ ระบบแอร์ ชิ้นส่วนอะไหล่ และส่วนอื่น ๆ ตาม Check list สำหรับรถยนต์มือสอง และถ้าเป็นไปได้ควรทดลองขับก่อนการเลือกซื้อ

6.​ สำรวจแพลตฟอร์มออนไลน์รถมือสอง

               แพลตฟอร์มการซื้อขายรถมือสองออนไลน์จะช่วยให้คุณสามารถตั้งค่า “ตัวกรอง” ตามงบประมาณ และ ความต้องการที่ตั้งไว้ ซึ่งจะทำให้การเลือกรถที่อยู่ในงบประมาณของคุณนั้นง่ายยิ่งขึ้น

เลือกซื้อขายรถยนต์มือสองที่ ENNXO


               อ่านมาถึงตรงนี้หากคุณอย่างจะเลือกซื้อรถยนต์มือสองโดยเริ่มจากตลาดออนไลน์เราของแนะนำ ENNXO พื้นที่ออนไลน์ที่เปิดให้คนไทยได้ซื้อขายรถยนต์มือหนึ่ง มือสอง ในราคาดีที่สุดในประเทศไทย มีรถยนต์หลากหลายยี่ห้อ หลากหลายรุ่นภายในเว็บเดียว มีหลายราคาให้คุณได้พึงพอใจ ที่นี่มีทุกอย่างที่คุณตามหา


               ไม่ว่าจะเป็น รถยนต์ราคาถูก รถมือสองสภาพดี รถบ้านมือสอง รถเก๋งมือสอง รถกระบะมือสอง รถกระบะมือสองไม่เคยชน รถตู้มือสอง รถสภาพร้อยเปอร์เซ็นต์ รถยนต์ไม่เคยทำสี รถยนต์ไม่เคยซ่อม รถยนต์สำหรับแม่บ้านพ่อบ้าน รถยนต์เพื่อครอบครัวยุคใหม่ รถยนต์รุ่นใหม่ รถยนต์รุ่นท็อป รถยนต์สี่ประตู รถประหยัดน้ำมัน รถราคาไม่เกินเจ็ดหมื่น รถราคาไม่เกินแสน รถราคาไม่เกินสองแสน นอกจากนี้คุณอยากได้รถยนต์สีอะไร? รถสีแดง รถสีขาว รถสีดำ รถสีบรอนซ์เทา ก็มีให้คุณได้เลือกทั้งหมดเช่นเดียวกัน

               ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการวิธีเดินทางมีผลต่อเวลา หลายคนอาจเลือกเดินทางด้วยรถประจำทางเพราะสะดวกและประหยัดเวลาแต่ก็บ่อยครั้งที่การเดินทางด้วยรถประจำทางจะเกิดปัญหาต่าง ๆ ด้วยอย่างปัญหาที่สภาพรถประจำทางเก่า คนแน่นจนแออัดเกินไป หรือการเสียเวลารอรถที่ไม่รู้จะมาเมื่อไหร่ เพื่อเป็นการจัดการปัญหาการเดินทางด้วยรถประจำทางที่วุ่นวายทำให้หลายคนจึงเลือกมองหารถยนต์มาใช้สำหรับการเดินทางแทนรถประจำทาง แต่อย่างไรก็ตามสำหรับกลุ่มผู้ที่เริ่มทำงานราคารถยนต์มือ 1​ อาจมีราคาสูงเกินไปดังนั้นการมองหารถยนต์มือสองจึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สามารถตอบโจทย์ได้อย่างลงตัว ทั้งนี้สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่​ https://www.ennxo.com/รถยนต์