happy on November 29, 2022, 10:40:13 PM
"2 คู่ชิงแชมป์ ABF" น้ำหนักผ่านฉลุย
"นริส" กำชับต้องยุติธรรม ไม่อิงใคร


                "มวยชิงแชมป์ABF 2 คู่" ชั่งน้ำหนักผ่านฉลุย "พ่อพระวงการมวย" นริส สิงหวังชา ประธานองค์กร กำชับทีมงานให้ความเป็นธรรมเท่ากันทุกคน และชื่นชม "บริกโก้ ซานติ๊ก" พร้อมกับ "ปุ่นอินเตอร์" มือโปรคุณภาพ จัดงานใหญ่ได้ต่อเนื่อง




               เมื่อเวลา 10.00 น.วันอังคารที่ 29 พฤศจิกายน 2565 ที่มิรินน์คลับ พระราม 9 มีพิธีชั่งน้ำหนักและประชุมกติการายการมวยสากล Highland - Spaceplus Boxing International Promotions ที่จะทำการแข่งขันวันพุธที่ 30 พฤศจิกายน 2565 ที่ Spaceplus BKK ไลฟ์สดทางเพจเฟสบุ๊ก HIGHLAND BOXING GYM ตั้งแต่เวลา 15.00 น.เป็นต้นไป จัดโดย "2 คู่เขย" มิสเตอร์ บริกโก้ ซานติ๊ก (ฟิลิปปินส์) กับ "ปุ่นอินเตอร์" ศุภณัฐ จันทร์แรม




               สำหรับมวยชิงแชมป์สหพันธ์มวยแห่งเอเซีย(ABF) มีการชิงแชมป์ 2 คู่ โดยคู่แรกเป็น ABF รุ่นไลท์เวท 135 ป. (ว่าง) ระหว่าง เฮนดริก บารองเซย์  (Hendrik Barongsay) ชาวอินโดนีเซีย ชั่งได้ 135 ป.กับ มูฮามัด โซอิบ (Muhammad Shoaib) ชาวปากีสถาน ชั่งได้ 134.9 ป. , คู่ที่สอง ABF รุ่นไลท์ฟลายเวท 108 ป. (ว่าง) ระหว่าง สุริยา ไกรมณี ชาวไทย (Suriya Kraimanee) ชั่งได้ 108 ป.กับ จอห์น ไมเคิล ซูลูเอต้า (John Micheal Zulueta ) ชาวฟิลิปปินส์ ชั่งได้ 108 ป. นอกจากนี้ยังมีการป้องกันแชมป์ WBA Asia รุ่นมินิมั่มเวท 105 ป.เป็นคู่เอกของรายการของ ฮู ตวนลี (Huu Toam Le) ชาวเวียดนาม ขั่งได้ 105 ป. กับ เจ็ก อัมพาโร (Jake Amparo) ชาวฟิลิปปินส์ ชั่งได้ 105 ป.




               ด้าน "นริส สิงหวังชา" เผย ขอแสดงความยินดีกับ บริกโก้ ซานติ๊ก  กับ "ปุ่นอินเตอร์" 2 คู่เขยที่ทำงานได้ดีเป็นที่ยอมรับของวงการมวยสากลระดับนานาชาติหลากหลายประเทศ จัดชิงแชมป์ได้อย่างสม่ำเสมอมีทุกเดือน ซึ่งถือเป็นรายการใหญ่ที่สร้างชื่อเสียงควบคู่กับองค์กรตลอดมาเป็นสิบๆปี นอกจากนี้ยังกำชับทีมงานจัดการแข่งขันและทีมผู้ตัดสินให้ความเป็นธรรมกับนักมวยเท่าเทียมกันทุกคน ไม่ว่าจะเป็นคนไทยหรือฟิลิปปินส์ประเทศของผู้จัดหรือไม่ก็ตาม แพ้ต้องแพ้ ชนะต้องชนะ อย่าให้มีข้อครหาใดๆ"

               ขณะที่ผู้สนับสนุนรายการได้แก่ คุณนริส สิงห์วังชา , พล.ต.ดำรงค์ สิมะขจรบุญ , สุรพจน์ พงษ์จิวานิช ฯ