happy on November 29, 2022, 12:41:18 AM
Maybank แต่งตั้ง ไมเคิล โอ เลา จอง จิน เป็นซีอีโอของ Maybank Investment Banking Group


               Maybank ประกาศแต่งตั้ง ไมเคิล โอ เลา จอง จิน เป็นซีอีโอของ Maybank Investment Banking Group (Maybank IBG) โดยจะมีผลในวันที่ 1 ธันวาคม 2565 เป็นการเข้ามารับตำแหน่งต่อจาก ซีอีโอคนเก่าที่หมดวาระจากการเกษียณอายุ ซีอีโอคนใหม่จะเข้ามารับผิดชอบดูแลบริการด้านวาณิชธนกิจ การให้คำปรึกษา การวิจัย Broking และ Prime Broking ทั้งหมด ในมาเลเซียและในแพลตฟอร์มในภูมิภาคของ MIBG

               มร.ไมเคิล มีประสบการณ์มากมายด้านบริการทางการเงินสำหรับลูกค้ารายใหญ่ตลอดระยะเวลา 27 ปีที่ทำงานที่ MIBG ซึ่งครอบคลุมบริการวาณิชธนกิจและบริการสำหรับลูกค้าองค์กรของแฟรนไชส์ระดับภูมิภาคของ Maybank และศูนย์กลยุทธ์ทางก้านการเงินที่ตั้งอยู่ทั่วโลก ความรู้ความเชี่ยวชาญของไมเคิลเกี่ยวกับลูกค้าองค์กรในด้านโซลูชั่นทั้งผลิตภัณฑ์และบริการ การบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า และการบริหารความเสี่ยง ช่วยให้เขามีเครือข่ายและความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งกับลูกค้าองค์กรของ Maybank

               บทบาทในระดับผู้บริหารล่าสุดของไมเคิลที่ Maybank ได้แก่ Regional Head of Debt Markets ของ Maybank Investment Bank และ Managing Director, Corporate Banking for Group Global Banking ซึ่งเขาอยู่ในตำแหน่งนี้เป็นระยะเวลาหกปีที่ผ่านมา ในระหว่างที่อยู่ในตำแหน่ง เขาประสบความสำเร็จในการดำเนินการด้านการทำธุรกรรมที่มีมูลค่าสูงในตลาดตราสารหนี้ ช่วยตอกย้ำตำแหน่งของ Maybank ในฐานะ Sakuk Arranger ชั้นนำ และเมื่อเร็วๆ นี้ เขามีส่วนสำคัญอย่างมากในการออกแบบและดำเนินการโปรแกรมช่วยเหลือด้านการชำระเงินกู้สำหรับลูกค้าองค์กรตั้งแต่ระยะแรกของการระบาดของโควิด 19 โดยมีเป้าหมายเพื่อช่วยเหลือลูกค้าองค์กรในช่วงระหว่างและหลังจากโควิด 19

               มร.ไมเคิล จบการศึกษาปริญญาวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาการจัดการทั่วไปจาก Indiana University of Pennsylvania ในสหรัฐอเมริกา เข้าร่วมโปรแกรมการศึกษาสำหรับผู้บริหารสองโปรแกรม ได้แก่ Pacific Rim Bankers Program จาก University of Washington และ Executive Program จาก Darden School of Business of University of Virginia เขายังเคยได้รับรางวัล Asian Banker Promising Young Banker Awards ในปี 2554 จากความเป็นผู้นำที่ยอดเยี่ยมในด้านตลาดตราสารหนี้

               ประธานและซีอีโอของ Maybank มร.ดาโต๊ะไครูซาลี บิน แรมลี่ กล่าวว่า “การแต่งตั้ง มร.ไมเคิลแสดงให้เห็นถึงกระบวนการแต่งตั้งผู้บริหารภายในที่แข็งแกร่งของกลุ่ม โดยการแต่งตั้งเป็นไปตามความสามารถที่พิสูจน์ให้เห็นได้และประวัติการทำงาน ไมเคิล มีหัวใจของพนักงาน Maybank อย่างแท้จริง มีความมุ่งมั่นในด้าน Humanising Financial Services และมีประสบการณ์ที่ลึกซึ้งในหลากหลายสาขาด้านบริการทางการเงินระดับโลกและวาณิชธนกิจ เราหวังที่จะสนับสนุนก้าวต่อไปของการเติบโตใน MIBG ของไมเคิล ตามกลยุทธ์ M25+ ที่ได้รับการพัฒนาแล้วของกลุ่ม ในการมอบโซลูชั่นที่ออกแบบตามความต้องการเฉพาะของลูกค้าแต่ละรายในทุกภาคส่วนและพื้นที่ที่เราดำเนินการอยู่ ประสบการณ์ที่ดีสำหรับลูกค้า และความสามารถในการดำเนินการระดับโลกสำหรับลูกค้าในภูมิภาค