happy on November 16, 2022, 01:13:59 AM
เชิญเที่ยวงาน “ICONSIAM VINTAGE CAR SHOW”
ชมรถอายุกว่า 120 ปี 18-20 พฤศจิกายนนี้


                สมาคมรถโบราณฯ ร่วมกับ ICONSIAM จัดงาน “ICONSIAM VINTAGE CAR SHOW” โชว์รถโบราณกว่า 20 คัน พร้อมจัดแสดงเรือ เต็มพื้นที่ River Park, ICONSIAM

                ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ นายกสมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย เผยว่า “สมาคมฯ ร่วมกับ ICONSIAM จัดงาน “ICONSIAM VINTAGE CAR SHOW” ภายใต้แนวคิด “เชื่อมยุค โยงเวลา สัมผัสอนาคต – Connect Eras, Link Times, Touch The Future” เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวต้อนรับการเปิดประเทศ โดยจัดแสดงรถโบราณ และรถคลาสสิค ที่หาชมได้ยากกว่า 20 คัน ระหว่างวันที่ 18–20 พฤศจิกายน 2565”

                สุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด กล่าวว่า “งาน ICONSIAM VINTAGE CAR SHOW  ถือเป็นการจัดแสดงรถโบราณและรถคลาสิคครั้งแรกริมแม่น้ำเจ้าพระยา  และเป็นกิจกรรมที่ตอกย้ำแนวคิดในการดำเนินธุรกิจ “Collaboration to Win” ที่พร้อมร่วมมือกับพันธมิตรในทุกมิติ สร้างสรรค์กิจกรรมใหม่ ๆ เพื่อส่งมอบประสบการณ์เหนือความคาดหมายให้ลูกค้าทุกคนที่มาเยือน”


                ไฮไลท์ในงาน ได้แก่ รถ Chr. Hofmann Wagen Bauer Mergentheim ผลิตที่ประเทศเยอรมนี อายุกว่า 120 ปี เป็นต้นแบบของรถยนต์ในปัจจุบัน

                Overland Model 40 Roadster ปี 1910 ผลิตที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ปรับรูปทรงจากเกวียน ติดเครื่องยนต์กลางลำตัวใต้พื้นรถ ขับขี่ในตำแหน่งสูงเช่นเดียวกับรถม้า

                Lancia Aprilla ปี 1937 รถซีดานขนาดย่อม แต่ภายในกว้างหรูหราเทียบเท่ารถขนาดใหญ่ ผลิตที่ประเทศอิตาลี มีเพียงคันเดียวในประเทศไทย


                Mercedes-Benz 300SL Gullwing ปี 1955 รถสปอร์ทที่พัฒนาจากรถแข่ง ประตูปีกนก กวาดแชมพ์รายการ CARRERA PANAMERICANA ในสหรัฐอเมริกา และ LE MANS ในยุโรป

                BMW Isetta 300 ปี1961 รถยนต์จิ๋ว 3 ล้อ ดีไซจ์นสุดแปลก รูปทรงไข่ เปิดประตูด้านหน้า เป็นเสน่ห์ ที่ไม่มีใครเหมือน

                นอกจากนี้ ยังมีรถยนต์ที่น่าสนใจรวมกว่า 20 คัน และเรือหลากหลายประเภท ที่ได้รับการสนับสนุนจาก พิพิธภัณฑ์คนรักรถ AUTO RENDEZVOUS MUSEUM-BANGKOK และงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 39”

                เชิญชมงานแสดงรถโบราณ “ICONSIAM VINTAGE CAR SHOW” พร้อมร่วมสนุกกับกิจกรรมชิงรางวัลมากมาย ณ River Park, ICONSIAM ระหว่างวันที่ 18–20 พฤศจิกายน 2565