happy on November 14, 2022, 12:44:40 AM
แซม ยุรนันท์ ปัดเป็นคุณพ่อหวงลูกสาว ยินดีถ้ามีครอบครัว พร้อมย้อนแฉความแก่นเซี้ยวของคุณแม่สมัยวัยสาว


คุณพ่อสุดหล่อตลอดกาลแซม ยุรนันท์ ที่วันนี้จะมาเปิดใจถึงเรื่องลูกสาวที่เรียนจบทางกฎหมาย แต่ไปเป็นเซฟมิชลิน พร้อมพูดถึงเรื่องแฟนลูกสาว และข้อสอนใจเรื่องการมีครอบครัวของลูก ปัดเป็นคุณพ่อหวงลูกสาว อีกทั้งยังย้อนเล่าไปถึงการจากไปของคุณแม่ที่ขอเก็บโมเมนท์ดีๆไว้ และยังเล่าถึงการสอนของคุณแม่ที่แปลกไม่เหมือนใครทุกประเด็นในรายการคุยแซ่บ SHOW ออกอากาศทางช่องOne31 ที่มีพีเค ปิยะวัฒน์ และบูม สุภาพร เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

ลูกสาวเป็นเชฟ?
แซม : ใช่ครับ เชฟมิชลิน แต่เดิมเค้าเรียนจบกฎหมาย เตรียมไปสอบผู้พิพากษา ต้องไปเรียนที่อังกฤษ 2 ใบ เพื่อกลับมาสอบ ก็เจอโควิดรอบแรกไม่ได้ไป รอบสองก็ไม่ได้ไป แล้วอยู่ดีๆก็บอกว่าอยากไปทำอาหาร เพราะช่วงโควิดทำอาหารกินทุกวัน ก่อนหน้านี้หลักๆแม่ทำ เค้าจบจากฝรั่งเศสมากลับมาเมืองไทยได้ 7 วันก็เนื้อหอม ทำอยู่ร้านอาหารมิชลิน

ภรรยาแอบน้อยใจ เดี๋ยวนี้ชมแต่อาหารลูก?
แซม : ลูกเพิ่งเรียนจบมาก็อวยกันนิดนึง ส่วนคุณแม่น้ำพริกถ้วยเก่ามันก็อร่อย

ลูกสาวมีแฟนหรือยัง?
แซม : ก็มีคนคุย แรกๆก็คิดว่ามีลูกสาวหวงตายเลย หลังๆพอเค้าโตมาหน่อยไม่มีใครจีบลูกเราผิดปกติหรือเปล่า ไม่หวงนะ ก็มีมาแนะนำผ่านๆตา เค้าก็จะแนะนำว่าเพื่อน แต่เราก็รู้ว่าเพื่อนคนนี้พิเศษกว่าคนอื่น เพราะมีการพามาเจอ

พ่อโอเคมั้ย?
แซม : มันเป็นชีวิตเค้านะ สุดท้ายเค้าต้องเป็นคนที่อยู่ด้วย อยู่ด้วยตลอด แต่พ่อแม่ทำให้เห็นอยู่แล้วไงรักแท้มีอยู่จริงคิดว่าคนไหนอย่าไปคิดเยอะ เดินต่อไปกับคนนั้นเลย

มีแนวทางการเลือกคู่ให้ลูกมั้ย?
แซม : ไม่มีเลยครับ แค่ขอให้คบกันไปด้วยดี ไม่ตีกัน ไม่ทะเลาะกัน กับลุกชายก็เหมือนกัน ถ้าไม่ช่วยกันส่งเสริมไปในทางที่ดีพ่อไม่เชียร์

คุณแม่เสีย?
แซม : เหมือนก่อนเค้าจะไป เราทำหน้าที่เราทุกๆเรื่อง อะไรที่คิดว่าไม่สมบูรณ์เราก็ทำมาตลอด ชีวิตเดียวเรามีโอกาสทำให้แม่ได้แค่นี้ ทำทุกอย่างอยู่แล้วเลยไม่ค่อยมีข้อข้องใจ เหมือนกับว่าแม่ไปได้ถึงสุดท้ายของแม่แล้ว ไปสบายๆไม่มีอะไรต้องห่วง ห่วงเรื่องทำงานศพเท่านั้นเอง ดูแลคนที่มาส่งคุณแม่ครั้งสุดท้ายได้ดีหรือปล่าว

มีลางบอกเหตุมั้ย?
แซม : ไม่มี สวยๆ วันนึงคุณแม่ไม่อยากเดินแล้ว นอนอยู่บนเตียงนานหน่อย เค้าอยู่บนเตียงไม่ไปไหนก็รู้สึกแหละว่าเค้าไม่สนุกเหมือนปกติ เค้าไม่ได้ไปเล่นไพ่ ไม่ได้ไปร้องเพลง เต้นรำ ไม่ได้เจอเพื่อนๆรู้สึกว่าเค้าเหงาๆ

ตอนทราบข่าวคุณแม่เสีย กำลังถ่ายละครอยู่ และถ่ายละครต่อไปจนเสร็จ?
แซม : ใช่ แต่ไม่ถึงกับเสร็จ วันนั้นมีฉากต้องถ่ายเยอะมาก ดาราทุกคนจะมารวมที่นี่แล้วไม่ต้องถ่ายที่นี่อีกแล้ว พอรู้คุณแม่เสีย เราก็ไม่อยากให้ทุกคนเดือดร้อนในกองถ่าย เราก็ขอเค้าถ่าย 2 ชั่วโมงได้มั้ย เพราะเราต้องไปจัดการเรื่องคุณแม่ เสียใจก็ส่วนนึง แต่หลังจากนี้จะจัดารยังไงก็อีกเรื่อง ไม่มีสมาธิละแต่ก็ยังห่วงงานที่ทำอยู่ อีกวันไปออกรายการน้องเพลงด้วยซ้ำ ขอเค้าเลื่อนเวลาบอกคุณแม่สวดเสร็จแล้วค่อยไปได้มั้ย เรื่องของเราทำให้ดีที่สุด เรื่องไปกระทบคนอื่นพยายามให้น้อยที่สุดเหมือนกัน











ก่อนเสียคุณแม่ขออะไรไว้?
แซม : เหมือนผู้ใหญ่หลายๆคน ไม่อยากให้สอดอะไรระโยงระยาง แต่คุณแม่ไม่ไปถึงตรงนั้น เค้าบอกไม่เอานะ พอถึงเวลาเค้าก็หยุดหายใจไปเอง กลายเป็นว่าเราไม่ต้องตัดสินใจลำบาก ระหว่างที่จะไปโรงพยาบาลแม่หยุดหายใจไปเลย แม่กลัวไม่สวย เราไม่เศร้าโศกมากมายไม่ใช่ว่าเพราะไม่รัก เราคิดถึงแม่ในโมเมนท์ที่ดีไว้ทั้งหมด เวลาคิดถึงคิดถึงแต่เรื่องดีๆ

ก่อนคุณแม่จะเสีย มีสัญญาณมั้ย?
แซม : ไม่มี แต่ว่าช่วงหลังๆสักวันสองวันแม่ไม่ค่อยพูด และหลังๆคือเจ็บ พี่แอบเห็นมีแผลกดทับ คนเลี้ยงก็จับตัวแม่ไม่ได้แม่ก็เจ็บ ต้องหลอกล่อด้วยการไปโรงพยาบาลให้คุณหมอดูแลเพราะเดี๋ยวจะลามไปกันใหญ่ อันนี้แกก็โกรธโวยวาย เป็นเราหลอกไป เราดูแลที่บ้านไม่ได้เรื่องแผลกดทับเพราะเค้าขว้างทุกอย่าง

แม่มาเข้าฝัน?
แซม : ปกติก็ไม่เคย ซักอาทิตยืนึงก็ฝันถึงแม่ แม่จะกินเบียร์ เราก็ไม่รู้จะทำให้ยังไง เค้าก็ยังมีมุกขำถึงวาระสุดท้าย

สร้างบ้านให้คุณแม่?
แซม : ใช่ครับ แม่ชอบบ้านริมน้ำก็ทำให้แม่ทุกอย่าง แม่ชอบดอกไม้สีม่วงก็ปลูกสีม่วง ก็ได้ทำทุกอย่าง ล่าสุดจะไปสร้างโรงพยาบาลถวายวัดที่เนปาล เพราะมีคนไปปฏิบัติธรรมเยอะมากเป็นหมื่นเป็นแสนเจ็บไข้ได้ป่วย เคยไปสร้างไว้แล้วเมื่อ 5 ปีที่แล้ว ตอนนี้ก็ล้นแล้ว ปีนี้จะสร้างตึกที่สอง อุทิศให้คุณแม่

คุณแม่แก่นมาก พี่แซมได้ความแก่นจากคุณแม่มาด้วย?
แซม : ได้ทั้ง 2 ฝั่งคุณพ่อเป็นทหาร เค้าเจอกันตอนคุณพ่อเป็นรัฐมนตรีกระทรวงศึกษา คุณแม่จะแก่นเซี้ยวที่สุด ได้นั่งโต๊ะทองที่คุณครูเอาไว้หยิก ท่านรัฐมนตรีมาตรวจห้องนี้ก็ถามคุณครูทำไมถึงนั่งโต๊ะทอง เค้าก็บอกเรียนเก่ง ประพฤติดีเค้าต่างคนต่างเติมสิ่งที่ไม่มีให้กัน

พ่อห้ามแม่ให้?
แซม : เล่นไพ่ เราเห็นแม่ แต่พ่อจะคอยห้าม แม่ให้เพื่อนปล่ยหมามากัดพ่อ พ่อก็คุยกับแม่ที่ไปเป็นห่วง จะกินอยู่ยังไงมาเล่นที่บ้านเถอะ แม่ก็พาเพื่อนมาสนุกสนาน พ่อเอาตำรวจมาจับ แต่เว้นเมียตัวเองไว้ แม่บอกให้มาขอโทษเพื่อนฉันยังไงก็แพ้แม่

ตอนเด็กๆจะไปดิสโก้แม่พาไป?
แซม : แม่บอกเดี๋ยวนี้มันไม่มีวงดนตรีเล่นแล้ว มันเปิดแผ่นเสียง เราก็ไม่เข้าใจ แม่บอกมัวแต่ดูหนังไม่รู้เรื่องหรอก แม่ก็พาไปตั้งแต่ 12-13 ละ มันเข้าไม่ได้ แม่ก็รู้จักให้เด็กๆให้มานั่งโต๊ะนี้สามพี่น้อง ให้ดูว่ามันเต้นรำกันยังไง แม่ก็สั่งเหล้าให้กิน เค้าให้รู้ว่ากินได้แต่ถ้ากินเยอะจะเมาแบบนี้ไม่ดี วิธีสอนเค้าไม่เหมือนคนอื่น เค้าไม่ห้าม เพราะเค้ารู้ว่าห้ามก็ทำแม่เค้ามีวิธีของเค้าแปลกๆยังงี้แหละ โมเมนท์ที่ดีที่เราจำเป็นเรื่องที่ดี เราก็ถ่ายทอดเรื่องนี้สู่ลูกเราต่อไป โมเมนท์ไม่ดีพยายามไม่มีดีกว่า เพราะสุดท้ายเราต้องจากกันไป มันเหลืออะไรไว้อันนี้สำคัญ

อายุห่างพี่ชายคนโต 26 ปี?
แซม : ใช่ครับ คนละคุณแม่ครับ คุณพ่อกับคุณแม่อายุห่างกัน 26 ปีเหมือนกัน หลานอายุใกล้เคียงกัน พี่ชายหล่อมากเป็นกัปตัน คนคิดว่าคุณพ่อเพราะคุณพ่อเสียไปตั้งแต่เด็ก จริงๆเป็นพี่ชายครับ


ติดตามชมรายการคุยแซ่บShow ทุกวันจันทร์-วันศุกร์  เวลา‪13.15-14.15‬ น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์ แซม ยุรนันท์​
https://youtu.be/Ln-3DxfdvnA

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=Ln-3DxfdvnA" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=Ln-3DxfdvnA</a>