happy on November 06, 2022, 10:03:43 PM
แมทธิว ดีน โดนภรรยาสั่งทำหมัน หลังคลอดลูกคนที่ 3 เคลียร์ข่าวเม้าท์ บวชฟ้าผ่าเพราะดวงตก!


คุณพ่อลูก 3 สุดแซบอย่างแมทธิว ดีน ที่วันนี้เจ้าตัวจะมาอัพเดตพัฒนาการของลูกๆ พร้อมย้อนเล่าไปถึงตอนที่ภรรยาท้องลูกคนที่ 3 แพ้ท้องหนักมาก และตัวเองยังมีแพ้ท้องแทนด้วย แถมยังโดนเหวี่ยง เผยเข้าใจภรรยา ส่วนเรื่องทำหมันขอเวลาก่อน เพราะกลัวไม่เหมือนเดิม และเรื่องบวชเพราะคิดเรื่องนี้มานานแล้ว และเวลาลงตัว จึงมีโอกาสได้บวชตามที่ใจอยากทำ ส่วนเรื่องสวีทย้ำยังหวาน ทุกประเด็นในรายการคุยแซ่บ SHOW ออกอากาศทางช่องOne31 ที่มีพีเค ปิยะวัฒน์ และหนิง ปณิตา เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

ลูกคนที่ 3 มีที่มาที่ไป?
แมทธิว : เดียแหละที่เค้าโอเค ผมพูดเรื่อยๆว่าอยากมี ชอบมีเด็กอยู่รอบๆ ผมเป็นลูกคนเดียว เห็นครอบครัวอื่นมีพีน้องก็สนุกดีเป็นครอบครัวใหญ่ มี 2 คนเค้าก็เล่นกันดี แต่ถ้่มีอีกคนก็ดี เพิ่มมิติ เพิ่มสีสันให้ครอบครัว

ตอนแรกภรรยาไม่อยากมี?
แมทธิว : เข้าใจแหละ อุ้มท้อง ให้นม หลังจากนั้นชีวิตหายไปอีกเกือบ 2 ปี อันนี้เห็นใจ เข้าใจดีครับ

ปล้ำภรรยาครั้งเดียวติดเลย?
แมทธิว : ไม่รู้ครับว่าทีเดียวหรือปล่าว ก็มีครับ

ทำไมถึงชื่อว่าดีออน?
แมทธิว : เดียเค้ามาจากครอบครัว ดี หมดอยู่แล้ว คนแรกหาชื่อลูกมาเยอะแล้วแหละ ตั้งชื่อลูกยากกว่าที่คิดนะ ต้องไม่ซ้ำกับคนที่รู้จัก ต้องตั้งชื่อให้อ่านง่ายทั้งภาษาอังกฤษภาษาไทย ดีออน แทบจะไม่ดูเรื่องความหมายเท่าไหร่เลย ไปเน้นเรื่องชื่อจริง เน้นความหมายตัวเลข ชอบชื่อเพราะฟังดูเพราะดี ดูหล่อดี ฟังดูเท่ห์

ท้องคนที่ 2 มีจัดงานลุ้นเพศ คนที่ 3 เหมือนกัน?
แมทธิว : ใช่ครับ คนที่ 3 ตั้งใจให้มีปาร์ตี้เหมือนกัน แต่ด้วยเรื่องของเวลา เรื่องของงาน โควิดด้วย รวมตัวกันเยอะๆก็ลำบากนิดนึง ก็เลยไม่ได้จัดปาร์ตี้ พร้อมจัดคือเดียท้อง 8 เดือน เดียบอกว่าไม่ไหวแล้วอยากจะนอนอยู่บ้านอย่างเดียว

ท้องที่ 3 แพ้หนักมาก?
แมทธิว : แพ้หนัก ช่วงประมาณ 3 เดือนแรกแพ้หนัก ไม่หิว คลื่นไส้ พะอืดพะอมทุกวัน ไม่อยากกินข้าว

มีแพ้ท้องแทนมั้ย?
แมทธิว : จริงๆไม่เคยเชื่อเรื่องนี้นะ แต่มันมีปรากฏการณ์แปลกๆ เค้าแพ้หนักมากช่วง 3 เดือน แล้วก็ดีขึ้น 2 เดือนหลังเป็นอีกรอบนึง กลับมาอีกรอบ พอเป็นรอบนี้ผมรู้สึกว่เราก็ไม่ค่อยดีเหมือนกัน มันคล้ายๆกันเลย ตื่นมาขี้เกียจ ดาวน์หน่อยๆ เลยคุยกัน เค้าบอกว่าอาจจะเป็นแทนนะ

ท้อง 3 โดนเหวี่ยงหลายรอบ?
แมทธิว : ก็มี แต่ว่าผมเข้าใจจริงๆ พอท้องเริ่มใหญ่แล้วมันอึดอัด รับมือยังไงก็ทำใจครับ พยายามให้เค้าแฮปปี้ที่สุดซื้ออาหารให้บ้าง

เค้าเหวี่ยงแล้วทำไง?
แมทธิว : มีหลายรูปแบบนะ มันต้องดูตามสถานการณ์ บางทีเราก็อยู่นิ่งก็ดีที่สุด บางที่นิ่งไปก็บอกไม่พูดอะไรเลยหรอแต่ไม่เป็นไรเราอยู่กันมาหลายปีแล้วเข้าใจกันดี ไม่อยากจะเถียงกันมันเสียเวลา

ตอนที่ภรรยาท้อง 8 เดือน แมทธิวไปบวช เพราะอะไร?
แมทธิว : จริงๆอยากบวชมานานแล้ว วางแผนมานาน คิดมาเป็น 10 ปีเรื่องการบวช คุยกับเพื่อนมานานแล้วว่าชีวิตนี้ต้องบวชซักครั้งนึง ด้วยสถารการณ์การทำงานมันก็ค่อยๆเลื่อนออกไป ที่ทำให้ยังบวชไม่ได้ อาจจะยังไม่ได้ตั้งใจจริงๆก็ได้ อายุมากขึ้นก็อยากจะบวช เราก็อยากทำเพื่อครอบครัว

ภรรยาห้ามมั้ย?
แมทธิว : ไม่ห้ามครับ ช่วงเวลานั้นเป็นช่วงเวลาที่พอดี เคลียร์งานล่วงหน้าไว้ก่อนได้สักพักนึง จิตใจมันบอกว่าต้องบวชตอนนี้ ถ้าไม่บวชตอนนั้นคลอดแล้วต้องรออีกกี่ปีกี่เดือนก็ไม่รู้









ข่าวบอกว่าบวชเพราะดวงตก?
แมทธิว : ไม่ได้บวชเพราะดวงตก บวชเพราะใจอยากบวชมาก แล้วช่วงนั้นเป็นช่วงที่ได้ ทางอาจารย์ก็ให้บวชในวันเกิดพอดี อาจจะดูแปลกๆเข้าใจครับ ถ้าใครรู้จักผมจะรู้เรื่องบวชมันอยู่ในใจผมตลอดเวลานานมากๆเลย ไม่เคยพูดที่ไหนรู้กันในครอบครัวเพื่อนๆ งานบวชก็ไม่ได้เชิญใครไป บวชเงียบๆที่เชียงใหม่ อยู่กรุงเทพก็ไม่เต็มที่จะมีคนมาเยี่ยมตลอด ลูกก็มาส่งอย่างเดียวไม่ต้องตามมา เพราะเราอยากมีสมาธิ มีจิตใจที่ทำในวัดจริงๆ เป็นช่วงเวลาที่พอดี ออกมาแล้วอีกเดือนนึงลูกก็คลอด

หลังลูกคนที่ 3 ภรรยาจับทำหมัน?
แมทธิว : ทำหมันก็เป็นอีกเรื่องนึงที่เดียเค้าคุยมาสักพักแล้ว ปรึกษาหลายคนมาก คุยกับคนที่ทำมาแล้ว แต่ตอนนี้ยังไม่ได้ทำ ยังไม่ได้มีคนที่ 4 แต่ยังไม่ได้ทำหมันครับ ถึงจะรู้ว่าไม่เจ็บแต่มันก็ยังคิด อะไรที่เกี่ยวกับส่วนนั้นของเรา มันฟังดูน่ากลัว กลัวไม่เหมือนเดิม คนอื่นอาจจะบอกว่ามันโอเค แต่เราขอเวลาทำใจหน่อย

ภรรยาว่าไง?
แมทธิว : เค้าก็ยังมีการต่อรองกันอยู่เรื่อยๆ คุยเป็นช่วงๆ ช่วงที่ท้องไม่มีความจำเป็นอยู่แล้วที่ต้องทำหมัน แต่พอคลอดแล้วผ่าน 6 สัปดาห์ไปแล้ว ก็ต้องพิจารณาหนักขึ้นแล้ว เราก็พยายามปัดๆไปเราค่อยคุยกันเรื่องนี้

กลัวพี่ๆไม่รักน้อง?
แมทธิว : กลัวเหมือนกันครับ ปรึกษาหลายๆท่านมาคนที่มีลูกเยอะ พยายามกระจายความรักไปให้ทั่วถึงให้ดีที่สุดสอนคนโตให้มีความรับผิดชอบกับน้องๆ เหมือนว่าให้เค้ามีส่วนร่วม เค้าเข้าใจเพราะเค้าเริ่มโตแล้ว คำแนะนำตรงนี้ช่วยได้เยอะทำให้เค้ารักน้อง ดีแลนเค้าเป็นเด็กที่เกิดมามีจิตใจที่ดี จิตใจเมตตา รักสัตว์ รักน้องมากๆ รักครอบครัว

ใครสปอยด์ลูกมากกว่า?
แมทธิว : ทุกคนในบ้านสปอยด์ลูกหมด ซื้อของจุกจิกให้อยู่เรื่อยๆ แต่ต้องสอนให้อยู่ในลิมิตที่ไม่เยอะเกินไป ผมเป็นคนใจดี เดียจะดุกว่า แต่ไม่ได้ดุมาก จะสอนเค้าทุกครั้งที่ร้องไห้จะไม่ปลอบแล้วนะ ร้องไปไม่ได้เจ็บจริง เราก็ปล่อยซะส่วนมาก ลิเดียจะปลอบมากกว่า แต่ถ้าเรื่องห้ามทำต่างๆเดียมากกว่า

บางครอบครัวสอนให้พี่ยอมน้อง?
แมทธิว : ไม่ค่อยชอบนะครับแบบนี้บอกตรงๆ เห็นมาแล้วรู้สึกสงสารพี่ ด้วยเราเป็นผู้ชายด้วยกัน คิดว่าเป็นน้องสาวแล้วต้องยอมทุกอย่างคิดว่าไม่จำเป็น เน้นแชร์ สอนด้วยเหตุผล บางทีเค้าก็เข้าใจบางทีเค้าก็ไม่เข้าใจ ต้องใช้ความพยายามเหมือนกัน เราไม่ได้ให้พี่เสียสละตลอดเวลาให้น้อง อาจจะทำให้พี่ชายมีปัญหาในอนาคตก็ได้ น้อยใจ

คนไหนเหมือนเรามากที่สุด?
แมทธิว : คิดว่าดีแลนครับ นิสัยเค้าเหมือนผมมาก เป็นเด็กที่กวน ขี้เล่น ชอบกีฬาที่คล้ายๆกัน

มีลูกสาวแล้วใจบาง?
แมทธิว : ใจบางครับ ยอมรับเลยว่าใจบาง ไม่เคยคิดว่าเราจะเป็นคนแบบนี้ ไม่เคยคิดว่าจะอ่อนโยนขนาดนั้น ภรรยาก็ใช้ลูกสาวเป็นอาวุธ เดียไม่ธรรมดาเค้าร้ายกาจมาก

มีปัญหาเรื่องการสวีทมั้ย?
แมทธิว : ไม่มีครับ สวีทดีครับ ก็รักกันดีครับ ยังไงในสายตาผมเดียก็เป็นคนที่สวยและเซ็กซี่มาตลอด ตั้งแต่เริ่มคบกัน17 ปีที่แล้วถึงวันนี้ ผมก็ยังมองเค้าเหมือนเดิม หุ่นก็เหมือนเดิม เป็นคนตัวเล็กตามสเปคผมแหละ บวกกับนิสัยที่เราเข้ากันได้ดีอยู่แล้ว

เวลาไหนจู๋จี๋?
แมทธิว : ได้หมดครับ แล้วแต่อารมณ์ คนเรามันอยู่ที่อารมณ์และจังหวะ


ติดตามชมรายการคุยแซ่บShow ทุกวันจันทร์-วันศุกร์  เวลา‪13.15-14.15‬ น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์ แมทธิว ดีน
https://youtu.be/BKc0VMs05E8

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=BKc0VMs05E8" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=BKc0VMs05E8</a>