happy on November 04, 2022, 11:23:09 PM
อลิอันซ์รั้งอันดับ 1 แบรนด์ประกัน ของโลก ปีที่ 4 ติดต่อกันจากการจัดอันดับของ Interbrand

·        รายงานมูลค่าแบรนด์เพิ่มขึ้นสูงสุดถึง 23%
·        มูลค่าแบรนด์ของอลิอันซ์พุ่งขึ้นสูงแตะ 1.87 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ
·        อลิอันซ์เป็นหนึ่งใน 5 แบรนด์ที่เติบโตรวดเร็วที่สุด



                อลิอันซ์ ได้รับการจัดอันดับเป็นบริษัทประกันอันดับหนึ่งติดต่อกันเป็นปีที่สี่ จากการจัดอันดับ 100 แบรนด์ที่ดีที่สุดของโลกโดย Interbrand อีกทั้งในปีนี้แบรนด์อลิอันซ์มีมูลค่าเพิ่มขึ้นถึง 1.87 หมื่นล้านสหรัฐ หรือเพิ่มขึ้น 3.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ คิดเป็น 23% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2564 และยังเป็นหนึ่งใน 15 แบรนด์ระดับโลกที่เติบโตมากที่สุดในปีที่แล้ว

                ในการดำเนินธุรกิจ อลิอันซ์ได้ทำผลงานเติบโตอย่างยอดเยี่ยมต่อเนื่องเหนือคู่แข่งและอุตสากรรมโดยรวม อีกทั้งธุรกิจของอลิอันซ์ได้มีบทบาทสำคัญต่อการดำเนินชีวิตของผู้คนมากขึ้นเรื่อยๆ สิ่งเหล่านี้ทำให้มูลค่าของแบรนด์เติบโตขึ้นในสัดส่วนที่ใกล้เคียงกันในทั้ง 3 มิติ ที่ Interbrands ได้ทำการวัดผล ทั้ง ความแข็งแกร่งด้านการเงิน ความแข็งแกร่งด้านแบรนด์ และความแข็งแกร่งของการเติบโตธุรกิจ


                มร.โทมัส วิลสัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต และผู้จัดการประจำประเทศไทย กลุ่มอลิอันซ์ เปิดเผยว่า “มูลค่าของแบรนด์อลิอันซ์ที่เพิ่มขึ้นสูงอย่างต่อเนื่อง พิสูจน์ความสำเร็จของการดำเนินธุรกิจที่มีประสิทธิภาพในทุกด้าน และความสามารถสร้างแบรนด์ให้เป็นที่หนึ่งในใจลูกค้าทั่วโลก อลิอันซ์ อยุธยา พร้อมด้วยพนักงานกว่า 1,200 คนและตัวแทนอีกกว่า 12,000 คน ภาคภูมิใจกที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จครั้งนี้ และจะเดินหน้าสร้างผลงาน ยึดมั่นในข้อตกลงตามสัญญาที่ได้ให้แก่ลูกค้า เพื่อสร้างความมั่นคงและมั่งคั่งให้กับลูกค้าคนไทยและลูกค้าทั่วโลกต่อไป”

                การจัดอันดับครั้งนี้ จัดทำขึ้นโดยองค์กร Interbrands ผู้นำด้านการประเมินมูลค่าแบรนด์ตั้งแต่ปี 2531 โดยเป็นบริษัทแรกที่ได้รับการรับรอง ISO10668 สำหรับวิธีการประเมินมูลค่าแบรนด์ (กฎระเบียบสำหรับการประเมินมูลค่าแบรนด์เป็นตัวเงิน) นอกจากนี้ยังมีบทบาทสำคัญในการพัฒนามาตรฐานแบร นด์ ตั้งแต่ปี 2543 การจัดลำดับและรายงาน Best Global Brands ได้รับการตีพิมพ์ทุกปีและเป็นหนึ่งในการจัดลำดับที่ได้รับความไว้วางใจมากที่สุดด้านการบริหารแบรนด์

                อลิอันซ์อยู่ในลำดับที่ 34 จาก 100 อันดับแบรนด์ที่ดีที่สุดในโลก สามารถดูรายชื่อทั้งหมดได้จาก​ https://interbrand.com/best-global-brands/ อ่านรายงานและการวิเคราะห์อย่างละเอียดได้ที่​ https://interbrand.com/best-brands/