happy on November 03, 2022, 09:33:08 PM
อินฟลูเอ็นเชี่ยล แบรนด์ สิงคโปร์ และ นิโอ ทาร์เก็ต ร่วมทำวิจัยค้นหาผู้เหมาะสมเข้ารับรางวัล สุดยอดแบรนด์ที่มีอิทธิพลต่อผู้บริโภคสูงสุด สุดยอดนายจ้าง และผู้นำธุรกิจที่โดดเด่นแห่งปี

ประเทศไทย (11 ตุลาคม 2565) – อินฟลูเอ็นเชี่ยล แบรนด์ ประเทศสิงคโปร์ และ นิโอ ทาร์เก็ต ผู้นำด้านที่ปรึกษาชื่อเสียงองค์กรในประเทศไทย เตรียมค้นหาผู้เหมาะสมขึ้นรับรางวัล อินฟลูเอ็นเชี่ยล แบรนด์ อะวอร์ด ประจำปี 2022  ลงพื้นที่ทำวิจัยค้นหาสุดยอดแบรนด์ที่มีอิทธิพลสูงสุดต่อผู้บริโภค และเชิญชวนบริษัทฯและองค์กรรัฐและวิสาหกิจชั้นนำของไทยร่วมส่งข้อมูลเพื่อชิง ความเป็นสุดยอดนายจ้าง ธุรกิจที่โดดเด่นแห่งปี ผู้บริหารธุรกิจและองค์กรที่โดดเด่น รวมทั้ง ซีอีโอแห่งปี ประจำปี 2022


มร. จอร์จ โรดิกัส กรรมการผู้จัดการ อินฟลูเอ็นเชี่ยล แบรนด์ ประเทศสิงคโปร์ กล่าวว่า “ในฐานะที่อินฟลูเอ็นเชี่ยล แบรนด์ เป็นองค์กรที่เชี่ยวชาญด้านความรู้ทางธุรกิจและการสร้างแบรนด์ในเอเชียมายาวนานกว่า 20 ปี มีสำนักงานใหญ่อยู่ในประเทศสิงคโปร์ และได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางว่าเป็นองค์กรที่ยกย่อง “สุดยอดองค์กรที่มีความเป็นเลิศ” และส่งเสริมการแลกเปลี่ยนความรู้ระหว่างบริษัทชั้นนำในเอเชีย เราตระหนักถึงความเป็นเลิศทางธุรกิจและความสามารถในการปรับตัวของธุรกิจไทยในช่วงเวลาที่ท้าทายนี้ หลายปีที่ผ่านมาไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ผมเชื่อว่าสิ่งเหล่านี้ยังช่วยให้บริษัทต่างๆ มีโอกาสสร้างความแข็งแกร่งและพลิกโฉมธุรกิจของตน เราเชื่อว่าบริษัทไทยจะได้รับประโยชน์จากการแลกเปลี่ยนและสร้างเครือข่ายกับบริษัทที่ดีที่สุดในระดับเดียวกันผ่านเครือข่ายระดับโลกและระดับภูมิภาคที่ดีที่สุดของเรา”

ในปีที่เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้ทิ้งผลกระทบเชิงลบต่อธุรกิจทั่วโลก ทางอินฟลูเอ็นเชี่ยล แบรนด์  มีการจำแนกการรับรู้ถึงแบรนด์ที่สามารถสร้างสรรค์นวัตกรรมและคงความเกี่ยวข้องกับผู้บริโภคได้ แม้ว่าจะมีปัญหามากมายก็ตาม ตามหัวข้อเกี่ยวกับความเป็นผู้นำ การสร้างแบรนด์ และการมีส่วนร่วมของพนักงาน สิ่งเหล่านี้เป็นพื้นฐานของการทำธุรกิจ โดยเราได้แบ่งรางวัลออกเป็น 5 ประเภท ดังนี้


รางวัล

      ●      รางวัลแบรนด์ที่ทรงอิทธิพลต่อผู้บริโภคมากที่สุด
                 -​  เกณฑ์การคัดเลือก : แบรนด์ผู้นำตลาดที่ผู้บริโภคชื่นชอบ
      ●      ​รางวัลแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจสูงสุดต่อเนื่อง
                 -​  ​เกณฑ์การคัดเลือก : แบรนด์ที่มีการเติบโตต่อเนื่องและมีแนวทางการสร้างแบรนด์ที่ยอดเยี่ยม
      ●      รางวัลนายจ้างดีเด่น
                 -​  เกณฑ์การคัดเลือก : การมีส่วนร่วมของพนักงานและวัฒนธรรมองค์กรระดับสูง
      ●      รางวัลผู้บริหารองค์กรชั้นนำ
                 -​  เกณฑ์การคัดเลือก : ผู้บริหารสูงสุดที่สามารถนำพาธุรกิจให้เจริญเติบโต หรือปรับตัวรับการเปลี่ยนแปลงด้านต่างๆ ได้ดีเยี่ยม
      ●      รางวัลผู้นำดีเด่น
                 -​  เกณฑ์การคัดเลือก : ผู้บริหารที่สร้างการเปลี่ยนแปลงหรือปรับโฉมสายงานธุรกิจที่รับผิดชอบซึ่งส่งผลต่อรายได้หรือชื่อเสียงของธุรกิจโดยรวมของบริษัท


แบรนด์ยอดนิยมในปี 2564 ได้แก่ ลาซาด้า ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล เดอะมอลล์ กรุ๊ป สยามแม็คโคร บางจาก คอร์ปอเรชั่น ทรู คอร์ปอเรชั่น เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต เมืองไทยประกันชีวิต ไทยประกันชีวิต และอื่นๆ

ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ได้มีการสำรวจผู้บริโภคกลุ่มมิลเลนเนียลในประเทศไทย ซึ่งมีอายุระหว่าง 24-39 ปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเฟ้นหาแบรนด์ยอดนิยมในใจผู้บริโภคประจำปี 2565

ผู้บริโภคกลุ่มมิลเลนเนียลถือเป็นกลุ่มรากฐานที่สำคัญของเศรษฐกิจไทย และเป็นกลุ่มอายุที่มีสัดส่วนการใช้จ่ายสูงสุดในประเทศในปัจจุบัน โดยขนาดกลุ่มตัวอย่างให้ระดับความเชื่อมั่นอยู่ที่ 95% และ +/-5% ซึ่งสามารถสะท้อนถึงมุมมองและความพึงพอใจในแบรนด์ของกลุ่มมิลเลนเนียลชาวไทย

ประเภทของธุรกิจที่ทำการสำรวจ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ ธุรกิจเอฟเอ็มซีจีกว่า 92 แคทธีกลอรีส์ รวมถึงประเภทธุรกิจซูเปอร์มาร์เก็ต / ไฮเปอร์มาร์เก็ต แพลตฟอร์มมาร์เก็ตเพลสออนไลน์ ฟาสท์ฟู้ด ร้านอาหาร เบเกอรี่เชน ธนาคาร ห้างสรรพสินค้า ร้านสะดวกซื้อ คอมพิวเตอร์แบบพกพา โทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์ ร้านกาแฟ รถหรูและรถอีโค่คาร์ กล้องถ่ายรูป อสังหาริมทรัพย์ / ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ สถานีบริการน้ำมัน ประกันชีวิตและประภันภัย ผู้ให้บริการเดลิเวอรี ซึ่งผลสำรวจได้แสดงให้เห็นว่าแบรนด์ใดเป็นแบรนด์ที่อยู่ในใจและมีอิทธิพลต่อประชาชนสูงสุด



นางวรรณี ลีลาเวชบุตร ผู้นำด้านที่ปรึกษาชื่อเสียงองค์กรในประเทศไทย บริษัทนิโอ ทาร์เก็ต เปิดเผยว่า “ข้อมูลเชิงลึกจากการสำรวจในปี2564 ได้ชี้ให้เห็นว่า การระบาดใหญ่ของโควิด-19 มีบทบาทสำคัญในการกำหนดการตัดสินใจของผู้บริโภค เมื่อถามถึงสิ่งที่สำคัญที่สุดในการซื้อสินค้า คำว่า "ความคุ้มค่า" มาเป็นอันดับแรก ตามด้วย "คุณภาพที่คงทน" และ "ราคาที่ต่ำกว่า" ท่ามกลางปัจจัยอื่นๆ เมื่อเทียบกับผลลัพธ์ในปีที่ผ่านมา มีผู้บริโภคที่เลือกตัวเลือกเหล่านี้เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ในขณะที่ “แบรนด์” และ “ความสะดวกสบาย” ยังเป็นข้อพิจารณาที่สำคัญเมื่อเทียบกับ “การรับประกัน” “บริการ” และ “ความปลอดภัย”สำหรับในปีนี้ ผลสำรวจพบว่า ปัจจัยที่ทำให้ผู้บริโภคเลือกซื้อสินค้ายังคงให้ความสำคัญต่อความคุ้มค่าของการจ่ายเงิน ที่จะซื้อสินค้านั้น ๆ ตามมาด้วยการเลือกคุณภาพของสินค้าและการเลือกแบรนด์ที่น่าเชื่อถือ ซึ่งจะเห็นได้ว่า การสร้างความน่าเชื่อถือต่อแบรนด์สินค้าเป็นองค์ประกอบสำคัญต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค”

การศึกษานี้เป็นส่วนหนึ่งของการวิจัยตลาดใน 6 ประเทศ ภูมิภาคเอเชียได้แก่ สิงคโปร์ ไทย มาเลเซีย อินโดนีเซีย เวียดนาม และจีน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรวบรวมความคิดเห็นโดยรวมเกี่ยวกับความชอบของผู้บริโภคในเอเชีย

การประกาศผลผู้ชนะรางวัลจะมีขึ้นในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2565 และจะมีการจัดพิธีมอบรางวัลอย่างเป็นทางการในต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2566


###

เกี่ยวกับ อินฟลูเอ็นเชี่ยล แบรนด์

อินฟลูเอ็นเชี่ยล แบรนด์ เป็นหน่วยงานที่ทำงานด้านการวิจัยการตลาด และการสร้างการรับรู้แบรนด์บนแพลตฟอร์มที่บ่งบอกถึงการมีส่วนร่วม และมุ่งมั่นสู่การเป็น “แบรนด์แห่งความเป็นเลิศ” (Champion of Excellence) ซึ่งฝังลึกอยู่ในความเชื่อของเราที่ต้องการจะส่งเสริมวัฒนธรรมการให้เกียรติการปฏิบัติอันเป็นแบบอย่างของแบรนด์ชั้นนำในเอเชีย เช่นเดียวกับความมุ่งมั่นของแต่ละแบรนด์ เรามีความยินดีที่จะร่วมมือกับองค์กรต่างๆ เพื่อสร้างแบรนด์ให้ประสบความสำเร็จ เป็นแบรนด์ที่สร้างมูลค่า ตลอดจนสร้างความโดดเด่นอย่างมีนัยสำคัญ เราหวังว่าเราจะมีส่วนร่วมในการรวบรวมความรู้และแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดให้กับบริษัทต่างๆ ได้สามารถสร้างสรรค์แบรนด์ของตนให้มีคุณภาพ มีความหมายทรงคุณค่า ทรงอิทธิพลต่ออุตสาหกรรม มาตรฐานการดำรงชีวิต และต่อไปในอนาคต

ในขณะที่แบรนด์ในเครือ Influential Brands ประกอบด้วย แบรนด์ชั้นนำระดับโลก และระดับภูมิภาค ซึ่งมาจาก 15 สาขาทั่วโลก

Website: www.influentialbrands.com   Facebook: Influential Brands