happy on September 28, 2022, 01:13:40 AM
iAM แตกไลน์ธุรกิจมิวสิก เปิดตัวค่ายเพลงน้องใหม่ “Independent Records”
ทุ่มงบการตลาดกว่า 100 ล้านบาท วางกลยุทธ์เจาะกลุ่มเป้าหมายคอเพลงทุกระดับ
สุดปังพาเหรดนักร้องเดี่ยว & โปรเจกต์-ยูนิตอัดแน่น เสิร์ฟสไตล์เพลง/ดนตรีหลากหลายลุยตลาดเพลงไทยเต็มสูบ
ดึงศิลปิน/นักร้องชั้นนำนั่งแท่นโปรดิวเซอร์ร่วมดีไซน์ผลงานเพลงคุณภาพ




               กรุงเทพมหานคร : นายณัฐพล บวรวัฒนะ ประธานฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท อินดิเพนเด้นท์ อาร์ทิสท์ เมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ iAM (ไอแอม) ต้นสังกัดดูแลบริหารงานศิลปินไอดอลหญิงวง BNK48 และศิลปินไอดอลหญิงวง CGM48 พร้อมนั่งควบบริหารสายงานธุรกิจกลุ่มมิวสิก Independent Records ( อินดิเพนเด้นท์ เรคคอร์ด) เปิดเผยว่า “สำหรับการเปิดค่ายเพลงภายใต้สังกัด iAM เป็นการขยายธุรกิจกลุ่มมิวสิก ภายใต้ชื่อ Independent Records ( อินดิเพนเด้นท์ เรคคอร์ด) เพื่อสร้างความแปลกใหม่ในแนวเพลงและดนตรี ในการเข้าถึงทุกเพศทุกวัยได้มากยิ่งขึ้น จุดเด่นดึงศักยภาพศิลปินในแต่ละท่านออกมาให้มากที่สุด ฉายความโดดเด่นยึดโยงอัตลักษณ์ศิลปินในฐานะนักร้อง พร้อมชูคุณภาพด้านงานเพลงที่รอบด้าน อาทิ เสน่ห์เสียงร้อง+ โชว์ทักษะ ความสามารถด้านเครื่องดนตรี หรือเสต็ปการเต้นที่ผู้ชม/ผู้ฟังต้องประทับใจ ซึ่งในแต่ละโปรเจกต์หรือยูนิต แม้กระทั่งนักร้องเดี่ยวจะเป็นการคัดเลือกศิลปินในวง BNK48 +CGM48 เพื่อผลิตแนวเพลงที่ตอบโจทย์ตลาดมากยิ่งขึ้น ซึ่งทักษะงานดนตรี+การร้องเพลง iAM มีการบ่มเพาะศิลปินทุกท่านเตรียมพร้อมก้าวทำงานในธุรกิจบันเทิงหลากหลายรูปแบบ อีกหนึ่งแผนกลยุทธ์การตลาดเตรียมดึงศิลปิน/นักร้อง ที่มีความสามารถชั้นนำในเมืองไทยเพื่อร่วมเป็นโปรดิวเซอร์ ให้แก่นักร้องเดี่ยวรวมถึงโปรเจกต์และยูนิตต่างต่าง ที่มีนักร้องในสังกัดอายุตั้งแต่ 12-24 ปี จุดประสงค์เพื่อมุ่งผลิตงานเพลงไทยที่มีความหลากหลายในสไตล์เพลงและดนตรีเน้นกลุ่มเป้าหมายเข้าถึงผู้ฟังเพลงในทุกระดับเป็นการต่อยอดจากฐานแฟนคลับเดิมของนักร้องแต่ละท่านหรือแต่ละโปรเจกต์/ยูนิต คาดว่าสร้างสีสัน ปลุกกระแสงานเพลงคนรุ่นใหม่ที่เป็นผู้หญิงที่มีพลังน่าจับตามองให้แก่วงการเพลงเมืองไทย


               “ดังนั้น การวางโพสิชัน Independent Records ( อินดิเพนเด้นท์ เรคคอร์ด) เพื่อให้ศิลปินทั้งหมดในเครือ 48 Group Thailand มีพื้นที่แสดงความสามารถด้านงานเพลงและดนตรีที่แตกต่าง เพื่อให้ศิลปินก้าวสู่บทบาทนักร้องอย่างเต็มตัว ในรูปแบบนักร้องเดี่ยวหรือเป็นกลุ่ม ความแปลกใหม่ที่ฉีกคาแรคเตอร์ อาทิ  ลุคการแต่งตัว ทรงผม การแต่งหน้า ที่แตกต่างตามสไตล์นักร้องแต่ละท่าน เสน่ห์เสียงร้องแต่ละท่านที่มีเทคนิคแตกต่าง อีกทั้งเพิ่มความหลากหลายด้านงานเพลงและดนตรีที่สร้างสรรค์ เกิดมิติใหม่ใหม่ในการฟังเพลงแก่ผู้ฟัง โดย iAM มีผลงานเพลงที่เป็นที่ยอมรับ ด้วยคัดสรรมืออาชีพทำงานเบื้องหลังให้นักร้อง รวมถึงมีมุมมองไอเดียทันสมัย  มีจุดเด่นชัดเจนและเป็นกระแสนิยมอย่างมากในทุกแพลตฟอร์มออนไลน์ติดอันดับต้นต้นที่ได้รับความสนใจสูงสุด


               อย่างไรก็ตามบริษัทฯ สร้างสรรค์เพลงที่เข้าถึงผู้ฟังได้ทุกกลุ่ม ได้แก่ เพลงโดดดิด่ง ร้องเพลงประกอบภาพยนตร์ ไทบ้านxBNK48 จากใจผู้สาวคนนี้ ซึ่งมีผู้ชมผ่าน YouTube ทะยานกว่า 189,218,183 views และเพลง หมกกบ ร้องเพลงประกอบภาพยนตร์ ผ้าผีบอก ซึ่งได้รับนิยมเช่นกัน หรือแม้กระทั่งโปรเจกต์ INDY CAMP ก็ได้รับการตอบรับดีเกินคาด แน่นอนที่สุดกลยุทธ์ที่ดีไซน์ออกมานั้นสามารถเจาะกลุ่มเป้าหมายผู้ฟังเพลงหลากหลายกลุ่ม นับเป็นการขยายผู้ฟังเพลงรู้จักผ่านสไตล์เพลงที่แตกต่างกันไป​ ส่วนงบการตลาดตั้งแต่ปลายปี 2565 จนถึง ปี 2567 คาดงบกว่า 100 ล้านบาท พร้อมเตรียมสร้างการรับรู้ผ่านสังคมออนไลน์ครบทุกแพลตฟอร์มชั้นนำ และออนกราวด์ เช่น กิจกรรมโรดโชว์ หรือคอนเสิร์ต เป็นต้น นอกจากนี้บริษัทฯ ยังมีพันธมิตรสื่อโฆษณาชั้นนำในเมืองไทย แพลนบีมีเดีย สามารถกระจายการรับรู้ผ่านสื่อโฆษณาบนระบบขนส่งมวลชน , สื่อโฆษณาภาพนิ่งกลางแจ้ง , สื่อโฆษณาดิจิตอลกลางแจ้ง , สื่อโฆษณาภายในห้างสรรพสินค้า , สื่อโฆษณาภายในซุปเปอร์มาร์เก็ต , สื่อโฆษณาภายในสนามบิน, สื่อโฆษณาออนไลน์ และสปอร์ตมาร์เก็ตติ้ง เป็นต้น เพื่อตอกย้ำการรับรู้ในวงการกว้างและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพ ด้านสัดส่วนรายได้บริษัทแบ่งกลุ่มเป็น  Events  25 % , กลุ่ม Merchandiser 25 %และ Digital Online 50 %”


               ศิลปินเบอร์แรกที่จะปล่อยให้ผู้ฟังได้สัมผัสเสียงและความสามารถ ได้แก่ แก้ว -ณัฐรุจา ชุติวรรณโสภณ เพลง อาการชัด ในวันที่ 1 ตุลาคมศกนี้ นอกจากนี้มีเพลงประกอบภาพยนตร์ The Cheese Sisters Namneung x Noey โดยตาหวาน - อิสราภา ธวัชภักดี   รวมถึงเตรียมพบกับโปรเจกต์ ยูนิตเพลงต่างๆ พาเหรดจุกจุก เช่น eRa (อีล่า) เพลงอิสาน เน้นความสนุก คุณภาพ , QRRA (คาร่า) สไตล์เพลงทีป๊อป , INDY CAMP ซีซั่น 2 ต่อยอดจากความสำเร็จในซีซั่นที่ 1 และ Queenie (ควินนี่) โดยมี 5 สาวรุ่นพี่วง BNK48 ซึ่งแตกไลน์มาจากโปรเจกต์ชราไลน์ นับว่าเป็นไลน์อัพศิลปินที่เตรียมทยอยปล่อยความสนุกให้แก่ผู้ฟังและชมความแปลกใหม่ที่บริษัทฯ เตรียมเสิร์ฟ ”

สามารถพิมพ์แฮชแท็กซ์  # IndependentRecords และติดตามข่าวความเคลื่อนไหวกิจกรรม ผ่านโซเซียลมีเดีย Independent Records  ( อินดิเพนเด้นท์ เรคคอร์ด) ดังนี้  :

Facebook: Independent Records
https://www.facebook.com/idpd.records
Twitter: @idpdrecords
https://twitter.com/idpdrecords
Instagram: idpd.records
https://www.instagram.com/idpd.records/
YouTube: Independent Records
https://www.youtube.com/channel/UCk2SjMo63tWsTqp5_ntA82w
TikTok: idpd.records
https://www.tiktok.com/@idpd.records










« Last Edit: September 28, 2022, 09:10:53 AM by happy »