happy on September 25, 2022, 09:58:40 PM
ปิ๊บ รวิชญ์” เปิดใจสาเหตุออกจากวงการบันเทิง เคลียร์เม้าท์เป็นดารา ป. เอี่ยวคดีดัง พร้อมเผยบทบาทการเป็นคุณพ่อ และ สถานะหัวใจ


ผอ.ในตำนาน อย่างปิ๊ป รวิชญ์ เทิดวงศ์ ที่กำลังดังสุดๆในตอนนั้น กลับลาออกจากวงการหายหน้าหายตาไปถึง 10 ปี ลั่นหันไปโฟกัสกับธุรกิจ และเพิ่งเลิกกับภรรยา ส่วนเรื่อลูกยังมีการส่งเสียเลี้ยงดู เผยจะไม่มีครอบครัวใหม่เพื่อลูก พร้อมเล่าหลงใหลเรื่องการวาดรูปลแะนำมาจัดแสดงโชว์ พร้อมเคลียร์เรื่องดารา ป.เอี่ยว คดีดัง ทุกประเด็นในรายการคุยแซบ SHOW ออกอากาศทางช่องวัน 31 ที่มี ธัญญ่า ธัญญาเรศ และหนิง ปณิตา เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

แรงเงา ภาค 2 ไม่ยอมรับเล่น?
ปิ๊ป : อาชีพนักแสดงพอไปเรื่อยๆเราก็จ้องอยากทำธุรกิจ ทีนี้ไปเจอธุรกิจตัวนึงมันต้องใช้เวลาเยอะ เยอะมากเลย คนก็เข้ามาเยอะขึ้นๆ ก็เลยต้องเลือก เลยเลือกทางโน้น ถ้าทำ 2 อย่างสมาธิอะไรก็ไม่เหมือนกัน การละครที่เราเล่นทเล่นมา 10 กว่าปีแล้ว อยากจะได้ผลลัพธ์ใหม่ๆ การทำงานที่เปลี่ยนไปบ้าง

กำลังดังจากบท ผอ. ก็ออกจากวงการ?
ปิ๊ป : พี่รู้แล้วว่าเพดานของรายได้หรือรายรับดังแค่ไหนก็ไม่โตขึ้นกว่านี้ สำหรับตัวเรานะ เราต้องทำธุรกิจดูธุรกิจมาก่อนหน้าที่จะทำ 2-3 ปีแล้ว ที่ดังเราเห็นเพดานมันไม่ได้มากไปกว่านั้น ด้วยวัยก็มีส่วนแต่น้อย เป้าเราอาจจะใหญ่อาจจะสูง

ทำควบคู่ได้มั้ย?
ปิ๊ป : เราไปพูดว่าทำควบคู่ไม่ได้ แล้วเราก็ทำเป็นตัวอย่างให้เค้า จะควบคู่สิ่งที่ได้มันไม่ตอบโจทย์มันน้อยไป เพราะฉนั้นเราต้องทุ่ม พอเราทุ่มมันได้

ล่าสุดมีข่าวดารา ป. หลายคนมองเป็นพี่ปิ๊ป?
ปิ๊ป : พี่ไม่ได้รู้เลย เพราะไม่ได้ยินเรื่องดารา ป. แล้วตรงนี้มัน 10 ปีแล้ว กลายเป็นคนเก่าไปแล้วสำหรับธุรกิจนั้น พูดตรงๆรายได้เราก็เข้ามาตลอด ที่ดูง่ายที่สุดคนที่อยู่ก่อนเชื่อถือได้มั้ย ระหว่างที่เริ่มเข้าไปทำการบ้านด้วยเป็นยังไงกันแน่ ต้องมีความรู้ระดับนึง ในมุมของดารามันง่ายที่คนมาชวนไปปรากฏตัวก็มี บางรายโดนจ้างไปเป็นผู้บริหารเลยก็มี ต้องดูให้ดีพอกระโดดเข้าไปแล้วมันใหญ่โตกว่าที่คุณคิดเยอะ มันร้ายแรงกว่าที่เราคิด

ไม่ใช่แน่นอน?
ปิ๊ป : พี่ก็ไม่รู้ว่าขื่อพี่หลุดไปอยู่ในนั้น ทุกวันนี้พี่ก็มีโปรดักส์ ไม่มีคนมาถามจริงๆ แล้วพี่เพิ่งรู้เดี๋ยวนี้ว่ามันมีดารา ป. ติดตามบางข่าวแต่ไม่ได้ทุกอัน

ออกจากวงการเพราะเลิกกับภรรยา?
ปิ๊ป : ก็มีส่วนเกี่ยวแต่เปอร์เซนต์ที่น้อย ที่มากคือเราจ้องหาธุรกิจ จังหวะนั้นมีคนมาชวน แต่เป็นจังหวะที่ดังที่สุดในชีวิตจากเรื่องแรงเงา กับที่หย่าภรรยา จับธุรกิจใหม่ แทบจะเป็นปีเดียวกัน ประกอบด้วยส่วนตัวเรากับส่วนภรรยาพอเห็นไม่ตรงกันเราไม่สามารถบังคับได้ว่าต้องกลับมาเป็นครอบครัว ทั้งๆที่เราก็ไม่ได้อยาก

เหตุผลเพราะอะไร?
ปิ๊ป : ส่วนนึงก็ทิฐิ ตอนนั้นเราอายุ 30 ต้น ต่างคนต่างค่อนข้างแข็งแล้วก็แรง ความคิดเห็นไปสู้อนาคตไม่ตรงกัน พออายุเยอะขึ้นเริ่มสมถะขึ้น สนใจธรรมะ ตอนเป็นแฟนกันมันสนุกไปต่างประเทศกัน เป็นแฟน 2 ปี แต่งงาน 6-7 ปี

ไม่อยากให้ลูกต้องรับรู้อะไรที่ไม่ดี เลยต้องแยกทาง?
ปิ๊ป : ก็จริงนะ พี่ก็ไม่เชื่อเลยนะว่ามันจำเป็นต้องแยก มันกลับมาคุยกันได้ อย่างเช่นแยกห้อง บรรยากาศมันง่ายมากที่จะไม่สวีทพอมีลูกแล้ว มันไม่ง่าย ถ้าต่างคนต่างยืนยันว่าจะไม่แยกจริงๆมันก็แยกห้องได้ เรามีลูกต้องดูแล ถ้ารักกันอยู่มันก็น่าจะไปได้ เพียงแต่ยังมีความเป็นเด็กทั้งคู่ มันมาในรูปแบบของทิฐิ การเอาชนะ การเคยเป็นแบบนี้จะเอาแบบเดิมมางัดกัน









ตอนตัดสินใจแยกทะเลาะกันมั้ย?
ปิ๊ป : มันเป็นการหลีกเลี่ยงการทะเลาะ ก็งเป็นเพื่อนยังคุยกันอยู่ ทันไม่มีประโยชน์อะไรที่จะยิ่งทำยิ่งกระทบลูก มันรักษาจุดร่วม

ลูกแบ่งยังไง?
ปิ๊ป : ไม่แบ่งอยู่กับแม่เค้า เราก็ซัพพอร์ตส่วนนึงของค่าใช้จ่าย แต่ก็แบ่งเวลามา ลูกชายหัวศิลปะ ลูกสาวคะแนนดีทุกอย่างเลย แยกกับภรรยาตอนคนโตประมาณ 5 ขวบ

จุดที่ยากคืออธิบายให้ลูกฟังว่ายังไง?
ปิ๊ป : มันแปลกมากเลยผมไม่ได้อธิบายเลย ช่วงแรกๆที่จำได้ลูกชายติดเรามาก แต่เราบอกพ่อยุ่งกับงาน มันเป็นคำพูดที่จริงด้วยและเป็นข้ออ้างด้วย พ่อหายไปเพราะพ่อไม่ว่างจริงๆ ตอนนี้เค้าก็รู้ไปเอง พี่เปิดสถานะโสดเพราะเรื่องนี้ด้วยนะต้องยอมรับ วันนึงลูกโตขึ้นอยากมาอยู่กับพ่อสัก 2-3 ปี โอเคมาเลย เพราะพ่อไม่มีครอบครัว

จะไม่ใช้ชีวิตคู่?
ปิ๊ป : มันก็ยังไม่ได้มีอะไรที่จะให้ลูกมาแล้วพ่อติดครอบครัวพ่อ ไม่มี

ไม่คิดว่าจะมีครอบครัวใหม่?
ปิ๊ป : ก็มีแนวโน้มสูงจะเป็นแบบนั้น ตอบไปอาจคล้ายโกหกเราอาจจะยังไม่เจอก็ได้ แต่ตอนนี้ตอบได้ว่าเป็นแบบที่พูด  โตขึ้นเราแตกฉานธรรมะมากขึ้น มันช่วยได้มาก

มีสาวๆเข้ามามั้ย?
ปิ๊ป : ถ้าพี่รู้สึกหนักพี่อาจจะบอกเค้ากับสื่อสารกับเค้าว่ามันหนักขึ้นแล้ว แล้วเป็นโสดมาระยะนาน สิ่งนึงที่ติดมาคือจะเป็นคนขี้รำคาน อันนี้ไม่ได้ตั้งใจแต่สังเกตุตัวเอง เราโลกส่วนตัวสูงมานานแล้ว เราวิเคราะห์เองคนเดียวตลอด มันอาจจะติดมา

ลูกติด?
ปิ๊ป : ติดครับทั้งๆที่เค้าเป็นวัยรุ่นแล้วตอนนี้มีโลกของเค้า เราดุน้อย หลายปีแล้วก่อนวัยรุ่น บอกพ่อนอนกอดกันไปอย่างนี้แหละเค้าจะไม่มีแฟน เราพยายามแนะ แต่เค้ามีญาตอชิคนนึงเป็นพี่ชาย ซึ่งคนนั้นก็ดี แต่เค้าอาจจะคุยกับตรงนั้น การสอนที่ดีที่สุดคือการเป็นตัวอย่างที่เราเป็น การเป็นพ่อเป็นแม่สำคัญมากเลยเพราะเป็นโมเดลของเค้า

มีสิ่งนึงที่หลงหนักมากตอนนี้?
ปิ๊ป : ไม่ใช่สิ่งมีชีวิต คือการวาดรูป มันเป็นอุบัติเหตุ เมื่อ 20 ปีที่แล้วพี่แสดงเดี่ยวปีละครั้งมา 3 ปี แล้วก็หายไปเลยประมาณ 20 ปี ก็เล่นละคร ทำธุรกิจ แต่เมื่อประมาณ 3 ปีที่แล้วไปซื้อคอนโดเอาเฟอนิเจอร์มาลงแล้วมันขาดรูปวาดก็พยายามเข้าไปหาศิลปินต่างๆ ดูรูปของเค้า แล้วมันไม่ถูกใจบางทีถูกใจไซส์ก็ไม่ได้ เลยไปซื้อของมาวาด ไม่ง่ายเลยทิ้งมาแล้ว 20 ปี เพราะใจเราไม่ได้อินเราแต่ยังมีทักษะในตัว อย่างแรกคือต้องทำให้ตัวเองอินไปเอาหนังสือเก่าๆกลับมาดู พอเริ่มอินก็เริ่มบรรเลง พอเราโพสต์เฟสกองเชียร์มาเต็มเลย เลยไปซื้อมาอีกยังขาดที่ห้องน้ำ ทุกรูปที่วาดก็โพสต์เฟสก็มีกองเชียร์ตลอด คิดยังไงไม่รู้ประกาศจะแสดงเดี่ยวงานเล็กๆ ตอนแรกแค่จะแต่งห้อง จะมีโชว์จนถึงวันอาทิตย์ที่ 2 ตุลาคม ที่ 333 แวร์เฮาส์ 30 มีขายด้วยครับ

เหมือนเกษียณตัวเอง?
ปิ๊ป : ตอนแรกพี่เข้าโหมดเกษียณแล้ว แต่มันอยู่ว่างไม่ได้ มันเหมือนปลากลับไปเจอน้ำ อันนี้เป็นข้อคิดของตัวเอง ตั้งแต่เด็กๆเราทำทุกอย่างเพ่อนที่จะมีรายได้ ถ้าไม่ผิดกฎหมายไม่ผิดศีลธรรม แต่ตอนหลังเราเพิ่งมาเจอว่าคนเราไปโฟกัสจรงที่ทำอะไรอันนี้คือคำตอบ แต่รายได้ถ้าคุณโชคดีพอไม่ต้องปวดหัวกับการมีรายได้แล้ว อาจมีความสุขกับการที่ว่าทำอะไร


ติดตามชมรายการคุยแซ่บShow ทุกวันจันทร์-วันศุกร์  เวลา13.15-14.15 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์ ปิ๊ป รวิชญ์​
https://youtu.be/NXE38or9yEA

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=NXE38or9yEA" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=NXE38or9yEA</a>