happy on September 19, 2022, 11:23:31 AM
มิ้งค์ สระบุรี"ดวลเดือด" มายด์ สากล ในรอบชิงชนะเลิศศึกสอยคิว"Champion of Champions Women Snooker Championship" ก่อนล้างตาที่พ่ายมาในนัดแรก เอาชนะไป 3 เฟรมรวด คว้าแชมป์พร้อมเงินรางวัล 30,000 บาท


              จากการที่มูลนิธิกองทุน พัฒนาการกีฬา ร่วมกับสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย และ S1 Signature Snooker Club รวมถึงองค์กรเอกชนอีกหลายแห่ง เห็นความสำคัญของการส่งเสริมกีฬาสนุ้กเกอร์สู่อาชีพ และพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาสนุ้กเกอร์สุภาพสตรีไทย ที่ปีนี้สร้างผลงานโดดเด่น คว้าแชมป์ 4 รายการจากนักสอยคิวสาว 4 คน จึงร่วมกันจัดการแข่งขันรายการ"Champion of Champions Women Snooker Championship" ชิงเงินรางวัล 50,000 บาท ในระหว่างวันที่ 17 - 18 กันยายน 2565 ที่ S1 Snooker Club โดยนำ 4 จอมฝีมือสนุ้กเกอร์สาวไทยประกอบไปด้วย


1.นางสาวณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย (มิ๊งค์ สระบุรี) แชมป์โลกสนุ้กเกอร์หญิง World Women's Snooker Champion 2022
2. เด็กหญิงปัณชญา จันทร์น้อย (มายด์ สากล) แชมป์สนุ้กเกอร์สมัครเล่นหญิงชิงแชมป์โลก 2022 รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี
3.นางสาวศิริภาพร นวนทะคำจัน (ใบพัด ศรีราชา) แชมป์สมัครเล่นชิงแชมป์เอเชีย ACBS Snooker Championship 2022
4.นางสาวพลอยชมภู เหล่าเกียรติพงษ์ (พลอย ขอนแก่น) แชมป์โลกสนุ้กเกอร์หญิงรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี World Women's Under-21 Snooker Championship 2022


              โดยแข่งขันแบบพบกันหมด ระบบ 3 ใน 5 เฟรม โดยวันแรกจากฝีมือ สมาธิ และความแม่นยำที่สูสีกัน ลงแข่งขันกันคนละ 2 นัด ทั้ง 4 คนต่างมีผลงานเหมือนกันด้วยการชนะ 1 นัด แพ้ 1 นัด


              สำหรับวันนี้แฟนสอยคิวให้ความสนใจมาชมและเชียร์นักสอยคิวหญิงทั้ง 4 คนรวมถึงติดตามชมการถ่ายทอดสดทางออนไลน์เป็นจำนวนมาก ที่ S1 Signature Snooker Club

โดยคู่แรก มิ้งค์ สระบุรี พบ พลอย ขอนแก่น คู่นี้ฟอร์มดี มีความแม่นยำ ผลัดกันทำคะแนนเบียดกันมาตลอด ก่อนที่ มิ้งค์ สระบุรี จะอาศัยประสบการณ์เบียดชนะ พลอย ขอนแก่นไป 3 : 1 เฟรม

คู่ที่สอง ใบพัด ศรีราชา พบ มายด์ สากล สาวน้อยมหัศจรรย์วัย 14 ปี เฟรมแรก มายด์ สากล ใช้ความสุขุมบวกความแม่นเก็บชัยชนะขึ้นนำไปก่อน เฟรมที่สองก็มีจังหวะที่จะเก็บชัยชนะจากที่นำอยู่ 20 คะแนน 52 : 32 แต่แทงน้ำตาลพลาด ถูกใบพัดจัดไม้เดียว 22 คะแนน แซงชนะตีเสมอ 1 : 1 เฟรม แต่สองเฟรมถัดมา มายด์ สากล ฟอร์มกลับมาร้อนแรงชนะไปสองเฟรมรวด เก็บชัยชนะเหนือ ใบพัด ศรีราชา 3 : 1 เฟรม



              โดยการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ มิ้งค์ สระบุรี แชมป์โลกสนุ้กเกอร์หญิง 2022 พบกับ มายด์ สากล แชมป์โลกสนุ้กเกอร์หญิง 2022 รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี โดยนัดแรกทั้งคู่พบกันเมื่อวานนี้เป็นคู่เปิดสนาม มายด์ สากล ชนะ 3 : 2 เฟรม เกมนี้จึงเป็นนัดล้างตา ซึ่ง มิ้งค์ สระบุรี โชว์ฟอร์มสมราคาแชมป์โลกสนุ้กเกอร์หญิงปีนี้ ใช้ความแม่นยำเอาชนะ มายด์ สากล ไป 3 เฟรมรวด 65 : 6 , 70 : 32 และ 82 : 0 คว้าแชมป์พร้อมเงินรางวัล 30,000 บาท มายด์ สากล รองแชมป์รับไป 10,000 บาท ส่วน ใบพัด ศรีราชา และ พลอย ขอนแก่น คนละ 5,000 บาท




              โดยแชมป์รายการนี้ มิ้งค์ สระบุรี กล่าวว่ารู้สึกดีใจและยินดีที่คว้าแชมป์และจะพัฒนาฝีมือให้ดียิ่งขึ้น สมกับที่ได้รับการสนับสนุนจากมูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬาและองค์กรเอกชนต่างๆ ที่ทำให้เกิดการแข่งขันรายการนี้ขึ้นมา และในวันที่ 23  ก.ย.65 ) มิ้งค์ สระบุรี จะเดินทางไปแข่งขันสนุ้กเกอร์อาชีพที่ประเทศอังกฤษต่อไป

              ทางด้านนายนัฐชัย ไชยพรม รองประธานมูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬาในฐานะประธานมอบถ้วยรางวัลกล่าวว่าทางมูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬามีความยินดีในการสนับสนุนนักกีฬาไทย ดังนั้นไม่เพียงแต่กีฬาสนุ้กเกอร์ ทางมูลนิธิมีแนวทางทำงานที่ชัดเจนในการสร้างประโยชน์และพัฒนาวงการกีฬาไทยในทุกมิติต่อไป

              ส่วน ดร.กฤตพล ทองดอนพุ่ม รองประธานมูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬาอีกท่านที่ให้เกียรติมอบเงินรางวัลแก่นักกีฬา รู้สึกยินดีที่ได้เห็นพัฒนาการที่ดีของน้องๆนักสนุ้กเกอร์หญิงทั้ง 4 คน ทางมูลนิธิฯ เห็นความสำคัญของนักกีฬาทุกท่านที่เสียสละทุ่มเทให้กับการฝึกซ้อม และการแข่งขันเพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย และยืนยันถึงเจตนารมย์ของมูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา ที่พร้อมยืนเคียงข้างนักกีฬาไทยทั้งในสนามและนอกสนามตลอดไป