happy on August 18, 2022, 06:32:14 PM
ธนัชวิชญ์ แทรเวล กรุ๊ป ชูรถบัสสแกนเนีย
มาตรฐานที่ Miss Universe Thailand 2022 เลือกใช้

ธนัชวิชญ์ แทรเวล ปลื้ม รถบัสสแกนเนียตอบโจทย์การทำธุรกิจยามวิกฤตเศรษฐกิจ หลังได้งานรับ-ส่งผู้เข้าประกวด Miss Universe Thailand 2022


              นพ.ธนัช เงินประเสริฐศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนัชวิชญ์ แทรเวล กรุ๊ป เปิดเผยว่า จากการจัดงาน Miss Universe Thailand 2022 ที่ผ่านมา ทางบริษัทธนัชวิชญ์ แทรเวล กรุ๊ป ได้รับคัดเลือกให้เป็นผู้รับ - ส่งผู้เข้าประกวดในเวที Miss Universe ส่วนหนึ่งเป็นเพราะทางบริษัทใช้รถบัสปรับอากาศแบรนด์ยุโรปอย่างสแกนเนีย ที่มีมาตรฐานความปลอดภัยระดับสูง ทำให้ตอบโจทย์กับทางกองประกวดในการรับส่งผู้เข้าประกวดได้เป็นอย่างดี


              “ทางธนัชวิชญ์เพิ่งสั่งรถรุ่นใหม่จากทางสแกนเนียเข้ามา คือรุ่น K410 ซึ่งทำให้ได้ภาพลักษณ์ของมาตรฐานความปลอดภัยระดับโลก มีความหรูหรา ความพรีเมียม ความสะดวกสบาย ซึ่งตอบโจทย์กับทางกองประกวดจึงยิ่งตอกย้ำให้ธนัชวิชญ์ แทรเวล เป็นแบรนด์ที่มีตัวตน มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และสามารถทำงานที่สำคัญ ๆ ระดับประเทศได้”


              นพ.ธนัช กล่าวว่า​ นอกจากการบริหารจัดการและคุณภาพบุคลากรที่ระดับประเทศที่ธนัชวิชญ์มีให้บริการแล้ว รถบัสสแกนเนียที่ใช้อยู่ก็เป็นอีกส่วนสำคัญช่วยส่งเสริมศักยภาพและภาพลักษณ์ของแบรนด์ ให้ได้ทำงานระดับชาติ โดยมีการเตรียมความพร้อมของทั้งระบบตัวรถ ตัวบุคลากร การบริหารจัดการอื่น ๆ รวมถึงเรื่องของความยั่งยืน หรือ sustainable โดยในปัจจุบัน ธนัชวิชญ์มีสัดส่วนลูกค้าคนไทยถึง 80% และต่างชาติ 20% และมีรถแบรนด์สแกนเนียอยู่ทั้งหมด 80 คัน


              “ในระยะหลังประมาณช่วง 3 ปีมานี้ เราพยายามเน้นที่จะ Convert to sustainable travel คือเราควบคุมเรื่องของการปล่อยก็าซคาร์บอนไดออกไซต์ (Co2)  เช่น เลือกใช้โครงสร้างที่แข็งแรง และพัฒนาเปลี่ยนเป็นไฟเบอร์กลาสด้านหน้า และไฟเบอร์กลาสด้านท้าย ส่วนภายในตัวรถพื้นทางเดินเราจะไม่ใช้ไม้ธรรมดาแล้ว ใช้เป็นไม้พลาสวู้ด ซึ่งกระบวนการนี้จะทำให้น้ำหนักของรถบัสลดน้อยลง และมีผลต่อระยะสัมพันธ์กับอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันอยู่ที่ประมาณ 0.3 กิโลเมตรต่อลิตร ดังนั้นรถรุ่นใหม่ของสแกนเนียที่เราดีไซน์ออกมา เราจะเน้นถึงความ smart , lean และ pure ซึ่งจะมีผลตอบแทนคืนให้เราในระยะยาวเป็นอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันที่น้อยลง เราไม่ได้คิดแค่อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันที่น้อยลงที่จะไปวัดต้นทุนของบริษัท แต่เราคิดถึงตัวที่ต้องรับผิดชอบกับสังคม ทำอย่างไรจะลดการปล่อยมลพิษ มุ่งสู่การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ซึ่งเป็นพันธกิจของเราเลย คือจะต้องลดการปล่อย PM 2.5 และ Co2 สร้างสังคม Green Society และ Green Mobility โดยปัจจุบันองค์กรสำคัญใหญ่ ๆ ที่เป็นลูกค้าพยายามเน้นกับเรื่องนี้มาก และมักตั้งคำถามว่า รถคุณมัน energy saving หรือเปล่า” กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนัชวิชญ์ แทรเวล กรุ๊ปกล่าว


              นพ.ธนัชกล่าวทิ้งท้ายว่า เรื่องสำคัญที่สุดอีกเรื่องคือ การพัฒนาทรัพยากรบุคลากร  เพราะงานบริการถือเป็นหัวใจสำคัญอีกอย่างหนึ่ง นอกเหนือไปจากคุณภาพของรถ โดยเป้าหมายคือการนำพาองค์กรก้าวสู่การยอมรับในระดับสากล


              “อยากจะบอกว่าเงินซื้อได้ทุกอย่าง ยกเว้นซื้อบุคลากรดี ๆ เพราะบุคลากรดี ๆ ต้องผ่านการหล่อหลอมผ่านการเฟ้นหา ผ่านการพัฒนาอบรมแล้วอบรมอีกหลายๆ รอบ เพราะฉะนั้นการที่เราได้พาร์ทเนอร์อย่างสแกนเนียเข้ามาเทรนนิ่งให้คนขับรถ ทำให้เราหายห่วงในเรื่องของพนักงานขับรถ มีการใช้ฟังก์ชันเทคโนโลยีที่ทำให้เกิดการขับขี่ปลอดภัยเชิงป้องกัน (Defensive Driving) และการขับขี่แบบแอดวานซ์ (advance) ที่จะทำให้เราสามารถขับรถเพื่อการประหยัดน้ำมัน ซึ่งเมื่อเรามุ่งเน้นในเรื่องของการเทรนนิ่ง และการบริการ และสร้างใจรักด้านการบริการแล้ว ขั้นต่อไปคือเรื่องของความปลอดภัย และคุณภาพของการบริการ มันคือคุณสมบัติหลัก (Core Value) ในการขนส่งคน คือ คุณภาพควบคู่กับความปลอดภัย”
« Last Edit: August 18, 2022, 06:39:15 PM by happy »