sianbun on June 03, 2009, 03:15:48 PM
เอ.อาร์. จัดงาน “คอมมาร์ต เอ็กซ์เจน ไทยแลนด์ 2009” โชว์ 5 เทคโนโลยีผลัดใบ สุดยอดแห่งปี 2009





         เอ.อาร์. ชูกระแสผู้บริโภคตอบรับเทรนด์ใหม่ “ก้าวล้ำสู่มิติใหม่แห่งเทคโนโลยี” กับ 5 สุดยอดเทคโนโลยี สำหรับคอไอที ภายในงาน “คอมมาร์ต เอ็กซ์เจน ไทยแลนด์ 2009” ระหว่างวันที่ 2-5 กรกฏาคม 2552 เวลา 10.00 -20.00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

          นายปฐม อินทโรดม ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอ.อาร์. อินฟอร์เมชัน แอนด์ พับลิเคชัน จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มเทคโนโลยีได้ปรับเปลี่ยนนวัตกรรมใหม่ๆ ก้าวล้ำไปอย่างไม่สิ้นสุด เพื่อให้สอดคล้องกับการใช้งานตามไลฟ์สไตล์ของแต่ละบุคคล โดยเฉพาะเทคโนโลยีสำหรับกลุ่มคอนซูเมอร์ที่เน้นดีไซน์ เรียบหรูบาง ใช้งานง่าย และความสะดวกในการพกพาไปใช้ได้ทุกที่ รวมทั้งเป็นเทคโนโลยีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สามารถใช้งานได้ยาวนานขึ้น และประหยัดพลังงาน ดังนั้น เอ.อาร์. จึงได้ร่วมกับบริษัทคู่ค้าไอทีชั้นนำ ทั้งในและต่างประเทศ เตรียมจัดงาน “คอมมาร์ต เอ็กซ์เจน ไทยแลนด์ 2009” ภายใต้แนวคิด “ก้าวล้ำสู่มิติใหม่แห่งเทคโนโลยี” งานที่รวมเอานวัตกรรมทางด้านเทคโนโลยีล่าสุดที่มีความเป็นที่สุดระดับโลก เพื่อให้เป็นงานแสดงเทคโนโลยีที่ยิ่งใหญ่แห่งปี สำหรับคอไอทีในช่วงกลางปี 2552

          “งาน คอมมาร์ต เอ็กซ์ เจน กลางปีนี้ ถือเป็นการสานต่อความสำเร็จต่อเนื่องจากงานคอมมาร์ตต้นปี โดยในครั้งนี้มุ่งเน้นโชว์นวัตกรรมด้านเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่อยู่ในความสนใจ เพื่อให้คนไอทีได้เข้าสัมผัสกับความล้ำสมัยภายในงานได้อย่างจุใจ โดยเฉพาะเทคโนโลยีที่เพิ่งเปิดตัวไปในต่างประเทศ อาทิ เครื่อง Projector ขนาดเล็กที่สุดในโลก Kindle II & Kindle DX: เครื่องอ่าน ebook บางเฉียบ เทรนด์ล่าสุดของคอไอที ซึ่งติดอันดับท็อปเทนสินค้าไอทีกับเว็บไซต์ชอปปิ้งชื่อดังอย่าง Amazon และ eBay กล้อง Panasonic DMC-G1 กล้องดิจตอล SLR เปลี่ยนเลนส์ได้ที่เล็กที่สุดในโลก รวมทั้งแบรนด์พรีเมี่ยมน้องใหม่ ‘เกตเวย์ (Gateway)’ จากอเมริกาที่จะเข้ามาเปิดตัวและทำตลาดครั้งแรกในงานนี้ ซึ่งสอดคล้องกับคอนเซ็ปต์การจัดงานที่เน้นโชว์เทคโนโลยีที่มีความเป็นพรีเมี่ยมมากขึ้น และคาดว่าจะงานนี้เป็นตัวชี้วัดกำลังซื้อตลาดไอทีของกลุ่มลูกค้าระดับบนได้” นายปฐมกล่าว

          สำหรับแนวโน้มเทคโนโลยีแห่งปีที่กำลังเปลี่ยนแปลงมี 5 กลุ่ม ได้แก่ 1.เทคโนโลยีจอภาพที่เปลี่ยนจากเทคโนโลยี LCD (Liquid Crystal Display) ไปสู่ LED (Light Emitting Diode) ซึ่งจะเพิ่มความคมชัดของภาพ และประหยัดพลังงาน 2.เทคโนโลยีฮาร์ดดิสก์ ที่กำลังก้าวเข้าไปสู่ SSD (Solid-State Drive) ซึ่งจะช่วยในเรื่องการอ่านข้อมูลได้รวดเร็วมากขึ้น 3.Projector กำลังเปลี่ยนแปลงไปในรูปแบบที่เล็กกระทัดรัด และใช้งานง่ายมากขึ้น 4.Printer เพิ่มฟังก์ชั่น Wireless ให้เป็นมาตรฐาน เพื่อความสะดวกในการเชื่อมต่อ และไม่จำกัดพื้นที่ใช้งาน และ 5.กล้องดิจิตอล SLR (Single-lens Reflex) สายพันธ์ใหม่ที่จะมีความกะทัดรัด และสะดวกต่อการใช้งานมากขึ้น

          ทั้งนี้ภายในงาน “คอมมาร์ต เอ็กซ์เจน ไทยแลนด์ 2009” ยังมีโปรโมชันพิเศษสำหรับผู้ที่เลือกซื้อสินค้าไอทีครบทุก 3,000 บาท มีสิทธิรับคูปองลุ้นรับ รถยนต์ เชฟโรเลต อาวีโอ (Chevrolet Aveo 1.4 BASE M/T) รางวัลมูลค่ากว่า 500,000 บาท จำนวน 1 คัน และรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย อาทิ ทองคำ โน้ตบุ๊ก เครื่องซักผ้า พรินเตอร์ LCD TV กล้องดิจิตอล และสมาชิกหนังสือในเครือ เอ.อาร์.เป็นต้น โดยจะมีการจับรางวัลในวันจันทร์ที่ 6 กรกฎาคม 2552 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

          นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเสวนา และเวิร์กชอปฟรีด้านเทคโนโลยีที่นำไปปฏิบัติได้จริง โดยทีมงานนิตยสารในเครือ เอ.อาร์. อาทิ Hack iPhone: ใช้ได้ซ่อมเป็น Hack Google: ปฏิบัติกาตามล่าหาของฟรี Advanced Wireless Network II: เปิดโลกไร้สายง่ายๆ ได้ด้วยตนเอง รวมทั้ง Blog Marketing: สร้างรายได้ผ่านบล็อก รวยได้แค่ปลายหนึ่งคลิก และกิจกรรม Buyer’s Guide Corner & Buyer’s Guide: ปฏิบัติการ แนะนำการเลือกซื้อ การตรวจสอบสเปก เช็กโน้ตบุ๊ก โดยทีมบรรณาธิการนิตยสาร คอมมาร์ต สิทธิพิเศษที่มีให้สำหรับผู้ซื้อโน้ตบุ๊กเฉพาะภายในงานเท่านั้น รวมทั้งสิทธิพิเศษให้ผู้เข้าชมงานคอมมาร์ตสามารถสมัครสมาชิกนิตยสารในเครือ เอ.อาร์ ด้วยราคาถูกที่สุดของปี 2009

          พร้อมร่วมสนุกกับประมูลสินค้าไอทีในราคาสุดคุ้ม และร่วมลุ้นรางวัล WM Exclusive Awards 2009 รางวัลแห่งความภาคภูมิใจที่จะมอบให้กับสุดยอดผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมี่ยมแห่งปี จากนิตยสาร WM ตลอดจนของสมนาคุณอื่นๆ อีกมากมายเมื่อซื้อสินค้าในงาน “คอมมาร์ต เอ็กซ์เจน ไทยแลนด์ 2009” อย่าลืมพบกันในงานวันที่ 2-5 กรกฎาคม 2552 เวลา 10.00 -20.00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ หรือรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.commartthailand.com

          สำหรับบริษัทไอทีชั้นนำ และพันธมิตรที่เข้าร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในการจัดงาน “คอมมาร์ต เอ็กซ์เจน ไทยแลนด์ 2009” ครั้งนี้ ประกอบด้วย บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด บริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด บริษัท อไลน์เอนซ์ แอนด์ ลิงค์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด และมหาวิทยาลัยศรีปทุม
« Last Edit: June 03, 2009, 03:27:26 PM by sianbun »