happy on August 01, 2022, 09:59:41 PM
กระแสตอบรับดีเกินคาด Health Talk สู้ด้วยใจห่างไกลมะเร็ง ครั้งที่ 4 จังหวัดอุดรธานี


               บริษัท เนเจอร์ เฮิร์บ อินเตอร์เนชั่นแนล โฮลดิ้ง จำกัด ผนึกกำลัง มูลนิธิยังมีเรา และสถานีข่าว TOP NEWS จัดกิจกรรมเสวนาสาระสุขภาพ Health Talk สู้ด้วยใจ ห่างไกลมะเร็ง ครั้งที่ 4  จังหวัดอุดรธานี ได้รับความสนใจจากพี่น้องชาวจังหวัดอุดรธานีและจังหวัดใกล้เคียงอย่างล้นหลาม ต้องเพิ่มเก้าอี้อีกมากกว่า 100 ตัว ณ ศูนย์ประชุมมลฑาทิพย์ฮอลล์ ห้องอภิชา จังหวัดอุดรธานี ในช่วงบ่ายวันที่ 30 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา


               โดยแบ่งงานเสวนาออกเป็น 3 ช่วง ช่วงแรกเป็นการเสวนาเรื่อง “รู้สู้มะเร็ง” โดยนายแพทย์สิทธิ เชาวน์ชื่น นายแพทย์ชำนาญการพิเศษด้านมะเร็งศีรษะและลำคอ โรงพยาบาลมะเร็งอุดรธานี


               ช่วงที่ 2 เป็นการเสวนาเกี่ยวกับการดูแลผู้ป่วยมะเร็ง เรียกว่า “ธรรมานามัย” ด้วยวิถีธรรมชาติ​ โดยคุณกฤตนัย มณีนวล แพทย์แผนไทย และคุณฐิตารีย์ สุนทรพิสิทธิ์ แพทย์แผนไทยประยุกต์เป็นผู้ให้ความรู้ พร้อมกับกิจกรรม workshop การออกกำลังกายที่เหมาะสมกับร่างกาย และอาการป่วย เพื่อช่วยบรรเทาอาการที่เป็นอยู่ ซึ่งผู้เข้าร่วมงานได้ทำตามอย่างพร้อมเพรียงกัน


               ช่วงที่ 3 เป็นการตอบคำถาม และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ผู้ที่ดูแลผู้ป่วย​ โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถาม​ นางกิตติยาภา จันทร์โคตร ที่เดินทางมาจากจังหวัดพัทลุง เพื่อมาร่วมงานเสวนาครั้งนี้โดยเฉพาะ ถือเป็นผู้ร่วมงานที่เดินทางมาไกลที่สุด กล่าวว่า “พ่อของตนเองป่วยเป็นมะเร็งลำไส้ระยะที่ 4 ผ่านการรักษามาทุกขั้นตอน แต่ยังมีชีวิตอยู่ต่อไปได้ด้วยกำลังใจจากคนในครอบครัว คุณพ่อรักหลานมาก คุณพ่อต่อสู้กับโรคร้ายด้วยกำลังใจจากหลานชายทั้งสองคน”


               ในช่วงสุดท้ายของงานเสวนาคุณนันทวรรณชยา ภาจิตประพันธ์ กรรมการผู้จัดการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เนเจอร์ เฮิร์บ อินเตอร์เนชั่นแนล โฮลดิ้ง จำกัด ได้มอบผลิตภัณฑ์ยาแคปซูลสมุนไพรตรา เอ็มเฮิร์บ มูลค่า 990 บาท ฟรี คนละ 2 กล่อง สำหรับผู้เข้าร่วมงานทุกคน เรียกได้ว่างานนี้ได้ทั้งสาระความรู้และยังได้ยาแคปซูลสมุนไพรไปดูแลสุขภาพตัวเองกันถ้วนหน้าอีกด้วย


               หลังงานเสวนาเสร็จสิ้น​ คุณนันทวรรณชยา กล่าวด้วยความดีใจว่า​ “งานเสวนาวันนี้ได้รับการตอบรับที่ดีจากชาวจังหวัดอุดรธานีและจังหวัดใกล้เคียงเป็นอย่างมาก เกินเป้าหมายของผู้ร่วมงานที่ตั้งไว้จนถึงขนาดต้องเพิ่มเก้าอี้เสริมให้ผู้ร่วมงานไปอีกมากกว่า 100 ตัว ขอขอบคุณทุกคนที่เข้าร่วมงานเสวนาในครั้งนี้ เพราะถือว่าเป็นประโยชน์ต่อทุกท่าน และขอเป็นกำลังใจให้ทั้งคนป่วยและคนที่ต้องดูแลผู้ป่วย ขอให้เข้มแข็งทั้งร่างกายและจิตใจเพราะกำลังใจคือสิ่งสำคัญที่สุด”




               ท้ายนี้ขอเชิญชวนผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานเสวนาที่จะจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 5 ในวันเสาร์ที่ 27 สิงหาคมนี้ ที่กรุงเทพฯ ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย สามารถติดตามข่าวสารและลงทะเบียนได้ที่ Facebook: MHERBS หรือ LINE: @natureherbinter
« Last Edit: August 01, 2022, 10:04:43 PM by happy »