happy on July 28, 2022, 11:39:34 PM
“เข้มข้น”คว้าสิทธิ์ร่วมแข่งขันศึกพีจีเอทัวร์รายการ ร็อคเก็ต มอร์ทเกจ คลาสสิค


เข้มข้น ลิมพะสุต คว้าสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันกอล์ฟพีจีเอทัวร์ รายการที่สองของตัวเองในรายการ  ร็อคเก็ต มอร์ทเกจ คลาสสิค ณ สนามดีทรอยต์ กอล์ฟ คลับ ระหว่างวันที่ 28-31 กรกฎาคมนี้ หลังผ่านรอบมันเดย์ควอลิฟายมาด้วยสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (ภาพ: Getty Images)

“เคเค” เข้มข้น ลิมพะสุต โปรกอล์ฟหนุ่มไทยวัย 26 ปี เซฟพาร์สำคัญในหลุมสุดท้าย จบรอบควอลิฟายด้วยผลงาน 5 อันเดอร์พาร์ 67 คว้าสิทธิ์ร่วมแข่งขันกอล์ฟพีจีเอทัวร์ รายการ ร็อคเก็ต มอร์ทเกจ คลาสสิค ชิงเงินรางวัลรวม 8.4 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 308 ล้านบาท ณ สนามดีทรอยต์ กอล์ฟ คลับ เมืองดีทรอยต์ รัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 28-31 กรกฎาคมนี้ พร้อมกับ คริส เนเกล (66) ลุค กัทธรี (66) และเอริก ฟลอร์ส (67) โดยมีดาวดังของโลกอย่าง แพทริค แคนท์เลย์ ดีกรีแชมป์เฟดเอ็กซ์คัพและมืออันดับ 4 ของโลก นำทัพร่วมชิงชัยในสัปดาห์นี้ พร้อมด้วย โทนี่ ฟิเนา แชมป์รายการ 3 เอ็ม โอเพ่น เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว คาเมรอน ยัง รองแชมป์เมเจอร์ ดิ โอเพน แชมเปียนชิพ และคาเมรอน เดวิส แชมป์เก่าชาวออสเตรเลีย
         
เข้มข้น เผยหลังการเล่นรอบมันเดย์ควอลิฟายว่า “ผมตื่นมากกับสิ่งที่ตัวเองทำได้ในสัปดาห์นี้ กับการคว้าสิทธิ์ร่วมแข่งขันในพีจีเอทัวร์ได้สำเร็จอีกครั้ง ผมได้เรียนรู้หลายอย่างในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาในการแข่งขันรายการฟาร์เมอร์ส อินซูแรนซ์ ทั้งเรื่องความประหม่า ความกดดัน และเรื่องอื่นๆ นี่คือเวทีที่ผมต้องการเข้าร่วมแข่งขัน การได้ลงเล่นในพีจีเอทัวร์คือสิ่งที่ผมใฝ่ฝันถึงเสมอ และผมก็ตื่นเต้นมากที่จะได้ลงแข่งขันในสัปดาห์นี้”

สำหรับ เข้มข้น เกิดที่กรุงเทพฯ และย้ายไปสหรัฐอเมริกาตั้งแต่อายุ 14 ปี เพื่อสานฝันสู่การเป็นนักกอล์ฟอาชีพ โดยได้เข้าศึกษาต่อที่เซาเธิร์น แคลิฟอร์เนีย ซึ่งทำให้ได้รู้จักกับ คอลลิน โมริกาวา ว่าที่แชมป์พีจีเอทัวร์ในอนาคต สมัยเรียนที่มหาวิทยาลัยด้วยกัน

ในขณะที่เส้นทางนักกอล์ฟอาชีพของโมริกาว่าประสบความสำเร็จอย่างสวยหรู เข้มข้นอดทนรอจังหวะของตัวเอง โดยโปรหนุ่มไทยทำผลงานจบอันดับ 94 ของตารางคะแนนสะสมคอร์นเฟอร์รี่ ทัวร์ ฤดูกาล 2020-21 แต่ช่วงต้นปีนี้ ไม่ผ่านตัดตัวถึง 5 รายการจากการลงเล่น 6 รายการ ซึ่งจำกัดโอกาสการลงเล่นในสหรัฐอเมริกา
         
ก่อนหน้านี้ โมริกาวา เคยเล่าถึงความสัมพันธ์อันดีดับเข้มข้นว่า “มีช่วงหนึ่งเราสนิทกันมากและคุยกันเกือบทุกวัน เราเป็นเหมือนพี่น้องกัน เป็นเรื่องยอดเยี่ยมมากที่ได้เห็นผู้เล่นวัยเดียวกันที่ผมรู้จักดี ทำผลงานได้ดีในคอร์นเฟอร์รี่ ทัวร์ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าพวกเขาจะสามารถเข้ามาเล่นในพีจีเอทัวร์ได้”
       
นอกจากเข้มข้นแล้ว ยังมีนักกอล์ฟไทยอีกรายที่จะเข้าร่วมแข่งขันรายการร็อคเก็ต มอร์ทเกจ คลาสสิค ที่ดีทรอยต์ในสัปดาห์นี้คือ “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ ที่ลุ้นทำผลงานติดใน 200 อันดับแรกของตารางเฟดเอ็กซ์คัพ เมื่อจบฤดูกาลปกติ เพื่อการันตีการลงเล่นในคอร์น เฟอร์รี่ ทัวร์ ไฟนอลส์ 3 รายการ ซึ่งจะให้สิทธิ์นักกอล์ฟใน 25 อันดับแรกเมื่อจบสามรายการได้ตั๋วลงเล่นพีจีเอทัวร์

สำหรับกิรเดช ปัจจุบันลงเล่นในพีจีเอทัวร์เป็นปีที่สี่ติดต่อกัน ทำผลงานผ่านตัดตัว 9 รายการจาก 17 รายการในฤดูกาลนี้ โดยยังมีลุ้นในรายการ ร็อคเก็ต มอร์ตเกจ คลาสสิค ในสัปดาห์นี้ และวินด์แฮม แชมเปียนชิพ ในสัปดาห์หน้าเพื่อกอบกู้สถานการณ์ฤดูกาล 2021-22