happy on June 29, 2022, 12:07:54 AM
มูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์ มอบรถสามล้อไทย ‘ตุ๊กตุ๊ก’ ให้สถานทูตเกาหลีฯ จัดแสดงที่ ASEAN Cultural House มุ่งดันซอฟต์พาวเวอร์เชื่อมความสัมพันธ์ไทย-เกาหลี พร้อมกระตุ้นการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมหลังโควิด-19


เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2565 - สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทย และศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีประจำประเทศไทยจัดงานรับมอบรถสามล้อไทย ‘ตุ๊กตุ๊ก’ จำนวน 1 คัน จากมูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์ เพื่อไปจัดแสดงที่ศูนย์วัฒนธรรมอาเซียน (The ASEAN Cultural House -ACH) ณ เมืองปูซาน สาธารณรัฐเกาหลี ถือเป็นการส่งเสริมความร่วมมือและความสัมพันธ์อันดีในการแลกเปลี่ยนซอฟต์พาวเวอร์ระหว่างประเทศไทยและสาธารณรัฐเกาหลีผ่านรถตุ๊กตุ๊กสัญลักษณ์ทางวัฒนธรรมที่แสดงความเป็นไทยในการส่งเสริมการท่องเที่ยวระหว่างประเทศด้วย โดยได้รับเกียรติจาก ฯพณฯนายมุน ซึง-ฮยอน เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทย เป็นผู้รับมอบ จากนางมาริษา เจียรวนนท์ ผู้แทนมูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์ ภรรยานายสุภกิต เจียรวนนท์ ประธานกรรมการ เครือฯ และเป็นผู้ก่อตั้งมูลนิธิเชฟแคร์สเป็นผู้ส่งมอบ


นางมาริษา เจียรวนนท์ ผู้แทนมูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์ กล่าวว่า มูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งในการสนับสนุนรถตุ๊กตุ๊ก ซึ่งถือเป็นยานพาหนะที่สื่อเอกลักษณ์ของความเป็นไทยที่เป็นที่รู้จักอย่างมากในสายตาของชาวต่างชาติ การสนับสนุนในครั้งนี้หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะสามารถส่งเสริมและผลักดันซอฟต์พาวเวอร์ของทั้งสองประเทศให้เป็นที่รู้จักและรับรู้ในวงกว้างมากขึ้น ทั้งนี้เครือซีพีในฐานะภาคเอกชนไทยที่ดำเนินธุรกิจก้าวสู่ศตวรรรษที่สองด้วยการยึดหลักปรัชญา 3 ประโยชน์ไม่ว่าจะไปลงทุนทำธุรกิจที่ประเทศใด ประชาชนและประเทศนั้นต้องได้ประโยชน์เป็นลำดับแรก จึงพร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับสาธารณรัฐเกาหลีอย่างเต็มที่ในทุกๆด้านต่อไป




สำหรับศูนย์วัฒนธรรมอาเซียน ณ เมืองปูซานได้ก่อตั้งในปี 2017 มีบทบาทส่งเสริมประวัติศาสตร์ สังคม และวัฒนธรรมของประเทศต่างๆในอาเซียน เพื่อสร้างความเชื่อมโยงทางวัฒนธรรมและส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีระหว่างสาธารณรัฐเกาหลีและประชาคมอาเซียน  โดยภายในศูนย์ฯ ประกอบไปด้วย สถานที่จัดแสดงนิทรรศการ การสัมมนา การแสดงคอนเสิร์ต การฉายภาพยนตร์ และศูนย์ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับอาเซียน