happy on June 28, 2022, 09:08:14 PM
โคเวย์แชร์ “เคล็ดไม่ลับ” ดื่มน้ำถูกวิธี และถูกเวลา
จุดเริ่มต้นของสุขภาพที่ดี


หากพูดถึงการดื่มน้ำสะอาดเพื่อสร้างเสริมสุขภาพพลานามัย หลายคนคงไม่รู้สึกสนใจ เพราะมันก็แค่ “เรื่องง่าย ๆ ที่ฉันทำทุกวันอยู่แล้วนี่” แต่คุณรู้หรือไม่ว่าหลักการดื่มน้ำทั้งหลายที่คุณทราบมานั้น ย่อมมีเหตุผลอยู่เบื้องหลัง และที่สำคัญ หลักการบางอย่างนั้นไม่ใช่จะเหมาะสำหรับทุกคน!

วันนี้​ โคเวย์ แบรนด์เครื่องกรองน้ำมาตรฐานระดับโลกจากประเทศเกาหลี​ จะมาแชร์เคล็ดไม่ลับการดื่มน้ำสะอาดของหนุ่มสาวเกาหลีที่ทำให้พวกเขามีสุขภาพดีและผิวพรรณสดใสอ่อนกว่าวัย มาเผยให้ผู้บริโภคชาวไทยได้ทำกันบ้าง คราวนี้ ผิวสวยใสสไตล์เกาหลี แถมสุขภาพดีจากภายในก็อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแล้ว




ดื่มน้ำมากเท่าไหร่ถึงเพียงพอต่อร่างกาย?
แน่นอนว่าการดื่มน้ำ คือพื้นฐานของการดำรงชีวิต ดังนั้น ระดับของ “ความเพียงพอ” ของการดื่มน้ำในแต่วัน จึงเป็นปริมาณขั้นต่ำที่เอื้อให้ระบบต่าง ๆ ของร่างกาย (สำหรับผู้มีสุขภาพปกติ) สามารถดำรงชีวิตประจำวันได้อย่างราบรื่น  หลายคนเคยทราบมาว่าเราควรดื่มน้ำ 2-3 ลิตร หรือบ้างก็ว่า 8 แก้วต่อวัน แต่ปัญหาคือแก้วของแต่ละคนก็ขนาดไม่เท่ากัน และการจะให้เด็กหรือผู้หญิงตัวเล็ก ๆ ดื่มน้ำให้ได้ตามนั้น ก็คงไม่ต้องกินข้าวกินปลา เพราะแค่ดื่มน้ำก็เต็มท้องเสียแล้ว

หลักการคำนวนง่าย ๆ ที่ใช้ได้ครอบคลุมมากกว่าก็ คือการคำนวณตามน้ำหนักตัว โดยเอาน้ำหนักตัว (หน่วยกิโลกรัม) คูณด้วย 30 ก็จะได้ปริมาณน้ำขั้นต่ำในหน่วยมิลลิลิตรที่ควรดื่มในแต่ละวัน ยกตัวอย่างเช่น ถ้าเรามีน้ำหนัก 50 กก. คูณด้วย 30 เท่ากับ 1,500 มิลลิลิตร หรือ 1.5 ลิตร นั่นเอง ด้วยการคำนวณวิธีนี้ เราก็จะไม่ต้องทรมานกับการดื่มน้ำเกินกำลังจนทำให้เกินการจุกเสียดแน่นท้อง

แต่! นี่คือปริมาณการดื่มน้ำขั้นต่ำของการใช้ชีวิตตามปกติ ดังนั้น อาจมีบางสถานการณ์ที่คุณจำเป็นต้องดื่มน้ำมากกว่าปกติ เช่น
·   การออกกำลังกายหรือทำงานท่ามกลางสภาพอากาศร้อนจนเสียเหงื่อมาก แต่แม้จะอยู่ในสภาวะเช่นนั้น คุณก็ไม่ควรดื่มน้ำเพิ่มในปริมาณมาก ๆ ในครั้งเดียว ควรใช้วิธีจิบน้ำทุก 15 นาที จะสามารถป้องกันสภาวะร่างกายขาดน้ำได้มีประสิทธิภาพมากกว่า

·     รู้สึกผิวแห้ง คอแห้ง ปากแห้ง แสดงว่าร่างกายของคุณกำลังบอกถึงภาวะขาดน้ำ ซึ่งอาจมีสาเหตุทั้งจากภายในร่างกายหรือสภาพอากาศแห้งภายนอก

·     ผู้ที่ต้องการดูแลผิวพรรณไม่ให้แห้งกร้านและสดใสมากเป็นพิเศษ ควรดื่มน้ำมากกว่าปริมาณขั้นต่ำราว 2 เท่า



ควรดื่มน้ำเวลาไหนของวัน? ให้ได้ประสิทธิภาพมากที่สุด
หลายคนรีบตอบทันทีว่า ก็เวลาที่เรากระหายน้ำไงล่ะ ซึ่งผิด! เพราะในช่วงฤดูหนาวเราอาจแทบไม่รู้สึกกระหายน้ำเลย ทำให้เราดื่มน้ำน้อยกว่าปริมาณที่จำเป็น ดังนั้น การกำหนดเวลาการดื่มน้ำอย่างคร่าว ๆ ก็ช่วยรับประกันได้ในระดับหนึ่งว่าเราจะดื่มน้ำเพียงพอตลอดวันอย่างแน่นอน

·       หลังตื่นนอน 1 แก้ว เพื่อขจัดภาวะขาดน้ำจากการนอนหลับที่ยาวนาน ช่วยลดความข้นหนืดของเลือด กระตุ้นการเลือดไหลเวียนโลหิตและการขับถ่ายได้ดี

·       ก่อนมื้อเช้าครึ่งชั่วโมง 1 แก้ว ถือเป็นการวอร์มระบบย่อยอาหาร โดยยังไม่ไปเจือจางน้ำย่อย และหลังจากจบมื้ออาหารก็ให้จิบน้ำเพียงครึ่งแก้วก็พอ

·       ช่วงเช้า 1-2 แก้ว เพื่อลดการสูญเสียน้ำในระหว่างวัน

·       ช่วงบ่าย 2-3 แก้ว อุณหภูมิที่สูงขึ้นในช่วงบ่าย รวมไปถึงความเครียดและความเหนื่อยล้าจากการทำงานตลอดทั้งวัน อาจทำให้เราสูญเสียน้ำได้ง่ายกว่า

·       ช่วงเย็น 2 แก้ว โดยแบ่งเป็นครั้งละ 1 แก้ว ก่อนและหลังมื้อเย็น 1 ชั่วโมง

·       หนึ่งแก้วก่อนเข้านอนอย่างน้อย 1 ชั่วโมง เพื่อลดปัญหาการตื่นมาปัสสาวะกลางดึก และช่วยให้เซลล์ในร่างกายมีความชุ่มชื้น พร้อมสำหรับการพักผ่อนเพื่อฟื้นฟูร่างกายโดยไม่ขาดน้ำ

คุณสามารถปรับจำนวนแก้วที่ดื่มได้ตามความเหมาะสมกับขนาดของแก้ว แต่สิ่งสำคัญคือ เมื่อรวมปริมาณน้ำทั้งวันต้องไม่น้อยกว่าปริมาณขั้นต่ำสำหรับตัวคุณเอง


ที่มา : www.vichaiyut.com
www.pobpad.com
https://www.hsri.or.th/people/media/care/detail/5730


น้ำดื่มสะอาดเพื่อสุขภาพที่ดีเป็นอย่างไร?
เรื่องนี้อาจเป็นสิ่งที่เราละเลยความสำคัญมากที่สุดก็เป็นได้ เพราะส่วนใหญ่เราต่างซื้อหาน้ำดื่มจากแบรนด์ต่าง ๆ หรือใช้เครื่องกรองน้ำที่วางจำหน่ายโดยทั่วไป ทำให้ยากต่อการตรวจสอบคุณภาพน้ำว่าปลอดภัยจริงหรือไม่ ซึ่งคงจะดีกว่าหากเราได้ดื่มน้ำที่ผลิตจากเทคโนโลยีระดับโลกที่ผ่านการรับรองมาตรฐานโดยองค์กรสากล

ในการสร้างเสริมสุขภาพที่ดีด้วยน้ำดื่มที่สมบูรณ์แบบ โคเวย์ขอนำเสนอน้ำดื่ม RO ที่กรองด้วยเครื่องระบบ Reverse Osmosis (RO) ด้วยไส้กรองเยื่อ Membrane ซึ่งเป็นนวัตกรรมมาตรฐานระดับโลก เพราะมีประสิทธิภาพการกรองอนุภาคที่ละเอียดถึง 0.0001 ไมครอน (1 ส่วน 10 ล้านมิลลิเมตร) หรือเล็กกว่าเส้นผมถึง 500,000 เท่า จึงสามารถกรองได้ถึงระดับโมเลกุลที่มองไม่เห็นด้วยตาเปล่าทั้งเชื้อโรค คลอรีน โลหะหนัก และสารตกค้างได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด

เครื่องกรองน้ำระบบ RO ของโคเวย์ยังผ่านการรับรองคุณภาพน้ำดื่มจาก NFS (National Science Foundation) มูลนิธิวิทยาศาสตร์แห่งชาติสหรัฐอเมริกา ซึ่งได้รับมอบหมายจากองค์การอนามัยโลก (WHO) ให้เป็นผู้รับรองมาตรฐานการผลิตน้ำดื่มระดับสากลซึ่งได้รับการยอมรับในกว่า 150 ประเทศ

นอกจากนี้เครื่องกรองน้ำระบบ Subscription จะช่วยให้คุณได้ดื่มน้ำสะอาดไม่ขาดตอน เพื่อสร้างเสริมสุขภาพได้ทุกวันโดยไม่ต้องกังวลเรื่องการเปลี่ยนฟิลเตอร์หรือต้อคอยทำความสะอาดถังน้ำ เพราะโคเวย์มีทีมผู้เชี่ยวชาญCody พร้อมชุดเครื่องมือ Care kit ที่จะนัดหมายเข้ามาดูแลเครื่องให้ทุก 2 เดือนและเปลี่ยนไส้กรองทุก 4 เดือนฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่ายอื่นแอบแฝง

สัมผัสประสบการณ์การดื่มน้ำรูปแบบ Subscription จากโคเวย์เพื่อการเสริมสร้างสุขภาพด้วยน้ำดื่มระบบ Reverse Osmosis (RO) ได้ที่ตัวแทนจำหน่าย ศูนย์บริการ COWAY ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือดูข้อมูลที่เว็บไซต์​
www.coway.co.th หรือโทร. 1421

###

เกี่ยวกับ Coway Co., Ltd.

Coway ผู้นำด้านเครื่องใช้ในบ้านเพื่อสิ่งแวดล้อมชั้นนำจากประเทศเกาหลีใต้ ผู้นำนวัตกรรมผลิตภัณฑ์บริการในรูปแบบ ‘Subscribe’ ที่มาพร้อมบริการหลังการขายที่เรียกว่า ‘Coway Care’ ในฐานะที่เป็นแบรนด์ที่ให้ความใส่ใจในทุกด้านในชีวิต ภายใต้วิสัยทัศน์  ‘The Best Life Solution Company ที่มุ่งมั่นมอบน้ำสะอาดและอากาศบริสุทธิ์  ด้วยนวัตกรรมที่ทันสมัยทั้งด้านการผลิตและดีไซน์เพื่อสุขภาพที่ดีของคนไทย ในปัจจุบัน Coway ตั้งอยู่ในหลายประเทศ อาทิ เกาหลีใต้, สหรัฐอเมริกา, จีน, มาเลเซีย, อินโดนีเชีย, เวียดนาม และไทย เป็นต้น สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.coway.co.th หรือโทร.1421