happy on June 28, 2022, 01:48:43 AM
รัฐมนตรีกีฬากำชับ กกท.จัดหาอุปกรณ์การฝึกซ้อมใหม่แทนของเดิมที่เสื่อมสภาพ เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้นักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยลุยล่าเหรียญทองในอาเซียน พาราเกมส์ ที่อินโดนีเซีย


              เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. ที่ผ่านนา นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยนายปรีชา ลาลุน ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ นายวุฒิชัย ชัยจิตย์ ผู้อำนวยการกองแข่งขันกีฬาเป็นเลิศ และ นายวรศักดิ์ ขันติบัณฑิต​ ผู้อำนวยการกองพัฒนากีฬาเป็นเลิศ ได้เดินทางตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ที่อยู่ในระหว่างเก็บตัวฝึกซ้อมเตรียมเข้าแข่งขันกีฬาอาเชียน พาราเกมส์ ครั้งที่ 11 ณ สาธารณรัฐอินโดนีเซีย และกีฬาเอเชียน พาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ณ สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยในช่วงเช้าได้เดินทางไปที่ ศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี เพื่อเยี่ยมชมการฝึกซ้อมและให้กำลังใจนักกีฬากีฬายิงธนูคนพิการทีมชาติไทย จากนั้นก็ได้เดินทางไปยังสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จังหวัดนครราชสีมา เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจและรับประทานอาหารเที่ยงร่วมกับคณะนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ประกอบด้วย เทเบิลเทนนิส, วีลแชร์เทนนิส,ว่ายน้ำ, กรีฑา, วีลแชร์เรสซิ่ง, ยิงปืน และ เรือพาย




              นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ กล่าวว่า จากที่ได้ตรวจเยี่ยมการฝึกซ้อมของนักกีฬายิงธนู ก็ไม่มีอะไรเป็นห่วง เพราะที่ศูนย์ฝึกซ้อมมวกเหล็กมีสิ่งอำนวยความสะดวกอยู่ในขั้นดี นักกีฬาก็ดูแลตัวเองเป็นอย่างดี ส่วนสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ที่นครราชมีมา ได้ฝากให้ผู้ว่าการ กกท. ช่วยปรับปรุงสภาพของสนาม เพราะใช้งานมากว่า 15 ปี รวมถึงอุปกรณ์ที่ใช้ในการฝึกซ้อมก็เสื่อมสภาพไปตามเวลา ต้องจัดหาอุปกรณ์ที่ได้มาตรฐานระดับนานาชาติมาแทนของเดิม จะได้ไม่เป็นอุปสรรคต่อการฝึกซ้อมของนักกีฬา ทุกคนจะได้พร้อมที่จะออกไปสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ