happy on June 15, 2022, 07:48:40 PM
"บิ๊กหม่อง" เยี่ยมชมศูนย์กีฬาเยาวชนคาราเต้ภาคกลาง
จับมือ "สพฐ." เฟ้นดาวรุ่งทั่วประเทศเสริมทัพทีมชาติ


               เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. "บิ๊กหม่อง" พล.อ.สุรชาติ จิตต์แจ้ง นายกสมาคมกีฬาคาราเต้แห่งประเทศไทย เดินทางมาเยี่ยมชมศูนย์กีฬาเยาวชนคาราเต้ภาคกลาง ที่โรงเรียนโยธินบูรณะ เพื่อพัฒนานักกีฬาระดับเยาวชนสู่ทีมชาติ ซึ่งเป็นไปตามนโนบายในการสร้างนักกีฬาและผู้ฝึกสอนของสมาคมกีฬาคาราเต้ฯ ซึ่งก่อนหน้านี้ พล.อ.สุรชาติ จิตต์แจ้ง ได้ร่วมในพิธีลงนามบันทึกความร่วมมือในโครงการพัฒนาทักษะการเรียนรู้ทางกีฬาคาราเต้ กับทางสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขึ้นพื้นฐาน (สพฐ.) เพื่อให้เกิดความเป็นเลิศในโรงเรียน และร่วมกันจัดการแข่งขันกีฬาคาราเต้ในโรงเรียน สพฐ. ชิงชนะเลิศระดับภูมิภาคประจำปี 2565 ซึ่งจะเป็นการเฟ้นหานักกีฬาดาวรุ่งระดับเยาวชนตามภาคต่างๆ เข้ามาสู่นักกีฬาทีมชาติไทยในอนาคต




               สำหรับโรงเรียนโยธินบูรณะ เป็นหนึ่งในโครงการศูนย์กีฬาของสมาคมกีฬาคาราเต้ และเป็นสนามแข่งขันในภาคกลาง ในวันที่ 2 ก.ค.นี้ และทางโรงเรียนโยธินบูรณะ จะให้การสนับสนุนนักกีฬาของโรงเรียนให้มีการพัฒนาสู่ทีมชาติตามโครงการของสมาคมกีฬาคาราเต้


               พล.อ.สุรชาติ จิตต์แจ้ง นายกสมาคมกีฬาคาราเต้ฯ กล่าวว่า ถือว่าเป็นการเริ่มโครงการหลังจากที่ได้รับการยอมรับของ สพฐ. ให้มีการลงนามในบันทึกความร่วมมือกันในการสร้างนักกีฬาสู่ความเป็นเลิศ เพื่อไปสู่ทีมชาติไทย ในอนาคต และเป็นหนึ่งในโครงการช้างเผือกของสมาคมฯ คาดว่าจะเป็นการพัฒนาวงการกีฬาคาราเต้ เพื่อชื่อเสียงของประเทศไทยทางหนึ่งด้วย




               ส่วนกำหนดการจัดการแข่งขันกีฬาคาราเต้ในโรงเรียน สพฐ.ชิงชนะเลิศระดับภูมิภาค ประจำปี 2565 มีดังนี้ โรงเรียนสุโขทัยวิทยาคม จ.สุโขทัย ภาคเหนือ วันที่ 18 มิ.ย., โรงเรียนกาญจนานุเคราะห์ จ.กาญจนบุรี ภาคตะวันตก วันที่ 25 มิ.ย., โรงเรียนอ่าวลึกประชาสรรค์ จ.กระบี่ ภาคใต้ วันที่ 25 มิ.ย., โรงเรียนโยธินบูรณะ กรุงเทพมหานคร ภาคกลาง วันที่ 2 ก.ค. และโรงเรียนเมืองเลย จ.เลย ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ วันที่ 9 ก.ค.