happy on June 12, 2022, 04:21:15 PM
ไนกี้ นิธิดล จากเด็กแว้นสู่พระเอกสายถอด รับอดีตเจ้าชู้หนักมีอะไรกับผู้หญิงไม่ซ้ำหน้า?


พระเอกหนุ่มหล่อหุ่นดี ซิกแพคแน่น ไนกี้ นิธิดล ที่วันนี้มาเคลียร์เป็นพระเอกสายถอด พร้อมย้อนเล่าเส้นทางชีวิตยอมรับแบบแมนๆ เลยว่าเคยเป็นเด็กแว้นมาก่อน มีเรื่องไม่เว้นวัน โดนฟันกลางหลังก็เคยมาแล้ว อีกทั้งยังย้อนเล่าวีรกรรมความเจ้าชู้ตอนอดีตมีอะไรกับผู้หญิงไม่ซ้ำหน้า ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ทางช่อง วัน31 ที่มี พีเค ปิยะวัฒน์ และหนิง ปณิตา เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

ไนกี้รู้สึกไหม ทำไมทุกละครผมต้องถอด?
ไนกี้ : จริงๆ ผมไม่ชอบถอดนะ แต่บางทีผู้จัด ผู้กำกับเขาบอกว่าคุณมีของดีแล้วควรจะต้องโชว์ ต้องถอดนิดนึง แต่จริงๆ ไม่ได้ถอดทุกเรื่อง แต่เรื่องที่ถอดคนมักจะจำ

ถ้าเราเลือกได้อยากถอดไหม?
ไนกี้ : ไม่อยากถอด ผมไม่ค่อยชอบโชว์ จริงๆ อยากจะโชว์ให้คนที่รู้ใจดูเท่านั้นเอง

แต่มันก็มีคอมเมนต์บางประเภทที่มาคอมเมนต์ติดลบว่าจริงๆ ไนกี้เล่นละครไม่เท่าไหร่ แอคติ้งก็งั้นๆ แต่ที่ดังได้ เป็นพระเอกได้ เพราะโชว์ได้?
ไนกี้ : ต้องบอกว่ามีคนรักก็ต้องมีคนเกลียด เรามองดูแล้วเข้าใจ แต่เราก็รู้ตัวเองว่าเราเป็นเหมือนน้ำที่ไม่เต็มแก้วที่ต้องเรียนรู้ทุกๆ เรื่อง อยากให้คนมองว่าละครที่เรารับ เรามีการพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ

ทำไมสมัยก่อนไม่เล่นซีรีส์วาย?
ไนกี้ : ผมมองว่ามันไกลตัว แล้วเป็นเรื่องยาก เพราะผมไม่เข้าใจว่าพี่ๆ LGBT เขามีความรู้สึกที่ละเอียดอ่อนมาก เราไม่เข้าใจตรงนั้น เลยไม่กล้าเล่น

แต่นี่รับเล่นแล้วไม่ใช่เหรอ?
ไนกี้ : แต่พอจังหวะมันได้ ปีนี้รับเล่นครับ 2 เรื่อง ตอนนี้กำลังถ่ายทำอยู่

ทำไมถึงตัดสินใจเล่น?
ไนกี้ : มีโอกาสได้ไปนั่งคุยกับผู้จัด ผมคุยเปิดใจเลยว่าผมน่าจะทำไม่ได้ พี่เลือกผมมาทำไม ผมเล่นไม่ได้นะ เพราะผมไม่เคยเล่น แล้วเขาบอกว่าเขาเชื่อในฝีมือผม แล้วก็ก่อนที่จะถ่ายทำ มีการเวิร์กช้อปเยอะมาก คือจ้างให้ผมไปเวิร์กช้อป มีการเรียนเป็นแบบแผนเลย

จริงหรือเปล่าตอนประถมชกต่อยตั้งแต่เด็กเลย?
ไนกี้ : ตั้งแต่เด็กเลย จำได้ว่าแม่เอาไปเข้าโรงเรียนอนุบาล ไปเรียนผมก็ไม่รู้นะ แต่แม่บอกว่าโดนเรียกผู้ปกครองตั้งแต่วันแรก เพราะไปเดินตบหัวคนตั้งแต่หัวแถวยันท้ายแถวที่เขายืนเคารพธงชาติ ซึ่งผมเองก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำทำไม ผมอาจจะว่างๆ มั้ง

ตอนอยู่มัธยมจริงๆ เขาให้เป็นนักเรียน แต่เป็นนักเลง จริงไหม?
ไนกี้ : จริงๆ เริ่มตั้งแต่ประถมก่อน เริ่มมีเรื่องมาเรื่อยๆ พอจบประถม เราเริ่มเข้าสู่วงการสายแว้น เพราะผมเป็นคนสมุทรสาครไงจะมีเพื่อนที่เป็นเด็กแว้นค่อนข้างเยอะ ตอนนั้นเราไม่ได้คิดว่าเราจะตรงนี้ ก็ถือเป็นเรื่องที่เสี่ยงมากตอนนั้น

อะไรทำให้แม่ย้ายเราจากสมุทรสาครมากรุงเทพฯ?
ไนกี้ : เขาเริ่มรู้ว่าลางไม่ค่อยดีแล้ว คือแว้นๆ ด้วย แล้วเกาะกลุ่มด้วย แม่คิดว่าไม่น่าจบ ก็เลยส่งผมให้ห่างกับเพื่อนๆเลยโดนส่งมาเรียนที่กรุงเทพฯ มาวันแรกนึกว่าจะดีขึ้น แต่มาวันแรกก็ต่อยกับเพื่อนเลย เพราะโดนล้อว่าโรงเรียนที่เรียนมาเป็นโรงเรียนยางยืด คือเด็กกรุงเทพฯเขาจะมีกางเกงและมีเข็มขัดใส่ ผมมาจากโรงเรียนที่สมุทรสาครโรงเรียนผมไม่มีเข็มขัด แบบเราเป็นพวกนอกแถว แบบเด็กตลกๆ  เราแบบว่าตลกเหรอ ต่อยเลย

ถ้าศัพท์สมัยนี้มันเรียกว่าบูลลี่ได้ไหม?
ไนกี้ : มันก็เหมือนบูลลี่แหละ เหมือนเรามาจากต่างจังหวัดแล้วมาเรียนที่กรุงเทพฯ แล้วมาโดนล้อ เรารู้สึกว่าเราอยู่ต่างจังหวัดมา เราไม่ได้โดนล้อ ทำไมมึงมาบูลลี่กูวะ

ไนกี้เริ่มสะสมอาวุธสงครามตั้งแต่เด็ก?
ไนกี้ : พวกมีด พวกสนับ กระบอง แล้วเกือบจะยาวไปถึงปืน เพราะจ่ายเงินไปแล้ว แต่ว่าเพื่อนไม่เอามาให้ เป็นปืนคล้ายๆ ปืนไทยประดิษฐ์ ชอบมาก ตอนนั้นมีความรู้สึกว่าเราต้องป้องกันตัวเอง ผมรู้สึกว่าผมกล้าแลกด้วยชีวิตกับคนคนนึง สมมติว่าใครมามีเรื่องมีราวกับเราอย่างนี้ ผมคิดว่าการติดคุกมันเป็นเรื่องปกติ ถ้าทำผิดก็ยอมติดคุก แค่นั้นเองตอนนั้นเลยรู้สึกว่าอยากที่จะมี อยากป้องกันตัวเอง เพราะเราไม่ยอมคน







เห็นว่ามีอยู่ครั้งหนึ่งอาวุธที่มีอยู่ช่วยอะไรไม่ได้ เพราะโดนเขาฟันก่อน?
ไนกี้ : มีครับ หมัดมือ เราก็คิดว่าไปเอาคืนด้วยหมัดมือ แต่สุดท้ายเขาป้องกันตัวเอง เขามีอาวุธที่เก็บไว้คือมีด

ฟันกลางหลังเลย?
ไนกี้ : ก็โดนสวนกลับมา ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเพราะเรื่องผู้หญิง ตอนนั้นไปรักเด็กมหาวิทยาลัย ผมอยู่มัธยม ไปเฝ้าไปตาม ซึ่งผู้หญิงที่เราจีบก็มีคนมาจีบเหมือนกัน เขาก็มองว่านี่มันเด็กแล้วเข้ามาในถิ่นกู คือตอนนั้นผมโดนเขายำมาก่อน ต้องท้าวความว่า ผมกับเพื่อน 2 คน ไปโดน 9 คนรุมกระทืบในมหาลัย เสร็จปุ๊บหลังจากเราไปเอาคืน ผมเลยเอาไป 30 คน ยกพวกไปเอาคืน ยอมไม่ได้ เราไม่รู้ว่าเขามีอาวุธโดนฟันกลับมา ทุกวันนี้ยังมีแผลเป็นอยู่ครับ

ซึ่งยังคิดเหมือนเดิมว่าเรียนไม่จบไม่เป็นไร ติดคุกไม่เป็นไร แต่ขอเอาความยุติธรรมเหมือนเดิม?
ไนกี้ : ใช่ครับ คือบางครั้งเราไม่ได้มองว่าเราต้องไปทำร้ายใครนะครับ แต่ด้วยตัวผม ผมจะไม่ยอมให้ใครมาทำร้ายเราแค่นั้นเอง เหมือนป้องกันตัวเอง เราไม่ได้นักเลงใส่ใคร ไม่ใช่ว่าใครมองหน้าไม่ได้ ไม่ใช่ แต่เรามักจะโดนแบบนี้โดนก่อน ซึ่งถ้าโดนก่อนจะไม่ยอม

พอมันเกิดเหตุการณ์นี้มันหนักกว่าที่เดิม พ่อแม่ว่ายังไง?
ไนกี้ : เขาก็เสียใจ แต่เขารู้ว่าผมเป็นคนไม่ค่อยพูด เวลากลับบ้านตาบวม ผมก็ให้ลูกน้องที่บ้านไปซื้อน้ำแข็งมาประคบในห้อง บางอย่างเราเคลียร์ได้ก็จบไม่อยากให้เรื่องมาถึงพ่อ แม่ มาก แต่เราก็รู้ว่าเขารู้

ตอนนั้นแม่รับไม่ได้เลยเรื่องลูกชายเป็นนักเลง?
ไนกี้ : ครับ แม่บอกว่าเขาไม่ชอบ แล้วทะเลาะกันค่อนข้างบ่อย ตีกันค่อนข้างบ่อย เพราะว่าเราอาจจะดื้อ เราไม่ฟังเลยเพราะเรารักเพื่อน เราเชื่อในสิ่งที่เราทำ มันก็เลยกลายเป็นว่าทะเลาะกันบ่อยมาก ผมทำให้เขาเสียใจหลายๆ ครั้ง

อะไรทำให้เราเป็นคนดีขึ้นได้?
ไนกี้ : ผมไปครอบเศียรพ่อแก่แล้วกัน แล้วชีวิตผมเริ่มเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น คือคุณปู่ของแม่เขาเป็นเหมือนกับหมอยา หมอชาวบ้าน ก่อนที่ท่านจะเสีย ท่านครอบครูให้ผม หลังจากที่ครอบครูมันเหมือนมีอะไรบางอย่าง เหมือนมีใครมาคุยกับเราตอนหลับ หลังจากที่ครอบเลยนะครับ หลังจากนั้นผมเดินทางกลับมาทำงานที่กรุงเทพฯ แล้วมีผู้ชายมาคุยกับผมในฝันบอกให้ผมตื่นเดี๋ยวมีงานโทรเข้ามา ตื่นขึ้นมาก็มีจริงๆ หลังจากนั้นมันก็เป็นคำถามในใจเสมอมันจะมีอย่างนี้ตลอดเวลาที่อยู่ในความฝัน ตัวเองก็เริ่มเปลี่ยนไป เริ่มเข้าวัด ทำบุญ สวดมนต์ เหมือนรู้ได้ด้วยตัวเอง

เห็นว่าเจ้าชู้มากพอสมควร คบผู้หญิง 1-2 วันเลิก?
ไนกี้ : ผมไม่แน่ใจว่าจะเรียกเจ้าชู้ได้ไหม ตอนนั้นมันเป็นความรู้สึกขาดความอบอุ่น ผมรู้สึกอยากมีความรัก รู้สึกชีวิตเราอยากรักใครสักคนมากกว่า

ทำไมคบ 1-2 วัน ไม่คบนานๆ?
ไนกี้ : เพราะบางทีมันอาจจะเกิดจากทั้ง 2 ฝ่าย บางทีเราเป็นคนรักใครแล้วทุ่ม ผมชอบเจอความเสียใจอยู่ค่อนข้างหลายครั้ง บางทีเราไปรักเขา ทุ่มเท สุดท้ายเราไปรู้ว่าเขาแอบมีคนอื่น มันคือช็อก ซึ่งส่วนใหญ่ผมจะคบทีละคน พอรู้ว่าไม่ใช่ก็จบแล้วไปเริ่มใหม่

จริงหรือเปล่าไนกี้นอนกับผู้หญิงไม่ซ้ำหน้า?
ไนกี้ : สมัยก่อน บางครั้งเจอตามร้านเหล้า

ถ้าวัยรุ่นสมัยเราเรียกว่าฟันแล้วทิ้งอย่างนี้เหรอ?
ไนกี้ : มันทั้ง 2 ฝ่าย เหมือนเกิดขึ้นเร็วและจบเร็ว แต่ตอนนี้ไม่มีแล้ว ไม่ได้ทำแบบนั้น

นอกจากครอบเศียรพ่อแก่แล้ว มันมีอะไรอีกที่ทำให้เด็กดื้อกลับมาเป็นคนดี?
ไนกี้ : อาจจะเห็นน้ำตาของแม่ และความเหนื่อยของพ่อ พอมันเริ่มโตขึ้นเราเห็นเขาทำงานหนัก มันคิดขึ้นเองว่าที่เรามีทุกวันนี้ได้ เพราะว่าพ่อแม่ให้เรา มันเลยคิดได้ว่าถ้าเป็นแบบนี้ต่อไปไม่น่าจะใช่แล้ว เราเริ่มเห็นความเหนื่อยยากของคุณพ่อ คุณแม่ แต่ทำไมเรายังทำตัวแบบนี้ละ ถ้าเราทำตัวแบบนี้อีกไม่นานก็จะเหมือนเพื่อนเราบางคนที่เริ่มติดคุกจริงจัง บางคนตายบ้างก็มี เพราะว่ามันอยู่ในเส้นทางสายมืด

ไนกี้เป็นคนรักสนุก เพราะความต้องการมันสูงจริงไหม?
ไนกี้ : มันอาจจะเป็นเรื่องที่ผมต้องยอมรับมั้งว่าผมมีความต้องการจริงๆ มันสูง เราเป็นผู้ชาย คือธรรมชาติครับ แต่ผมอาจจะเกินธรรมชาติไปนิดนึงมั้ง

มีผู้หญิงมาหลอกว่าท้องกับเรา?
ไนกี้ : ใช่ เขาบอกว่าประจำเดือนไม่มา แล้วก็ไปตรวจแล้ว มีเด็ก ผมก็เหว่อเหมือนกัน พอตั้งสติปุ๊บเราย้อนกลับไปว่าเรามีอะไรกับเขาเมื่อไหร่แล้วป้องกันไหม ผมนึกกลับไป เราป้องกัน แล้วนับดูมันไม่น่าใช่ เราก็บอกเขาว่ามันไม่ใช่หรอกคุณอย่ามาโกหกเลย ไปตรวจกัน ถ้าเป็นลูกของผมโอเค ผมยอมรับ แต่เขาก็ไม่กล้า สุดท้ายก็เป็นเรื่องโกหกแล้วแต่งขึ้นมา

เรากลับตัวยังไงให้เป็นไนกี้อย่างทุกวันนี้?
ไนกี้ : น่าจะย้อนดูคุณพ่อ คุณแม่ ให้เยอะๆ เราเกิดมาได้เพราะคุณพ่อ คุณแม่สร้างเราขึ้นมา อีกอย่างไม่ว่าเราจะดีจะชั่ว ผมจะบอกไว้เลยว่าพ่อ แม่ ไม่เคยไม่รักลูก อยากให้ทุกคนไปย้อนดูนะครับ เขาเหนื่อยเพื่อเรา แล้ววันนี้เราทำอะไรเพื่อเขาบ้างหรือยัง




#Invalid YouTube Link#