happy on June 03, 2022, 06:51:32 PM
สมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาจับมือเอ็ม บี เค จัดตลาดนัดช่วยสร้างรายได้ให้นักข่าว


สมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกับ เอ็ม บี เค เซนเตอร์ จัดตลาดนัดสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย ระหว่าง 9-11 มิ.ย. 2565 ณ ลานปทุมวัน ฮอลล์ ชั้นG ศูนย์การค้า เอ็ม บี เค เซนเตอร์ ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น. โดย ดร.ก้องศักด ยอดมณี จะเป็นประธานในพิธีเปิดพร้อมร่วงวงเสวนากับ “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” นักสนุกเกอร์ชื่อดังของไทย ในหัวข้อ”ทิศทางกีฬาไทยหลังซีเกมส์” ในวันที่ 9 มิ.ย. นี้ เวลา 12.00 น.

นายวรวุฒิ พงษ์ธีระพล นายกสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า จากสถานกรณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ทำให้เศรษฐกิจไทยถดถอย ความเป็นอยู่และการดำรงชีพของผู้คน แต่ละคนแต่ละครอบครัว เป็นไปด้วยความยากลำบาก ทางสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย ตระหนักถึงปัญหาดังกล่าว และพยายามหาแนวทางให้ความช่วยเหลือสมาชิกและครอบครัว สามารถมีแนวทางในการดำรงชีพที่ดีต่อไป จึงเห็นชอบในการจัดกิจกรรมตลาดนัดผู้สื่อข่าวกีฬาขึ้น เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้สมาชิกที่หลายๆครอบครัว มีการประกอบอาชีพเสริม ได้มีพื้นที่ในการจำหน่ายสินค้าของตนเองอีกทาง

“นับเป็นครั้งแรกสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย ได้จัดกิจกรรมทางสังคมโดยได้ร่วมกับทาง เอ็ม บี เค เซนเตอร์ จัดตลาดนัดเพื่อให้สื่อสายกีฬา ไม่ว่าจะเป็นสมาชิก คนในครอบครัวหรือญาติๆ รวมทั้งเพื่อนๆในวงการผู้สื่อข่าวกีฬา ได้มีโอกาสในการใช้พื้นที่ภายใน เอ็ม บี เค  ซึ่งเป็นพลาซ่าใหญ่ใจกลางเมือง ที่เป็นที่รู้จักของบรรดานักช้อปฯ ทั้งชาวไทยและต่างชาติ ได้มาจับจ่ายใช้สอย ในโอกาสที่เราได้เปิดประเทศ หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ค่อยๆคลี่คลายลง และยังเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอีกทางด้วย”



นายกสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาฯ กล่าวอีกว่า นอกจากนั้นภายในงานทั้ง 3 วันดังกล่าว ยังมีการจัดเสวนา ในหัวข้อ "ทิศทางกีฬาไทยหลังซีเกมส์" การประมูลของรักของหวงนักกีฬา การแสดงดนตรี และการพูดคุยของบรรดานักกีฬา,ผู้สื่อข่าวกีฬา,ผู้ประกาศข่าวกีฬาและเหล่ากูรูกีฬาต่างๆกับประสบการณ์การทำงานทางด้านกีฬาด้วย ซึ่งการจัดกิจกรรมตลาดนัดของสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทยในครั้งนี้ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ ยังเป็นการช่วยเสริมรายได้ให้กับสมาชิกฯสมาคม,ครอบครัว และเพื่อนๆพี่ๆน้องๆ ผู้สื่อข่าวกีฬาทุกคน ได้มีรายได้มากขึ้น หลังจากประสบกับปัญหาในการเลี้ยงชีพของหลายๆคนที่ผ่านมาในช่วงของการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านมา ขอขอบคุณ เอ็ม บี เค  เป็นอย่างยิ่ง ในความกรุณาเอื้อเฟื้อให้ใช้พื้นที่ ก็ขอเชิญชวนทุกๆท่าน ไปร่วมกิจกรรมตลาดนัดผู้สื่อข่าวกีฬา ระหว่างวันที่  9 - 11 มิ.ย.65 ณ ลานปทุมวัน ฮอลล์ ชั้น G โซน C ศูนย์การค้า เอ็ม บี เอ เซนเตอร์  และขอขอบคุณล่วงหน้ามา ณ โอกานี้

สำหรับการเสวนา ”ทิศทางกีฬาไทยหลังซีเกมส์” ในมีขึ้นในวันที่ 9 มิ.ย. นี้ หลัง ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ประธานทำพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในเวลา 12.00  น. โดยมีผู้ร่วมเสวนา คือ “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” วัฒนา ภู่โอบอ้อม นักสนุกเกอร์ชื่อดัง ในฐานะตัวแทนนักกีฬาทีมชาติไทย , นายธีรัช โพธิ์พานิช ผู้สื่อข่าวกีฬา ในฐานตัวแทนสื่อมวลชนสายกีฬา และรศ.ดร.วรรณชลี โนริยา นายกสมาคมการจัดการกีฬาแห่งประเทศไทย ในฐานะนักวิชาการด้านการกีฬา รวมถึง ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้บริหารองค์กรที่รับผิดชอบการส่งเสริมและพัฒนาวงการกีฬา โดยนายวรวุฒิ พงษ์ธีระพล นายกสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย จะเป็นผู้ดำเนินรายการเสวนา