happy on May 31, 2022, 10:00:43 PM
“ทรัสต์กอล์ฟ  วีเมนส์ สก็อตติชโอเพ่น 2022” เตรียมระเบิดศึกสนามดันโดนัลด์ลิงก์
อีกครั้ง ยิ่งใหญ่กว่าเดิม เพิ่มเงินรางวัลสูงถึง 2 ล้านดอลลาร์

เตรียมเชียร์โปรกอล์ฟสาวไทยดวลวงสวิงโปรกอล์ฟโลก ตั้งแต่ 28-31 กรกฎาคม 2565 นี้


โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล

กรุงเทพฯ 31 พฤษภาคม 2565 - กลับมาอีกครั้งกับการแข่งขันกอล์ฟสตรีระดับโลก​ "ทรัสต์กอล์ฟ  วีเมนส์  สก็อตติช โอเพ่น 2022" กำหนดจัด ณ สนามดันโดนัลด์ลิงก์ สกอตแลนด์ ระหว่างวันที่ 28 - 31 กรกฎาคม 2565 ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ พร้อมพบกับการกลับมาล่าแชมป์สมัยที่สองของ​ โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล นำทัพนักกอล์ฟสาวไทย โปรจีน-อาฒยา ฐิติกุล โปรเหมียว - แพตตี้ ปภังกร ธวัชธนกิจ โปรโม-โมรียา จุฑานุกาล รวมทั้งสองนักกอล์ฟรับเชิญจาก "ทรัสต์กอล์ฟ" โปรพราว-ชเนตตี วรรณแสน และโปรเปียโน- อาภิชญา ยุบล มาร่วมระเบิดวงสวิงกับเหล่าโปรกอล์ฟสาวชั้นนำของโลกอย่างคับคั่ง


ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น เริ่มได้รับการสนับสนุนครั้งแรกในปี 2021 จาก ทรัสต์กอล์ฟ บริษัทนวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อกีฬากอล์ฟชั้นนำจากประเทศไทย โดย ดร.ปริญ สิงหนาท เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและเพิ่มโอกาสให้นักกอล์ฟไทยรุ่นใหม่สามารถไต่ขึ้นสู่เวทีระดับโลกได้มากขึ้น ผ่านการสร้างความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นกับสกอตแลนด์และการพัฒนาโปรแกรมการศึกษากีฬากอล์ฟไทยให้มีมาตรฐานเทียบเท่าสากล


"ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น 2022" ถือเป็นทัวร์นาเมนต์ที่น่าจับตามอง เพราะปีนี้เปิดให้ผู้ชมเข้าชมการแข่งขันในสนามครั้งแรกนับตั้งแต่ปี  2019  นอกจากนี้ยังเพิ่มเงินรางวัล 33 เปอร์เซ็นต์  โดยชิงเงินรางวัลรวมสูงถึง  2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 68 ล้านบาท


ปีนี้มีนักกอล์ฟที่ดีที่สุดของโลกจากแอลพีจีเอ และเลดี้ส์ ยูโรเปียนทัวร์ ร่วมดวลวงสวิงกว่า 144 คน นำโดย โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล เจ้าของแชมป์ปี 2018 ชาวไทยที่จะกลับมาล่าแชมป์สมัยที่สอง ร่วมด้วย ไรแอนน์ โอทูล เจ้าของแชมป์ปี  2021 โปรจีน-อาฒยา ฐิติกุล รองแชมป์ร่วมปี 2021 โปรสาวผลงานสุดฮอตมือ 5 ของโลกเจ้าชองแชมป์ เจทีบีซี คลาสสิค 2022 โปรเหมียว - แพตตี้ ปภังกร ธวัชธนกิจ มือ 13 ของโลก และโปรโม-โมรียา จุฑานุกาล เจ้าของแชมป์แอลพีจีเอทัวร์ 2 รายการ


นอกจากนี้ยังมี โปรพราว-ชเนตตี วรรณแสน และโปรเปียโน-อาภิชญา ยุบล สองนักกอล์ฟสาวไทยที่ได้สิทธิ์รับเชิญเข้าแข่งขัน เนื่องจากเป็นผู้ชนะอันดับ 1 และ 2 ของเงินรางวัลรวม ทรัสต์กอล์ฟ ทัวร์ (Trust Golf Tour Order of Merit) จากการแข่งขันไทยแลนด์ มิกซ์ 3 สนามแรกในไทย จากนักกีฬารับเชิญของทรัสต์กอล์ฟทั้งหมด  6 คน  เพื่อเปิดโอกาสให้นักกอล์ฟไทยรุ่นใหม่ได้พัฒนาศักยภาพของตนเองในเวทีระดับสากล รวมทั้งได้พัฒนาอุตสาหกรรมวงการกีฬากอล์ฟในประเทศไทยในภาพรวม


ร่วมติดตามเชียร์นักกอล์ฟสาวไทยและชมการประชันฝีมือของนักกอล์ฟระดับโลกใน "ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น 2022"  ซึ่งแข่งชันแบบมีการตัดตัวหลังจบสองวันแรก ณ สนามดันโดนัลด์ลิงก์ ในสกอตแลนด์ ระหว่างวันที่ 28-31 กรกฎาคมนี้ แฟนกอล์ฟชาวไทยสามารถรับชมการแข่งขันได้ทาง The Golf Channel และ True Visions




ห้ามพลาด! กับการแข่งขัน "Trust Golf Full Swing Simulator Open 2022" ที่ทรัสต์กอล์ฟ ศูนย์ฝึกซ้อมและพัฒนาศักยภาพกีฬากอล์ฟ อิมพีเรียลเวิลด์ สำโรง เฟ้นหาผู้ชนะบินลัดฟ้าไปสกอตแลนด์เพื่อร่วมกิจกรรม Pro-Am พร้อมกระทบไหล่ โปรกอล์ฟชื่อก้องโลกในรายการ “ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น 2022” ณ สนามดันโดนัลด์ลิงก์ สกอตแลนด์ เปิดรับสมัครวันนี้ – 7 มิถุนายน 2565 และแข่งขันระหว่างวันที่ 9-15 มิถุนายน 2565 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่https://www.facebook.com/trustgolfclub/

###

เกี่ยวกับ ทรัสต์กอล์ฟ

ทรัสต์กอล์ฟตั้งเป้าหมายในการสร้างนักกอล์ฟอาชีพชาวไทยรุ่นใหม่ให้มีความสมบูรณ์พร้อมทั้งด้านร่างกายและจิตใจ ผ่านการมอบโอกาสเข้าร่วมแข่งขันในรายการทรัสต์กอล์ฟทัวร์ เพื่อปูเส้นทางแก่นักกอล์ฟไทยสู่การแข่งขันในระดับนานาชาติและการไต่อันดับโลก

การเป็นผู้สนับสนุนรายการวีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น จึงถือเป็นโอกาสสำคัญให้ ดร.ปริญ สิงหนาท สามารถนำเสนอปรัชญาและวิสัยทัศน์ของทรัสต์ กอล์ฟ ออกสู่ระดับโลก พร้อมมอบโอกาสให้นักเรียนของทรัสต์กอล์ฟ มีส่วนร่วมในรายการแข่งขันระดับสากล โดยในเดือนเมษายน 2565 ที่ผ่านมา ทรัสต์กอล์ฟได้เปิดตัวเอเชียน มิกซ์ ซีรีส์ รายการแข่งขันกอล์ฟรวมชายหญิง ซึ่งรวบรวมนักกอล์ฟดาวรุ่งทั้งจากรายการเลดี้ ยูโรเปียน ทัวร์ และเอเชียน ทัวร์ มาร่วมประลองวงสวิงเพื่อชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านดอลลาร์ ทรัสต์กอล์ฟยังเป็นผู้จัดการแข่งขันรอบคัดเลือก ทรัสต์กอล์ฟ อเมเจอร์ ควอลิฟายเออร์ 2021 เพื่อเฟ้นหานักกอล์ฟที่มีความโดดเด่นให้มีสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันในรายการไอเอ็มจี อะคาเดมี จูเนียร์ เวิลด์ รวมถึงเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย แปซิฟิก และ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย แปซิฟิก นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้จัดให้มีการแข่งขันทรัสต์กอล์ฟ ลิงก์ ซีรีส์ ให้เป็นการแข่งขันรายการย่อยของเลดี้ ยูโรเปียน ทัวร์ โดยรวบรวมนักกอล์ฟสมัครเล่นและโปรกอล์ฟหญิงรุ่นเยาว์มาแข่งขันเพื่อชิงสิทธิ์เข้าร่วมในรายการเลดี้ ยูโรเปียน ทัวร์ และแอลพีจีเอ โดยในอนาคต ทรัสต์กอล์ฟวางเป้าหมายในการเปิดมหาวิทยาลัยทรัสต์แห่งแรกในประเทศไทย ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและส่งเสริมให้นักกอล์ฟไทยสามารถเติบโตและพัฒนาทักษะการแข่งขันกอล์ฟได้อย่างมีประสิทธิภาพ


สกอตแลนด์ แหล่งกำเนิดกีฬากอล์ฟ

สกอตแลนด์มีชื่อเสียงไปทั่วโลกในฐานะแหล่งกำเนิดกีฬากอล์ฟ โดยเป็นต้นกำเนิดเกมกีฬาชนิดนี้และยังคงเป็นศูนย์รวมจิตวิญญาณของกีฬากอล์ฟจวบจนปัจจุบัน ทั้งยังถือเป็นสถานที่จัดการแข่งขันกอล์ฟสมัยใหม่อันน่าตื่นตาตื่นใจด้วยมาตรฐานระดับโลก รวมถึงเป็นแหล่งท่องเที่ยวชั้นนำที่พร้อมต้อนรับนักกอล์ฟนับแสนคนในแต่ละปีและพร้อมสำหรับการเป็นสถานที่จัดทัวร์นาเมนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลกหลายรายการ

อุตสาหกรรมกอล์ฟในสกอตแลนด์มีมูลค่าต่อเศรษฐกิจของสกอตแลนด์มากกว่า 1 พันล้านปอนด์ในแต่ละปี โดยส่วนใหญ่มาจากการจัดอีเวนต์แข่งขันและการท่องเที่ยวเชิงกีฬากอล์ฟ

ด้วยการจัดงานต่าง ๆ ขององค์การ VisitScotland, Scottish Development International และ Scottish Golf ทำให้รัฐบาล สกอตแลนด์ทำข้อตกลงให้การสนับสนุนการแข่งขันภายในประเทศอย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่งผลถึงการส่งเสริมเศรษฐกิจและการเติบโตทางธุรกิจของประเทศ กระตุ้นการมีส่วนร่วมในเกมกีฬา และช่วยพัฒนานักกอล์ฟดาวรุ่งชาวสกอตรุ่นใหม่ ผ่านกิจกรรมต่าง ๆ ในโปรแกรม Clubgolf สำหรับนักกอล์ฟเยาวชน

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรัฐบาลสกอตแลนด์และพันธมิตรได้ที่
www.scotland.org
| www.visitscotland.com | www.scotent.co.uk | www.sdi.co.uk | www.scottishgolf.org | www.clubgolfscotland.com
« Last Edit: May 31, 2022, 10:07:31 PM by happy »