happy on May 24, 2022, 09:07:28 PM
“กรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์” เดินเกมรุก
ชูกลยุทธ์ Tech & Talk ดันเบี้ยประกันภัยแตะ 9,000 ล้านบาท ในปี 65


นางสาวชญาน์ธิป พันธุ์มณี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อยุธยา แคปปิตอล ออโต้ ลีส จำกัด (มหาชน)

กรุงเทพฯ, 24 พฤษภาคม 2565 – “กรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์” ผู้ให้บริการนายหน้าประกันภัย ภายใต้ บริษัท อยุธยา แคปปิตอล ออโต้ ลีส จำกัด (มหาชน) ในเครือกรุงศรี ออโต้ เดินหน้ารุกตลาดประกันภัยด้วยกลยุทธ์ “Tech & Talk” ส่งมอบประสบการณ์สะดวกสบายทุกแพลตฟอร์มดิจิทัล ควบคู่คำปรึกษาเชิงลึกในทุกจุดบริการ ตอกย้ำตำแหน่งผู้นำโบรคเกอร์ประกันภัยยานยนต์ พร้อมปักธงเสริมแกร่งในเซ็กเมนต์ประกันภัยอื่นๆ ตั้งเป้ามูลค่าเบี้ยประกันภัยรวมปี 2565 แตะ 9,000 ล้านบาท

นางสาวชญาน์ธิป พันธุ์มณี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อยุธยา แคปปิตอล ออโต้ ลีส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ธุรกิจประกันภัยมีแนวโน้มการเติบโตที่น่าสนใจ โดยมี 2 ปัจจัยสนับสนุนที่สำคัญคือ ค่าใช้จ่ายด้านสุขภาพที่เพิ่มขึ้นจากสังคมสูงวัย ซึ่งทำให้ผู้บริโภคให้ความสนใจผลิตภัณฑ์ประกันภัยเพิ่มขึ้น และความก้าวหน้าด้านเทคโนโลยีดิจิทัล ซึ่งส่งผลให้มีการพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ อย่างรวดเร็ว โดยรายงานของสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัยระบุว่า มูลค่าตลาดประกันภัยออนไลน์ในปี 2564 ยังมีสัดส่วนเพียงประมาณ 2% ของมูลค่าตลาดโดยรวม จึงชี้ให้เห็นว่ายังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก”

“กรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์ เป็นผู้นำธุรกิจประกันภัยที่มีฐานลูกค้าที่แข็งแกร่งและบริการที่ครบวงจรในเซ็กเมนต์ประกันภัยยานยนต์ อีกทั้งยังนำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันภัยอื่นๆ ที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตประจำวัน เพื่อตอบรับการเติบโตของตลาดและความต้องการของผู้บริโภค กรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์ จึงได้วางกลยุทธ์รุกตลาดในปีนี้ โดยให้ความสำคัญกับการยกระดับประสบการณ์ประกันภัยให้สะดวกสบาย และตอบอินไซต์ความต้องการได้อย่างครอบคลุมยิ่งขึ้น”


นางสาวชญาน์ธิป พันธุ์มณี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อยุธยา แคปปิตอล ออโต้ ลีส จำกัด (มหาชน) และนายสมชัย สุวรรณนิพนธ์ ผู้บริหารสายงานประกันภัย บริษัท อยุธยา แคปปิตอล ออโต้ ลีส จำกัด (มหาชน)

กรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์ จะดำเนินธุรกิจบนกลยุทธ์​ “Tech & Talk” ผ่าน 2 แนวทาง ได้แก่


      ●      Tech บริการครอบคลุมทุกแพลตฟอร์ม สะดวกรวดเร็ว มากกว่าคำว่าง่าย: ส่งมอบบริการในทุกแพลตฟอร์มออนไลน์หลัก ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์, GO Application by Krungsri Auto และ LINE Official Account โดยมีผู้ช่วยด้านประกันภัย “คานะ (KANA)” อำนวยความสะดวก ตั้งแต่เปรียบเทียบราคา กรอกข้อมูล ชำระเงิน และส่งกรมธรรม์ออนไลน์ สำหรับในปีนี้ กรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์ เตรียมเพิ่มความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ที่ให้บริการบน GO Application by Krungsri Auto ได้แก่ ขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ประกันชีวิต และเปิดให้บริการประกันเดินทาง นอกจากนี้ ยังมีแผนที่จะพัฒนา “คานะ” เป็นผู้ช่วยส่วนตัวในการบริหารจัดการพอร์ตประกันภัยในอนาคต

      ●      Talk คำปรึกษาเชิงลึก ต่อติดทุกจุดบริการ และประสบการณ์ที่แตกต่าง: เพิ่มความมั่นใจให้ลูกค้า ผ่านการให้คำแนะนำโดยพนักงานที่มีความรู้และความเชี่ยวชาญครอบคลุมทุกผลิตภัณฑ์ การออกแบบประสบการณ์ที่เอื้อให้ลูกค้าขอรับคำปรึกษาได้อย่างรวดเร็วไร้รอยต่อ แม้จะเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ทางออนไลน์ โดยการให้คำแนะนำทั้งหมดนี้ยังมีพื้นฐานอยู่บนการวิเคราะห์ข้อมูล (Data Analytics) ซึ่งทำให้สามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมแก่ลูกค้าแต่ละรายและช่วงเวลาอย่างแท้จริง


สำหรับแคมเปญการตลาดในไตรมาสสอง กรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์ ได้เน้นจุดขายในด้านความคุ้มค่า เพื่อแบ่งเบาภาระของผู้บริโภคท่ามกลางสถานการณ์เศรษฐกิจที่ท้าทาย โดยมีแคมเปญหลัก คือ ประกันภัยยานยนต์ชั้น 2+ ค่าเบี้ยประกันภัยเริ่มต้น 5,700 บาทสำหรับรถยนต์และรถกระบะ และเริ่มต้น 8,900 บาท สำหรับบิ๊ก ไบค์ พร้อมทางเลือกในการแบ่งจ่ายเงินสดสูงสุด 6 งวด*

“ตลอดการดำเนินธุรกิจเกือบ 30 ปี เราเชื่อว่าการเพิ่มประสิทธิภาพบริการด้วยเทคโนโลยีต้องมาพร้อมกับคำปรึกษาที่ตรงใจและจริงใจต่อลูกค้า เราจึงมั่นใจว่า กลยุทธ์ ‘Tech & Talk’ จะสามารถสร้างความแตกต่างให้แก่แบรนด์ กรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์ และขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตต่อไปได้อย่างแข็งแกร่ง โดยตั้งเป้าว่ามูลค่าเบี้ยประกันภัยรวมในปี 2565 จะแตะ 9,000 ล้านบาท ซึ่งมีเบี้ยประกันภัยดิจิทัลอยู่ที่ 350 ล้านบาท รวมถึงตอกย้ำความไว้วางใจจากลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ทั้งในเซ็กเมนต์ประกันภัยยานยนต์และประกันภัยอื่นๆ ด้วยเช่นกัน” นางสาวชญาน์ธิป กล่าวปิดท้าย

*โปรโมชันสำหรับรถยนต์และรถกระบะ เริ่มต้นแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 – 30 มิถุนายน 2565 และบิ๊ก ไบค์ ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2565 – 30 มิถุนายน 2565 เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด

สรุปตัวเลขเพิ่มเติมจากงานแถลงข่าว “กลยุทธ์ กรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์ 2565”
วันที่ 24 พฤษภาคม 2565


เกี่ยวกับภาพรวมตลาด

      ●      ตลาดประกันภัยมีแนวโน้มเติบโตใกล้เคียงกับการขยายตัวของจีดีพี โดยจากการคาดการณ์ล่าสุดโดยวิจัยกรุงศรี คาดว่า จีดีพีปี 2565 จะเติบโตที่ 2.8% ข้อมูลจาก สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติระบุว่า ในปี 2040 ประชากร 1 ใน 3 ของไทยจะมีอายุมากกว่า 60 ปี

      ●      จากข้อมูลของ Global Health Expenditure Database ระบุว่า ในปี 2018 สัดส่วนค่าใช้จ่ายด้านสุขภาพของประเทศไทยคิดเป็น 3.8% ของจีดีพี ซึ่งยังถือว่าเป็นสัดส่วนที่ไม่สูงมาก แต่ตัวเลขนี้มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง หากเทียบกับประเทศที่เข้าสู่สังคมผู้สูงอายุก่อนประเทศไทย เช่น ญี่ปุ่น ซึ่งมีสัดส่วนค่าใช้จ่ายด้านสุขภาพคิดเป็น 10.7% ของจีดีพี


เกี่ยวกับกรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์

      ●      กรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์ ตั้งเป้าว่า เบี้ยประกันภัยดิจิทัลในปี 2565 จะเติบโตประมาณ 15% จากปีก่อนหน้าและมีสัดส่วนเป็น 4% ของเบี้ยประกันภัยทั้งหมด

      ●      กรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์ มีพนักงานผู้เชี่ยวชาญ ทั้งหมด 80 คน ซึ่งได้รับการอบรบด้านทักษะและความเชี่ยวชาญในการให้คำแนะนำลูกค้าในทุกผลิตภัณฑ์

      ●      ปัจจุบัน กรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์ มีพันธมิตรประกันภัย 29 ราย


###

เกี่ยวกับ “กรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์”
“กรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์” ดำเนินธุรกิจนายหน้าประกันวินาศภัย และนายหน้าประกันชีวิต ภายใต้บริษัท อยุธยา แคปปิตอล ออโต้ ลีส จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นหนึ่งในธุรกิจของ “กรุงศรี ออโต้” ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ เครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) โดยได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจนายหน้าประกันวินาศภัย และนายหน้าประกันชีวิต จากสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ปัจจุบันลูกค้าสามารถเลือกใช้บริการ “กรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์” พร้อมรับคำปรึกษาทั้งเรื่องรถและเรื่องประกัน ผ่านสาขากรุงศรี ออโต้ 51 สาขาทั่วประเทศ รวมทั้งสาขาของธนาคารกรุงศรีอยุธยาทั่วประเทศ  หรือติดต่อเทเลเซลส์  "กรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์ " โทร. 02-828-7888 รวมทั้งสามารถหาข้อมูลและเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ประกันได้ที่เว็บไซต์ www.krungsriautobroker.com
« Last Edit: May 24, 2022, 09:30:21 PM by happy »