happy on May 23, 2022, 12:01:50 AM
ธัญญ่า อาร์สยาม ควงอ๊อฟ ศุภณัฐ เคลียร์ดราม่า ลูกอกตัญญู-ท้องก่อนแต่ง ฝ่ายหญิงรับเคยเป็นซึมเศร้าถึงขั้นทำร้ายตัวเอง!


นักร้องหนุ่มอ๊อฟ ศุภณัฐ ขอควงหวานใจ ธัญญ่า อาร์สยาม มาเปิดใจเคลียร์ทุกประเด็นดราม่า ทั้งเรื่องท้องก่อนแต่งงานจริงหรือเปล่า พร้อมเผยเหตุหลังธัญญ่าออกมาโพสต์เฟซบุ๊กยอมเป็นลูกอกตัญญู ห้ามใครให้แม่ยืมเงินเด็ดขาด อีกทั้งเธอยังเป็นโรคซึมเศร้าเคยทำร้ายตัวเองหวิดดับมาแล้ว โดยทั้งคู่มาเปิดใจผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ทางช่อง วัน31 ที่มีหนิง ปณิตา, เป็กกี้ ศรีธัญญา และอาจารย์เป็นหนึ่ง เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

ที่บอกว่าธัญญ่าท้อง สรุปท้องหรือไม่ท้อง?
ธัญญ่า : หนูอ้วนค่ะ ขึ้นมา 7-8 กิโล  ไปถ่ายมิวสิควีดิโอกัน แล้วพี่อ๊อฟชอบเล่น ชอบแกล้งอยู่แล้วก็เลยมีรูปนั้นออกมาเพราะพุงหนูออกใหญ่มาก เป็นคนอ้วนแล้วออกแต่ท้อง สรุปก็คือไม่ได้ท้อง

ไปทำอะไรถึงอ้วนขึ้น 7-8 โล?
ธัญญ่า : เป็นโควิดแล้วสั่งไรเดอร์ตลอด กินยาแล้วนอน ภายใน 1 อาทิตย์ 5 โล แล้วหลังจากนั้นก็ขึ้นมาเรื่อยๆ แล้วเอาไม่ลงเลย

แต่ก็มีดราม่าอีกเพราะคุณผู้ชายเขาบอกว่าอยากให้ท้องก่อนแต่ง คนเลยคิดว่าคุณไม่ให้เกียรติฝ่ายหญิงหรือเปล่า?
อ๊อฟ : จริงๆ เราต้องยอมรับในสังคม ประเพณีไทยอยู่แล้ว บางกลุ่มก็ชอบแหละ บางกลุ่มติดอยู่ว่ายังไงก็ต้องแต่งก่อนจะท้องก่อนแต่งไม่ได้ ไม่ดี แต่ถามว่าสังคมเดียวนี้เปิดรับไหมก็ค่อนข้างเปิดรับ แต่ถามถึงใจอ๊อฟเอง ทำไมอ๊อฟถึงพูดแบบนั้น เพราะว่าเราปรึกษาผู้ใหญ่มาหลายฝ่าย ทั้งพ่อ แม่ ตัวเอง แล้วผู้ใหญ่ที่นับถือ มีแต่คนบอกว่ามีเลยก็ดี

พอโพสต์แล้วมีคนคอมเมนต์แบบนี้รู้สึกยังไงบ้าง?
อ๊อฟ : ด้านลบใช่ไหมครับ ผมก็ต้องรู้สึกขอโทษในใจก่อนเลย เพราะว่าใจจริงของผมอยากจะแค่ลงโพสต์แกล้งน้องเฉยๆ  เหมือนกับเป็นการจุดประกายไฟให้น้องเขาอยากออกกำลัง ลุกขึ้นมาลดน้ำหนัก แซวๆ แต่ทีนี้ประเด็นที่มันเกิดใหญ่ขึ้นมาเพราะมีดารามาร่วมแสดงความยินดี ทีนี้ผมอึ้งเลย มันไม่ธรรมดาแล้ว แล้วไม่กล้าไปเขียนขอบคุณด้วยนะ

ถ้าอยากให้ธัญญ่ามีลูกทำไมไม่แพลนแต่งงานกันละ?
ธัญญ่า : จริงๆ ก็มีแพลนกันอยู่ แล้วที่เกิดประเด็นที่พี่อ๊อฟพูดออกมาว่าถ้าท้องก็พร้อมเลี้ยง คือหนูเป็นคนพูดก่อนเองตอนแรกหนูคิดว่าหนูท้องนะ คือมันอ้วนมากจนมันออกท้อง จนเราตกใจว่าใช่หรือเปล่า เราก็ตรวจ

คือพอคิดว่าน้ำหนักตัวเองขึ้นก็ไปตรวจ?
ธัญญ่า : ใช่ค่ะ เพราะรู้สึกว่าต้องใช่แน่ๆ เลย ในตอนแรก

ที่ว่าแพลนจากนี้กี่ปีแต่ง?
อ๊อฟ : ก็เคยสัญญากับน้องว่าไม่เกิน 3 ปี นะ อย่างตอนนี้คิดว่าอีกปีหน่อยๆ ผมก็ค่อนข้างที่จะพร้อมแล้วแหละ อีกอย่างตอนนี้เราก็คบกันมา 3 ปีแล้ว

ที่โพสต์เรื่องห้ามใครให้แม่ยืมเงิน มันเกิดอะไรขึ้น?
ธัญญ่า : จุดเริ่มต้นคือหนูได้แก้ปัญหาที่แม่ไปยืมเงินคนอื่นในเฟซบุ๊กด้วย แล้วแฟนคลับเราด้วย แล้วทุกคนรอบข้างของเราคือโดนหมด ระยะเวลา 2 ปีแล้ว แล้วเราได้มีการแก้ไขปัญหาในทุกๆ ครั้ง วิธีแก้ปัญหาที่ทุกคนบอกว่าทำไมไม่แก้แบบนี้ หนูทำมาหมดแล้ว อันนี้บอกก่อนนะคะว่าเป็นเรื่องที่ผ่านมาแล้ว ตอนนี้เคลียร์จบแล้ว หนูก็เลยสามารถออกมาพูดได้ แล้วแม่ก็เข้าใจในสิ่งที่หนูทำแล้ว วันนี้เลยจะเล่าให้ฟังทั้งหมด คือวันนั้นเป็นครั้งที่เท่าไหร่หนูก็นับไม่ถ้วน หนูเป็นลูกคนเดียว อยู่กับแม่มา 2 คน แล้วทุกอย่าง บ้าน รถ ภาระทุกอย่างคือหนูคนเดียว แล้วพอเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น เราก็เลยต้องแก้ปัญหาคนเดียว วันนั้นหนูรู้สึกว่าหนูไม่รู้จะแก้ยังไงแล้ว หนูรู้สึกว่าวิธีนี้ตรงประเด็นที่สุด เป็นวิธีที่จะทำให้เหตุการณ์เหล่านี้หยุด แล้วแก้ปัญหาตรงประเด็น

หลายคนบอกทำไมไม่คุยกับคุณแม่ดีๆ ทำไมมาโพสต์ในโซเชียล หนูก็ทำแล้วถูกต้องไหม?
ธัญญ่า : คุยหมดแล้ว แล้วได้มีการบอกแม่ไว้แล้วว่าถ้าครั้งต่อไปหนูจะโพสต์เฟซบุ๊กนะ

แต่มันแรงไปไหม?
ธัญญ่า : มันแรงไปค่ะ มันที่สุด หนูถึงบอกว่าใครจะบอกว่าหนูอกตัญญูหนูยอมรับเลย เพราะว่าสิ่งที่หนูทำมันรุนแรงมากสำหรับคำว่าแม่ สำหรับคำว่าบุพการี แต่หนูก็รักแม่มากเช่นกัน หนูถึงเลือกที่จะทำแบบนี้ คำว่าแม่จะอายนะ หนูจะอายนะ เอาเรื่องในครอบครัวมาพูดมันน่าอายนะ แต่การที่น่าอายมากกว่าคือแม่เราไปยืมเงินคนอื่นตลอดๆ ชอบบอกว่าตัวเองลำบาก ทั้งที่เราไม่เคยทำให้แม่ลำบาก ตรงนี้หนูคิดว่ามันน่าอายมากกว่า แล้วมันอายไปเรื่อยๆ จนระยะเวลา2 ปีที่เรารู้สึกว่าเราไม่ไหวแล้ว วันนั้นหนูไปเจอสลีปที่ตัวพี่อ๊อฟเองเขาไม่อยากให้เรารู้เรื่อง เพราะว่าตอนนั้นถ่ายเอ็มวีอยู่ เขาก็เลยโอนใช้หนี้ให้คุณแม่ก่อน

เดิมทีธัญญ่าเป็นคนใช้หนี้ให้คุณแม่อยู่แล้ว ทุกครั้งที่คุณแม่ไปยืมคนอื่น ครั้งหลังสุดคือคุณอ๊อฟจ่ายให้?
ธัญญ่า : ใช่ค่ะ ก็หลักหมื่น เป็นเจ้าที่ต้องเอา ณ เวลานั้นเลย
อ๊อฟ : พูดถึงเรื่องนี้ผมยังรู้สึกอยู่ ณ วินาทีนั้นอยู่เลย เราอยู่ในเหตุการณ์ใช่ไหม คือเพื่อนเขาไม่กล้าบอกญ่า เวลามีปัญหาอะไรอ๊อฟก็ได้คุยกับเขา น้องเขาก็มาบอกว่าพี่อ๊อฟ ทำไงดีแม่เขาไปยืมคนอีกแล้วนะ แล้วเขาจะเอาเดี๋ยวนี้ ผมไม่อยากให้น้องเสียงาน ก็เลยบอกว่าไปคุยกับเจ้าหนี้คนนี้เลย เดี๋ยวพี่โอนให้ แล้วปิดปากให้เงียบห้ามมายุ่งกับญ่าห้ามบอกแม่

แสดงว่าที่อ๊อฟโอนไป มีการพูดว่าจะแฉ?
อ๊อฟ : ไม่ถึงกับว่าจะแฉ แต่เขาบอกเขารีบใช้จริงๆ ต้องไปต่อยอดเรื่องธุรกิจของเจ้าหนี้เขา

ธัญญ่ารู้หหมว่าคุณแม่เอาไปใช้จ่ายอะไร?
ธัญญ่า : ตรงนี้หนูไม่ขอลงรายละเอียดใดๆ เลย

ก่อนโพสต์ได้ปรึกษาทางอ๊อฟไหม?
ธัญญ่า : ตอนนั้นหนูโกรธด้วยที่ทั้งเพื่อน แล้วก็พี่อ๊อฟไม่มาบอกหนู แล้วหนูไปเห็นแชทเอง หนูก็เลยรู้สึกว่าทำไมไม่บอกเรา ทั้งที่หนูก็แสดงความนิ่งมาตลอดแล้ว เพราะก่อนหน้านั้นเราทำมาหมดทั้งโวยวาย กรี๊ดลั่นบ้าน ฆ่าตัวตายถามว่าแม่ไม่รักหนูเหรอ ใช้คำพูดที่ทำให้แม่รู้สึกสงสารเรา เราใช้มาหมดแล้ว แล้วเราจบด้วยการนิ่ง แต่พอวันนึงเราโกรธที่ว่าทำไมแฟนเรา เพื่อนเราไม่บอกเราตรงๆ เราก็เลยเดินออกมาพร้อมกับโทรศัพท์ตัวเอง แล้วตัดสินใจเลยว่าโอเคเราต้องทำตามสิ่งที่เราเคยพูดแล้วนะ เพราะเราบอกแล้วว่าไม้สุดท้ายที่เราจะทำคือการโพสต์เฟซบุ๊กว่าห้ามให้ยืม เพราะเราเคยทักบอกทุกคนที่เคยให้ยืมแล้ว แต่สุดท้ายก็ให้ยืมเหมือนเดิม เราก็โมโหตรงนี้ด้วย หลายๆ อย่างบันดาลโทสะ เราก็ตัดสินใจโพสต์

ตัดสินใจวันนั้นคือยอมที่จะเสียชื่อเสียงตัวเอง แล้วยอมให้ตุณแม่โดนคนว่า?
ธัญญ่า : ใช่ค่ะ คือมันจะจบ พี่ลาล่าทักมาบอกว่าโอเคแล้วใช่ไหมที่จะทำแบบนี้ คิดดีแล้วใช่ไหมกับผลที่จะตามมา หนูบอกว่าคิดดีแล้ว พี่ลาล่าก็โอเค พี่ก็อยู่ข้างๆ

แสดงว่าที่ผ่านมาเราเจอเรื่องที่ทำลายความรู้สึกจนมันย่อยยับสุดๆ ไปแล้วใช่ไหม?
ธัญญ่า : มันที่สุดของการเป็นเด็กผู้หญิงคนนึงที่ต่อสู้กับทุกอย่าง คือเราไม่อยากลงรายละเอียดลึก

เมื่อกี้น้องบอกว่าเคยจะฆ่าตัวตาย?
ธัญญ่า : จะทำจริงๆ เพราะว่าอยากให้คุณแม่เห็นว่าเราเจ็บกับคำสัญญา กับทุกอย่าง เรามีแม่คนเดียว แล้วเราต่อสู้ฝ่าฟันกับแม่ กว่าเราจะมาเป็นนักร้อง กว่าเราจะมาอยู่ในวงการได้ เรามีแม่ที่รักเรามาก แล้วเรามีแม่ที่อบอุ่น  เรามีแม่ที่ไม่เคยทำให้เราเสียใจ แต่พอมาวันนึงเราเสียแม่คนเดิมไปในระยะเวลาปีกว่า แล้วเรารู้สึกว่าเราอยากได้แม่คนเดิมกลับมา แต่เราทำทุกวิถีทางแล้ว เราทำไม่ได้ ณ ตอนนั้นเป็นโรคซึมเศร้าเลย อยากจบชีวิตตัวเอง โดยการที่หนูเข้าห้องน้ำแล้วทุบแล้ว แต่ไม่อยากลงรายละเอียดตรงนี้ เพราะตอนนั้นตัดสินใจจริงๆ







เหตุการณ์ ณ วันนั่นคุณแม่ว่ายังไง?
ธัญญ่า : ก็เสียใจ กอดกันสัญญา แต่พอมันเกิดขึ้นอีก คือมันนับไม่ถ้วนแล้ว สำหรับคำว่าสัญญา คำว่ารักกัน จะไม่ทำให้กันเสียใจ จนหนูตัดสินใจ อย่างที่หนูบอกเรายอมเป็นลูกอกตัญญูให้ปัญหาทุกอย่างจบทีเดียว ตอนนี้เคลียร์กันทุกอย่างแล้ว หลังจากที่หนูโพสต์คุณแม่ก็หนีออกจากบ้านพัก วันนั้นไปถ่าย เอ็มวี ที่มวกเหล็ก คุณแม่เดินออกจากที่พักที่เป็นภูเขา แล้วให้เจ้าของรีสอร์ทที่ไปพัก ไปส่งขึ้นรถ แล้วหนูกลับมสจากถ่าย เอ็มวี่ ไม่เจอแม่ หนูข้บรถกลับบ้านหนูไม่ได้โทรหาเขาเพราะว่าเขาคงสบายใจที่ออกไปแบบนี้ เขาน้อยใจหนู ต่อให้หนูไปง้อเขาก็สะบัดแขนหนูออก หนูเสียใจมากๆ ขับรถกลับโดยที่ไม่มีแม่ หนูร้องไห้ตั้งแต่ออกจากมวกเหล็กถึงกรุงเทพ ตอนนั้นเป็นช่วงเวลาที่หนักมากๆและเป็น 10 กว่าวันที่เราไม่ได้คุยกันเลย จากที่เราเป็นแม่ลูกตัวติดกันตลอด แม่ไปอยู่มูลนิธิคุ้มนะหน้าทอง มีคนดูแลให้ แล้วพอหนูไปงาน หนูเลยบอกแม่กลับบ้านนะ แล้วมาคุยกันที่บ้าน

พี่ได้ยินมาว่าธัญญ่าเคยทุบตีตัวเองต้อหน้าแม่ด้วย?
ธัญญ่า : อยากให้เขาเห็นใจ และอยากให้เขารู้ว่าเราเจ็บโดยการแสดงออกมาว่าเนี่ยเราเจ็บร่างกาย แต่ข้างในเราเจ็บกว่าอีกนะ ที่เราตีตัวเองมันน้อยมากกับการที่เราเจ็บหัวใจ แต่สุดท้ายมันไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้นเลย หลังๆ พอมีเรื่องเงินมาอีกหนูนิ่ง แล้วถามว่าเท่าไหร่แล้วหนูก็ใช้ให้

จ่ายไปทั้งหมดเท่าไหร่?
ธัญญ่า : ก็หลักล้าน

เหตุการณ์ทั้งหมดมันทำให้น้องต้องขายรถทิ้ง1คัน?
อ๊อฟ : จริงครับ ผมอยู่ในเหตุการณ์ตลอด แต่คงไม่อยากพูดหรือเล่ารายละเอียดอะไรมาก  อันนั้นเป็นช่วงแรกๆ ที่เกิดขึ้น แล้วเป็นรถที่แม่เขารักมากที่สุดด้วย ก็ตัดสินใจขาย มีการเอาไปจำนำบ้าง เอาคืนบ้าง สุดท้ายขายไปเลยแล้วกันเพื่อจะเอามาซัพพอร์ตตัวเอง เพราะช่วงนั้นโควิดพอดี งานไม่ลื่นแล้ว

คุณอ๊อฟรู้สึกยังไงกับเรื่องนี้?
อ๊อฟ : ผมรู้สึกมีแต่คำว่าให้กำลังใจ ผมเป็นกลางตลอดเวลา แล้วก็รู้สึกดี พยายามคิดเรื่องที่มันไม่ดีให้มันดี เพราะผมรู้ว่าทุกคนเกิดมาต้องล่มลุกคุกคลาน หลงผิดหรืออะไรบ้าง ต่อให้เขาหลงผิด ในใจเขาต้อวรู้สึกไม่อยากทำหรอกนะเพราะมันเกิดปัญหากับตัวเขาจริงๆ กับแม่ที่เกิดขึ้น ผมให้กำลังใจแม่ตลอด

แอบท้อไหม เพราะมันเหมือนปัญหารายวันที่รุมเข้ามาในตัวเอง?
อ๊อฟ : ยังไม่เคยคิดท้อ ตัวอ๊อฟเองด้วยอายุ ประสบการณ์ เราเจอปัญหาอะไรที่มากกว่านี้ก็เคยแล้ว แต่อันนี้เป็นปัญหาของคนที่เรารัก อ๊อฟมีแต่คำว่าอยากช่วยเขาแก้ปัญหา แล้วถ้าวันนี้เรารู้สึกหมดหวังกับตัวเองก่อน แล้วใครจะไปให้ความหวังกับน้อง

เห็นว่ามีครั้งนึงมีเงินติดตัว 500 แล้วมีคนมาทวงเงิน?
ธัญญ่า : หนูก็ต้องหาวิธี คือหนูเป็นผู้หญิงที่คบกับใครแล้วไม่เคยยุ่งเรื่องเงินกับผู้ชายเลยนะ ครั้งนี้หนูคบกับพี่อ๊อฟมาสัก 2 ปีแล้ว เราก็เลยรู้สึกว่าต่อไปมีอะไรเราน้องบอกเขาตรงๆ
อ๊อฟ : คือเมื่อก่อนนี้ผมจะน้อยใจเขานะ เพราะเขามีปัญหาอะไรเขาไม่ปรึกษาผม เขาไปยืมเงินหนุ่มๆ คนอื่น พอมารู้หลายๆ ครั้งเข้ารู้สึกทำไมวะ เราอยู่ตรงนี้ เราเป็นอะไรอะ ทำไมไม่มายืมเราละ เราจะได้ช่วยหา
ธัญญ่า : พอหนูตัดสินใจยืมพี่อ๊อฟ เราก็รู้สึกโล่งขึ้นเหมือนหมุน หนูก็คืนเขาตลอด เหมือนพี่เป็กกี้บอกเลยปัจจัยของการคบกันอีกอย่างนึงคือครอบครัว หนูคิดมาตลอดเลยว่าทำไมเขาต้องมาทนอยู่กับครอบครัวแบบหนู ทำไมเขาต้องมาทนเห็นอะไรแบบนี้ทั้งๆ ที่ชีวิตครอบครัวของเขาไม่ได้มีปัญหาอะไรเกี่ยวกับเรื่องเงินเลย เขาต้องมารับรู้ปัญหาอะไรของหนูก็ไม่รู้ จนหนูบอกเขาว่าถ้าไม่ไหวบอกหนูนะ หรือถ้าเกิดเจอคนอื่นที่ดีก็บอกหนูนะ คือหนูรู้สึกว่าชีวิตเราไม่มีความสุขพอที่จะให้เขาเข้ามา แต่เขาก็ยังอยู่ในชีวิตเราตลอด หนูขอบคุณเขาในทุกช่วงเวลา ช่วงเวลา 2 ปีนี้มันหนักที่สุดในชีวิตหนู แต่เขาก็ยังไม่เคยปล่อยมือหนู

คุณตอบน้องเขาไปว่ายังไง ที่บอกว่าถ้าเจอคนที่เีกว่าไปได้เลยนะ?
อ๊อฟ : มีทั้งเลือกที่จะไม่ตอบ ถามหลายๆ ครั้งบ่อยเข้าก็มีตอบ บอกว่าตั้งแต่คบกับเขามาเนี่ยอ๊อฟมีความรู้สึกว่าวัย 30 แล้ว อ๊อฟไม่คิดที่จะไปมองใคร ไม่คิดที่จะไปเจ้าชู้อีก เพราะฉะนั้นเหมือนกับให้คำมั่นสัญญาตั้งแต่วันแรกที่คบกับน้องว่าเราจะไม่มองใครอีกเลย ต่อให้น้องเขาจะดี หรือมีปัญหา ผมจะคอยช่วยเขา ซัพพอร์ตเขาจนถึงที่สุด

เพราะอะไรที่ทำให้เรารู้สึกว่าเราฝากชีวิตไว้กับผู้หญิงคนนี้?
อ๊อฟ : ส่วนตัวก่อนเลยคือสเปคผม ผมฝันมาตั้งแต่เด็กแล้วว่าผมอยากมีแฟนร้องเพลงเพราะ ผมอยากมีแฟนที่เข้าใจผม ผมเป็นคนชอบชิล ชอบเที่ยว เวลาว่างเราไม่อยากทำอะไรที่เราไม่ชอบ ซึ่งตั้งแต่ที่อยู่กับน้องมาเราคลิ๊กและตรงกันหลายสิ่งหลายอย่างมันเข้ากันได้ดีตั้งที่คบกันมาจนถึงวันนี้

บางคอมเมนต์บอกเอาคุณแม่มาประจาน อยากจะบอกอะไรกับพวกเขาไหมที่ไม่เข้าใจเรา?
ธัญญ่า : หนูตัดสินใจมาดีมากๆ แล้วก่อนที่จะโพสต์ โพสต์ให้อายครั้งเดียวทั้งตัวหนูและตัวคุณแม่ดีกว่าเราจะต้องอายไปเรื่อยๆ

อยากบอกอะไรคุณแม่ ?
ธัญญ่า : เราคุยกันทุกอย่างแล้ว ที่หนูมาพูดในวันนี้ก็คือสิ่งที่หนูได้อธิบายกับคุณแม่แล้วว่าหนูหม่ได้ตั้งใจอยากจะประจานแม่นะ แต่หนูอยากจะแก้ปัญหาให้ตรงจุดก็ให้มันจบ แล้วเราก็มีการคุยกันแล้วว่าเดี๋ยวหนี้เอาไว้ก่อน หนูรวยเมื่อไหร่ค่อยมาพูดถึงหนี้ตัวนี้ถ้าใครจะทวงให้เขามาทวงได้เลย แต่ว่าตอนนี้เรายังไม่มีให้

คู่นี้พากันมู มูไปมูมาโดนทำของใส่ ใครเป็นคนโดน?
ธัญญา : หนูเป็นคนโดน โดนมาตั้งนานแล้วตั้งแต่ปี 60-61 แล้ว ก็เป็นที่มาของการมูหนักมาก ตอนนั้นพระบอก แล้วเราก็อ้วกเป็นเลือด แล้วกรี๊ดโดยไม่รู้ตัว มือหงิก ตื่นมาจำอะไรไม่ได้ แต่ว่าหนูไม่รู้สาเหตุหรอกว่าใครทำอะไรยังไงพยายามไปหาทางแก้ จนสุท้ายเรามาจบที่การสวดมนต์ที่บ้าน จนมาเข้าสายมูองค์ปู่พญานาคท่านก็ได้สร้างปาฏิหาริย์ในเรื่องของการเงิน การงาน


ติดตามชมรายการคุยแซ่บShow ทุกวันจันทร์-วันศุกร์  เวลา13.15-14.15 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์ ธัญญ่า-อ๊อฟ​
https://youtu.be/jUBn7OBj_Yg

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=jUBn7OBj_Yg" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=jUBn7OBj_Yg</a>





« Last Edit: May 23, 2022, 12:03:54 AM by happy »