happy on May 18, 2022, 09:28:10 PM
“งานประกวดรถโบราณ ครั้งที่ 44”
จัดเต็มพื้นที่ ฟิวเจอร์พาร์ค และสเปลล์ วันนี้–22 พ.ค.




              สมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย ร่วมกับ ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค และสเปลล์ จัด “งานประกวดรถโบราณ ครั้งที่ 44” แสดงรถโบราณ และรถคลาสสิคหายากกว่าร้อยคัน พร้อมกิจกรรมมากมาย ภายใต้มาตรการป้องกัน COVID-19 อย่างเคร่งครัด


              ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ นายกสมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า งานประกวดรถโบราณ ครั้งนี้ นับเป็นปีที่ 11 ที่สมาคมฯ ร่วมกับศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค และเป็นครั้งที่ 44 ของการจัดงานภายใต้แนวคิด “ต่างยุค – ร่วมสมัย…Different Periods – Yet Contemporaneous” โดยมีสมาชิก รวมถึงผู้สนใจส่งรถโบราณ และรถคลาสสิคเข้าประกวด และจัดแสดงให้ชมอย่างใกล้ชิดกว่า 100 คัน พร้อมมาตรการป้องกันโรคระบาด COVID-19 ได้แก่ ทีมงานฉีดวัคซีนอย่างน้อย 2 เข็ม ตรวจ ATK ก่อนเข้างาน รวมถึงใส่หน้ากากอนามัยในพื้นที่จัดงานตลอดเวลา




              การประกวดออกแบ่งออกเป็น 7 รุ่น ได้แก่ รถรุ่นบรรพบุรุษ รถรุ่นผ่านศึก รถโบราณ รถรุ่นก่อนสงคราม รถรุ่นหลังสงคราม รถคลาสสิค และรถคลาสสิคร่วมสมัย โดยรถเด่น ได้แก่ MG TA ปี 1936 แบบโปสเตอร์งานปีนี้ JAGUAR MK V SALOON ปี 1951 ผู้บุกเบิกแนวทางการออกแบบรถยนต์ของอังกฤษยุคหลังสงคราม เป็นรถขนาดใหญ่ รูปทรงสวยขรึม FIAT 500 N ปี 1957 รถที่ได้รับความนิยมจนเป็นสัญลักษณ์ของประเทศอิตาลี ขนาดกะทัดรัด มีเสน่ห์ที่ประตูย้อน และหลังคาผ้าใบสามารถเปิดม้วนเก็บได้ทั้งหมด BMW ISETTA 300 ปี 1961 รถ 3 ล้อ ขนาดเล็กมาก พิเศษด้วยการออกแบบที่เปิดประตูจากด้านหน้า TRIUMPH TR3A ROADSTER  ปี 1961 รถสปอร์ทอังกฤษพันธุ์แท้จากเมืองโคเวนทรี รูปทรงปราดเปรียว หนักเพียง 950 กก. ทั้งที่ใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ 1,991 ซีซี ขนาดใหญ่เกินตัว


              ยิ่งกว่านั้น ยังจัดแสดง รถจำลอง รถดัดแปลง รถประดิษฐ์พิเศษ รถโฟล์คสวาเกน รถอเมริกัน รถแจกวาร์-เดมเลอร์ และรถมีนี อีกทั้งยังมีกิจกรรมอื่นๆ ได้แก่ จำหน่ายสินค้าวินเทจ เช่น รถโบราณจำลอง แสตมป์รถโบราณ หนังสือ นิตยสาร การแสดงจากศิลปินบรรเลงเพลงย้อนยุค เป็นต้น




              ด้าน​ ณัฐรินทร์ พยุงวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ-สายการตลาดและพัฒนาธุรกิจ ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค ผู้ให้การสนับสนุนสถานที่จัดงาน กล่าวว่า งานประกวดรถโบราณ ถือเป็นงานใหญ่ประจำปีของศูนย์การค้าฯ ปีนี้จัดขึ้นบนพื้นที่กว่า 5,000 ตารางเมตร เต็มพื้นที่ชั้น G ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์คและสเปลล์  ซึ่งนอกเหนือจากการชมรถโบราณอันทรงคุณค่าแล้ว ลูกค้ายังสามารถร่วมกิจกรรม Lucky Rally ตามหารถไฮไลท์ครบ 5 คัน รับของขวัญฟรีจากฟิวเจอร์พาร์ค




              เชิญชม “งานประกวดรถโบราณ ครั้งที่ 44” ณ ชั้น G ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค และสเปลล์ ตั้งแต่วันนี้-22 พฤษภาคม 2565 ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.vintagecarclub.or.th และ www.facebook.com/VintageCarClub