happy on May 16, 2022, 06:53:35 PM
“ภมรชัย ซัพพลาย” จับมือ “สาระแน แชนแนล”
เปิดตัวแบรนด์ Opti life Prime บุกตลาดอาหารสุนัขเกรดพรีเมี่ยม


              ภมรชัย ซัพพลาย ผู้นำด้านธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยง จับมือ “สาระแน แชนแนล” บุกตลาดอาหารสุนัขเกรดพรีเมี่ยม เปิดตัวแบรนด์ Opti life Prime ผลิตภัณฑ์คุณภาพระดับโลกจากเบลเยี่ยม เอาใจคนรักสุนัข รับตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงโตต่อเนื่อง


              นับเป็นการรวมตัวครั้งสำคัญของ 3 ผู้บริหาร 2 วงการนำโดย ภมรชัย อภิชาติประคัลภ์ กรรมการผู้จัดการ หจก. ภมรชัย ซัพพลาย วิลลี่ แมคอินทอช  และเกียรติศักดิ์ อุดมนาค จาก “สาระแน แชนแนล” ที่ได้จับมือร่วมกัน เปิดตัวแบรนด์ Opti life Prime ผลิตภัณฑ์อาหารสุนัขคุณภาพระดับโลกจากเบลเยี่ยมครั้งแรกในไทย ภายในงาน “Pet Expo 2022” ณ ไบเทค บางนา ที่ผ่านมา โดยมี ดุ๊ก-ภาณุเดช วัฒนสุชาติ พร้อมน้องโคโค่สุนัขตัวโปรดมาร่วมพิสูจน์ความเข้มเต็มรสโปรตีนกับ  Opti life Prime กันในงาน


              ภมรชัย อภิชาติประคัลภ์ กรรมการผู้จัดการ หจก.ภมรชัย ซัพพลาย​ เปิดเผยว่า “หจก ภมรชัย ซัพพลาย ดำเนินธุรกิจด้านอาหารสัตว์เลี้ยงมากกว่า 30 ปี โดยเน้นไปที่อาหารเพื่อเป็นทางออกของปัญหาที่ดีที่สุดสำหรับ สุขภาพ สวัสดิภาพสัตว์ รวมถึงสุขภาวะของผู้เลี้ยง ที่ผ่านมาเราเห็นถึงการเติบโตอย่างต่อเนื่องของตลาดสัตว์เลี้ยง แต่กลับพบว่ายังมีความเข้าใจผิดเกี่ยวกับอาหาร โภชนาการของสัตว์เลี้ยง และเป็นเรื่องยากที่ผู้ปกครองสัตว์นั้นจะสามารถเข้าใจถึงคุณประโยชน์ที่แท้จริงของอาหารสัตว์นั้นๆ  ด้วยเหตุนี้จึงได้ดึงเอาความสามารถของสาระแนแชนแนล ซึ่งพี่วิลลี่ เป็นผู้รักสัตว์ตัวยง มีความเข้าใจเรื่องสัตว์เลี้ยง ผสานกับทักษะการสื่อสารของพี่หอย และทีมงานสาระแน จึงเกิดเป็นความร่วมมือในครั้งนี้ขึ้น โดยมีเป้าหมายเพื่อให้ผู้เลี้ยงได้รับประโยชน์สูงสุด จากความรู้บนความบันเทิงของอาหารและธุรกิจของเรา โดยทาง หจก. ภมรชัย ซัพพลาย จะรับผิดชอบในส่วนของโครงสร้างพื้นฐานทางธุรกิจทั้งหมด รวมถึงการวิจัยพัฒนาเพื่อการต่อยอดในอนาคต ส่วนขอบเขตของสาระแนจะรับผิดชอบด้านการสื่อสารนำสาระดีๆ ที่เป็นประโยชน์ไปสู่ผู้รักสัตว์เลี้ยง ซึ่งต้องยอมนับว่าพฤติกรรมของผู้บริโภคอาหารสุนัขยุคใหม่ มีความแตกต่างจากเมื่อ 10 กว่าปีที่แล้วมาก ปัจจุบันสื่อสังคมออนไลน์เข้ามีอิทธิพลอย่างมากในการตัดสินใจของลูกค้า แต่ท่ามกลางปริมาณของสื่อที่มีมากขึ้นกลับไม่ได้บ่งบอกถึงคุณภาพที่มากขึ้นตาม สื่อที่มีคุณภาพจึงเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับสุขภาพสุนัขในยุคนี้ สาระแนแชแนลจึงเป็นองค์ประกอบสำคัญที่จะมอบสิ่งดีๆ ให้กับคนรักสุนัขผ่านแบรนด์สินค้า Opti life prime อาหารที่มีพลังแห่งธรรมชาติเป็นแรงบันดาลใจ ซึ่งได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการภายในงาน Pet expo 2022 ที่ผ่านมา


              สำหรับกลุ่มลูกค้าหลักจะเป็นกลุ่มคนรักสุนัขที่รักแบบเป็นเพื่อน รักแบบเป็นลูก และรักในแบบที่เค้ากับสุนัขอยากมีกิจกรรมและมีชีวิตร่วมกัน นี่จึงเป็นเหตุผลที่เราได้นำเข้าและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ โดยอาหารที่เหมาะสมกับสุนัข คืออาหารสำเร็จรูปที่ผลิตขึ้นมาเพื่อสุนัขโดยเฉพาะ เพราะสุนัขแต่ละตัวก็มีความต้องการที่แตกต่างกัน โดยมีปัจจัยทั้งในเรื่องของ ขนาดตัว สายพันธุ์ อายุ ช่วงวัย ที่ต้องพิจารณา จึงได้เลือกนำผลิตภัณฑ์ Opti life Prime อาหารสุนัขเกรด Grain Free คุณภาพระดับโลกเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยที่ผลิตโดย Versele-laga NV ผู้ผลิตอาหารสัตว์ชั้นนำระดับโลก และวิจัยพัฒนาจากหลากหลายหน่วยงาน อาทิ มหาวิทยาลัยชั้นนำระดับโลกด้านสัตว์แพทย์ในเบลเยี่ยมอย่าง Ghent University การไม่ใช่แบรนด์ OEM สูตรอาหารที่สม่ำเสมอ และ คุณภาพวัตถุดิบ จึงเป็นจุดแข็งสูงสุดของ Opti life prime ผสานกับความสัมพันธ์อย่างเหนียวแน่นกระหว่าง หจก. ภมรชัย ซัพพลาย และ Versele-laga NV มากกว่า 30 ปี ทำให้เรามั่นใจได้ถึงคุณภาพอันเป็นหัวใจสำคัญที่สุดของเรา ปัจจุบัน มีวางจำหน่ายด้วยกัน 3 สูตร คือสูตรสำหรับลูกสุนัข ทำจากเนื้อไก่ สูตรสำหรับสุนัขโต ทำจากเนื้อไก่ และเนื้อปลาแซลมอน


              ที่ผ่านมาอาหารสุนัขเกรดซุปเปอร์พรีเมี่ยมขึ้นไป หรือในเกรดที่มีการคัดสรรวัตถุดิบ มีการแข่งขันลดลงหากเทียบกับช่วงก่อนปี 2000 เนื่องจากผู้นำตลาดมีความแข็งแรงค่อนข้างสูงทั้งในแง่เงินทุนและการวิจัย ส่งผลให้ช่วงปี 2000-2020 อาหารสุนัขเกรดคัดสรรวัตถุดิบ มีทางเลือกไม่มากนัก แต่ด้วยงานวิจัยใหม่ๆที่นำพลังแห่งธรรมชาติมาใช้เช่นเดียวกับกระแสอาหารมนุษย์บวกกับเทคโนโลยีที่ทันสมัยของ Versele-laga NV ที่ทำให้การผลิตลดการพึ่งพาแป้งเพื่อการขึ้นรูปอาหารเม็ดสำเร็จรูป จนได้สูตรที่เป็น Grain Free ส่งผลให้ Opti life prime คืออาหารเม็ดสำเร็จรูปที่มีความใกล้เคียงอาหารจากธรรมชาติมากที่สุดเท่าที่อาหารเม็ดสำเร็จรูปเคยมีมา จะเปลี่ยนแปลงทัศนคติและความเชื่อแบบเดิมๆ ซึ่งนั่นหมายถึงการแข่งขันกำลังจะเริ่มต้นขึ้นแต่จะเป็นการแข่งขันกันเพื่อสุขภาพของสุนัขที่ดีกว่า


              แม้จะเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่ผลกระทบต่อธุรกิจสัตว์เลี้ยงกลับไปในทิศทางบวก  โดยภาพรวมของตลาดอาหารสุนัขและแมว มีมูลค่าการตลาดกว่า 16,000 ล้านบาท และมีการเติบโตต่อเนื่องเกือบ 10% ทุกปี หากมองย่อยลงมาที่เกรดคัดสรรวัตถุดิบ หรือที่เราเข้าใจกันแบบง่ายๆคือ เกรดซุปเปอร์พรีเมียม ขึ้นไป ยอดรวมการตลาดจะอยู่ที่ประมาณ 1,500 ล้านบาท การทำการตลาดภายใต้ Brand Opti life ด้วยขอบเขตที่ค่อนข้างกว้าง เราจึงวางแผนไว้ที่ 5 ปี โดยจะทำไปที่ละเฟส ด้วยงบประมาณรวมกว่า 50 ล้านบาท ผ่านช่องทางทั้ง สื่อออนไลน์ ออฟไลน์ กิจกรรมส่งเสริมการขาย รวมถึงกิจกรรมงานอีเวนท์ต่างๆ โดยตั้งเป้าหมายการเติบโตและมีส่วนแบ่งในตลาดกลุ่มพรีเมี่ยมไม่น้อยกว่า 5-10% ต่อปี


              ทางด้าน​ วิลลี่ แมคอินทอช กล่าวเพิ่มเติมว่า ผลิตภัณฑ์ Opti life prime คือเรื่องใหม่ที่คนรักสุนัขต้องรู้ การสื่อสารให้ตลาดเข้าใจความต้องการและธรรมชาติของสุนัขที่ Opti life prime นำเสนอจึงเป็นเรื่องที่ท้าทายสำหรับสาระแนแชแนล และความท้าทายนี้ก็คือการถ่ายทอด และส่งต่อคุณค่าของพลังแห่งธรรมชาติที่ Opti life prime สามารถมอบให้ไปยังผู้รักสุนัขได้เข้าใจอย่างแท้จริง เพื่อประโยชน์สูงสุดกับทั้งผู้เลี้ยงและสุนัข ด้วย Opti life prime ที่อัดแน่นไปด้วยพลังแห่งธรรมชาติที่สุนัขต้องการ อัตราการกินของเค้าจะน้อยกว่าการกินอาหารซุปเปอร์พรีเมี่ยมอื่นๆ กว่า 30% ช่วยสร้างสุขภาพที่ดีและประหยัดค่าใช้จ่ายด้านสุขภาพของสุนัข

              จากภาวะต่างๆที่หลายคนทราบดี ไม่ว่าคนมีลูกน้อยลง คนสูงอายุมากขึ้น จะส่งเสริมให้การเลี้ยงสุนัข สัตว์เลี้ยงที่มนุษย์เข้าใจได้ง่ายเพื่อทดแทนสิ่งที่ขาดไปนั้นมีการเติบโดสูงขึ้น เรายังเชื่อว่าประชากรที่ลดลงแต่สิ่งอำนวยความสะดวกของเมืองยังคงเท่าเดิม การเลี้ยงสุนัขในรูปแบบประชากรพลเมืองยังเป็นหนทางหนึ่งในการลดปัญหาประชากรที่ลดลงในอนาคต และ ด้วยคุณสมบัติของ Opti life prime ไม่ว่าจะเป็น อาหารที่ทำให้มูลถ่ายเล็ก แห้ง เก็บง่าย หรือแม้แต่การบำรุงขนและผิวหนังจาก Superfood อย่าง Krill และ Linseed ลดปัญหาการหลุดล่วง รวมถึงพลังงานที่เหมาะกับทุกกิจกรรมของสุนัข ใน Opti life prime จึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับคนรักสุนัขที่ต้องการการใช้ชีวิตร่วมกันอย่างมีความสุข

              เป้าหมายที่วางไว้คือมุ่งเน้นไปที่ประโยชน์สูงสุดของผู้บริโภค คุณภาพของคอนเท้นท์ที่เราจะสื่อสารให้กับผู้บริโภค เนื้อหาสาระที่เหล่าคนรักสุนัขจะสามารถนำไปใช้เพิ่มคุณภาพชีวิตให้กับสุนัขของเค้า เรื่องราวที่จะทำให้ผู้เลี้ยงสุนัขมีความสุขกับการเลี้ยงสุนัขมากกว่าที่เคย และจากสาระประโยชน์ที่เค้าได้นั้นจะย้อนกลับมาสู่การค้นหาสินค้าที่เหมาะสมกับสุนัขของเค้ามากที่สุด ซี่งเราเชื่อว่า Opti life prime จะตอบโจทย์ตรงนี้ได้อย่างแน่นอน

              สามารถติดตามข่าวสารข้อมูลดีๆ ได้ทาง Facebook fanpage : สาระแนชาแนล และ Optilife Dog&Cat Thailand รวมไปถึง Official line : Optilife Dog&Cat
« Last Edit: May 16, 2022, 07:14:35 PM by happy »