happy on May 10, 2022, 10:04:01 PM
มูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา มอบทุนสนับสนุนค่าฝึกซ้อมให้กับ “เอฟ นครนายก”เทพไชยา อุ่นหนู และ “หมู ปากน้ำ”นพพล แสงคำ คนละ 300,000 บาท รวม 600,000 บาท เพื่อเตรียมสู้ศึกสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลกที่กำลังจะเปิดฤดูกาลในเดือนกรกฎาคมนี้


              เมื่อวันที่ 10 พ.ค. ที่ผ่านมา ณ สำนักงานมูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา นายภานพ ใจเกื้อ รองเลขานุการมูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา พร้อมคณะกรรมการ ได้ทำพิธีมอบเงินสนับสนุนนักสนุกเกอร์ชาวไทย “เอฟ นครนายก”เทพไชยา อุ่นหนู และ “หมู ปากน้ำ”นพพล แสงคำ ที่กำลังอยู่ในระหว่างเตรียมความพร้อมที่จะแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก ฤดูกาล 2022-2023


              นายภานพ ใจเกื้อ รองเลขานุการมูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา กล่าวว่า มูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา ก่อตั้งโดยผู้ใหญ่ใจดีหลากหลายอาชีพ ทั้งนักธุรกิจ ผู้บริหารระดับสูงขององค์กรภาครัฐ ซึ่งมีความปรารถนาอยากจะช่วยพัฒนาวงการกีฬาตั้งแต่ต้นน้ำ โดยเริ่มต้นจากนักสนุกเกอร์ชาวไทย  “เอฟ นครนายก”เทพไชยา อุ่นหนู และ “หมู ปากน้ำ”นพพล แสงคำ ที่กำลังเตรียมสู้ศึกสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลกในฤดูกาลหน้าที่จะเริ่มเปิดสังเวียนในเดือนกรกฎาคมนี้ โดยทางมูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬาจะสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการฝึกซ้อมในระหว่างที่ทั้งสองคนอยู่ที่อังกฤษ เป็นรายเดือน ๆ ละ 50,000 บาท ซึ่งในเบื้องต้นจะสนับสนุนเป็นเวลา 6 เดือนเริ่มตั้งแต่ กรกฎาคม ถึง ธันวาคม 2565 รวมเป็นเงิน 300,000 บาท และหลังจากนั้นก็จะมาดูผลงานก่อนที่จะให้การสนับสนุนต่อในปี 2566 ซึ่งแม้ว่าจะเป็นเงินจำนวนไม่ได้มาก แต่ก็เชื่อว่าจะช่วยแบ่งเบาภาระของนักกีฬาทั้งสองคนได้บ้าง




              ขณะที่ “เอฟ นครนายก” เทพไชยา อุ่นหนู กล่าวว่า ขอขอบคุณมูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา ที่เห็นความสำคัญของกีฬาสนุกเกอร์ ซึ่งจำนวนเงินที่สนับสนุนสามารถช่วยแบ่งเบาภาระในด้านค่าเช่าบ้านและค่าฝึกซ้อมได้ เพราะค่าใช้จ่ายในระหว่างอยู่อังกฤษก็จะตกอยู่เดือนละประมาณหนึ่งแสนบาท




              สำหรับ“เอฟ นครนายก” เทพไชยา มีกำหนดจะเดินทางไปอังกฤษในวันที่ 29 พ.ค. ส่วน“หมู ปากน้ำ”นพพล แสงคำ จะเดินทางในวันที่ 2 ก.ค. ที่จะถึงนี้