fh400 on May 10, 2022, 05:24:19 PM
"พฤกษา" นำ Big Data ยกระดับ "พฤกษาเมมเบอร์" โฉมใหม่
มอบสิทธิพิเศษเฉพาะลูกค้า ตอบรับทุกไลฟ์สไตล์ โดนใจมากขึ้น


พฤกษาไม่หยุดยั้งการพัฒนาเพื่อลูกค้าทุกคน ใช้ Big Data วิเคราะห์เชิงลึกทำให้ได้ข้อมูล Insight ความต้องการตามไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปของลูกค้าแต่ละกลุ่ม นำ Data Science วิเคราะห์ข้อมูลลูกค้า ต่อยอดการตลาด ตอบโจทย์ Living Solution ดูแลลูกบ้านเต็มที่ เตรียมปรับโฉม "พฤกษาเมมเบอร์" ให้เป็นบัตรสมาชิกเฉพาะลูกค้าพฤกษาเท่านั้นที่จะได้รับสิทธิพิเศษเหนือระดับตอบรับทุกไลฟ์สไตล์โดนใจทุกเซกเมนต์

นางสาวอังคณา ลิขิตจรรยากุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดองค์กรกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า วิถีการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนรูปแบบไปของคนยุคใหม่ ( Lifestyle Disruption) เป็นเรื่องสำคัญที่พฤกษาให้ความใส่ใจเพราะลูกค้าทุกคนคือคนสำคัญ หนึ่งในแนวทางการพัฒนาเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้ามาจากแนวคิดความใส่ใจเพื่อทั้งชีวิต "Tomorrow. Reimagined." พฤกษาได้ใช้การวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่ (Big Data) ที่ได้จากการเก็บข้อมูลผ่านแบบสอบถามและข้อมูลการเข้าเยี่ยมชมโครงการที่อยู่อาศัยทั้งแนวราบและแนวสูงตลอดจนช่องทางสื่อออนไลน์ของพฤกษา นำมาวิเคราะห์อย่างละเอียด ทำให้ได้ข้อมูล Insight เจาะลึกถึงความต้องการที่หลากหลายตามไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไป



จากการวิเคราะห์ข้อมูลทั้งหมด ส่งผลให้ธุรกิจได้รู้จักลูกค้าในเชิงลึกมากขึ้น ทำให้รู้ถึงความชื่นชอบในกิจกรรมต่าง ๆ ของกลุ่มลูกค้าที่มีความหลากหลาย และเพื่อทำความเข้าใจรูปแบบไลฟ์สไตล์ของลูกค้าพฤกษาให้มากขึ้น ทีมการตลาดยังได้ใช้เครื่องมือต่าง ๆ ในการวิเคราะห์ข้อมูลโดยศึกษากลุ่มเป้าหมายตามช่วงมูลค่าการซื้อบ้าน โดยแบ่งออกเป็นบัตรสมาชิกพฤกษาเมมเบอร์ 4 ประเภท ประกอบด้วย บัตรกรีนพลัส บัตรซิลเวอร์ บัตรแพลตินั่ม และบัตรอีลีท ทำให้มองเห็นเทรนด์และความสนใจในกิจกรรมตามไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันไป เช่น กลุ่มนักช้อปหรือคนที่สนุกกับการได้จับจ่ายซื้อสินค้าต่าง ๆ ทางออนไลน์ทั้งเพื่อการใช้สอยในชีวิตประจำวันและเพื่อสร้างสีสันความสดใสในชีวิต กลุ่มไลฟ์สไตล์ที่สนใจเรื่องอาหาร ช้อป ชิม หรือลงมือทำเอง กลุ่มไลฟ์สไตล์เรื่องความงาม กลุ่มรักการดูแลสุขภาพ ท่องเที่ยวเดินทาง และกลุ่มที่ชื่นชอบกิจกรรมเพิ่มคุณภาพชีวิต เป็นต้น

จึงเป็นที่มาของการปรับโฉมการมอบสิทธิพิเศษใหม่มากมายให้ลูกค้าทุกคน โดยสิทธิประโยชน์สำหรับสมาชิกบัตรพฤกษาเมมเบอร์ (ขึ้นอยู่กับประเภทบัตร) นอกจากใช้เป็นส่วนลดสำหรับลูกค้าปัจจุบันในการซื้อบ้าน Re-Purchase สะสมคะแนนจากการใช้จ่าย ได้รับของขวัญในวาระพิเศษ รวมไปถึงสิทธิพิเศษแพคเกจตรวจสุขภาพและบริการ Health to Home ซึ่งเป็นบริการความร่วมมือกับรพ.วิมุตแล้ว พฤกษายังได้คัดสรรความพิเศษเหนือระดับและจัดกลุ่มบริการที่มีความหลากหลายทันสมัยโดยร่วมเป็นพันธมิตรและคู่ค้ามากมาย โดยมีการคัดสรรความพิเศษและสิทธิประโยชน์ให้เหมาะสมสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของสมาชิกบัตรแต่ละประเภท เช่น กลุ่มร้านค้าและบริการอาหารและเครื่องดื่ม ( Dining & Café ) อาทิ Dean & Deluca, After You, KOI, PAUL, Starbuck พันธมิตรกลุ่มสินค้าและบริการเพื่อบ้าน ( Living & Shopping ) อาทิ Garmin Shopee, Central Online, Food Panda คู่ค้าชั้นนำด้านการดูแลสุขภาพและเสริมความงาม (Health & Beauty) อาทิ Sulwhasoo, All About You, Let’s Relax และกลุ่มธุรกิจที่พักโรงแรมและการท่องเที่ยวเดินทาง ( Hotel & Travel ) อาทิ Limousines Express, Thames Valley Khao Yai เป็นต้น

นางสาวอังคณา ยังกล่าวทิ้งทายว่า "การศึกษาข้อมูลลูกค้าของเราเป็นเรื่องสำคัญและมีคุณค่า เป็นอีกหนึ่งความใส่ใจเพื่อทั้งชีวิตของพฤกษาที่มีให้ลูกค้าคนสำคัญทุกคน และนอกจากการให้บริการด้านสิทธิพิเศษสำหรับสมาชิกแล้ว พฤกษายังได้ใช้ข้อมูลเข้ามาวิเคราะห์ Life stage ที่เปลี่ยนไปของลูกค้า เพื่อสามารถนำเสนอที่อยู่อาศัยพร้อมทั้ง Living Solution ที่เหมาะสมกับจังหวะชีวิตที่เปลี่ยนแปลงได้" ดูรายละเอียดเพิ่มเติม และสมัครสมาชิก Pruksa Member เพื่อรับสิทธิพิเศษเฉพาะลูกค้าพฤกษาคลิก https://pruksa.com/pruksa-member