fh400 on May 06, 2022, 12:07:34 PM
"พฤกษา" จัดโปรโมชั่นบ้าน-คอนโดคุณภาพทุกทำเล
หนุนลูกค้าลงทุนสร้าง Passive Income


การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์โดยการซื้อแล้วปล่อยเช่า อย่างบ้านและคอนโดเพื่อสร้าง Passive Income เป็นเรื่องที่คนรุ่นใหม่ให้ความสนใจกันมากเพราะเป็นอีกเส้นทางหนึ่งของการสร้างรายได้ที่สม่ำเสมอโดยไม่ต้องลงแรงทำงานทุกวัน แต่ก่อนจะมีรายได้แบบนั้น จำเป็นต้องเตรียมความพร้อมด้านกำลังทรัพย์และกำลังแรงใจเพื่อการลงทุนในช่วงแรกก่อน จึงจะหายเหนื่อยเมื่อเห็นดอกเห็นผลในระยะยาว

แล้วในสถานการณ์โควิด-19 ที่กระทบภาวะเศรษฐกิจ ซ้ำด้วยแนวโน้มการสู้รบของยูเครนและรัสเซียที่อาจยืดเยื้อส่งผลให้เศรษฐกิจโลกและไทยชะลอตัวออกไปอีก ตามด้วยภาวะเงินเฟ้อที่ขยับขึ้นต่อเนื่องกระทบค่าครองชีพ ดูทีท่าว่าจะไม่ใช่ปัจจัยเกื้อหนุนให้ผู้คนตัดสินใจลงทุนได้โดยง่าย การซื้อบ้านหรือคอนโดเพื่อการลงทุนในช่วงนี้จะดีแน่หรือ

ฟังมุมมองของผู้พัฒนาอสังหาฯ นายปิยะ ประยงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) ระบุว่า ตั้งแต่กลางปี 2565 เป็นต้นไปน่าจะเป็นช่วงจังหวะที่ดีของการซื้อบ้านไม่ว่าจะเพื่ออยู่เองหรือเพื่อการลงทุน เพราะ หนึ่ง. เพราะซัพพลายในตลาดส่วนใหญ่สร้างเสร็จในต้นทุนเดิมที่ยังไม่ได้รับผลกระทบจากปัจจัยที่กล่าวมากนัก อีกทั้งโครงการใหม่ของบริษัทรายใหญ่ที่เตรียมจะเปิดตัวในปีนี้ก็ยังไม่ได้รับผลกระทบที่ชัดเจนจากต้นทุนค่าครองชีพที่เพิ่ม ราคาบ้าน คอนโดทุกเซ็กเม้นท์ยังมีความน่าสนใจเพียงพอ

สอง. จำนวนสินค้าที่มีอยู่มาก ผู้ประกอบการต้องเร่งส่งเสริมการขายซึ่งทำให้ผู้บริโภคได้ประโยชน์มากจากการแข่งกันจัดโปรโมชั่น สาม. ตลาดการลงทุนเป็นของผู้บริโภคเพราะสามารถเลือกช้อปได้หลากหลายจากตัวเลือกจำนวนมาก และสี่. ภาครัฐเองพยายามกระตุ้นกำลังซื้อในภาคอสังหาฯ เพื่อให้เกิดการใช้จ่ายหมุนเวียนช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจต่อไป



ดังจะเห็นได้จากการที่ ครม.ได้อนุมัติให้มีการลดค่าจดทะเบียนโอน-จำนองอสังหาฯ เหลือเพียง 0.01% เพื่อช่วยกระตุ้นและฟื้นฟูเศรษฐกิจทำให้ผู้ประกอบการด้านอสังหาฯ ธนาคารและพันธมิตรคู่ค้าสามารถร่วมมือกันจัดรายการส่งเสริมการขายที่ดึงดูดผู้บริโภคด้วยการลดภาระค่าใช้จ่ายต่างๆ ในการซื้อบ้านเพื่อเพิ่มกำลังซื้อให้ประชาชนที่อยากมีบ้านสามารถเป็นเจ้าของสินทรัพย์ได้ง่ายขึ้น ขณะที่ทางธนาคารแห่งประเทศไทยก็ได้ผ่อนคลายมาตรการ LTV 100% (Loan-to-value-ratio) จนถึงสิ้นปี 2565 ให้ผู้ซื้อบ้านสามารถกู้สินเชื่อเคหะจากธนาคารได้เต็มจำนวนของราคาบ้าน

ส่วนมุมมองด้านการลงทุน มีความเห็นว่าหากมีความพร้อมที่จะลงทุน เช่น มีเงินออมสะสมไว้เพียงพอเพื่อสร้างดอกผลนอกเหนือไปจากการเก็บออมตามมาตรฐานทั่วไป เช่น ฝากธนาคาร กองทุนรวม หรือพันธบัตร เงินที่จะนำมาลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ควรเป็นเงินเย็นเพราะถือเป็นการลงทุนที่ต้องใช้ระยะเวลาแต่ได้รับดอกผลต่อเนื่องแน่นอน การรอจังหวะที่เหมาะสมต้องดูปัจจัยหลายอย่าง เช่น ทำเลที่ตั้ง ชื่อเสียงของผู้ประกอบการ คุณภาพสินค้าและราคาที่เหมาะสม สำคัญที่สุดคือ ต้องไม่ลืมว่าในภาวะที่ดูเหมือนอะไร ๆ จะเป็นขาลงไปหมดทุกอย่าง กลับเป็นช่วงจังหวะที่ดีของการลงทุนในสินทรัพย์ขนาดใหญ่โดยในปัจจุบันมีจำนวนบ้านและคอนโดสร้างเสร็จพร้อมขายเป็นจำนวนมาก ราคาดึงดูดใจและหลายโครงการยังช่วยกระตุ้นการตัดสินใจซื้อเพื่อให้ผู้บริโภคมีบ้านได้ง่ายขึ้น

คำแนะนำในการลงทุนซื้อบ้าน คอนโด เพื่อปล่อยเช่า ควรเลือกทำเลที่มีศักยภาพเป็นอันดับแรกเพื่อกำหนดกลุ่มเป้าหมายผู้เช่า เพราะการเลือกอสังหาริมทรัพย์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้เช่าอย่างเหมาะสม จะช่วยลดภาระการผ่อนชำระของผู้ซื้อลงได้ส่วนหนึ่งจากการได้รับเงินค่าเช่า และในระยะยาวยังสามารถขายสินทรัพย์นั้นเพื่อรับกำไรส่วนต่างจากราคาที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่องซึ่งมากกว่าราคาในช่วงที่ซื้อมาได้อีกทางหนึ่งด้วย

สำหรับโครงการบ้านแนวราบและแนวสูงของพฤกษา ทุกโครงการทุกทำเล ในช่วงเดือนพฤษภาคมถึงสิ้นเดือนมิถุนายนของทุกปีจะเป็นช่วงของการจัดแพคเกจส่งเสริมการขายที่มอบสิทธิประโยชน์ให้กับผู้ซื้ออย่างคุ้มค่ามากที่สุด โปรโมชั่นจัดยกแพคแจกยกบ้าน มอบสิทธิประโยชน์เกินคุ้ม มีทั้งส่วนลดเงินสด อยู่ฟรีก่อนผ่อนนานสูงสุด 24 เดือน ฟรีค่าส่วนกลางสูงสุด 36 เดือนและฟรีทุกค่าใช้จ่ายในวันโอนมากกว่า 8 รายการ



ยังมีการจับมือร่วมกับธนาคารชั้นนำให้ลูกค้ายื่นขอกู้สินเชื่อได้ 100% เต็มของราคาบ้าน คิดอัตราดอกเบี้ยพิเศษเพียง 0.69% ในปีแรก เริ่มผ่อนสบายๆ ล้านละ 1,000 บาท รายละเอียดเป็นไปตามเงื่อนไขของแต่ละธนาคาร เป็นการช่วยลดภาระใช้จ่ายระยะยาวในช่วงแรกของการมีบ้านได้มาก แถมด้วยการจัดของใช้เข้าบ้านให้พร้อมอยู่ได้ทันที อาทิ อี-วอยเชอร์จากลาซาด้า เซ็ตผ้าม่าน เฟอร์นิเจอร์ครัวและเครื่องใช้ไฟฟ้า สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร.1739 หรือ www.pruksa.com และสามารถเยี่ยมชมโครงการทุกทำเลได้แล้ววันนี้