happy on May 05, 2022, 09:29:45 PM
“โปรเหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ เตรียมเปิดกอล์ฟคลีนิกสำหรับเยาวชนในศึกอารามโก้ ทีม ซีรีส์-แบงคอก
เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักกอล์ฟเยาวชนรุ่นใหม่ ต่อยอดสานฝันสู่การเป็นนักกอล์ฟอาชีพ


“แพตตี้” ปภังกร ธวัชธนกิจ

5 พฤษภาคม 2565:  ฝ่ายจัดการแข่งขันกอล์ฟเลดีส์ ยูโรเปียนทัวร์ รายการ “อารามโก้ ทีม ซีรีส์-แบงคอก” เปิดโอกาสให้นักกอล์ฟเยาวชนได้เรียนรู้เทคนิคจากโปรกอล์ฟระดับซูเปอร์สตาร์ ด้วยการจัดกิจกรรมกอล์ฟคลีนิกที่สนามไทยคันทรีคลับ ในสัปดาห์หน้า โดยมี “โปรเหมียว” หรือ “แพตตี้” ปภังกร ธวัชธนกิจ ดีกรีแชมป์เมเจอร์มืออันดับ 14 ของโลกชาวไทย มาเป็นวิทยากรให้คำแนะนำและแบ่งปันประสบการณ์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในแผนพัฒนากีฬากอล์ฟในกลุ่มสตรี เด็กผู้หญิง และนักกอล์ฟเยาวชนในละแวกใกล้กับสถานที่จัดการแข่งขันอารามโก้ ทีม ซีรีส์ ทั้ง 5 สนาม

“โปรเหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ ซึ่งเตรียมพร้อมเข้าแข่งขันกอล์ฟอารามโก้ ทีม ซีรีส์ ในรูปแบบทีมและบุคคล ณ สนามไทยคันทรีคลับ ระหว่างวันที่ 12-14 พฤษภาคมนี้ โดยระหว่างสัปดาห์การแข่งขันจะมีกิจกรรมกอล์ฟคลีนิกให้กับนักกอล์ฟเยาวชนอายุระหว่าง 13-16 ปี จากสมาคมกอล์ฟสตรีสมัครเล่นแห่งประเทศไทยและสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นโอกาสพิเศษที่นักกอล์ฟเยาวชนจะได้เรียนรู้เทคนิคและทักษะต่างๆ เพื่อนำไปต่อยอดสานฝันเป็นนักกอล์ฟอาชีพต่อไปในอนาคต

โปรกอล์ฟสาวมืออันดับ 14 ของโลกชาวไทย กล่าวถึงการแข่งขันครั้งนี้ว่า “รู้สึกภูมิใจมากที่ได้เป็นตัวแทนของประเทศร่วมแข่งขันรายการ อารามโก้ ทีม ซีรีส์ ในสัปดาห์หน้า และมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้มีโอกาสสอนน้องๆนักกอล์ฟเยาวชนรุ่นใหม่ และแชร์ประสบการณ์การเล่นกอล์ฟซึ่งเป็นกีฬาที่ตนรักมาก ขอขอบคุณการทำงานจากทุกภาคส่วนที่ทำให้มีการแข่งขันรายการนี้ในประเทศไทย ซึ่งปัจจุบันมีนักกอล์ฟฝีมือดีมากมายทั่วประเทศและทำผลงานโดดเด่นในเวทีระดับโลก เชื่อว่าในอนาคตจะมีนักกอล์ฟเยาวชนก้าวขึ้นไปคว้าชัยชนะในเวทีระดับโลกได้อีกแน่นอน”

สำหรับ ปภังกร วัย 22 ปี สร้างชื่อกระหึ่มเวทีกอล์ฟโลกหลังผงาดคว้าแชมป์เมเจอร์รายการแรกเมื่อปีที่แล้ว และจบใน 10 อันดับแรกอีกหลายรายการ ส่งผลให้อันดับโลกพุ่งต่อเนื่องและสามารถคว้ารางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปี หรือ รุกกี้ ออฟ เดอะ เยียร์ ของแอลพีจีเอมาครอง


ทางด้าน ทาลัล อัล-มาร์รี ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายประชาสัมพันธ์ของอารามโก้ กล่าวว่า “การแข่งขันกอล์ฟอารามโก้ ทีม ซีรีส์ ออกแบบมาเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้นักกอล์ฟสตรี เรามีความมุ่งมั่นในการพัฒนากีฬากอล์ฟสตรี โดยให้การสนับสนุนนักกอล์ฟอาชีพในทัวร์อย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับการจัดกิจกรรมเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้นักกอล์ฟเยาวชนหญิงรุ่นใหม่เพื่อต่อยอดสานฝันสู่การเป็นนักกอล์ฟอาชีพระดับโลก เราจึงมีความยินดีที่ได้ แพตตี้ ธวัชนกิจ มาร่วมกิจกรรมเปิดคลินิกสอนกอล์ฟให้กับนักกอล์ฟเยาวชนจากสมาคมกอล์ฟสตรีสมัครเล่นแห่งประเทศไทยและสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย และเป็นแรงผลักดันในการสานต่อความฝันต่อไป”

ทั้งนี้หลังจบรายการ อารามโก้ ทีม ซีรีส์ แบงคอก ที่ประเทศไทย การแข่งขันกอล์ฟอารามโก้ ทีม ซีรีส์ จะเดินทางไปจัดที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ณ สนามเซนจูเรียน คลับ วันที่ 16-18 มิถุนายน ต่อด้วยสนามลา เรเซอร์บา คลับ เด โซโตกรันเด้ ประเทศสเปน ในวันที่ 18-20 สิงหาคม จากนั้นไปจัดที่นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา วันที่ 13-15 ตุลาคม (สนามแข่งขันรอการยืนยัน) และปิดท้ายที่สนามรอยัล กรีน กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ในเมืองเจดดาห์ ประเทศซาอุดิอาระเบีย ระหว่างวันที่ 9-11 พฤศจิกายน 2565

กอล์ฟ อารามโก้ ทีม ซีรีส์-แบงคอก จัดภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จำกัดเฉพาะเจ้าหน้าที่ รวมถึงผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการแข่งขันและผู้เข้าชมที่ได้รับเชิญเท่านั้น โดยสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่​ www.aramcoteamseries.com

###

อารามโก้ ทีม ซีรีส์

อารามโก้ ทีม ซีรีส์ เป็นการแข่งขันกอ์ฟที่มีรูปแบบเป็นเอกลักษณ์และสร้างประวัติศาสตร์ใหม่ รวมทั้งเป็นการตอกย้ำสถานะของ อารามโก้ ในฐานะผู้ลงทุนที่มุ่งมั่นกับการลงทุนในวงการกอล์ฟสตรีมากที่สุดในปัจจุบัน จากการเข้ามาเป็นผู้สนับสนุนหลักในรายการของเลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ รายการ “อารามโก้ ทีม ซีรีส์” ซึ่งต่อยอดมาจากการแข่งขัน “อารามโก้ ซาอุดิ เลดีส์ อินเตอร์เนชันแนล” ที่สนามรอยัล กรีน กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2020 โดยประเดิมจัด 4 สนามเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา
       
การแข่งขันทั้ง 4 สนาม ได้สร้างสถิติใหม่ในเวทีเลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ ทั้งเรื่องจำนวนโปรแกรมการแข่งขันและเงินรางวัลรวม โดยรูปแบบการแข่งขันแบ่งผู้เล่นออกเป็นทีมๆ ละ 4 คน แข่งขัน 54 หลุม กัปตันทีมจะมีสิทธิ์เลือกผู้เล่นเข้าร่วมทีมได้หนึ่งคน และจากการสุ่มเลือกอีกหนึ่งคน ส่วนคนสุดท้ายเป็นการสุ่มเลือกนักกอล์ฟสมัครเล่นที่ผ่านเข้ารอบคัดเลือกเข้ามาแข่งขัน ซึ่งถือเป็นรายการเดียวในโลกที่นักกอล์ฟสมัครเล่นมีส่วนร่วมในการตัดสินผลการแข่งขัน โดยเงินรางวัลสำหรับทีมชนะจะแบ่งกันระหว่างนักกอล์ฟอาชีพสามคนในทีม


กอล์ฟ ซาอุดิ

กอล์ฟ ซาอุดิ มีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนและยกระดับวงการกอล์ฟในซาอุดิอาระเบีย ด้วยการจัดหาสิ่งอำนวยความสะดวกระดับโลก รวมถึงการดำเนินการและแนวทางการปฏิบัติที่เป็นเลิศ จากการจัดโปรแกรมฝึกอบรมตั้งแต่ระดับพื้นฐาน และจัดการเรียนการสอนกีฬากอล์ฟ ที่สามารถเข้าถึงได้ง่าย รวดเร็วและสะดวกที่สุด กอล์ฟ ซาอุดิ มุ่งมั่นที่จะนำเสนอโปรแกรมการพัฒนากีฬากอล์ฟระดับชาติเพื่อชับเคลื่อนยกระดับการเล่นกอล์ฟในประเทศ
         
ทวิตเตอร์: @Golf_Saudi
อินสตาแกรม: @Golf_Saudi
เฟซบุ๊ก: @GolfSaudi


อารามโก้

อารามโก้ บริษัทพลังงานยักษ์ใหญ่ของโลก ที่สร้างพลังขับเคลื่อนจากความความเชื่อที่ว่า พลังงานคือโอกาส เป้ามหมายของ อารามโก้ คือการสานต่อการดำเนินการที่ประสบความสำเร็จมายาวนาน สร้างมุลค่าที่หลากหลายให้กับผู้ถือหุ้น และยังคงรักษาสถานะเป็นผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่ของโลก การเข้ามาสนับสนุนการแข่งขันกอล์ฟเลดีส์ ยูโรเปียนทัวร์ รายการ อารามโก้ ทีม ซีรีส์ เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามของบริษัทในการส่งเสริมพลังสตรี ด้วยการจัดเวทีการแข่งขันรูปแบบใหม่ที่ตื่นตาตื่นใจ เวทีที่ผู้หญิงสามารถสร้างสรรค์ผลงานสู่ความเป็นเลิศระดับโลกได้ และยังสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักกอล์ฟรุ่นใหม่เดินตามความฝันและประสบความสำเร็จในเส้นทางอาชีพนักกอล์ฟ