สิงคโปร์ เปิดตัวแคมเปญ SingaporeReimagine สร้างประสบการณ์ใหม่ ชู 4 หัวใจหลัก
“ท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน-สุขภาพดี-ประสบการณ์อาหารที่หลากหลาย-สถานที่เที่ยวอันน่าตื่นตาตื่นใจ”
เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทุกมุมโลกอีกครั้ง
ภาพตัวอย่างสถานที่ท่องเที่ยวในภาพยนตร์โฆษณาของแคมเปญ SingaporeReimagine
ภาพที่ 1 – Cloud Forest, Gardens by the Bay, ภาพที่ 2 – Sungei Buloh Wetland Reserve กรุงเทพฯ, 10 พฤษภาคม 2565 – สิงคโปร์ผลักดันภาคการท่องเที่ยว เปิดประตูพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวที่ได้รับวัคซีนครบโดสจากทั่วโลก ร่วมสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ โดยการท่องเที่ยวสิงคโปร์ประกาศแคมเปญ ‘SingapoReimagine’ พร้อมเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่เพื่อปลุกความรู้สึกให้ผู้คนได้อยากออกเดินทางมาท่องเที่ยวในสิงคโปร์ ชู 4 หัวใจหลัก “ท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน-สุขภาพดี-ประสบการณ์อาหารที่หลากหลาย-สถานที่เที่ยวอันน่าตื่นตาตื่นใจ” แคมเปญ ‘SingapoReimagine’ มุ่งเน้นการนำเสนอสถานที่องเที่ยวและเรื่องราวใหม่ๆ ในสิงคโปร์ ซึ่งนักท่องเที่ยวจะมีโอกาสได้สัมผัสกับประสบการณ์หลากหลาย ผ่าน 4 แง่มุมที่สิงคโปร์ต้องการนำเสนอ อันได้แก่ 1. ด้านการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (Sustainability) สิงคโปร์ชูการการท่องเที่ยวให้อยู่ร่วมกับธรรมชาติอย่างยั่งยืน เป็นเมืองในธรรมชาติที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ไม่ว่าจะเป็น สถานที่ท่องเที่ยว, อาหารการกิน, กิจกรรมช็อปปิ้ง และรูปแบบการท่องเที่ยว ก็จะต้องสอดคล้องกับการพัฒนาอย่างยั่งยืนเพื่อสร้างเมืองที่มีคุณภาพด้านสิ่งแวดล้อมไปด้วยกัน 2. ด้านสุขภาพที่ดี (Wellness) สิงคโปร์ให้ความสำคัญต่อการมีสุขภาวะที่ดีทั้งร่างกายและจิตใจ จึงส่งเสริมให้นักท่องเที่ยว ได้รับประสบการณ์ที่ช่วยผ่อนคลายหรือสร้างความสดชื่น พร้อมการฟื้นฟูสุขภาพให้ดียิ่งขึ้นในขณะท่องเที่ยว ราวกับว่าได้มีโอกาส “ชาร์จแบตฯ ให้ชีวิต” อีกครั้ง 3. ด้านประสบการณ์อาหารที่หลากหลาย (Food & Dining) สิงคโปร์คือแหล่งรวมความหลากหลายของอาหารตั้งแต่ระดับสตรีทฟู้ดไปจนถึงไฟน์ไดนิ่ง และการหลอมรวมวัฒนธรรมอาหารจากหลากเชื้อหลายชาติที่ซ่อนเรื่องราวและประวัติศาสตร์ของชาติสิงคโปร์อยู่ในทุกจาน พร้อมทั้งมีการนำอาหารที่มีรูปแบบที่แปลกใหม่น่าสนใจต่อยอดจากอาหารที่ได้รับความนิยมดีมาอยู่แล้ว นำเสนอในมุมมองที่แตกต่างและไม่เคยสัมผัสมาก่อน พร้อมสร้างความประทับใจให้นักท่องเที่ยวได้ลิ้มรสประสบการณ์ด้านอาหารอย่างหลากหลาย 4. ด้านสถานที่ท่องเที่ยวอันน่าตื่นตาตื่นใจ (Novelty & Excitement) ไม่ว่าจะเป็นประสบการณ์สุดพิเศษที่จะเกิดขึ้นครั้งแรกในสิงคโปร์หรือมีเฉพาะที่สิงคโปร์เท่านั้น อาทิ สกายเฮลิกซ์ เซ็นโตซ่า (SkyHelix Sentosa) กระเช้าชมวิวกลางแจ้งแบบพาโนราม่าที่สูงที่สุดในสิงคโปร์ พิพิธภัณฑ์ไอศกรีมสิงคโปร์ (Museum of Ice Cream Singapore) งานที่คนรักไอศกรีมห้ามพลาด พบกับผลงานศิลปะแบบมัลติมีเดียที่ได้รับแรงบันดาลใจจากไอศกรีมสุดล้ำ รวมไปถึงร้านอาหารยูโฟเรีย (Euphoria) ที่เพิ่งได้รับรางวัล Asia’s 50 Best Restaurants นอกจากนั้นยังมี กรีน คอมมอน (Green Common) ศูนย์รวมอาหารแนวแพลนท์เบส ปราศจากเนื้อสัตว์อีกด้วย อีกทั้ง “ปาล์ม อเว โฟล์ต คลับ” (Palm Ave Float Club) คลับแนวธรรมชาติและวารีบำบัด และประสบการณ์พักผ่อนและฟื้นฟูร่างกายพร้อมจิตใจ ในรีสอร์ตสุดหรูหราอย่าง โอเอเซีย เซนโตซ่า (Oasia Sentosa)นายจอห์น เกรกอรี่ คอนเซเซา ผู้อำนวยการบริหารการท่องเที่ยวสิงคโปร์ ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดเผยว่า “ประเทศสิงคโปร์มีความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกแล้ว เราภูมิใจในความร่วมมือของภาคธุรกิจที่ร่วมขับเคลื่อนการท่องเที่ยวของสิงคโปร์ผ่านการรวบรวมความคิดสร้างสรรค์ นวัตกรรมใหม่ๆ และแนวคิดที่น่าตื่นเต้นมากมาย ซึ่งทำให้สิงคโปร์เป็นสถานที่ท่องเที่ยวในใจนักท่องเที่ยวทั่วโลกแม้จะอยู่ในช่วงวิกฤติโควิด
ทั้งนี้ ภายใต้การผ่อนคลายมาตรการควบคุมโรคให้มีความปลอดภัยและได้รับความสะดวกสบาย เราสามารถเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยว นักเดินทาง ตลอดจน นักลงทุน จากทั่วทุกมุมโลกเดินทางเข้าสิงคโปร์ แม้ว่าผลกระทบของโควิดจะทำให้รูปแบบการท่องเที่ยวเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก แต่ด้วยรูปโฉมใหม่จากกิจกรรมต่าง ๆ ในแคมเปญ เรามั่นใจว่านักท่องเที่ยวจะให้ความสนใจและเกิดความประทับใจได้อย่างหลากหลายแน่นอน”นอกจากนี้ การท่องเที่ยวสิงคโปร์ได้สนับสนุนและสร้างขีดความสามารถด้านการฟื้นฟูการท่องเที่ยว ผ่านความร่วมมือกับภาคเอกชนทั้งในและนอกประเทศสิงคโปร์ อาทิ สายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ แอร์เอเชีย และกลุ่มสนามบินชางงี กลุ่มพันธมิตรด้านการท่องเที่ยว อาทิ Klook, Traveloka, และ Trip.com เพื่อแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจของสิงคโปร์ และเป็นการกระตุ้นและเพิ่มมูลค่าการท่องเที่ยวเช่นกัน
ตลอดช่วงการแพร่ระบาด การท่องเที่ยวสิงคโปร์ประจำประเทศไทย ได้จัดทำกิจกรรมมากมายเพื่อนักท่องเที่ยวชาวไทยให้ได้รับประสบการณ์และข้อมูลที่ทันสมัยผ่านทางบัญชีไลน์ออฟฟิเซียล และเฟซบุ๊กเพจ รวมทั้งได้ร่วมกับอินฟูเอนเซอร์ด้านการท่องเที่ยวในประเทศไทยร่วมกันผลิตวีดิโอซีรีย์ Singapore Virtual Tours เพื่อแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ ๆ ในย่านต่าง ๆ ของสิงคโปร์ และการสร้างคอนเทนต์ใน TikTok ร่วมกับอาจารย์สอนภาษาอังกฤษชื่อดัง ซึ่งมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยว นอกจากนี้ ยังร่วมงานกับบล็อกเกอร์หลายท่าน นำเสนอแบรนด์แฟชั่นและแหล่งช็อปปิ้ง รวมถึงสถานที่แปลกใหม่ที่ไม่มีใครรู้จักในสิงคโปร์ให้คนไทยได้รู้จักเพิ่มขึ้น และยังได้ร่วมกับศิลปินนักวาดภาพในการสร้างสรรค์ผลงานภาพสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจของสิงคโปร์ และให้ดาวน์โหลดภาพวอลล์เปเปอร์ เพื่อให้นักท่องเที่ยวชาวไทยได้สัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวที่น่าสนใจและกิจกรรมการท่องเที่ยวต่างๆ ก่อนการเดินทางไปประเทศสิงคโปร์“ด้วยแคมเปญ SingapoReimagine และกิจกรรมต่างๆ ที่จัดขึ้น สิงคโปร์รอคอยให้นักท่องเที่ยวที่มีแพสชันในการเดินทางได้มาสัมผัสประสบการณ์ด้วยตนเองอีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นนิทรรศการตะลุยดาวแพนโดราในโลกของภาพยนตร์อวตาร ณ การ์เด้นส์ บาย เดอะ เบย์ (Avatar: The Experience at Gardens by the Bay), โรงงานช็อกโกแลตแห่งใหม่ของมิสเตอร์ บัคเก็ต ช็อกโกลาเทรี (Mr. Bucket Chocolateries) ที่เปิดโอกาสให้คุณได้ทำช็อกโกแลตด้วยตัวเองเป็นที่แรกของสิงคโปร์ หรือแม้กระทั่งเทศกาลสิงคโปร์ ไนท์ เฟสติวัล 2022 (Singapore Night Festival 2022) ในเดือนสิงหาคม การแข่งขันรถฟอร์มูล่าวันในสิงคโปร์ประจำปี 2022 (Singapore Grand Prix 2022) ตั้งแต่ 30 กันยายน – 2 ตุลาคม และงานเคาน์ดาวน์ที่มารีน่าเบย์ (Marina Bay Singapore Countdown 2022) เป็นต้น ทั้งหมดจะเริ่มต้นตั้งแต่ไตรมาสที่ 2 ของปี 2565 เป็นต้นไป”นอกจากนี้ สิงคโปร์ยังได้มีมาตรการต่างๆ เพื่อป้องกันและรักษาความปลอดภัยด้านสุขภาพและอื่นๆ ให้กับนักท่องเที่ยวและคนในประเทศ นักท่องเที่ยวสามารถมองหาสัญลักษณ์ ‘SG Clean’ ที่แสดงถึงระดับความสะอาดและความปลอดภัยอย่างสูงสุดในบริเวณร้านค้าและสถานประกอบการในท้องถิ่น และใช้แอปพลิเคชัน “TraceTogether” ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการแจ้งเตือนข่าวสารและการติดต่อกับเจ้าหน้าที่เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน และสามารถอัปเดตข้อมูลเพิ่มเติมด้านมาตรการเดินทางได้ที่ www.visitsingapore.com###
นายจอห์น เกรกอรี่ คอนเซเซา ผู้อำนวยการบริหาร ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
นายจอห์น เกรกอรี่ คอนเซเซา เข้ารับตำแหน่งผู้อำนวยการบริหาร ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เมื่อเดือนมิถุนายน 2562 ดูแลในส่วนของการวางแผนกลยุทธ์ การตลาด และการส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศสิงคโปร์ ให้เป็นจุดหมายการเดินทางของนักท่องเที่ยวภายในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อันได้แก่ เวียดนาม มาเลเซีย ไทย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และบรูไน
ก่อนจะมาทำหน้าที่นี้ ระหว่างปี 2558 ถึง 2562 นายจอห์น ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการบริหารส่วนความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ งานวางแผนการตลาดกลุ่มประเทศโอเชียเนีย ดูแลด้านการวางแผนยุทธศาสตร์การดำเนินการให้กับสำนักงานระดับภูมิภาคต่างๆ ดูแลกิจกรรมการแข่งขันและสนับสนุนการพัฒนาข้อตกลงทวิภาคีหรือพหุภาคีเพื่อขับเคลื่อนการเติบโตของการท่องเที่ยว
นายจอห์น ร่วมงานกับการท่องเที่ยวสิงคโปร์ในปี 2546 โดยได้รับตำแหน่งระดับสูงมาหลายตำแหน่งในหลายๆสาขา เช่น การพัฒนาขีดความสามารถและนวัตกรรม, การให้บริการข้อมูลข่าวสารและผลตอบรับของนักท่องเที่ยว, การวางแผนยุทธศาตร์และนวัตกรรม, การพัฒนาบุคลากร และแผนกบริการด้านการศึกษา เขายังเคยดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการส่วนภูมิภาค ประจำทวีปยุโรป ดูแลในส่วนของการดำเนินการและกิจกรรมทางการตลาดของสำนักงานส่งเสริมการท่องเที่ยวสิงคโปร์ในแฟรงค์เฟิร์ต ลอนดอนและมอสโก เขายังรับผิดชอบในด้านการเสริมสร้างความแข็งแกร่งของตลาดยุโรปที่ช่วยพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวโดยรวมของประเทศสิงคโปร์อีกด้วย
นายจอห์นยังเคยเป็นผู้อำนวยการฝ่ายการวางแผนยุทธศาสตร์และนวัตกรรม การพัฒนาบุคลากร และฝ่ายบริการการศึกษา ในขณะนั้นเขาเป็นหัวหอกในการริเริ่มโครงการมากมาย เช่น แผนแม่แบบพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว และโครงการส่งเสริมการศึกษาในประเทศสิงคโปร์ โดยเฉพาะโครงการหลังนี้ มีส่วนทำให้หน่วยงานตั้งเป้าในการดึงดูดนักศึกษาต่างชาติ 150,000 คน มาที่ประเทศสิงคโปร์
ก่อนจะมาร่วมงานกับการท่องเที่ยวสิงคโปร์ นายจอห์นทำงานที่เกี่ยวข้องกับการศึกษาในหลายๆ ด้านให้กับกระทรวงศึกษาธิการ ระหว่างที่ทำงานที่โรงเรียนเซนต์โจเซฟ เขารับตำแหน่งผู้ช่วยผู้อำนวยการ และรับผิดชอบในส่วนการพัฒนาแผนการศึกษาและการตลาดต่างประเทศของโรงเรียน
นายจอห์นเคยได้รับทุนการศึกษาและจบการศึกษาระดับปริญญาตรีที่มหาวิทยาลัยแห่งชาติสิงคโปร์ คณะศิลปศาสตร์ (เกียรตินิยมอันดับสอง) หลังจากนั้นเขาก็จบการศึกษาระดับปริญญาโท สาขาศิลปศาสตร์ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีนันยาง โดยได้รับทุนการศึกษาจากสมาคมยูเรเซียน นอกจากนี้ เขายังได้ประกาศนียบัตรบัณฑิตด้านศึกษาศาสตร์จากสถาบันแห่งชาติด้านการศึกษา และเคยเข้าร่วมโปรแกรมการจัดการอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่มหาวิทยาลัยฮาวายอีกด้วย###
นายโจ ชู
ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวสิงคโปร์ประจำประเทศไทย
นายโจ ชู ได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวสิงคโปร์ ประจำประเทศไทย เมื่อเดือนกันยายน 2561 ปัจจุบันทำหน้าที่ดูแล ภาพรวมการดำเนินงานของการท่องเที่ยวสิงคโปร์ในประเทศไทย ทั้งในด้านการวางแผนกลยุทธ์ และการดำเนินงานกิจกรรมทางการตลาดในประเทศไทยทั้งหมด เพื่อผลักดันให้ประเทศสิงคโปร์เป็นจุดหมายปลายทาง ที่ดึงดึงดูดใจสำหรับนักท่องเที่ยว
นายโจ มีความรู้ความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับประเทศสิงคโปร์ เคยดำรงตำแหน่งผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายการจัดซื้อจัดจ้าง การจัดการความเสี่ยง และการจัดการความรู้ในองค์กร โดยมีหน้าที่สนับสนุนการปฏิบัติตามกฎระเบียบนโยบาย และขั้นตอนภายในองค์กรการท่องเที่ยวสิงคโปร์ทั่วโลก นอกจากนี้ ยังเคยทำฝ่ายการจัดการที่ดินและสินทรัพย์ โดยบริหารจัดการให้กับงานครบรอบ Merlion’s 40th Birthday Celebrations เมื่อปี 2555 อีกทั้ง ร่วมงานกับแผนก Cruise Division โดยมีส่วนช่วยพัฒนาธุรกิจเรือสำราญ และพัฒนาในส่วนของ Marina Bay Cruise Centre Singapore อีกด้วย
นายโจ จบการศึกษาระดับปริญญาตรีด้านวิทยาศาสตร์ในการบริหารโรงแรม มหาวิทยาลัยเนวาดา ลาสเวกัส ปี 2554 และได้รับประกาศนียบัตรด้านเทคโนโลยีสารสนเทศธุรกิจ สิงคโปร์โพลีเทคนิค ปี 2548###
เกี่ยวกับการท่องเที่ยวสิงคโปร์การท่องเที่ยวสิงคโปร์ (Singapore Tourism Board - STB) เป็นหน่วยงานเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจชั้นนำในด้านการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมหลักในภาคการบริการของสิงคโปร์ ด้วยการสร้างพันธมิตรกับพาร์ทเนอร์ในอุตสาหกรรม และชุมชน ส่งผลให้การท่องเที่ยวสิงคโปร์สร้างให้สิงคโปร์เกิดภูมิทัศน์การท่องเที่ยวที่โดดเด่นและหลากหลาย การท่องเที่ยวสิงคโปร์ได้เปิดตัวแบรนด์แคมเปญใหม่ ภายใต้แนวคิด “Passion Made Possible: ทุกความชอบที่ใช่ เป็นไปได้ที่สิงคโปร์” เพื่อสร้างความแตกต่างให้กับสิงคโปร์ในฐานะจุดมุ่งหมายอันมีชีวิตชีวาที่สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนได้ปลดปล่อยและแสดง passion ของตนเองได้อย่างเต็มที่ ผู้สนใจสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.stb.gov.sg และ www.visitsingapore.com หรือติดตามผ่านทวิตเตอร์ได้ที่ @STB_sg (https://twitter.com/stb_sg)เกี่ยวกับแคมเปญSingapoReimagineSingapoReimagine (SRI) เป็นแคมเปญระหว่างประเทศที่ดำเนินการโดยการท่องเที่ยวสิงคโปร์ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว และสร้างให้สิงคโปรเป็นหมุดหมายของการท่องเที่ยวในระดับโลก ด้วยการจุดประกายความหลงใหลในการท่องเที่ยวสิงคโปร์แก่นักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกอีกครั้ง ผ่านการสร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวและสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ ด้วยนวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์ พร้อมกันนี้ยังสร้างความอุ่นใจในความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวทุกคนที่มาเยือนสิงคโปร์