happy on April 21, 2022, 09:50:40 PM
“วัน ดีกรี เซ็นเตอร์” พัฒนาหลักสูตรการสอนเฉพาะตัวนักกีฬาด้วยเทคโนโลยีการสอนทันสมัย


               21 เมษายน 2565: สถาบันสอนกอล์ฟ “วัน ดีกรี เซ็นเตอร์” พัฒนาหลักสูตรการออกแบบการสอน โดยพัฒนาศักยภาพเฉพาะตัวของนักกีฬาเป็นหลัก พร้อมเทคโนโลยีการสอนทันสมัย และทีมผู้ฝึกสอนมืออาชีพมากประสบการณ์ เพื่อพัฒนาทักษะให้เป็นไปอย่างถูกต้องและแม่นยำ และช่วยให้นักกอล์ฟพัฒนาฝีมือสู่เป้าหมายที่ต้องการในเวลาอันสั้น


               วัน ดีกรี เซ็นเตอร์ (One Degree Center) สถาบันสอนกอล์ฟอันดับต้นๆ ของประเทศ ที่พัฒนาหลักสูตรการออกแบบการสอนกอล์ฟโดย โปรป้อมเพ็ชร สารพุทธิ ด้วยวัตถุประสงค์เพื่อช่วยให้นักกอล์ฟพัฒนาฝีมือสู่เป้าหมายที่ต้องการในเวลาอันสั้น โดยพัฒนาศักยภาพเฉพาะตัวของนักกีฬาเป็นหลัก พร้อมนำเทคโนโลยีอันทันสมัยมาใช้ในการสอนเพื่อให้มีทัดเทียมกับนานาชาติ อาธิ SAM PuttLab, Trackman, 4D Motion, Hackmotion และ Upgame เป็นต้น ซึ่งเทคโนโลยีเหล่านี้จะช่วยให้การพัฒนาทักษะให้เป็นไปอย่างถูกต้องและแม่นยำ


               โปรป้อมเพ็ชร สารพุทธิ ผู้อำนวยการหลักสูตร (Director of Instruction) สถาบันสอนกอล์ฟ วัน ดีกรี เซ็นเตอร์ เผยว่า “ทางสถาบันฯ ยึดหลักการสอนโดยการศึกษาและพัฒนาจากศักยภาพเฉพาะตัวของนักกอล์ฟ (Individual Human Potential) เพราะนักกอล์ฟแต่ละคนจะมีสมรรถภาพทางกาย (Physical fitness) ที่แตกต่างกัน ดังนั้นแนวทางในการพัฒนานักกีฬาของแต่ละคนก็จะมีความแตกต่าง วัน ดีกรี เซ็นเตอร์ จึงมีการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการสอนเพื่อให้มีความทัดเทียมกับนานาชาติ โดยเปิดโอกาสให้ทั้งกลุ่มนักกอล์ฟหัดใหม่ (Beginner) รวมถึงนักกอล์ฟหัดใหม่ที่ต้องการเข้ามาปรับแก้ไขวงสวิงกอล์ฟ หรืออยากพัฒนาศักยภาพ และเพิ่มทักษะการเล่นกอล์ฟให้มากขึ้น เพื่อใช้ในการพัฒนาทักษะของตัวเองต่อไป”


               “ทั้งนี้ทางสถาบันฯ ยังยึดหลักการที่ว่า Small Detail but Big Impact คือเน้นความละเอียด ความแม่นยำในการวิเคราะห์ปัญหาและการสอนที่ตรงประเด็น เพื่อให้นักเรียนได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด เพราะเวลาคือสิ่งที่มีค่าที่สุดสำหรับนักเรียน รวมถึงมีการพัฒนาจุดแข็งและพัฒนาแก้ไขจุดด้อยของนักกอล์ฟอย่างตรงจุด พร้อมการสอนแนวการคิด และระบบการซ้อมให้เหมาะสมกับตัวบุคคลเพื่อการพัฒนาอย่างมีประสิทธิภาพ” โปรป้อมเพ็ชร กล่าวทิ้งท้าย


               สำหรับ สถาบันสอนกอล์ฟ วัน ดีกรี เซ็นเตอร์ ปัจจุบันมี 2 สาขา ได้แก่ สาขาบางนา (สนามไดร์ฟวัน โอ วัน) และสาขาพระราม 3 (สนามไดร์ฟพระราม 3 ช่องนนทรี) ก่อตั้งโดย โปรป้อมเพ็ชร สารพุทธิ (Director of Instruction) ผู้ฝึกสอนกีฬากอล์ฟดีเด่นชายจากการกีฬาแห่งประเทศไทย ประจำปี 2562 และยังเป็นผู้ฝึกสอนให้กับนักกีฬาอาชีพหลายราย โดยมีคณะโปรผู้ช่วยฝึกสอนประกอบด้วย โปรเจษฎา สารพุทธิ (Specialist), โปรทีฆทัศน์ อินทเนตร, โปรมหิธร นิ่มอ่อนน้อม และ โปรไตรภพ ศิริสัมพันธ์ อีกทั้งยังร่วมงานกับโปรธงชัย ใจดี รวมถึงนักกีฬาฝีมือดี อาทิ โปรไช้-ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ, โปรเซฟ-สาริศ สุวรรณรัตน์, โปรซูม-วิชยานนท์ โชติหิรัญรุ่งเรือง, โปรเจ็ต-สัตยา ทรัพย์อัประไมย และ โปรแบงค์-อานนท์ ว่องวานิช เป็นต้น


               ผู้ที่สนใจอบรมเทคนิคการเล่นกอล์ฟโดยทีมงานมืออาชีพ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สถาบันสอนกอล์ฟ วัน ดีกรี เซ็นเตอร์ โทรศัพท์ 061-936-4993 หรือ อีเมล์​ co.onedegree@gmail.com​ Line ID: @onedegreeputting เฟซบุค One Degree Center และ IG: One Degree Center