happy on April 19, 2022, 10:29:46 PM
TOSHIBA M550LP! ชูจุดเด่นด้านภาพและเสียงที่เหนือระดับ
พร้อมมอบประสบการณ์ความบันเทิงเต็มอรรถรสตอบโจทย์ผู้ใช้งาน
             

               ปัจจุบันหากเราพูดถึงทีวี เรามักจะให้ความสำคัญกับทีวีที่สามารถตอบโจทย์กับการใช้งานมากที่สุด เช่น ทีวีสำหรับเล่นเกม ทีวีสำหรับรับชมภาพยนตร์ หรือทีวีที่มีการเชื่อมต่อแบบสมาร์ท และสำหรับตลาดทีวีในประเทศไทย กลุ่มผู้บริโภคหลักไม่ได้ให้ความสนใจด้านประสิทธิภาพของเสียง แต่จะให้น้ำหนักกับการใช้งานและความต้องการพื้นฐาน ซึ่งสำหรับกลุ่มครอบครัวโดยทั่วไปต้องการเพียงทีวีที่มีคุณภาพปานกลาง เน้นชูจุดเด่นผลิตภัณฑ์ด้านประสิทธิภาพ ที่มีราคาคุ้มค่า และมาพร้อมกับฟังก์ชันการทำงานที่ครบครันมากที่สุดโดย TOSHIBA M550LP รุ่นใหม่ล่าสุดนี้ถูกออกแบบมาเพื่อให้ตอบสนองกับความต้องการของผู้ใช้งานได้อย่างแท้จริง!


จากจุดกำเนิดในประเทศญี่ปุ่น สู่การเข้าใจวิถีชีวิตอย่างเหนือระดับ

               ในปี ค.ศ.1952 บริษัท Toshiba ได้เริ่มต้นธุรกิจเกี่ยวกับทีวี และในปี 2022 ถือเป็นวันครบรอบ 70 ปีของทีวี Toshiba หลังจากได้มีการพัฒนามาอย่างยาวนาน โดยทีวีของ Toshiba ได้สร้างสรรค์เทคโนโลยีระดับโลกมาอย่างต่อเนื่องและสร้างความแข็งแกร่งของแบรนด์ด้วยความมุ่งมั่นในคุณภาพระดับสูง และสไตล์ความเป็นญี่ปุ่นที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยทีวีรุ่น M550LP มาพร้อมตัวประมวลผล REGZA ENGINE ซึ่งคำว่า REGZA มาจากภาษาเยอรมัน "Regsam” มีความหมายที่หลากหลายและเป็นตัวย่อของคำว่า "Real Expression Guaranteed by amaZing Architecture หรือ การแสดงออกที่แท้จริง และคำนี้แทนความหมายถึงความมุ่งมั่นที่ไม่เปลี่ยนแปลงของพนักงาน Toshiba ที่ได้เข้าสู่ยุคความละเอียดสูงแบบดิจิทัล และสามารถวางใจได้ว่า REGZA จะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด!


รูปลักษณ์ภายนอกสุดคลาสสิก ที่ไม่มีวันล้าสมัย

               สำหรับตลาดโทรศัพท์มือถือหรือตลาดทีวี การมุ่งมั่นพัฒนาด้านประสบการณ์การรับชมแบบเต็มหน้าจอ ได้กลายเป็นการออกแบบที่สำคัญสำหรับทุกแบรนด์ เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์การรับชมที่ดีที่สุด และ Toshiba M550LP มาพร้อมการดีไซน์แบบไร้ขอบ ด้วยรูปลักษณ์สวยงามสไตล์มินิมอล ซึ่งสามารถสร้างความประทับใจให้กับผู้บริโภคได้เป็นอย่างมาก เพราะเราอยู่ในยุคที่คุณภาพมาเป็นอันดับแรก และ Toshiba ยังได้คำนึงถึงการออกแบบผลิตภัณฑ์เพื่อให้เหมาะกับสไตล์การตกแต่งบ้านที่หลากหลายด้วย นอกจากนี้ Toshiba M550LP ยังมีโครงด้านหน้าและฐานสีดำ ซึ่งเป็นสีคลาสสิกที่ไม่มีวันล้าสมัย และขาตั้งโลหะแบบคู่ที่ทำให้เครื่องทีวีดูมีความพรีเมียมมากขึ้น


Quantum Dot Color และ Local Dimming เพื่อประสบการณ์สุดดื่มด่ำ

               M550LP เป็นรุ่นต่อจากรุ่น M550KP ของปีที่แล้ว คนส่วนใหญ่คงคิดว่า M550LP น่าจะมีหลายๆ สิ่งที่เหมือนกับรุ่นปีที่แล้ว แต่จริงๆ แล้วไม่ใช่! สืบเนื่องมาจากความหลงใหลในการพัฒนาคุณภาพของภาพให้ดียิ่งขึ้น M550LP ได้พัฒนาเทคโนโลยี Quantum Dot Color และติดตั้ง Full-array local dimming ซึ่งมันสร้างความแตกต่างได้อย่างชัดเจนจากรุ่นปีที่แล้วในแง่ของคุณภาพของภาพ Quantum Dot Color (หรือเรียกอีกอย่างว่า QLED หรือ QD-LED) เป็นเทคโนโลยีที่ให้สีสันที่สดใสและสมจริงมากขึ้น ด้วยเทคโนโลยีนี้คุณสามารถเห็นสีที่ใกล้เคียงธรรมชาติมากยิ่งขึ้น เช่น ดอกกุหลาบสีแดง ทุกวันนี้ทีวีจำนวนมากติดตั้งจอแสดงผลแบบ Quantum Dot Color แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือวิธีการลดสีที่อิ่มตัวเกินไป และสร้าง "สีแบบดั้งเดิม" ให้ตรงกับเจตนารมณ์ของผู้กำกับที่ตั้งใจถ่ายทอดออกมาด้วย REGZA Engine 4K Pro ใน M550LP มีเทคโนโลยีการฟื้นฟูมากมาย เช่น การฟื้นฟูช่วงขอบเขตสีที่กว้าง และการฟื้นฟู HDR ปัจจัยเหล่านี้เป็นปัจจัยหลักในการปรับปรุงความแม่นยำในการสร้างสีของภาพให้ตรงกับต้นฉบับ

               การหรี่แสงเฉพาะจุดด้วย Full-array local dimming เป็นปัจจัยสำคัญอีกประการหนึ่งของการพัฒนาในครั้งนี้ เทคโนโลยีนี้ช่วยควบคุมไฟแบ็คไลท์ของทีวี และได้แบ่งแบ็คไลท์ LED ของทีวีออกเป็นโซนๆ แต่ละโซนสามารถควบคุมแยกกันได้ เพื่อปรับปรุงคอนทราสต์โซน LED ที่อยู่เบื้องหลังให้ทำงานได้ดียิ่งขึ้น โดยที่ส่วนใดของภาพมีความมืดก็จะถูกหรี่แสงให้เป็นสีดำเข้ม และส่วนใดของภาพสว่างก็จะปรับแสงให้สว่างขึ้น เพื่อทำให้ภาพตรงกับต้นฉบับ

               นอกจากนี้ การจับคู่จอแสดงผลและชิปประมวลผล REGZA Engine 4K Pro ยังเป็นปัจจัยสำคัญอีกประการหนึ่งของ M550LP ซึ่งได้รับการปรับแต่งอย่างประณีตโดยผู้เชี่ยวชาญด้านภาพในห้องปฏิบัติการที่ประเทศญี่ปุ่น เพื่อเพิ่มความแม่นยำของสีและคอนทราสต์ที่ดีที่สุด ด้วยการผสมผสานระหว่างชิปประมวลผลและจอแสดงผล จึงทำให้ M550LP สามารถแสดงสีที่สมจริงยิ่งขึ้นและคอนทราสต์ที่ยอดเยี่ยม ซึ่งทำให้ภาพมีความน่าตื่นตาตื่นใจ อีกทั้งยังขับเคลื่อนด้วย Dolby Vision-Atmos เพื่อนำประสบการณ์ระดับโรงภาพยนตร์มาสู่ทุกการรับชม

               

ระบบลำโพงรอบทิศทาง ที่มอบประสบการณ์การรับชมแบบโรงภาพยนตร์

               M550LP มาพร้อมกับคุณภาพเสียงที่โดดเด่น เพื่อให้ผู้ใช้สัมผัสได้ถึงความเพลิดเพลินจากการรับชมมากที่สุด เพราะคุณภาพเสียงที่ดีเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก และ Toshiba ได้ใส่ระบบเสียงแบบจัดเต็มด้วย “REGZA Power Audio Pro” M550LP รุ่นนี้ไม่ได้มีเพียงแค่ลำโพงเพียงตัวเดียว แต่ได้มีการเพิ่มลำโพง 25W ที่ช่วยเพิ่มพลังเสียงมากถึง 49W ซึ่งทำให้ได้คุณภาพเสียงเบสกลาง-สูงได้อย่างอิสระ และเปลี่ยนระดับเสียงให้เป็นธรรมชาติมากขึ้น เพื่อสร้างความเพลิดเพลินในคุณภาพเสียงที่ดีที่สุด แนวคิดเรื่องคุณภาพเสียงของทีวี Toshiba คือการทำให้เสียงชัดเจนที่สุดและปล่อยให้เสียงออกมาจากทางด้านหน้าของจอแสดงผลโดยตรง M550LP ได้นำแนวคิดนี้ไปใช้และดึงศักยภาพของระบบเสียงอันทรงพลังออกมา ระบบเสียงของ M550LP ได้รับการปรับแต่งอย่างดีโดยการออกแบบอุปกรณ์ที่ติดตั้งมากับทีวีที่เหมือนกับการปรับแต่งอุปกรณ์เครื่องเสียงคุณภาพสูง เพื่อให้เสียงมีความเหมาะสมยิ่งขึ้น ทำให้ทุกสัมผัสได้ดื่มด่ำกับประสบการณ์และอรรถรสของเสียงที่สมจริง

เหมาะกับคอเกมที่สุด

               ทุกวันนี้หลายๆ คนเพลิดเพลินกับการเล่นเกมบนทีวี เช่น เกมแนวจำลองเหตุการณ์ยิงปืน (FPS) เกมแข่งรถ และอีสปอร์ต (eSports) ซึ่ง Toshiba TV เป็นหนึ่งในแบรนด์ที่แนะนำ "เกมโหมด" ในยุคแรกๆ ของทีวีดิจิตอล ทีวีมีโหมดรูปภาพมากมาย เช่น โหมดสดใส โหมดปกติ และโหมดภาพยนตร์ ซึ่งโหมดเหล่านี้ใช้เวลาในการประมวลผลสัญญาณประมาณ 200-300 มิลลิวินาที (Millisecond) เพื่อสร้างคุณภาพของภาพที่ยอดเยี่ยม แม้ว่าการประมวลผลจะเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับคุณภาพของภาพ แต่ในเรื่องความล่าช้าก็เป็นเรื่องที่สำคัญมากเช่นกันสำหรับคอเกม Toshiba TVS จึงตระหนักถึงเรื่องนี้ และแก้ปัญหาเหล่านี้ ด้วยการนำเทคโนโลยีการถ่ายโอนหน่วยความจำแบบ FIFO (first-in-first-out) และปรับให้เหมาะสมกับการประมวลผลภาพสำหรับเกมโหมด หน่วยประมวลผลภาพใหม่นี้ได้รับการพัฒนาสำหรับเกมโหมดโดยเฉพาะ เพื่อลดเวลาในการประมวลผลให้คุณภาพของภาพเป็นที่ยอมรับได้ และดื่มด่ำกับประสบการณ์การเล่นเกม Toshiba TV ได้ทำเครื่องหมายว่า "Gaming TV ที่มีคุณภาพของภาพที่ยอดเยี่ยม" โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดญี่ปุ่น นอกจากนี้ M550LP มีคุณสมบัติการเล่นเกมมากมาย เช่น VRR, ALLM และ eARC คุณสมบัติเหล่านี้มีอยู่ใน HDMI ซึ่งช่วยให้ภาพมีความไหลลื่น และดื่มด่ำกับประสบการณ์การเล่นเกมที่เพลิดเพลิน ด้วยการรวมกันของจอแสดงผล Quantum Dot Color เทคโนโลยีเสียง REGZA Power Audio Pro และเกมโหมด จึงทำให้คอเกมจำเป็น "ต้องมี" M550LP ไว้ครอบครอง

               สำหรับทีวี Toshiba M550LP ได้มอบประสบการณ์การใช้งานที่ยอดเยี่ยมและสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าด้วยคุณภาพของภาพและเสียงที่ล้ำกว่า ที่มาพร้อมกับรูปลักษณ์ภายนอกแบบคลาสสิกและเรียบง่าย ทั้งยังเพิ่มประสบการณ์การรับชมภาพยนตร์ได้สูงสุดด้วยเทคโนโลยี DOLBY VISION & ATMOS และการแสดงภาพที่ให้ความรู้สึกเหมือนกับรับชมในโรงภาพยนตร์ นอกจากนี้ ในด้านคุณภาพเสียง Toshiba M550LP ยังมีความโดดเด่นกว่ารุ่นอื่นๆ ในตลาด ที่มาพร้อมกับชุดเสียงแบบหลายช่องทางที่ให้เสียงที่ดีขึ้น และปรับปรุงคุณภาพเสียงให้เหมาะกับสถานการณ์การใช้งานที่หลากหลาย เพื่อให้ผู้ใช้งานได้สัมผัสกับประสบการณ์ที่เหนือกว่าได้อย่างแท้จริง หากใครที่กำลังมองหาทีวีที่มีคุณภาพ คุ้มค่าคุ้มราคา พลาดไม่ได้กับ Toshiba M550LP !!
« Last Edit: April 19, 2022, 10:35:06 PM by happy »