happy on April 03, 2022, 04:15:04 PM
การีนา จุดพลุเปิดมหกรรม “Garena World 2022: Spark Your Spirit”
สร้างสรรค์พื้นที่ความสนุกสำหรับทุกคน ส่ง 4 ทัวร์นาเมนต์สุดเข้มข้น
พร้อมประกาศเปิดตัวเกมใหม่ “Moonlight Blade”


กรุงเทพฯ 2 เมษายน 2565 - การีนา (ประเทศไทย) ผู้พัฒนาและให้บริการเกมออนไลน์ชั้นนำระดับโลก และผู้นำด้านการสร้างสรรค์ประสบการณ์เหนือระดับผ่านคอนเทนต์เกมและอีสปอร์ต เปิดมหกรรมเกมและอีสปอร์ตแห่งปี “Garena World 2022: Spark Your Spirit” จุดประกายฝัน สู่โลกอนาคตอีสปอร์ต จัดเต็มด้วย 4 ทัวร์นาเมนต์ ดึงกว่า 75 ทีมผู้แข่งขันจากไทยและต่างประเทศ พร้อมด้วยศึกระหว่างทีมหญิงล้วน ร่วมชิงความเป็นที่หนึ่ง ถ้วยรางวัลเกียรติยศ และเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 17 ล้านบาท นอกจากนี้ ไฮไลต์ยังรวมถึงการเปิดตัวเกมใหม่ล่าสุดจากการีนา​ “Moonlight Blade” อย่างเป็นทางการ พร้อมด้วยกิจกรรมหลากหลายที่จะเปิดให้คนรุ่นใหม่มารับแรงบันดาลใจ และร่วมสร้างพลังบวกในคอมมูนิตี้เกมและอีสปอร์ตที่เป็นพื้นที่ของทุกคน




ตลอดระยะเวลา 2 วันแห่งความพิเศษ เหล่าเกมเมอร์และแฟน ๆ อีสปอร์ตสามารถรับชมการแข่งขัน​ Free Fire, RoV (Arena of Valor), FIFA Online 4 และ Call of Duty: Mobile ได้ระหว่างวันที่ 2 – 3 เม.ย. 2565 บนเว็บไซต์ Garena World 2022 https://garenaworld.in.th

นอกจากนี้ ความพิเศษในงาน Garena World 2022 ยังรวมถึง โชว์แมตช์ การประกวดคอสเพลย์ ทอล์คโชว์โดยอินฟลูเอนเซอร์สายเกม และการแข่งขัน Free Fire ระดับมือสมัครเล่นที่ทุกคนสามารถเข้าร่วมได้ พร้อมลุ้นรับไอเทมและของรางวัลอีกมากมาย​ โดยนอกจาก 4 เกมที่กล่าวถึงไปแล้ว ปีนี้ยังมีอีก 6 เกมที่จะมาร่วมสร้างสีสันในงาน ได้แก่​ League of Legends (LoL), Contra Returns, Speed Drifters, Blade & Soul, Fantasy Town และ FAIRY TAIL: Forces Unite!

ติดตามตารางการถ่ายทอดการแข่งขันอีสปอร์ตและกิจกรรมอีกมากมาย ภายในงาน Garena World 2022 ได้ที่ https://www.facebook.com/GarenaThailand


นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม​ ได้กล่าวในพิธีเปิดงานว่า “ในยุคดิจิทัล เกมและอีสปอร์ตกลายเป็นความบันเทิงรูปแบบหนึ่งที่แพร่หลาย และสร้างการเติบโตให้กับเศรษฐกิจให้กับประเทศไทย การร่วมผลักดันอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ตไทย จึงเป็นเรื่องที่หลายภาคส่วนให้ความสำคัญ รวมถึงกระทรวงดิจิทัลฯ เอง ซึ่งเล็งเห็นถึงความสำคัญของการกระตุ้นการเติบโตของธุรกิจต่าง ๆ ในระบบนิเวศที่เกี่ยวข้องอย่างครบวงจร ดังนั้น จึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เข้ามาสนับสนุนงาน ‘Garena World 2022: Spark Your Spirit’ ซึ่งจะเป็นพื้นที่แสดงศักยภาพในการพัฒนาวงการเกมและอีสปอร์ตของคนไทย และนำไปสู่โอกาสของการพัฒนาเศรษฐกิจในยุคดิจิทัลต่อไป”


ด้าน​นายกฤตย์ พัฒนเตชะ Senior Director, Head of Garena Online (Thailand) Co., Ltd. เผยว่า “คอมมูนิตี้ของการีนาเป็นพื้นที่ที่เต็มไปด้วยโอกาส ซึ่งเปิดกว้างสำหรับทุกคนที่มีความฝัน ส่งผลให้วงการเกมและอีสปอร์ตมีขนาดใหญ่ขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยนอกจากจะมีจำนวนผู้เล่นที่เพิ่มสูงขึ้นแล้ว จำนวนผู้รับชมก็เติบโตขึ้นเช่นกัน อีกทั้ง ตลาดเกมและอีสปอร์ตของประเทศไทยก็นับเป็นหนึ่งในตลาดที่มีการเติบโตสูงเมื่อเปรียบเทียบกับประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยในปี 2564 ที่ผ่านมามีการประเมินว่าตลาดเกมและอีสปอร์ตของประเทศไทย มีมูลค่าประมาณ 33,000 ล้านบาท หรือเติบโตจากปีก่อนหน้าประมาณ 14% ด้วยเล็งเห็นถึงศักยภาพของตลาดเกมและอีสปอร์ตไทย ซึ่งดึงดูดผู้คนหลากหลายให้มาเป็นส่วนหนึ่ง การีนามีความมุ่งมั่นที่จะสร้างสังคมเกมและอีสปอร์ตเป็นพื้นที่ที่สร้างสรรค์และมอบโอกาสให้กับทุกคน ในปีนี้ เราจึงอยากชวนทุกคนมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการจุดประกายสร้างแรงบันดาลใจด้วยกันอีกครั้งกับในงาน Garena World 2022: Spark Your Spirit ที่เปิดโอกาสให้ทุกคนร่วมกันแสดงสปิริต และสัมผัสกับประสบการณ์สุดพิเศษร่วมกันกับเรา”




เปิดตัว Moonlight Blade เอาใจเกมเมอร์ MMORPG สายพรีเมียม​ ภายในพิธีเปิดงาน Garena World 2022 ยังมีการประกาศการเปิดตัว​ Moonlight Blade เกม MMORPG แนว “Open World กำลังภายใน” ใหม่ล่าสุดจากการีนา ชวนเกมเมอร์มาสัมผัสประสบการณ์ท่องยุทธภพสุดพรีเมียม อ้างอิงเนื้อเรื่องจากนิยาย “ขอบฟ้า จันทรา ดาบ” ที่ประพันธ์โดยนักเขียนระดับตำนานอย่างโกวเล็ง​ โดดเด่นด้วยภาพกราฟิกสวยงาม เคลื่อนไหวลื่นไหลด้วยรีเฟรชเรตสูงถึง 120 เฮิรตซ์ ให้ความคมชัดระดับ 4K ตลอดจน​ ระบบเกม MMORPG ระดับไฮเอนด์ ทั้งฟังก์ชันปรับแต่งหน้าตาตัวละครมากถึง 600 รูปแบบ พร้อมด้วยรายละเอียดเครื่องแต่งกายที่คมชัด วิชาตัวเบาอันโดดเด่นมีเอกลักษณ์แตกต่างกันทั้ง 6 สำนักยอดฝีมือแห่งยุทธภพ การต่อสู้ที่ให้อิสระในการคอมโบสกิลได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะช่วยรองรับ PVP หลากหลายรูปแบบ ทั้ง 1v1, 5v5, กิลด์วอร์ และ PK ในพื้นที่ล่า อีกหนึ่งไฮไลต์ คือ โหมด Battle Royale ที่หาไม่ได้ในเกม MMORPG ทั่วไป ซึ่งเหล่าเกมเมอร์สามารถ​เล่น Moonlight Blade ได้ผ่านหลากหลายแพลตฟอร์ม ทั้งบนโทรศัพท์มือถือและพีซี บน Garena PC

ร่วมทำความรู้จักกับ Moonlight Blade ให้มากขึ้นได้ภายในงาน Garena World 2022 พร้อมรับชมความสนุกและร่วมกิจกรรมชิงรางวัลทองคำแท้มูลค่ารวมกว่า 100,000 บาท ผ่านกิจกรรมไฮไลต์จัดเต็ม ได้แก่

·        เจาะลึก 6 อาชีพหลักภายในเกมก่อนใครกับเหล่ากูรูเกม MMORPG ทั้ง Iammaii, OhBIGz, 4em, เจ๊แจมเกมมิ่ง, adk ก้องไก่กุ๊ก และ ad-aof tv

·        คุณเทมส์ - สรณ ขุนพลพิทักษ์ หรือ Thames Malerose และคุณบีมบีม - กมลพร โกสียรักษ์วงศ์ พาท่องยุทธภพ ส่องไลฟ์สไตล์ทั้งในเกมและนอกเกม

·  วาไรตี้โชว์ของเหล่าอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังที่จะมาร่วมพิชิตความเป็นเจ้ายุทธภพ นำทัพด้วยเหล่ากูรูจากช่วงเจาะลึกสายอาชีพทั้ง 6 คน พร้อมด้วย Trinity Big Master, ขมปี๋, ZicKarr, Songpon, TaaNut, RizingFaze, PB Gaming – พ่อบ้านเกมมิ่ง และ Aiirki CH


เกม Moonlight Blade เปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้า (Pre-registration) แล้วตั้งแต่วันนี้ ทั้งบนเว็บไซต์ Moonlight Blade https://mbm.garena.in.th และ Google Play หรือ App Store และจะเปิดให้ร่วมทดสอบเกมและให้บริการเต็มรูปแบบเร็ว ๆ นี้ สามารถติดตามข่าวสารจากเกม Moonlight Blade ได้ที่ https://www.facebook.com/MBMThailand

พบกับกิจกรรมสุดพิเศษและการแข่งขันอีสปอร์ตสุดเข้มข้นจากเกมฮิตการีนา​

      ●      Free Fire ร่วมลุ้นไปกับ Free Fire Pro League Season 6 Presented by dtac รอบ Grand Final ลุ้นมันส์กัน วันละ 6 เกม ทั้งหมด 2 วัน 12 เกม แบบดุเดือด กับศึกสุดท้ายเพื่อเฟ้นหาที่หนึ่งในประเทศไทย ชิงรางวัลรวมกว่า 5,000,000 บาท โดย
แชมเปี้ยนและรองแชมป์จะได้รับสิทธิ์ไปแข่งต่อระดับโลกใน Free Fire World Series 2022 Sentosa ซึ่งจะจัดขึ้นที่สิงคโปร์ นอกจากนี้ ภายในโซน Free Fire ยังมีกิจกรรม Speed Rush ทดสอบความเร็ว เร็วสุดรับสกินปืนถาวร Rapper Underworld Weapon และกิจกรรม ดูครบ จบ แจก ดูพร้อมกันครบแสนทั้ง 2 วัน รับไอเทมสุดพิเศษ! แพ็คโกลด์โคลตด์ คลีโอ (Goldcoated Cleo Bundle) แบบถาวร ฟรียกเซิร์ฟ
 
      ●      RoV (Arena of Valor) สนุกไปกับการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ RoV Pro League 2022 Summer เพื่อชิงเงินรางวัลมูลค่ารวม 10,000,000 บาท พร้อมร่วมกิจกรรมพิเศษ แจก All Heroes ในวันที่ 2 และ 3 เมษายน และแจก All Ultimate Skins ในวันที่ 3 เมษายน (สามารถติดตามรายละเอียดกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่ Facebook: Garena RoV Tournament  https://www.facebook.com/ROVTHeSports) รวมถึงการเปิดตัวสกินไทยใหม่ “วีรมัศยา ไอริ” สกินที่ชนะเลิศจากการประกวด RoV Design Contest 2021 ซึ่งได้ “มิน - พีชญา” มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ในครั้งนี้ สามารถรับชมวิดีโอเปิดตัวครั้งแรกพร้อมกัน 3 เมษายนนี้ ในรอบชิงชนะเลิศ RoV Pro League 2022 Summer

      ●      FIFA Online 4 พบกับการแข่งขัน FIFA Online 4 Thailand: Pro-Series 2022 ในรูปแบบ 1vs1 ที่มีเงินรางวัลรวม 500,000 บาท เพื่อตัดสินหาที่สุดของ FO4 Pro-player ประจำปี 2565 นอกจากนี้ สนุกกันให้สุดกับการแข่งขันโชว์แมทช์ของเหล่าดารา นักร้องและอินฟลูเอนเซอร์สายฟุตบอลที่มาร่วมสร้างสีสันกันอย่างคับคั่ง


                 1)      วันที่ 2 เมษายน: Influencer Match หงส์แดง แซงซิวแชมป์” (นิก NR, Oaker, ป๊อบ ปองกูล) ปะทะ “ผีแดง อยากมีแชมป์” (กุ๊ก NR, เจ๊ดำ Jdum, เต๋า เศรษฐพงศ์)

                 2)      วันที่ 3 เมษายน: New Influencer Showmatch “เสือร้องไห้” (แน็ตตี้, โค๊ดดี้, เอ็ดดี้) ปะทะ “เทพSolo” (ว่าน ธนกฤต, ทิว Cactus, เหว่ง เทพลีลา)

      ●      Call of Duty: Mobile ร่วมลุ้นกับศึกตัดสิน Call of Duty: Mobile Garena Invitational 2022 เฟ้นหาที่หนึ่งในภูมิภาค จากทีมผู้ท้าชิงจาก 6 ภูมิภาค ได้แก่ ไทย อินโดนีเซีย มาเลเซีย สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ ไต้หวัน-ฮ่องกง-มาเก๊า ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 1,600,000 บาท โดยแบ่งออกเป็น 2 การแข่งขันย่อย ได้แก่

                 1.​ การแข่งขันระดับโปร ซึ่งมีผู้เข้าแข่งขัน 12 ทีม เข้าร่วมประลอง

                 2.​ การแข่งขันทีมหญิงล้วน ซึ่งมีเข้าแข่งขัน 6 ทีม เข้าร่วมประลอง




เตรียมตัวให้พร้อมด้วยการดีไซน์ Avatar ประจำตัว หรือตั๋วเข้างานสไตล์คุณ และลุ้นรางวัลไอเทมต่าง ๆ จากหลากหลายเกมดังของการีนา พร้อมร่วมส่งพลังบวก เติมเต็มบันดาลใจไปด้วยกันที่ “Garena World 2022: Spark Your Spirit”  ตลอดวันเสาร์ที่ 2 เมษายน และวันอาทิตย์ที่ 3 เมษายน 2565 ตั้งแต่เวลา 11.30 น. เป็นต้นไป บนเว็บไซต์ Garena World https://garenaworld.in.th

#Garena #GarenaWorld2022 #SparkYourSpirit

###

เกี่ยวกับ Garena (การีนา)

การีนา (Garena) ผู้ให้บริการและผู้พัฒนาเกมออนไลน์ชั้นนำระดับโลก โดยมี Free Fire เกมมือถือประเภท Mobile Battle Royale ที่การีนาพัฒนาขึ้นเอง และได้รับการจัดอันดับจาก App Annie ให้เป็นเกมที่มียอดดาวน์โหลดสูงที่สุดในโลกติดกัน 2 ปีซ้อน (พ.ศ. 2562 - 2563)

การีนาดำเนินธุรกิจโดยทีมงานที่มีใจรักในเกมและมีความเข้าใจในความต้องการของเกมเมอร์ โดยให้บริการเกมชั้นนำชื่อดังจากพันธมิตรผู้พัฒนาเกมระดับโลก อาทิ เกม RoV (Arena of Valor) เกม Call of Duty : Mobile และเกม League of Legends ซึ่งเปิดให้บริการในมากกว่า 130 ตลาดทั่วโลก นอกจากนี้ยังเป็นแพลตฟอร์มสื่อกลางที่มอบประสบการณ์ความบันเทิงผ่านเกมออนไลน์ เชื่อมโยงให้เกิดปฏิสัมพันธ์ของคนในสังคม การีนายังเป็นผู้ริเริ่มให้การสนับสนุนวงการกีฬาอีสปอร์ต (Esports) ทั้งระดับภูมิภาคและระดับโลกเพื่อผลักดันให้ระบบนิเวศอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ตมีความเข้มแข็งและยั่งยืน

การีนา เป็นบริษัทในเครือ Sea Limited (NYSE:SE) ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทชั้นนำระดับโลกด้านการให้บริการอินเทอร์เน็ตแพลตฟอร์มสำหรับผู้บริโภค ก่อตั้งที่ประเทศสิงคโปร์เมื่อปี 2552 โดยมีพันธกิจคือการพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้บริโภคและพัฒนาการดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการรายย่อยด้วยเทคโนโลยี โดยธุรกิจในเครือได้แก่ การีนา (Garena) ช้อปปี้ (Shopee) และซีมันนี่ (SeaMoney)
« Last Edit: April 03, 2022, 10:32:55 PM by happy »