happy on April 01, 2022, 07:04:47 PM
เอเชียน ทัวร์ ประกาศจัด “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ อิงแลนด์” ที่สลาลีย์ ฮอลล์ฯ อังกฤษ
แชมป์ได้สิทธิลุย ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชันแนล ในสัปดาห์ถัดไป


ลอนดอนและสิงคโปร์ - ดิ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ประกาศวันและสนามแข่งขันใหม่สำหรับศึก “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ อิงแลนด์” เป็นที่สนามสลาลีย์ ฮอลล์ โฮเทล สปา แอนด์ กอล์ฟ รีสอร์ท ซึ่งเป็นหนึ่งในสนามกอล์ฟชั้นยอดทางตอนเหนือของประเทศอังกฤษ กำหนดชิงชัยระหว่างวันที่ 2-5 มิถุนายน 2565 ซึ่งเป็นรายการที่ 9 ในตารางแข่งขันของเอเชียน ทัวร์ และเป็นรายการที่ 2 ของอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ โดยมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิงสูงถึง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 66 ล้านบาท นับเป็นการบุกเบิกและร่วมมือกันจัดของเอเชียน ทัวร์ ในสหราชอาณาจักรเป็นครั้งแรก

ดิ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ อิงแลนด์ (International Series England) เดิมมีกำหนดแข่งขันที่สนามเซนจูเรียน คลับ ในสัปดาห์ที่สองของเดือนมิถุนายน แต่เลื่อนขึ้นมาแข่งขันหนึ่งสัปดาห์ก่อนหน้า เพื่อให้สอดคล้องกับการแข่งขันขันรายการ ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชันแนล ที่สนามเซนจูเรียน และที่สำคัญยังเป็นการเปิดโอกาสให้นักกอล์ฟได้สิทธิร่วมแข่งขัน ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชันแนล จากผลงานดังนี้:
       
- ผู้เล่น 3 อันดับแรกจากการจัดอันดับสะสม อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ที่ประเทศไทยและอังกฤษ

- ผู้ที่จบในสองอันดับแรกจากรายการ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ อิงแลนด์

- ผู้เล่นอันดับต้นๆ ของเอเชียน ทัวร์ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต ณ ขณะนั้น พร้อมด้วยผู้เล่น 2 อันดับแรกจากออร์เดอร์ ออฟ เมอริต ปี 2020-21

โช มินน์ ตันท์ กรรมาธิการและประธานบริหารของเอเชียนทัวร์ เผยว่า “นี่เป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่สำหรับเอเชียน ทัวร์ การเปลี่ยนวันแข่งขันใหม่เป็นเรื่องที่ดีสำหรับผู้เล่นของเรา ซึ่งพวกเขาไม่เพียงแค่เล่นเพื่ออันดับในตารางออร์เดอร์ออฟเมอริตเท่านั้น แต่พวกเขายังมีโอกาสเข้าร่วมรายการอื่นๆ จากซีรีส์นี้ได้ตลอดทั้งปี ปัจจุบันเอเชียน ทัวร์ กำลังเติบโตอย่างโดดเด่น ด้วยเหตุนี้ผู้เล่นสมาชิกของเราจึงมีโอกาสได้เดินทางและแข่งขัน ณ สนามชั้นนำอื่นๆ ของโลก ซึ่งมีความสำคัญและมีความหมายอย่างมาก”
         
สำหรับสนามสลาลีย์ ฮอลล์ฯ สังเวียนศึก ดิ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ อิงแลนด์  ตั้งอยู่ในเมืองนอร์ธทัมเบอร์แลนด์ ไม่ไกลจากเมืองนิวคาสเซิลเมื่อเดินทางโดยรถยนต์ ซึ่งเคยเป็นสนามแข่งขันยูโรเปียน ทัวร์ รายการ เกรทนอร์ธ โอเพ่น ในปี 1996 ถึงปี 2002 โดยมีดาวดังของโลกอย่าง ลี เวสต์วูด, โคลิน มอนต์โกเมอรี  และ รีทีฟ กูเซน เคยครองแชมป์ที่นั่น
           
ทั้งนี้ ดิ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ เป็นทัวร์นาเมนท์ระดับสูงที่เข้าร่วมกับ เอเชียน ทัวร์ ในจัดการแข่งขันรายการระดับโลกประจำปี 10 รายการ เป็นเวลา 10 ปี โดย ซีฮวาน คิม โปรกอล์ฟชาวอเมริกัน คว้าแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์ ที่สนามแบลคเมาน์เทน กอล์ฟ คลับ หัวหิน พร้อมขึ้นนำในตารางอันดับเงินรางวัลสะสมออร์เดอร์ ออฟ เมอริต และเตรียมลงแข่งขันศึกโคแซงชันกับเลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ รายการ ทรัสต์ กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ คัพ สองรายการติดต่อกันในสัปดาห์หน้า ต่อด้วยประเทศเกาหลีใต้ ญี่ปุ่น และอังกฤษ ส่วนในครึ่งปีหลัง เอเชียน ทัวร์ จะแข่งขันที่ประเทศเกาหลีใต้ เวียดนาม และอินโดนีเซีย ก่อนมุ่งหน้าไปยังตะวันออกกลาง และปิดท้ายที่ประเทศจีน สิงคโปร์ และฮ่องกง
         
ทางด้าน เกรก นอร์แมน ตำนานกอล์ฟของโลก กล่าวว่า “เราพร้อมที่จะสร้างปรากฏการณ์ด้วย ดิ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์  ซึ่งจะแข่งขันรายการที่สองของฤดูกาลที่สหราชอาณาจักร และเป็นครั้งแรกสำหรับเอเชียน ทัวร์ ภารกิจของเราคือทำให้รายการนี้เติบโตไปทั่วโลก และผมรู้สึกภูมิใจที่ได้ทำตามคำมั่นสัญญาของเรา นี่เป็นโอกาสที่ดีสำหรับผู้เล่นในเอเชียน ทัวร์ ทั้งเรื่องของรายได้และรายการแข่งขัน ผมจะคอยติดตามว่าใครจะได้รับเชิญให้เข้าร่วมแข่งขันรายการของ ลิฟ กอล์ฟ ในสัปดาห์ถัดไป”


ทั้งนี้เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว เกรก นอร์แมน ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธานบริหารของ ลิฟ กอล์ฟ อินเวสต์เมนท์ บริษัทที่จัดตั้งขึ้นใหม่ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาวงการกอล์ฟอาชีพในระดับโลก ด้วยเงินลงทุนสนับสนุนจำนวน 300 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 9.9 พันล้านบาท จัดซีรีส์การแข่งขันกอล์ฟภายใต้ชื่อ ดิ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์  ซึ่งจะบรรจุในโปรแกรมการแข่งขันของเอเชียนทัวร์ โดยมี PIF กองทุนชั้นนำระดับโลกในเรื่องการบริหารความมั่งคั่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของ บริษัท ลิฟ กอล์ฟ อินเวสต์เมนท์

สำหรับกำหนดวันและสถานที่แข่งขัน อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ 2022-2023 จะประกาศให้ทราบอีกครั้งในเร็วๆ นี้


###

เกี่ยวกับ เอเชียน ทัวร์

เอเชียน ทัวร์ เป็นองค์การจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพในเอเชีย และนับเป็นผู้พัฒนาวงการกอล์ฟอาชีพที่สำคัญในภูมิภาคนี้ ช่วยสร้างอาชีพให้กับมวลหมู่สมาชิก และมุ่งมั่นพัฒนาวงการกอล์ฟ ด้วยการเป็นสมาชิกกับองค์กรกอล์ฟระดับโลกอย่าง พีจีเอทัวร์ ทำให้เอเชียน ทัวร์ เป็นองค์กรเดียวในภูมิภาคนี้ที่สามารถจัดการแข่งขันร่วมกับพีจีเอทัวร์ได้  การจัดอันดับเงินรางวัลสะสมของเอเชียน  ทัวร์ได้รับการยอมรับในระดับสากล และมีการให้คะแนนเพื่อสะสมเข้าสู่การจัดอันดับโลก นอกจากนี้ยังเป็นองค์กรร่วมของ R&A องค์กรด้านกฎกติกาการแข่งขันกอล์ฟ และมี โรเล็กซ์ เป็นผู้จับเวลาในการแข่งขัน  มีพันธมิตรธุรกิจ อย่าง Habitat for Humanity ซึ่งเป็นองค์กรที่เน้นเรื่องการพัฒนาความความยั่งยืน มี Titleist เป็นเว็บไซต์ พาร์เนอร์ และมี Footjoy เป็นผู้สนับสนุนผลิตภัณฑ์ สำนักงานของเอเชียน ทัวร์ ตั้งอยู่ที่เกาะเซ็นโตซ่า ประเทศสิงคโปร์ โดยมี เซ็นโตซ่า กอล์ฟ คลับ เป็นหนึ่งในเครือข่ายธุรกิจที่สำคัญด้านอสังหาริมทรัพย์ของเอเชียน ทัวร์  นอกจากนี้ยังมีสำนักงาน ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศ มาเลเซีย อีกด้วย

เกี่ยวกับ บริษัท ลิฟ กอล์ฟ อินเวสต์เมนท์

บริษัท ลิฟ กอล์ฟ อินเวสต์เมนท์ ก่อตั้งขึ้นใหม่ เป็นกลุ่มบริษัทที่มีสำนักงานในประเทศสหรัฐอเมริกา, อังกฤษ และเอเชีย มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาองค์รวมของธุรกิจกอล์ฟอาชีพในระดับโลกให้ดีขึ้น และให้การสนับสนุนผู้ถือหุ้นเพื่อเปิดประตูสู่ช่องทางธุรกิจใหม่ๆ ที่ยังไม่ได้รับความสนใจ โดยมี เกรก นอร์แมน ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของบริษัทเป็นคนแรก  และมี PIF กองทุนชั้นนำระดับโลกในเรื่องการบริหารความมั่งคั่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของ บริษัท ลิฟ กอล์ฟ อินเวสต์เมนท์

ติดตามข่าวสารของเอเชียน ทัวร์ ได้ที่เว็บไซต์  www.asiantour.com และเฟซบุค Asian Tour