happy on March 23, 2022, 10:23:08 PM
13 นักกอล์ฟไทยลงสู้ศึก “ดีจีซี โอเพ่น” ชิงเงินรวมกว่า 16 ล้านบาท ที่อินเดีย




นิวเดลี – โปรหนุ่มไทย 13 คน พร้อมลงสู้ศึกเอเชียน ทัวร์ รายการ “ดีจีซี โอเพ่น พรีเซนเต็ดบาย มาสเตอร์การ์ด” ชิงเงินรางวัลรวม 5 แสนเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 16 ล้านบาท ที่สนามเดลี กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,912 หลา พาร์ 72 ในกรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย เปิดฉากชิงชัยรอบแรกวันพฤหัสบดีที่ 24 มีนาคมนี้




การแข่งขันกอล์ฟเอเชียน ทัวร์ สัปดาห์นี้ เป็นการหวนคืนสู่ประเทศอินเดียอีกครั้งในรอบกว่า 3 ปี กับรายการ “ดีจีซี โอเพ่น พรีเซนเต็ดบาย มาสเตอร์การ์ด” ชิงเงินรางวัลรวม 5 แสนเหรียญหสรัฐ หรือประมาณ 16 ล้านบาท แข่งขันระหว่างวันที่ 24-27 มีนาคมนี้ ที่สนามเดลี กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,912 หลา พาร์ 72 ในกรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย ซึ่งออกแบบโดย แกรี เพลเยอร์ โปรระดับตำนานของโลก โดยมีนักกอล์ฟลงชิงชัย 138 คน ซึ่งแชมป์จะได้รับเงินรางวัล 90,000 เหรียญสหรัฐ หรือราว 2.9 ล้านบาท


รายการนี้มีโปรไทยลงแข่งขัน 13 ราย นำโดย อติรุจ วินัยเจริญชัย นักกอล์ฟทำเงินรางวัลสะสมอันดับ 21 ของทัวร์ และ นิติธร ทิพย์พงษ์ มือ 37 เอเชียน ทัวร์ ร่วมด้วย เศรษฐี ประคองเวช, แดนไท บุญมา, จักรพันธ์ เปรมสิริกรณ์, กษิดิศ เล็บครุฑ, จณัตว์ สกุลพลไพศาล, ดลภัทรไชย นิยมชน, ธนภัทร พิชัยกุล, ภูมิ ภัทโรพงศ์, วุฒิวิทย์ เจริญพรนุกูล, แสงชัย แก้วเจริญ และ สุทธิเจตน์ คูห์รัตนพิศาล ทางด้านนักกอล์ฟเจ้าถิ่นลงแข่งขันมากถึง 78 คน นอกจากนี้ แกรี เพลเยอร์ ตำนานกอล์ฟชาวแอฟริกาใต้ ได้เดินทางมาร่วมพบปะพูดคุยและแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับเหล่าผู้เข้าแข่งขันและคณะเจ้าหน้าที่ของการแข่งขัน ดีจีซี โอเพ่น พรีเซนเต็ดบาย มาสเตอร์การ์ด ที่สนามเดลี กอล์ฟ คลับ ในครั้งนี้ด้วย


โปรดราก้อน-อติรุจ วินัยเจริญชัย วัย 21 ปีจากชลบุรี ซึ่งจบอันดับ 6 ร่วมในรายการ รอยัลส์ คัพ ที่จังหวัดกาญจนบุรี เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ เผยหลังออกรอบฝึกซ้อมที่สนามเดลี กอล์ฟ คลับ ว่า “เป็นครั้งแรกที่มาเล่นที่อินเดียในฐานะนักกอล์ฟอาชีพ รู้สึกดีที่ได้กลับมาเล่นที่นี่อีกครั้ง และอยากจะหาโอกาสในการลงเล่นให้ได้มากที่สุด สภาพสนามโดยรวมถือว่าดี แต่ค่อนข้างแคบและลมแรง ช็อตทีออฟจึงสำคัญมาก สนามนี้ต้องเล่นแบบใจเย็น ส่วนตัวก็พร้อมแล้วที่จะลงแข่งขัน เพราะเตรียมตัวมาดี และมีความมั่นใจ ต้องเป้าทำอันเดอร์ให้ได้ทุกวัน”


สำหรับการแข่งขันกอล์ฟรายการ “ดีจีซี โอเพ่น พรีเซนเต็ดบาย มาสเตอร์การ์ด” รอบแรก (24 มี.ค.) กลุ่มแรกเริ่มเวลา 06.50 น. ขณะที่กลุ่มสุดท้ายออกสตาร์ทเวลา 13.10 น. ตามเวลาท้องถิ่น

ติดตามข่าวสารของการแข่งขันได้ที่​
www.asiantour.com
« Last Edit: March 23, 2022, 10:28:55 PM by happy »