happy on March 10, 2022, 01:13:14 AM
โปรสาวชั้นนำของโลก นำโดย แชมป์เก่า เอรียา จุฑานุกาล
แพทตี้ ธวัชธนกิจ ดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปี และ ผู้นำในอันดับคะแนนซีเอ็มอี โกลบ ดาเนียล คัง
ร่วมลุ้นแชมป์ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022 ณ สยามคันทรี คลับ โอลด์ คอร์ส พัทยา


(พัทยา – 9 มีนาคม 2022) – หนึ่งในรายการกอล์ฟหญิงที่การแข่งขันเข้มข้นที่สุดเตรียมเปิดฉากขึ้นในศึก ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022 ความหวังเจ้าถิ่นและแชมป์เก่า โปรเม เอรียา จุฑานุกาล ขอลุ้นป้องกันแชมป์ได้อีกสมัยหลังจากได้สร้างประวัติศาสตร์เป็นโปรกอล์ฟไทยคนแรกที่ได้แชมป์รายการนี้ไปครอง โดยอดีตแชมป์เมเจอร์ 2 สมัย และอดีตมือ 1 ของโลกรายนี้พร้อมนำทัพโปรสาวชั้นนำของไทย ร่วมชิงเงินรางวัลรวม 1.6 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 53 ล้านบาท พร้อมลุ้นรางวัลโฮลอินวัน รถยนต์ฮอนด้า เอชอาร์-วี อี:เอชอีวี ใหม่ รุ่น e:HEV RS ที่หลุม 16 ณ สยาม คันทรี คลับ โอลด์ คอร์ส พัทยา


นักกอล์ฟสาวไทยที่พร้อมลงแข่งขันในทัวร์นาเมนต์สำคัญนี้ ได้แก่ โปรเหมียว ปภังกร ธวัชธนกิจ ซึ่งคว้าแชมป์เมเจอร์ รายการ เอเอ็นเอ อินสไปชั่น (ชื่อรายการใหม่คือ เชฟรอน แชมเปี้ยนชิพ) เมื่อปีที่แล้ว และเป็นเจ้าของรางวัลนักกอล์ฟดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปี โปรสองพี่น้องเจ้าของแชมป์หลายรายการ โปรโม โมรียา จุฑานุกาล, โปรจีน อาฒยา ฐิติกุล​ นักกอล์ฟมือ 14 ของโลก และ​ โปรพราว ชเนตตี วรรณแสน​ นักกอล์ฟที่เป็นผู้ชนะในการแข่งขัน National Qualifiers ส่วนนักกอล์ฟต่างชาตินำโดย​ ดาเนียล คัง โปรอเมริกันเจ้าของแชมป์ไดมอนด์ รีสอร์ท ทัวร์นาเม้นท์ ออฟ แชมเปี้ยนส์ 2022 บรู๊ค เฮนเดอร์สัน โปรจากแคนาดา แชมป์ฮูเกล-แอร์ พรีเมีย แอลเอ โอเพ่น 2021 เอมี หยาง อดีตแชมป์ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 3 สมัย จากเกาหลีใต้ ยูกะ ซาโสะ แชมป์เมเจอร์รายการ ยูเอส วีแมนส์ โอเพ่น 2021และ ฮินาโกะ ชิบุโนะ แชมป์เมเจอร์ รายการ บริติช วีแมนส์ โอเพ่น 2019 นอกจากนั้น ยังมีนักกอล์ฟฝีมือดีจากทั้งเอเชีย สหรัฐ และยุโรป เข้าร่วมการแข่งขันคับคั่ง

ในส่วนนักกอล์ฟไทยที่รับเชิญให้เข้าร่วมการแข่งขันจากผู้ให้การสนับสนุนซึ่งว่าเป็นขวัญใจแฟนๆ และเป็นดาวรุ่งดวงใหม่ของวงการกอล์ฟไทยก็มีทั้ง โปรพริม พริมา ธรรมารักษ์ โปรว่าน จารวี บุญจันทร์ และ​ ริน่า ทาเทมัตสึ นักกอล์ฟสมัครเล่น โดยทั้งหมดจะได้รับโอกาสสำคัญในการปะทะฝีมือกับนักกอล์ฟระดับชั้นนำของโลก

โปรเม เอรียา จุฑานุกาล กล่าวก่อนการลงป้องกันแชมป์ที่​ สยามคันทรี คลับ โอลด์ คอร์ส พัทยา สนามกอล์ฟที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชีย ว่า เธอรู้สึกดีใจที่ได้กลับมาเล่นที่ประเทศบ้านเกิดและตั้งตารอคอยวันที่จะได้ลงป้องกันแชมป์เผยว่า “ทุกครั้งที่ได้กลับมาแข่งขันที่นี่ ทำให้เมคิดถึงความทรงจำที่ยอดเยี่ยมมากมายจากการแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ก่อนที่จะคว้าแชมป์เมื่อปีที่แล้ว เมพูดอยู่เสมอว่าฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ คือหนึ่งในทัวร์นาเมนท์ที่เมอยากคว้าแชมป์ในประเทศบ้านเกิด รู้สึกดีใจมากที่ได้เห็นนักกอล์ฟไทยหลายคนได้ลงแข่งขันเมื่อปีที่แล้วและเล่นได้ดีด้วย เมลุ้นผลงานตัวเองและเชียร์นักกอล์ฟไทยทุกคน นักกอล์ฟทุกคนต่างก็เป็นแรงบันดาลใจให้กับเมอย่างมาก นอกจากนี้ทุกคนยังเป็นแรงบันดาลใจให้กับเด็กรุ่นใหม่ ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่ดีต่อการพัฒนากอล์ฟในประเทศไทยการแข่งขันปีนี้เมไม่ได้รู้สึกกดดัน แต่รู้สึกตื่นเต้นมากกว่าเพราะเมรู้ว่าเมจะพยายามทำให้ดีที่สุด และเมมีกำลังใจจากครอบครัวเพื่อน และแฟนกอล์ฟชาวไทย  ซึ่งเมต้องขอขอบคุณทุกคนจากใจ"

ปภังกร ธวัชธนกิจ​ กล่าวว่า “รู้สึกดีใจมากค่ะที่ได้กลับมาเล่นที่นี่อีกครั้ง แพตตี้ได้ชมการแข่งขันตั้งแต่เด็ก อีกทั้งยังเคยมาชมการแข่งขันที่สนามตอนเป็นนักกอล์ฟสมัครเล่น กระทั่งถึงตอนนี้เป็นนักกอล์ฟอาชีพได้ลงเล่นในฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ แพตตี้เห็นเอรียาคว้าแชมป์เมื่อปีที่แล้ว เป็นการคว้าแชมป์ที่ยิ่งใหญ่เพื่อคนไทย ดังนั้นแพตตี้รู้สึกประทับใจมากที่ได้เป็นพยานในความสำเร็จของเอรียา และมีส่วนร่วมในการแข่งขันปี 2021”

อาฒยา ฐิติกุล กล่าวว่า เธอเองก็ตั้งตารอคอยกับการลงเล่นที่ สยาม คันทรี คลับ และก็หวังที่จะทำผลงานให้ดีที่สุด โดยโปรสาววัย 19 ปี ซึ่งปีที่แล้ว คว้าแชมป์วีพี แบงค์ สวิส เลดี้ส์ โอเพ่น กล่าวว่า “การได้ร่วมเคียงข้างกับ เอรียา แพตตี้ และนักกอล์ฟไทยทุกคนเป็นสิ่งที่มีความหมายมากที่ได้มีส่วนร่วมในทัวร์นาเมนท์ที่สุดแสนพิเศษ จีนทำผลงานได้ค่อนข้างดี เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาในการแข่งขันที่สิงคโปร์ และหวังว่าจะทำได้ดีต่อเนื่องในการแข่งขันที่ประเทศไทยสัปดาห์นี้ และรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันที่จัดโดยฮอนด้า การกีฬาแห่งประเทศไทย ไอเอ็มจี และผู้สนับสนุนการแข่งขันรายอื่น ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ คือการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมสำหรับสำหรับนักกอล์ฟหญิงและยิ่งไปกว่านั้นยังมีส่วนช่วยในการพัฒนาวงการกอล์ฟไทยอีกด้วย ดังนั้นจีนจึงรอคอยที่จะได้ลงเล่นในทัวร์นาเมนท์นี้”

ปาจรีย์ อนันต์นฤการ โปรสาวดาวรุ่งวัย 22 ปี ซึ่งคว้าแชมป์แอลพีจีเอทัวร์รายการแรกได้เมื่อฤดูกาลที่แล้ว มีความสุขมากกับการได้กลับมาเล่นในประเทศบ้านเกิดอีกครั้งและจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อคว้าแชมป์ ณ สนาม สยาม คันทรี คลับ แห่งนี้ กล่าวว่า “เมียวรู้สึกดีใจมากที่มีนักกอล์ฟไทยมากถึง 11 คนในการแข่งขันระดับโลกปีนี้ นักกอล์ฟไทยทุกคนต่างก็ใฝ่ฝันที่จะได้ลงแข่งขันกอล์ฟระดับโลกอย่าง ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนท์ที่เมียวปลาบปลื้มเสมอ ดังนั้นจึงเป็นความรู้สึกที่ยิ่งใหญ่ที่ได้ร่วมแข่งขันในสนามเดียวกับนักกอล์ฟชั้นนำของโลกและทัวร์นาเมนท์ระดับโลก”

ด้านนักกอล์ฟต่างชาติ ดาเนียล คัง ซึ่งปัจจุบันเป็นผู้นำในอันดับคะแนนซีเอ็มอี โกลบ รู้สึกตื่นเต้นที่ได้กลับมาประเทศไทยอีกครั้งและได้ลงเล่นรายการฮอนด้า แอลพีจี ไทยแลนด์ เผยถึงความตื่นเต้นที่ได้กลับมาเมืองไทยและแข่งขันฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ว่า "หนึ่งในสิ่งที่พิเศษที่สุดเกี่ยวกับการแข่งขันที่นี่ คือการได้รับประสบการณ์ที่แสนประทับใจทั้งในแง่ของวัฒนธรรมไทยและการเป็นเจ้าภาพที่น่าชื่นชมทั้งในและนอกสนาม ฉันรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้กลับมาแข่งขันที่นี่และตั้งเป้าว่าจะพัฒนาทุกๆเกมที่ฉันเล่น เพื่อเพิ่มความมั่นใจและความสม่ำเสมอตลอดเกมของฉันที่นี่"

โปรอเมริกันเจ้าของแชมป์ไดมอนด์ รีสอร์ท ทัวร์นาเม้นท์ ออฟ แชมเปี้ยนส์ 2022 ซึ่งกำลังลุ้นแชมป์ที่ 2 ของปี ซึ่งพร้อมแล้วกับการลงเล่นในรายการนี้กล่าวว่า “สภาพสนามดีมาก รู้สึกว่าตัวเองพัตต์ดีขึ้นด้วยตอนนี้ จึงทำให้รู้สึกมั่นใจมาก จะพยายามที่จะรักษามาตรฐานการเล่นในทุกสนามที่ลงเล่น และรู้สึกว่าปรับตัวได้ดีขึ้นกว่าก่อน ส่วนแผนการเล่นในสัปดาห์นี้ คือพยายามลืมความผิดพลาดจากสัปดาห์ที่แล้วเพราะฉันเสียหลายดับเบิ้ลโบกี้ สัปดาห์นี้ต้องทำผิดพลาดให้น้อยที่สุด ระหว่างซ้อมฉันตีได้ดี พัตต์และชิปได้ดีด้วย ดังนั้นหวังว่าจะทำผลงานออกมาดีในทัวร์นาเมนท์นี้เช่นกัน"

มินจี ลี แชมป์เมเจอร์ รายการเอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ 2021​ เผยถึงแผนการเล่นว่า "กำลังกลับสู่เกมของตัวเองได้อย่างช้าๆ กำลังปรับเรื่องของวงสวิง และการพัตต์ และค่อนข้างมั่นใจในแอพโพรชของตนเองด้วยเช่นกันที่ทำได้อย่างแข็งแกร่งในเกมของฉัน ตอนนี้รู้สึกว่าการตีเหล็กและการพัตต์ทำได้ค่อนข้างดี และอาจพูดได้ว่าเกมของฉันอยู่ในจุดที่ถูกต้อง ตอนนี้ต้องโฟกัสเรื่องของสภาพจิตใจและฟิตสภาพร่างกายเพิ่มเติมเพื่อทำให้ทุกอย่างออกมาดี "

บรู๊ค เฮนเดอร์สัน โปรชาวแคนาดา​ แชมป์แอลพีจีเอทัวร์ 10 รายการ ซึ่งเพิ่งจบอันดับ 6 ในการแข่งขันรายการ เอชเอสบีซี วีแมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่สิงคโปร์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 มีนาคม ที่ผ่านมา ชื่นชมคณะกรรมการจัดการแข่งขันและผู้ให้การสนับสนุนการแข่งขันฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ โดยกล่าวว่า "ฉันรักประเทศไทย น่าเสียดายที่พลาดร่วมแข่งขันสองปีล่าสุด เนื่องจากรู้สึกตื่นเต้นเสมอที่ได้ร่วมแข่งขันทัวร์นาเมนท์นี้ ฉันมีเพื่อนในทัวร์ที่มาจากเมืองไทย ดังนั้นจึงรู้สึกพิเศษมากๆ ที่ได้มาแข่งขันในประเทศที่พวกเขาเติบโต ปี 2022 ฉันเริ่มต้นได้อย่างยอดเยี่ยม และสนุกกับมันมาก มีโอกาสได้ลุ้นแชมป์เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา และหวังว่าจะทำได้ดีต่อเนื่องในสัปดาห์นี้เช่นกัน ขณะที่สนามสภาพที่นี่ยอดเยี่ยมมาก และรู้สึกว่ามันเหมาะกับเกมของฉัน ดังนั้นจะพยายามสร้างความได้เปรียบในบางหลุมและหวังเป็นอย่างยิ่งว่ามันจะได้ผล"

การแข่งขันกอล์ฟ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022 จะจัดขึ้น ณ สนาม สยาม คันทรี คลับ โอลด์คอร์ส  พัทยา จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 10-13 มีนาคม 2565 โดยมีการจำกัดจำนวนผู้เข้าชมการแข่งขันที่ได้รับเชิญเท่านั้น ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทางผู้จัดการแข่งขันได้ยึดแนวทางปฏิบัติของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และกรมควบคุมโรค แฟนกอล์ฟสามารถชมถ่ายทอดสดการแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022 ได้ทาง PPTV HD ช่อง 36 และผ่านทางแพลตฟอร์มออนไลน์ของทางสถานี www.pptvhd36.com, Facebook, YouTube  ได้ตลอดทั้ง 4 วันของการแข่งขัน

ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับการแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022 คลิก www.hondalpgathailand.com www.facebook.com/lpgaThailand หรือ https://www.instagram.com/hondalpgathailand.
« Last Edit: March 10, 2022, 01:30:07 AM by happy »