happy on March 08, 2022, 09:49:09 PM
วิธีที่จะทำให้ธุรกิจขนาดเล็กเริ่มต้นปีใหม่ด้วยพลังบวก แม้เผชิญกับอุปสรรค
จอห์น เดอ ซิโมน ประธานบริษัท เฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น


              การตั้งปณิธานปีใหม่ไม่ได้มีไว้สำหรับผู้คนทั่วไปเท่านั้น แต่ยังเป็นสิ่งที่หลายธุรกิจก็กระทำเช่นกัน หลังจากผ่านพ้นปีอันเต็มไปด้วยความท้าทาย ไม่ว่าจะเป็นการรับมือกับโรคระบาด ปัญหาการจ้างงานและการรักษาบุคคลากรภายในทีม รวมถึงการบริหารจัดการกับประเด็นด้านการจัดสรรวัตถุดิบและการผลิต บริษัทจำนวนมากต่างก็คาดหวังว่าจะผ่านพ้นปี 2021 อย่างราบรื่นและพร้อมที่จะเดินไปข้างหน้า แต่ก็ดูเหมือนว่าเจ้าโรคระบาดจะไม่เป็นอย่างที่เราคิด

              จอห์น เดอ ซิโมน ประธานบริษัท เฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น กล่าวว่า การเริ่มต้นปีใหม่ไม่เพียงแต่เป็นจังหวะของการก้าวผ่านปีที่ยากลำบาก แต่ยังเป็นโอกาสให้เราได้สะท้อน เรียนรู้ และพัฒนาตนเองขึ้นเพื่อให้ปี 2022 เป็นปีที่ให้ผลตอบแทนอันดีทั้งสำหรับท่านและบริษัทของท่าน ดังนั้น ถึงแม้จะยังไม่สามารถกล่าวได้ว่าเราได้ผ่านพ้นช่วงอันตรายทั้งหมดมาแล้ว แต่เราก็สามารถนำเอาสิ่งที่ได้เรียนรู้จากปี 2021 มาปรับใช้กับความท้าทายต่าง ๆ ที่เราอาจจะประสบพบเจอในปี 2022 ได้ ด้านล่างนื้คือบทเรียนที่เราอยากแบ่งปันกับผู้จำหน่ายอิสระของเราทั่วโลก เพื่อช่วยให้พวกเขาก้าวหน้าและทำให้ธุรกิจของพวกเขาเติบโตไปด้วยดี


มองโลกในแง่บวก และปรับตัวอยู่เสมอ

              ถึงแม้ว่าในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาจะมีความท้าทายมากมาย แต่ยังมีเหตุผลที่ทำให้เรามองโลกในแง่ดีได้ ธุรกิจขนาดเล็กจำนวนมากพบหนทางในการปรับตัวและคิดค้นนวัตกรรมใหม่เพื่อให้ธุรกิจเดินหน้าและเติบโตต่อไปได้ จึงไม่มีเหตุผลอะไรที่การเติบโตนี้จะไม่สามารถดำเนินต่อเนื่องไปได้อีกในปีใหม่นี้ หากคุณรู้สึกดีกับธุรกิจขนาดเล็กของคุณ คุณไม่ใช่คนเดียวที่รู้สึกเช่นนั้น ผลสำรวจล่าสุดของ​ IPSOS/หอการค้าสหรัฐฯ​ ​เปิดเผยว่า ประมาณ 2 ใน 5 (62%) ของธุรกิจขนาดเล็กกล่าวว่า องค์กรของตนอยู่ในสถานภาพที่ดี ข้อมูลนี้นับว่าเป็นตัวเลขที่เพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากไตรมาส 3 ของปี 2021 (55%) และเป็นตัวเลขที่เพิ่มขึ้นร้อยละ 10 จากช่วงต้นปี 2021 ไตรมาสแรก (52%) สัญญาณในแง่ดีที่ชัดเจนที่สุดคือ ธุรกิจขนาดเล็กจำนวนมากกล่าวว่าตนอยู่ในสถานภาพอันยอดเยี่ยม (30% ในขณะนี้ เทียบกับ 20-23% ตลอดปี 2021) การมีความมั่นใจเกี่ยวกับอนาคตของธุรกิจนับเป็นวิธีการอันทรงพลังในการเข้าสู่ปีใหม่ และยังเป็นการถ่ายทอดการมองโลกในแง่บวกนี้ไปยังทีมของคุณและลูกค้าของคุณด้วย


จดจำสิ่งที่ได้ผล

              วิธีอันยอดเยี่ยมวิธีหนึ่งในการเริ่มต้นปีใหม่ คือการย้อนทบทวนว่ามีอะไรบ้างที่ได้ผลดีในปี 2021 โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาที่ความกังวลเรื่องโรคระบาดได้กลับมาอีกครั้ง คุณพบวิธีการลดต้นทุนหรือลดขั้นตอนของกระบวนการต่าง ๆ ลงบ้างหรือเปล่า คุณได้พัฒนาระบบการบริการลูกค้าให้ดีขึ้นด้วยโซลูชั่นทางเทคโนโลยีบ้างหรือเปล่า หรือคุณอาจได้พบวิธีการใหม่และสร้างสรรค์ในการติดต่อกับลูกค้าอย่างดีขึ้นซึ่งเป็นผลจากการได้พบเจอแบบเห็นหน้ากันน้อยลงในช่วงที่ผ่านมา คุณอาจได้กำหนดให้มีการประชุมกันทางวีดิโออย่างสม่ำเสมอหรือเน้นการติดต่อกันทางอีเมล เจ้าของธุรกิจบางคนรายงานว่าพวกเขาค้นพบวิธีในการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าอย่างแนบแน่นมากขึ้น ด้วยการแบ่งปันเรื่องราวส่วนตัวเกี่ยวกับวิธีการที่พวกเขาและครอบครัวได้ฝ่าฟันอุปสรรคต่าง ๆ ตลอดสองปีที่ผ่านมา ขอให้ท่านทำในสิ่งที่ทำแล้วได้ผลต่อไป เพื่อให้ธุรกิจของท่านเติบโต


วางแผนกับตัวเอง

              ผู้ประกอบการจำนวนมากเปลี่ยนมาประกอบธุรกิจของตนเองเพื่อหลีกหนีจากปัญหาต่าง ๆ ที่มีในบริษัทใหญ่ ซึ่งนอกจากอิสรภาพที่ได้มาจากการเป็นเจ้านายตัวเองแล้ว หลายครั้งก็ยังมาจากความต้องการที่อยากจะปลดปล่อยตัวของพวกเขาออกจากขั้นตอนการวางแผนอันไม่รู้จบ อย่างไรก็ตาม ธุรกิจทุกประเภท ไม่ว่าจะขนาดใหญ่หรือเล็ก ล้วนแต่ได้ประโยชน์จากการวางแผน ในช่วงปีใหม่นี้ ขอให้ใช้เวลาอย่างเหมาะสมเพื่อเขียนเป้าหมายธุรกิจของคุณในปี 2022 ออกมา พร้อมทั้งขั้นตอนที่เป็นรูปธรรมที่คุณจะลงมือทำได้จริงเพื่อบรรลุเป้าหมายดังกล่าว ขอให้เขียนรายชื่อของทรัพยากรที่คุณจะต้องใช้เพื่อบรรลุวัตถุประสงค์ของคุณ และจัดตารางเวลา หลังจากทำกิจกรรมเสร็จสิ้น จึงนำมาแชร์กับทีมของคุณ  โปรดอย่าเพียงแค่จัดเก็บเอกสารนี้ไว้ แต่จงนำมาทบทวนทุกไตรมาสเพื่อดูว่าคุณได้ทำบรรลุเป้าหมายหรือไม่


ค้นหาโอกาสใหม่ๆ

              ดังสุภาษิตที่ว่า “ประตูหนึ่งปิดลง มุ่งตรงหาโอกาสใหม่” แม้ว่าบางครั้งอาจดูเหมือนว่าประตูการแพร่ระบาดจะไม่มีวันปิดลง โปรดอย่าลืมว่าเรากำลังก้าวหน้าไปในทุกๆด้าน และบางครั้งเพียงแค่ได้ก้าวไปข้างหน้าบ้าง แม้จะเล็กน้อย ก็อาจเพียงพอแล้ว

              ในปีใหม่นี้ ผู้ประกอบการยังคงค้นพบช่องทางใหม่ ๆ ในการดำเนินธุรกิจของเขาต่อไป สำหรับหลายคนแล้ว ในปี 2022 จะเป็นปีแห่งการเข้าถึงลูกค้าอย่างสร้างสรรค์ และสร้างความสัมพันธ์ใหม่ ๆ ขึ้นมาเมื่อวิธีการแบบเดิมๆไม่สามารถทำได้อีกต่อไป ถามตัวท่านเองดูว่า ลูกค้าของท่านต้องการอะไรจากท่าน และท่านจะส่งมอบผลิตภัณฑ์ ข้อมูล หรือบริการนั้นอย่างดีที่สุดได้อย่างไร ในฐานะผู้จัดหาผลิตภัณฑ์ด้านโภชนาการและสุขภาพ เราทราบดีว่าลูกค้าทั่วโลกในขณะนี้กำลังต้องการสิ่งที่ตอบโจทย์ด้านสุขภาพมากกว่าที่เคย ผู้จำหน่ายอิสระของเราจัดงานเสวนาทางออนไลน์ กิจกรรมการออกกำลังกายกลางแจ้ง และจัดเตรียมข้อมูลด้านสุขภาพที่มีประโยชน์ผ่านทางอีเมลและจดหมายข่าว

เขียนบันทึกที่เป็นพลังบวก

              ครั้งสุดท้ายที่ได้ขอบคุณลูกค้าและซัพพลายเออร์ที่คอยสนับสนุนธุรกิจของคุณคือเมื่อใด? ปีใหม่นี้เป็นโอกาสที่เหมาะสมที่จะได้ติดต่อกับลูกค้า และขอบคุณสำหรับการสนับสนุนที่พวกเขามีให้ตลอดมา พร้อมสอบถามลูกค้าว่าในปีใหม่นี้มีเป้าหมายอะไรบ้าง และสอบถามกลับว่ามีสิ่งไหนที่สามารถช่วยเหลือพวกเขาได้มากที่สุด  ลองคิดดูว่าท่านจะรู้สึกอย่างไรหากได้รับจดหมายส่วนตัว – ซึ่งถ้าจะให้ดีก็คือจดหมายที่เขียนด้วยลายมือ – จากบริษัทสักแห่งหนึ่ง การเป็นเจ้าของธุรกิจขนาดเล็กช่วยให้มีโอกาสติดต่อสัมพันธ์ได้โดยตรงกับผู้คนที่ทำธุรกิจด้วย ท่านจะได้ใช้เวลาของท่านในการกลับไปติดต่อผู้อื่นด้วยพลังบวก ซึ่งจะช่วยให้ความสัมพันธ์เป็นไปอย่างสนิทและใกล้ชิดมากขึ้น

              การเริ่มต้นปีใหม่นั้นเป็นสิ่งที่พิเศษอย่างยิ่ง ทำให้เราได้โอกาสเริ่มต้นใหม่ๆอีกครั้ง เราสามารถเรียนรู้จากความผิดพลาดของเราเอง รวมถึงจดจำความสำเร็จของเรา ผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จที่สุดนั้นคือผู้ที่มีความคิดสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆอยู่ตลอดเวลา เพื่อหาวิธีสร้างความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้าและมอบการบริการที่เหนือระดับ และปีใหม่คือโอกาสในการจัดการกับอนาคตของเราด้วยการมองโลกในแง่บวก จอห์น เดอ ซิโมน กล่าวสรุปทิ้งท้าย

###

เกี่ยวกับเฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น จำกัด

เฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น (NYSE: HLF) เป็นบริษัทระดับโลกที่ช่วยเปลี่ยนแปลงชีวิตผู้คนด้วยผลิตภัณฑ์โภชนาการที่ดีและมอบโอกาสทางธุรกิจที่เชื่อถือได้แก่สมาชิกอิสระของเฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2523 เฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น ส่งมอบผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงที่ผ่านการรับรองทางวิทยาศาสตร์ให้กว่า 90 ประเทศทั่วโลกผ่านสมาชิกผู้จำหน่ายอิสระที่พร้อมให้คำแนะนำเฉพาะบุคคล รวมถึงแนวทางการสนับสนุนชุมชนเพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้บริโภคได้ใช้ชีวิตอย่างมีสุขภาพดีและมีวิถีชีวิตที่กระฉับกระเฉงยิ่งขึ้น ด้วยแคมเปญระดับโลกของเฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น ที่รณรงค์ขจัดปัญหาความหิวโหยให้หมดไป เฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น จึงมุ่งมั่นอุทิศตนเพื่อส่งมอบโภชนาการและให้ความรู้ที่เกี่ยวข้องแก่ชุมชนต่าง ๆ ทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง รายละเอียดเพิ่มเติม สามารถคลิกดูได้ที่เว็บไซต์ IAmHerbalifeNutrition.com
« Last Edit: March 08, 2022, 10:01:15 PM by happy »